Viết nội dung Landing Page như thế nào để tăng chuyển đổi?

13 August, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » Landing page » Viết nội dung Landing Page như thế nào để tăng chuyển đổi?

Nội dung Landing Page là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách xây dựng nội dung sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây Blog GoSELL sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Nội dung Landing Page

Nội dung Landing page đi đúng insight khách hàng

Nội dung Landing Page 4

Điều khó khăn và cũng là thành công nhất của một người làm nội dung chính là đi đúng insight khách hàng. Insight có thể được hiểu là “sự thật ngầm hiểu” về mong muốn, nhu cầu của khách hàng giúp doanh nghiệp, người làm nội dung đưa ra những chiến lược kinh doanh, nội dung phù hợp.

Để nội dung Landing Page có thể mang lại giá trị chuyển đổi cao, bạn buộc phải hiểu về khách hàng của mình. Hãy tự trả lời những câu hỏi dưới đây trước khi bắt đầu xây dựng nội dung:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Họ đến từ đâu?
  • Vấn đề họ gặp phải là gì?
  • Giải pháp mà bạn có thể mang lại cho họ là gì?
  • Giọng văn phù hợp với họ là gì?
  • Kiểu thiết kế nào sẽ thu hút được họ?
  • Xác định mục tiêu của họ ở giai đoạn này là gì?

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Nội dung phải bám sát thể loại Landing Page

Nội dung Landing Page 2

Landing Page được phân thành nhiều loại dựa trên đặc trưng và mục đích chính. Muốn nội dung của Landing Page tạo ra giá trị, trước nhất phải bám sát được với thể loại của nó. Dưới đây là một số mục tiêu khi xây dựng nội dung trang đích bạn phải bám sát:

  • Landing Page giới thiệu: Bám sát nội dung giới thiệu tính năng, lợi ích sản phẩm, dịch vụ.
  • Lead generation Landing Page: Nội dung bám sát việc thu thập thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm họ tên, số điện thoại, email…).
  • Squeeze Landing Page: Nội dung bám sát việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để thực hiện các chiến dịch marketing khác cho nhóm khách hàng này.
  • Sales Landing Page: Nội dung bám sát việc kêu gọi, thúc đẩy khách mua hàng.

Đọc thêm: Bí quyết xây dựng Landing Page bán hàng hiệu quả nhất 2021

Tiêu đề hấp dẫn, gây được ấn tượng với người đọc

Nội dung Landing Page 1

Tiêu đề trong một bài viết hay nội dung nào đó cực kỳ quan trọng. Nhất là trong thực trạng hiện nay khi người dùng Internet phần lớn chỉ lướt qua tiêu đề để quyết định có nên đọc, tìm hiểu bài viết hay là không. Để đảm bảo Landing Page của bạn thu hút người quan tâm, việc đặt tiêu đề cần đảm bảo được những yếu tố sau:

  • Thể hiện sự tự tin, có tính chất khẳng định. Ví dụ: Thay vì nói “Chúng tôi sẽ giúp bạn…”, hãy nói “Đây là cách để…”.
  • Đừng văn vở. Đặc thù của Landing Page là đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu. Cả tiêu đề của nó cũng vậy. Đừng vận dụng lối hành văn ướt át trong việc đặt tiêu đề hay xây dựng nội dung. Hãy thể hiện rõ bạn mang lại giá trị gì cho khách hàng ngay từ tiêu đề.
  • Viết thật nhiều tiêu đề, sau đó chọn lọc lại. Có nhiều sự lựa chọn vẫn tốt hơn là duy nhất một. Vì vậy, hãy nghĩ ra một vài tiêu đề mà bạn cảm thấy hấp dẫn, sau đó chọn lọc ra tiêu đề bạn cảm thấy hấp dẫn nhất.

Tham khảo bài viết: Giá làm Landing Page trung bình khoảng bao nhiêu?

Đặt thông tin quan trọng lên trên

Nội dung Landing Page 5

Xây dựng nội dung Landing Page cần phải hiểu được bố cục của nó. Theo đó, những nội dung quan trọng sẽ được đặt ưu tiên đặt lên hàng đầu. Landing Page không phải là một bộ phim điện ảnh, khách hàng sẽ không kiên nhẫn để kéo xem kết quả cuối cùng. Vì vậy, đứng “ém” nội dung hay, bạn chỉ làm tăng tỷ lệ thoát trang mà thôi. 

Trước khi sắp đặt thứ tự nội dung, bạn phải liệt kê ra được tất cả nội dung sẽ có trong Landing Page. Kế đến xác định đâu là thông tin chính, đâu là thông tin thứ cấp. Đối với trang đích, nội dung chính của nó thường là các yếu tố về sản phẩm, dịch vụ, khóa học… Bạn cần phải ưu tiên làm rõ về chúng ở phần đầu bài viết.

Nội dung CTA có tính kêu gọi hành động cao

Nội dung Landing Page 3

Với Landing Page, phần nội dung kêu gọi hành động (CTA) đóng vai trò quan trọng. Nó có thể quyết định việc khách hàng có “chốt” đơn hay không. CTA cần phải có tính thúc đẩy cao, sử dụng những động từ mạnh như “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”…

Cùng với đó, bạn có thể đi kèm việc nhấn mạnh tính khan hiếm, tạo cảm giác cấp bách đến khách hàng. Khiến họ cảm thấy rằng, nếu không mua ngay mình sẽ bỏ lỡ một sản phẩm chất lượng, một đợt mua hàng có hời.

Nội dung Landing Page nếu đảm bảo được những yếu tố kể trên thì sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất tốt. Hãy thử áp dụng ngay và để lại bình luận với Blog GoSELL nhé. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều những nội dung bổ ích khác.