Trang chủ » Digital Marketing » Vì sao các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi sang SEO tổng thể?

Digital Marketing

Vì sao các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi sang SEO tổng thể?

3 Tháng Chín, 2023

SEO tổng thể đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ngoài việc giúp tăng lượng truy cập vào website còn giúp tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, khi bắt đầu doanh nghiệp thường không biết phải triển khai từ đâu. Dưới đây hãy cùng giải đáp thắc mắc xoay quanh SEO tổng thể.

Vì sao các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi sang SEO tổng thể?

SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể hay còn được biết đến là Holistic SEO, đây là phương pháp SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã, đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một nội dung có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Từ việc phân tích tối đa các cụm từ mà khách hàng tìm kiếm về ngành nghề, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó giúp tối ưu cấu trúc website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đánh giá được nội dung một cách chính xác nhất.

Đồng thời đó, có thể tạo thêm tương tác bằng cách gia tăng tương tác trên mạng xã hội (like, share, comment,…). Để giúp có thêm lượng truy cập đến website, giúp gia tăng mức độ uy tín với Google.

Tại sao SEO tổng thể lại trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn

Thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng

Theo như số liệu nghiên cứu của Google đưa ra thì hiên có đến 74% người dùng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Trong đó, có khoảng 59% sử dụng trình duyệt Google trong quá trình tìm kiếm. Qua đó, có thể thấy sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến sự thay đổi trong hành vi người dùng, cụ thể như:

Thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng
Thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng

Hành trình mua hàng trước đây

Tại thời điểm trước, người dùng thường thực hiện hành vi mua hàng theo mô hình AIDMA ở 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1 – Attention: Người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm.
  • Giai đoạn 2 – Interest, Desire, Memory: Sự thích thú của người dùng, sự quan tâm và bắt đầu ghi nhớ về sản phẩm và thương hiệu.
  • Giai đoạn 3 – Action: Người tiêu dùng hành động (mua hàng) trực tuyến hoặc tại cửa hàng.

Mô hình này sẽ không có sự kết nối hay tương tác giữa người bán và người mua. Do đó, khách hàng thường sẽ dễ dàng bỏ đi và lựa chọn sản phẩm thay thế khác. Tuy nhiên đến hiện nay, hành vi của người tiêu dùng đã có những thay đổi.

Xem thêm: Các cách SEO top Google giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao

Hành trình mua hàng hiện tại

Có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ kéo theo những hành động của người dùng, họ bắt đầu tìm kiếm về sản phẩm mà họ quan tâm qua các kênh mạng xã hội, các kênh truyền thông và họ thường sử dụng các kênh trực tuyến để mua hàng hoặc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến khi mua tại cửa hàng. Chính vì những điều này đã dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua hàng với mô hình AISAS với 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 – Attention: Người dùng chú ý đến sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, quảng cáo,…
  • Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Sự thích thú, quan tâm, bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm, so sánh với các nhà cung cấp khác. Cuối cùng họ sẽ thực hiện hành vi mua hàng.
  • Giai đoạn 3 – Share: Người dùng chia sẻ lại trải nghiệm mua hàng và cả trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

Đối với mô hình này, sự tương tác giữa người mua và người bán là khá nhiều. Đó cũng chính là cơ hội giúp nâng cao tỷ lệ bán hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Chính vì nhu cầu tìm kiếm thông tin và so sánh của người dùng tăng cao nên giải pháp tối ưu nhất chính là SEO tổng thể. Và với giải pháp này website của bạn sẽ xuất hiện trong mọi tìm kiếm, truy vấn của người dùng để không bỏ qua bất cứ cơ hội bán hàng nào.

Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi (ra doanh thu)

SEO là một quá trình dài có thể là (6 – 9 – 12 tháng) và những từ khóa có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Vì nếu chỉ tập trung vào vài từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội bán hàng và bị đối thủ vượt mặt.

Một từ khóa không thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của từng người dùng. Do đó, để tối đa nhu cầu tìm kiếm, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ mà người dùng có thể tìm kiếm, để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà họ muốn tìm kiếm.

VD tất cả từ khóa đều có thể ra đơn:

Với những ngành hàng giá trị thấp, ít rào cản thì khi tìm kiếm những từ khóa ngắn như: quần, áo, phụ kiện,.. các từ khóa ngắn chung chung cũng có thể ra đơn. Những truy vấn như: tai nghe, sạc dự phòng, túi đóng hàng,…các keyword đuôi ngắn này đều có thể là nhu cầu tìm kiếm của người mua hàng.

Ngược lại, với những ngành có giá trị lớn như bất động sản, ô tô thì tỷ lệ ra đơn chỉ xuất hiện ở những từ khóa dài như: ô tô Vinfast Lux A2.0 đỏ, Mercedes-Benz Certified cũ trả góp…

Traffic lớn, bền vững

Khi thực hiện SEO tổng thể với số lượng từ khóa hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn, với số lượng tìm kiếm từ khóa lúc này sẽ rất lớn. Nhờ vậy, cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ được mở rộng và kéo theo đó là lượng traffic lớn cho website.

SEO tổng thể còn mang đến nguồn traffic bền vững và không ngừng tăng. Đó là nhờ việc SEO tổng thể triển khai rất nhiều nội dung. Bao phủ toàn bộ các chủ đề xoay quanh sản phẩm/dịch vụ.

Xem thêm: Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website tốt nhất hiện nay

Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán

Cập nhật thuật toán Google và phương pháp SEO tổng thể đều nhằm mục đích để tăng trải nghiệm cho người dùng. Trong khi đó SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey phục vụ mục đích bán hàng khiến trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ.

Đặc biệt Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Thế nên cách SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nội dung đầy đủ và tốt nhất cho người dùng.

Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán
Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán

Nâng cao khả năng cạnh tranh

SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì cơ hội để có kết quả cao là rất hạn chế.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là thị trường vẫn đang chưa hoàn toàn được khai phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Tối ưu chi phí

Mức đầu tư SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.

Khả năng bán hàng

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

Để triển khai hiệu quả SEO cho website, bạn cần là một người có kinh nghiệm về chuyên môn SEO. Nhưng với GoSELL bạn có thể dễ dàng thực hiện SEO hiệu quả và dễ dàng hơn. Với các bước triển khai SEO thành phần dưới đây.

Triển khai SEO tổng thể hiệu quả với GoWEB

GoSELL tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp hỗ trợ SEO chuyên nghiệp cùng với những tính năng ưu việt bậc nhất. Tính năng SEO của GoWEB giúp tùy chỉnh và tối ưu 2 thông tin hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là Title và Meta. Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung. Nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Triển khai SEO tổng thể hiệu quả với GoWEB
Triển khai SEO tổng thể hiệu quả với GoWEB

Thêm vào đó, bạn có thể tùy chỉnh SEO cho các thành phần khác như:

  • Trang chi tiết sản phẩm.
  • Danh mục sản phẩm.
  • Bài viết.
  • Danh mục bài viết.
  • Trang Landing page.

Tùy chỉnh URL thân thiện SEO

Website GoWEB hỗ trợ điều chỉnh thẻ URL để tạo nên một cấu trúc URL ngắn gọn, thân thiện. Trong trường hợp thẻ URL bị trùng lặp, hệ thống sẽ gửi thông báo để bạn chỉnh sửa để có được URL hiển thị tối ưu nhất.

Bảo mật an toàn Website

Với một website được cấp chứng chỉ SSL và được bảo vệ với giao thức https sẽ giúp cho website được Google nhận biết và đánh giá cao về tính bảo mật. Qua đó, thứ hạng website sẽ được ưu tiên hơn. Google đã chính thức update thông tin này vào 10/2017 về việc ưu tiên các trang https, gọi là chứng chỉ bảo mật SSL. Đặc biệt, website của GoWEB hỗ trợ SSL miễn phí 100%, đảm bảo website được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Tối ưu SEO cho hình ảnh

Vì người dùng cũng có thói quen tìm kiếm hình ảnh sản phẩm trước khi mua, nên nếu bạn không SEO hình ảnh thì rất có thể bạn đã bỏ qua một lượng khách hàng không hề nhỏ. Với GoWEB, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thuộc tính của hình ảnh, từ khóa cho hình ảnh, thẻ Alt một cách tối ưu nhất.

Ngoài ra, với website GoWEB bạn còn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá tình trạng hoạt động của website thông qua việc theo dõi và phân tích chi tiết hành vi khách hàng, đo lường hiệu suất, tỷ lệ chuyển đổi với những công cụ như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, CRM khách hàng….

Mong rằng với những chia sẻ trên của GoSELL, đã giúp bạn hiểu vì sao các doanh nghiệp ngày nay có xu hướng chọn SEO tổng thể. Việc áp dụng SEO tổng thể không những giúp website của bạn nổi trội hơn đối thủ, mà qua đó còn giúp bạn tăng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng doanh thu lợi nhuận. Chúc bạn triển khai được chiến lược SEO hiệu quả trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục