Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Tăng Tỷ Lệ Duy Trì Khách Hàng Nhờ Thẻ Tích Điểm

Bán hàng cùng Gosell

Tăng Tỷ Lệ Duy Trì Khách Hàng Nhờ Thẻ Tích Điểm

19 Tháng Ba, 2020

Theo báo cáo, khách hàng ở Châu Á Thái Bình Dương tham gia chương trình khách hàng thân thiết cũng cho rằng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành có thể khiến họ mua thường xuyên hơn và mua nhiều hơn tại cửa hàng bán lẻ đó, ở mức 78% so với 72% tương ứng. Từ đó việc tạo thẻ tích điểm ra đời và đạt được hiệu quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hình thức này trong bài viết dưới đây.

I. Tìm hiểu về khách hàng thân thiết 

Chương trình khách hàng thân thiết  là các chiến lược tiếp thị được thiết kế để khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sắm lại hoặc sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp được liên kết với mỗi chương trình.

khách hàng thân thiết

II. Tại sao phải cần có Membership – thẻ tích điểm thành viên

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp bắt đầu nắm bắt xu hướng Mobile và xây dựng các thẻ khách hàng thân thiết dưới dạng một ứng dụng.

Điều này giúp người dùng ít bị mất thẻ hơn, cũng như khi có quá nhiều thẻ Khách hàng thân thiết cũng là một vấn đề quản lý của khách hàng.

Chương trình khách hàng thân thiết làm cho người mua hàng khá hài lòng với dịch vụ mà cửa hàng mang lại. Nó tạo cho họ cảm giác thân thuộc, gần gũi và luôn nghĩ đến thương hiệu của mình mỗi khi muốn mua một món hàng nào đó.

khách hàng thân thiết

Lý do mà các chủ cửa hàng cần phải xây dựng, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng:

– Khách hàng trung thành chuyển đổi và chi tiêu với các thương hiệu họ thích thường xuyên hơn

– Khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người khác

– Khách hàng trung thành nói với gia đình và bạn bè của họ về những trải nghiệm tích cực. 

– Tiếp thị truyền miệng hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng mới so với nội dung và quảng cáo có thương hiệu.

– Khách hàng thân thiết có khả năng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình.

– Tại Mỹ, 40% doanh thu mua sắm trực tuyến đến từ các khách hàng thường xuyên.

III. Cách tiếp thị khách hàng thân thiết dễ dàng 

khách hàng thân thiết

Nhờ vào thẻ tích điểm là công cụ hữu ích hiệu quả giúp cho khách hàng của bạn có thể quay lại vào những lần sau. 

Nếu bạn chăm sóc tốt các khách hàng thân thiết tiềm năng hiện tại thì bạn chẳng cần phải tốn thêm quá nhiều chi phí đầu tư vào những khách hàng mới.

Bên cạnh đó các chủ shop có thể tự tạo ra nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi. Phân cấp thành viên để thu hút người mua hàng nhiều hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL ra đời mang đến cho bạn tính năng tạo mã giảm giá.

Giờ đây tính năng tạo chương trình khách hàng thân thiết đã xuất hiện trên GoSELL giúp chủ shop có toàn quyền và sự chủ động xếp hạng khách hàng của mình.

Các chủ shop sẽ có toàn quyền và sự chủ động để xếp hạng các khách hàng của shop mình.

Nó sẽ dựa vào lịch sử mua hàng của khách hoặc số điểm tích lũy khi mua hàng.

Chắc chắn rằng thẻ tích điểm có lẽ là một tính năng sẽ được các chủ shop đón nhận nhiệt tình.

Đây cũng là một tính năng quan trọng để bạn xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết của shop mình.

Khi kết hợp với tính năng tạo mã khuyến mãi, sẽ giúp bạn khai thác tốt tiềm năng từ những khách hàng thân thiết đấy.

Vì thế các shop, cửa hàng cần phải mau chóng xây dựng và duy trì một chương trình khách hàng thân thiết để thành công.

Xem thêm: Gia tăng doanh số cùng chat trực tuyến-GoCHAT

Bài viết cùng chuyên mục