Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Dịch vụ Marketing Online: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Kiến thức

Dịch vụ Marketing Online: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

18 Tháng Tư, 2024

Dịch vụ Marketing Online là dịch vụ bao gồm tất cả công việc của một bộ phận Marketing từ lúc lên chiến lược, thực thi đến cho ra kết quả trên nền tảng Online. Đây cũng là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả Marketing đáng kể. Để biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau nhé!

dich-vu-marketing-online - 1

Dịch vụ Marketing Online là gì?

Dịch vụ Marketing Online là dịch vụ cung cấp các giải pháp tiếp thị và quảng bá tổng thể cho thương hiệu trên nền tảng internet, là một dịch vụ tiêu biểu mà các doanh nghiệp hay chọn lựa. Thông thường, một dịch vụ Marketing Online sẽ bao gồm những đầu việc như sau:

  • Tư vấn và xác định phương hướng phát triển cho doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu, phân tích và lên chiến lược Marketing phù hợp với doanh nghiệp.
  • Triển khai chiến lược sao cho thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Đánh giá và báo cáo tiến độ cũng như kết quả của chiến lược.

Các chiến lược Marketing sẽ được thực hiện đồng bộ, chuyên nghiệp thông qua các công cụ Marketing phổ biến như Website, SEO, Email, Mạng xã hội, Ads,… nhằm mang đến cho các doanh nghiệp hiệu quả quảng bá tối đa.

Với dịch vụ Marketing tổng thể của GoSELL doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được làm việc với một quy trình bài bản gồm những đầu việc theo từng bước cụ thể từ tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu tình trạng, phân tích doanh nghiệp, lên kế hoạch tổng thể, triển khai kế hoạch đến gửi báo cáo định kỳ. Tất cả các đầu việc sẽ được GoSELL thực hiện một cách minh bạch và rõ ràng, chắc chắn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một trải nghiệm hợp tác đáng tin cậy.

dich-vu-marketing-online - 2
Dịch vụ Marketing Online là dịch vụ cung cấp các giải pháp tiếp thị tổng thể cho doanh nghiệp trên nền tảng Online

Xem thêm: Online Marketing và Digital Marketing có những điểm gì khác biệt?

Vì sao doanh nghiệp cần giải pháp Marketing Online?

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ hiện nay, internet đang dần thay đổi hành vi và nhận thức của người dùng, thì dịch vụ Marketing Online đã trở thành giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh.

Sẵn sàng bắt tay vào công việc mà không cần phải đào tạo

Nhờ đến một đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online thuê ngoài, bạn sẽ có ngay một team Marketing chuyên nghiệp có kiến thức, chuyên môn cao, luôn trong tư thế sẵn sàng để giúp bạn dễ đạt được những mục tiêu đề ra mà không cần phải mất thời gian xây dựng từ đầu.

Những đơn vị Marketing bên ngoài sẽ đảm bảo cho bạn nguồn nhân sự có chuyên môn, kỹ thuật cao theo các chuyên ngành và lĩnh vực Marketing chuyên biệt, mang đến cho doanh nghiệp chất lượng thực hiện công việc ổn định và chuyên nghiệp.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Khi sử dụng dịch vụ Marketing Online, bạn có thể được tư vấn tận tình cũng như triển khai kế hoạch tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, từ đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Các dịch vụ này có thể giúp cho doanh nghiệp tối ưu thời gian phát triển mối quan hệ với khách hàng để tập trung vào quá trình sản xuất, mua bán nhiều hơn.

Phát triển thương hiệu một cách toàn diện

Với các dịch vụ Marketing Online tổng thể, bạn sẽ được tư vấn và định hướng mục tiêu phát triển thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Những đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đề xuất cho doanh nghiệp bạn những phương án quảng bá thương hiệu một cách sâu rộng, liên tục và bền vững, từ đó xây dựng được uy tín của thương hiệu trong lòng mỗi khách hàng.

dich-vu-marketing-online - 3
Marketing Online giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững mạnh

Xem thêm: CSR là gì? Tầm quan trọng của CSR trong Branding Marketing

Thúc đẩy bán hàng hiệu quả

Dịch vụ Marketing Online sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thuyết phục được khách hàng tiềm năng mua sắm sản phẩm/ dịch vụ một cách nhanh chóng, đồng thời tạo được mối quan hệ tốt đẹp vững chắc với khách hàng, tạo động lực và kích thích họ quay lại mua hàng nhiều hơn.

Tiết kiệm chi phí Marketing

Làm cách nào để tối ưu chi phí Marketing đang là vấn đề gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc chi trả ngân sách cho Marketing là việc cần phải đầu tư lâu dài để tạo nên độ phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu chi tiền không phù hợp thì sẽ lãng phí ngân sách vô cùng lớn.

Chính vì vậy, sử dụng dịch vụ Marketing Online tổng thể sẽ giúp cho các doanh nghiệp có những chiến lược tiếp thị đúng đắn để đầu tư sao cho hợp lý, lâu dài và hiệu quả, giảm tối đa tỷ lệ rủi ro.

Đo lường hiệu suất chính xác

Dịch vụ Marketing trực tuyến sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giám sát và theo dõi chặt chẽ hiệu quả truyền thông qua các dữ liệu về lượt view, lượt tiếp cận, tỷ lệ giữ chân khách hàng, lượng truy cập,.. được đo lường từ những công cụ Marketing chuyên biệt như Ahrefs, Google Analytic, Webmaster,…

Các đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa theo dõi được hiệu quả của chiến dịch vừa chủ động điều chỉnh chiến dịch kịp thời để đạt được tối đa hiệu quả truyền thông.

Các hình thức phổ biến của dịch vụ Marketing Online

Với thời đại internet lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay, nhiều dịch vụ Marketing Online đã ra đời với đa dạng các hình thức khác nhau để phục vụ cho hầu hết các nhu cầu Marketing của doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO Website

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, được hiểu chính là công việc tối ưu các công cụ tìm kiếm để đưa Website hay bài Blog của doanh nghiệp lên những thứ hạng đầu của Google.

Các doanh nghiệp sẽ không cần phải mất tiền để chạy quảng cáo SEO nhưng sẽ phải chi trả rất nhiều ngân sách và thời gian cho nhân lực để nghiên cứu từ khóa, xây dựng chiến lược, tối ưu Website,… Do đó, những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO đã ra đời, giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược SEO tối ưu và hiệu quả.

Và với dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL, doanh nghiệp của bạn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thông qua những chiến lược SEO toàn diện, bứt phá thứ hạng từ khóa, dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm một cách lâu dài và bền vững. Đội ngũ chuyên viên SEO của GoSELL sẽ luôn đồng hành sát cánh cùng doanh nghiệp xuyên suốt quá trình triển khai chiến lược, đồng thời giám sát và đề xuất phương án phù hợp nhất với doanh nghiệp để đạt hiệu suất SEO tối ưu nhất.

dich-vu-marketing-online - 4
GoSELL cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín, đáng tin cậy

Content Marketing

Content Marketing là hình thức tiếp thị nội dung trên Website hoặc các trang mạng xã hội có nhiều người dùng tiếp cận. Content càng độc đáo, mới lạ thì sẽ thu hút được đông đảo người xem hơn và gợi nhắc họ nhớ đến hình ảnh thương hiệu lâu hơn.

Dịch vụ Marketing Online sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng những nội dung thu hút, theo đúng tiêu chuẩn của những nền tảng trực tuyến tương ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ Content Marketing của GoSELL – giải pháp nổi bật của Mediastep Software Việt Nam – với đội ngũ sáng tạo nội dung có kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án Content khác nhau, chắc chắn sẽ nhanh chóng mang đến cho các doanh nghiệp những nội dung đặc sắc với sự lồng ghép tinh tế hình ảnh thương hiệu, để từ đó có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của người đọc. Những nội dung được sáng tạo bởi GoSELL đảm bảo sẽ tuân thủ đúng chính sách của từng nền tảng tương ứng, nên doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi để GoSELL thay bạn tạo nên những con chữ “biết nói”.

Dịch vụ Marketing Online: Social Media Marketing

Social Media Marketing là quy trình thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok,… để tiếp cận và thúc đẩy khách mua hàng nhiều hơn ngay trên các nền tảng mạng xã hội.

Hiện nay các dịch vụ hỗ trợ xây dựng và quản lý các kênh Social đã ra đời để giúp các doanh nghiệp có thể truyền thông trên mạng xã hội vừa tối ưu chi phí vừa mang lại hiệu quả cao. Trong đó, dịch vụ xây dựng và quản lý Facebook/ Tiktok của GoSELL lại nổi bật hơn hết nhờ khả năng đồng bộ hoá nhận diện thương hiệu, gia tăng tương tác và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả trên nền tảng Facebook và Tiktok. GoSELL sẽ giúp cho trang Facebook và Tiktok của doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

dich-vu-marketing-online - 5
Dịch vụ Social Media Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mạnh mẽ trên mạng xã hội

Dịch vụ Paid Advertising

Paid Advertising là một hình thức Marketing cần phải trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trên các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… và các nền tảng Online khác gồm Facebook, Instagram, Youtube,…

Tuy nhiên, vì là hình thức Marketing tốn phí nên nếu không có kinh nghiệm và chiến lược đúng đắn sẽ dễ gây lãng phí ngân sách. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thường nhờ đến những đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp như GoSELL để được hỗ trợ xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo phù hợp, nhắm đúng đối tượng mục tiêu với chi phí tiết kiệm nhất thay vì phải tuyển thêm nhân sự và đào tạo mất thời gian.

Dịch vụ Marketing Online: Podcast

Podcast thường sẽ có định dạng âm thanh, qua đó người dẫn chương trình sẽ dùng giọng nói của mình để trình bày hoặc thảo luận về một nội dung hay chủ đề nào đó và chia sẻ chúng lên các nền tảng trực tuyến. Các nội dung podcast có thể bao gồm những chủ đề về giải trí, giáo dục, kinh tế, câu chuyện,… được đánh giá là một hình thức Marketing Online mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để có thể hoàn thiện một podcast chuẩn chỉn thì đòi hỏi bạn phải có một người dẫn tốt, có giọng nói thu hút cùng ekip thực hiện phải có chuyên môn cao. Do đó, các doanh nghiệp sẽ nhờ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất podcast để nhanh chóng có được những podcast sâu lắng gửi đến khách hàng với chi phí tốt nhất.

marketing-online-6
Podcast là hình thức Marketing Online mới lạ nhưng mang lại hiệu quả truyền thông cao

Dịch vụ Marketing Online như một chiếc chìa khoá vạn năng giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Những giải pháp Marketing Online chắc chắn sẽ tạo nên bước đệm thành công cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Chúc bạn sẽ thành công với hành trình kinh doanh và phát triển của mình.

Bài viết cùng chuyên mục