Thiết kế landing page hiệu quả cần quan tâm đến những điều gì?

6 October, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » Thiết kế landing page hiệu quả cần quan tâm đến những điều gì?

Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng landing page như một công cụ chốt đơn nhanh chóng. Landing page còn có công năng thu hút lượng truy cập khách hàng tự nhiên vào website của doanh nghiệp. Bài viết này, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn thiết kế landing page hiệu quả mà lại đơn giản, chỉ cần chú ý những điểm này.

Thiết kế landing page hiệu quả cần quan tâm đến những điều gì?

1. Landing page là gì?

Landing page là gì?

Trong marketing online, landing page tiếng Việt được gọi là trang đích. Trang đích được sử dụng để thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi bằng cách khiến họ nhấp qua một hành động cụ thể. Hành động đó có thể việc khuyến khích người dùng mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn hoặc đăng ký vào danh sách gửi thư của doanh nghiệp,… Dù là bất cứ hành động nào doanh nghiệp cũng chỉ nên có một CTA (lời kêu gọi hành động) được xác định rõ ràng.

Trái ngược với một trang web chuyên nghiệp toàn diện, trang đích là một trang duy nhất có mục tiêu rất cụ thể: thu hút khách truy cập nhấp qua để đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Khi thiết kế landing page chuyên nghiệp có thể tăng rất nhiều cơ hội ra đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn.

2. Những lưu ý khi thiết kế landing page hiệu quả

Landing page của bạn sẽ được hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn nếu chú ý đến những điểm chính này, hãy cùng lướt qua 6 điểm quan trọng này nhé.

Những lưu ý khi thiết kế landing page hiệu quả

Cung cấp nội dung thu hút

Các nội dung trên landing page phải làm nổi bật chủ đề bạn đang “chạy”. Nội dung (content) cung cấp sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm/dịch của doanh nghiệp. Bạn chỉ có khoảng tám giây để thuyết phục người dùng rằng ưu đãi của chiến dịch này thật sự đem lại lợi ích cho họ. Thông tin thừa hoặc quá tải có thể khiến khách truy cập choáng ngợp và khiến họ rời khỏi trang ngay lập tức. Nói chuyện với khán giả của bạn bằng ngôn ngữ dễ hiểu và thể hiện bạn có thể làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

Xem thêm: 8 Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc

Thiết kế landing page hiệu quả với bố cục đơn giản

Một thiết kế trang đích tốt là tối giản và hấp dẫn, trình bày thông tin một cách dễ hiểu. Để thiết kế landing page hiệu quả, phần bố cục bạn cần chú ý đến:

  • Loại bỏ những yếu tố hình ảnh dư không cần thiết
  • Hãy sử dụng thiết kế đơn giản, gọn gàng với nhiều khoảng trắng giúp mọi người chú ý đến sản phẩm.
  • Nút kêu gọi hành động nên chọn phông chữ lớn để khách truy cập
  • Nội dung dễ đọc và có thể hiểu ngay ý chính trang đích của bạn
  • Đảm bảo rằng thiết kế của bạn không làm tăng thời gian tải trang.

Kiểm tra bố cục trang của bạn ở các độ phân giải khác nhau để đảm bảo rằng ngay cả những người có màn hình độ phân giải cũ hơn cũng có thể nhìn thấy tiêu đề và CTA của bạn một cách rõ ràng.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Tạo một danh tính đáng tin cậy

Tạo một danh tính đáng tin cậy

Một landing page đáng tin cậy thường bao gồm bằng chứng khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng để lại trải nghiệm tốt cho sản phẩm, những lượt báo chí nhắc đến, những đối tác lớn đã từng hợp tác,… Tất cả những điều này đều chứng minh được sản phẩm, công ty cũng như ưu đãi đang thu hút khách hàng là thật.

Thiết kế landing page hiệu quả sẽ không quên sử dụng nhiều “bằng chứng”, đánh dấu thương hiệu. Những lời khen từ khách hàng được coi là một tín hiệu tin tưởng cơ bản khiến du khách yên tâm. Số sao được đánh giá của khách hàng cũng nói lên uy tín của thương hiệu.

Thực hiện thử nghiệm A/B

Chỉ tạo một trang đích thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần phải kiểm tra xem nó có hoạt động tốt hay không. Để kiểm tra xem trang đích của bạn có thể thúc đẩy chuyển đổi hay không, bạn cần thực hiện thử nghiệm A/B để thu thập các phân tích có giá trị về cách người dùng tương tác với trang đích.

Những gì doanh nghiệp cần kiểm tra phụ thuộc vào nguồn gốc của lưu lượng truy cập, mục tiêu cuối cùng mà bạn có thể đặt trong công cụ kiểm tra của mình.

Thực hiện thử nghiệm A/B

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể kiểm tra tần suất khách truy cập nhấp vào nút kêu gọi hành động, xem video hoặc gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể xem cách người dùng truy cập vào trang đích của bạn và loại thiết bị họ đang sử dụng là gì. Để hiểu liệu trang đích của bạn có chuyển đổi hay không, bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics.

Thực hiện thử nghiệm A/B theo những cách sau:

  • Đề mục
  • CTA
  • Hình ảnh và đồ họa
  • Các nút (giao diện, văn bản và vị trí)
  • Tín hiệu tin cậy
  • Báo chí trích dẫn
  • Vị trí của các phần tử trang (khối)
  • Liên kết điều hướng

Tuân thủ các nguyên tắc ưu tiên trên thiết bị di động

Để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình một cách hiệu quả, các thương hiệu đã áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động. Hiện nay một nửa hoạt động web được nghiên cứu là đến từ thiết bị di động. Trang đích của bạn phải có thiết kế đáp ứng để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Một trang đích hiệu quả phải trông tuyệt vời trên thiết bị di động, tải nhanh và cực kỳ dễ nhấp và điều hướng dễ dàng.

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Bao gồm các biểu tượng chia sẻ trên mạng xã hội để khách hàng của bạn có thể lan truyền thông tin về thương hiệu của bạn. Các biểu tượng chia sẻ trên mạng xã hội trở thành một loại chiến dịch quảng bá truyền miệng. Để tránh lộn xộn, chỉ sử dụng các nút cho các nền tảng xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Hãy chắc chắn thêm tùy chọn chuyển tiếp email, vì mọi người vẫn muốn chia sẻ mọi thứ là email.

Trên đây là những điểm chính giúp bạn lưu ý để thiết kế landing page hiệu quả. Bán hàng trực tiếp thông qua landing page có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, hãy cố gắng thu hút khách hàng trong những giây đầu tiên của landing page. Theo dõi thêm nhiều bài viết hay của chúng tôi TẠI ĐÂY. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo