Phần mềm quản lý bán hàng uy tín, tiện ích – GoPOS

25 November, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » Phần mềm quản lý bán hàng uy tín, tiện ích – GoPOS

Xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng phổ biến, quy mô kinh doanh mở rộng không ngừng, khối lượng công việc và dữ liệu cần xử lý tại các doanh nghiệp cũng theo đó vượt tầm kiểm soát. Lúc này, phương thức quản lý truyền thống dần bộc lộ nhiều hạn chế và không còn hữu dụng nữa. Đây là khi bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng uy tín.

Phần mềm quản lý bán hàng uy tín, tiện ích - GoPOS

1. Sơ lược về phần mềm quản lý bán hàng

Định nghĩa phần mềm quản lý bán hàng là công cụ được tạo nên từ các thuật toán thông minh, gồm những tính năng cho phép người dùng quản lý toàn bộ các hoạt động, cá thể và dữ liệu liên quan đến công tác bán hàng.

Đây được xem là công cụ đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình vận hành kinh doanh của doanh nghiệp, ở mọi quy mô và lĩnh vực.

Xem thêm: Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

2. Lợi ích tuyệt vời của các phần mềm quản lý bán hàng

Một phần mềm quản lý bán hàng uy tín mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, chắc chắn còn vượt xa những gì mà bạn có thể tưởng tượng. Cùng điểm qua một số lợi ích cơ bản và nổi trội nhất nhé.

Lợi ích tuyệt vời của các phần mềm quản lý bán hàng

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian bằng cách thiết lập tự động hóa cho các hoạt động nhỏ nhặt nhưng có tính chất lặp đi lặp lại.
  • Hỗ trợ nâng cao khả năng hiển thị thông tin và quy trình bán hàng đến mức cao nhất
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết khối lượng công việc và dữ liệu lớn một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất. Kèm theo đó là tính năng lập báo cáo bán hàng tức thì.
  • Tối ưu và đơn giản hóa công tác quản lý kho hàng, tình trạng xuất nhập hàng, thông tin hàng hóa, quản lý đơn hàng, quản lý thông tin nhân viên – đối tác – khách hàng, chương trình khuyến mãi,….
  • Kết nối, xây dựng, hỗ trợ tối đa và tự động hóa công tác bán hàng tại chỗ
  • Quản lý thu chi, công nợ và sự biến thiên của dòng tiền
  • Phân tích thông tin và đẩy mạnh hiệu quả của công tác chăm sóc khách hàng
  • Kiểm soát, quản lý và cải thiện hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng và nội bộ doanh nghiệp.

Với tên gọi “phần mềm quản lý bán hàng”, có lẽ người dùng nghĩ rằng chỉ dừng lại ở mức phục vụ công tác quản lý và xử lý các dữ liệu bán hàng. Nhưng trên thực tế, các phần mềm quản lý bán hàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vượt xa những gì mà họ mong đợi.

3. Tiêu chí của một phần mềm quản lý bán hàng uy tín

Một phần mềm quản lý bán hàng mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội mà nghe qua là doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu ngay và luôn. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Hãy xem xét và căn cứ vào các yếu tố sau đây:

Tính dễ sử dụng

Tính dễ sử dụng là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng uy tín. Hãy ưu tiên lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng sở hữu giao diện thân thiện, đơn giản, khoa học và các thao tác dễ dàng thực hiện.

Tiêu chí của một phần mềm quản lý bán hàng uy tín

Với các tiêu chí này, quá trình vận hành phần mềm sẽ cực kỳ tiện lợi, không tốn quá nhiều thời gian và phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. Đơn giản vì không phải ai cũng là những chuyên gia công nghệ thông tin, thế nên nếu phần mềm không dễ sử dụng, nó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các nhân viên của bạn.

Đặc biệt, nếu các thao tác quá phức tạp và giao diện rối mắt, nó còn khiến các nhân viên dễ bị nhầm lẫn và sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu, bán hàng. Điều này không chỉ gây ra sự khó chịu cho người mua, mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng. Trường hợp không mong muốn nhất, doanh nghiệp có thể chịu thiệt hại về mặt tài chính.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi doanh nghiệp | GoPOS

Khả năng đáp ứng và sự phù hợp

Khả năng đáp ứng và sự phù hợp

Thông thường các phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế để phù hợp cho mọi mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, đối với mỗi quy mô và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, chúng ta cần những tính năng tùy biến riêng biệt. Do đó, tiêu chí tiếp theo của một phần mềm quản lý bán hàng uy tín chính là khả năng đáp ứng và sự phù hợp hoàn hảo đối với doanh nghiệp.

Hãy phân tích, kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng để xác định rằng các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đó có thể đáp ứng tối đa yêu cầu quản lý bán hàng của doanh nghiệp, từ quản lý kho, đơn hàng, thông tin khách hàng, thông tin nhân viên,… cho đến hỗ trợ công tác  bán hàng tại chỗ như lên đơn, kiểm kê, quét mã vạch sản phẩm, in hóa đơn,…

Lưu ý, đừng cố chọn những phần mềm có quá nhiều tính năng dư thừa, chỉ cần phù hợp và tối ưu cho doanh nghiệp là được.

Tính năng đầy đủ

Tính năng đầy đủ

Tính năng là một trong những tiêu chí quan trọng không thể thiếu trong quá trình lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt cần có đủ các tính năng cơ bản và nâng cao, gồm:

  • Tính năng cơ bản: Kết nối tốt với các thiết bị phần cứng để bán hàng tại chỗ, quản lý nhân viên – khách hàng – đối tác, quản lý kho hàng – xuất nhập kho – tồn kho, quản lý dòng tiền, quản lý sản phẩm – bán hàng, lập báo cáo, tính năng bảo mật dữ liệu khách hàng và số liệu kinh doanh,…
  • Tính năng nâng cao: Kết nối với hệ thống các kênh bán hàng, tích hợp các công cụ và phần mềm khác của doanh nghiệp, tích hợp tính năng thanh toán và vận chuyển thông minh,…

Đối với mỗi quy mô và loại hình kinh doanh khác nhau, nhu cầu về tính năng của phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ khác nhau. Hãy căn cứ vào bản thân doanh nghiệp và định hướng phát triển trong tương lai để lựa chọn một phần mềm bán hàng với các tính năng thực sự cần thiết, không thừa không thiếu.

Giá thành hợp lý

Giá thành hợp lý

Hãy lưu ý rằng, một phần mềm uy tín và đáp ứng tốt cho doanh nghiệp của bạn không có nghĩa là nó phải ở tầm giá quá cao. Vấn đề là giá trị mà phần mềm đó sẽ mang lại cho quá trình kinh doanh.

Tuy nhiên, một phần mềm quản lý bán hàng uy tín sẽ được xây dựng trên nền tảng dữ liệu và công nghệ lập trình tiên tiến. Điều đó đồng nghĩa với việc mức giá của nó cũng sẽ không nằm ở hàng quá rẻ hoặc miễn phí. 

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng giữa các tính năng mà phần mềm cần có với khả năng chi trả của doanh nghiệp. Với một doanh nghiệp ở quy mô vừa, vừa thành lập thì phần mềm nằm trong tầm giá từ 2 – 3 triệu/năm là hợp lý nhất.

Đừng ngại liên hệ cho nhiều đơn vị cung ứng phần mềm quản lý bán hàng để được tư vấn và nhận báo giá. Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu kỹ, tổng hợp và chắt lọc để tìm được một phần mềm với tính năng và mức giá phù hợp nhất.

Khả năng mở rộng và nâng cấp

Khả năng mở rộng và nâng cấp

Doanh nghiệp của bạn sẽ không dậm chân tại chỗ. Vì vậy phần mềm quản lý bán hàng phải có khả năng phát triển cùng doanh nghiệp. Chắc chắn rằng không một ai có thừa thời gian và tiền bạc để mua lại phần mềm mới ở mỗi cột mốc phát triển của mình. Để làm được điều đó, khả năng tùy biến và mở rộng của phần mềm phải ở mức linh hoạt nhất.

Đặc biệt, dù mở rộng và nâng cấp ra sao thì dữ liệu kinh doanh bắt buộc phải được bảo toàn trên phần mềm chứ không phải mất công di chuyển hay thiết lập lại từ đầu. Điều đó cho phép toàn bộ tính năng, dữ liệu trên phần mềm sẽ phát triển an toàn cùng sự thay đổi của doanh nghiệp.

4. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh uy tín nhất – GoPOS

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh uy tín nhất - GoPOS

GoSELL là hệ thống giải pháp bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn. Trong số đó, phần mềm quản lý bán hàng uy tín GoPOS được đánh giá với các tính năng và lợi ích ưu việt:

  • Tạo lập đơn hàng và quản lý chúng hiệu quả.
  • Đồng bộ các kênh bán hàng, gồm cửa hàng offline và các kênh thông dụng như Shopee, GoMUA, Lazada… 
  • Thống kê doanh thu và lập báo cáo bán hàng chính xác, nhanh chóng.
  • Hỗ trợ bán hàng trực tiếp khi kết nối với các thiết bị phần cứng như máy in mã vạch, máy quẹt thẻ, máy POS cầm tay, máy in bill,…
  • Tính năng quản lý kho hàng chi tiết, chính xác và cập nhật kịp thời các thay đổi khi có giao dịch phát sinh.
  • Lưu trữ, quản lý và phân nhóm thông tin khách hàng, tạo cơ sở cho việc chăm sóc và đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Giao diện thân thiện, trực quan và dễ thao tác.
  • Ngoài ra, GoPOS còn bổ trợ cho quá trình bán hàng như thanh toán và vận chuyển thông minh, tính năng chọn mã giảm giá – ưu đãi, tính năng tùy chọn khổ giấy in hóa đơn,…

Sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng uy tín chính là tiền đề giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng và bán hàng thuận tiện, đơn giản, hiệu quả hơn. Do đó, đừng ngại đầu tư thời gian và công sức để chọn một phần mềm phù hợp nhất.

Xem thêm:

Những bí quyết giúp giải quyết bán hàng online cực kỳ hiệu quả

Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả 2021 với phần mềm GoPOS

Tags: