Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Giải Pháp O2O – Lối Đi Nào Cho Các Nhà Kinh Doanh Nội Thất

Bán hàng cùng Gosell

Giải Pháp O2O – Lối Đi Nào Cho Các Nhà Kinh Doanh Nội Thất

19 Tháng Ba, 2020

Giải pháp O2O là mô hình kinh doanh mà trong đó các nhà bán lẻ sử dụng các kênh trực tuyến là các chiến lược kinh doanh và các kênh truyền thống là điểm tựa hỗ trợ cho kênh online. Khi đó, nhà kinh doanh sẽ sử dụng các phương thức tiếp thị, quảng cáo trực tuyến, các tiện ích của các kênh online để thu thập và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, dẫn họ về các cửa hàng vật lý truyền thống. Cho nên, thông qua mô hình O2O, các doanh nghiệp có thể tạo được sự tương tác hỗ trợ lẫn nhau giữa kênh offline và kênh online.

Kinh doanh nội thất là một trong các ngành hàng rất được ưa chuộng hiện nay do nhu cầu đa dạng của các khách hàng. Tuy nhiên, có thể nói rằng kinh doanh nội thất là ngành hàng có thể chịu nhiều nguy cơ và rủi ro nhất do tính chất hàng hóa và các vấn đề xoay vòng vốn vì giá trị hàng cao. Khi kinh doanh mặt hàng này, doanh nghiệp phải lưu ý các vấn đề sau:

– Mặt hàng cồng kềnh, vận chuyển lắp ráp phức tạp

– Danh tiếng thương hiệu còn hạn chế

– Luôn đối mặt với hàng tồn kho

– Quản trị chi phí kho bãi

– Hàng nội thất dễ bị hư hại

– Khó tiếp cận, đa dạng hóa nguồn khách hàng

– Phải luôn đa dạng mẫu mã, thiết kế

– Lận đận trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng khách hàng trung thành

Vì các lý do đó, kinh doanh nội thất lại trở thành nỗi trăn trở cho những người đang và sẽ kinh doanh mặt hàng này. Vậy có những liệu pháp nào có thể giúp cho ngành kinh doanh nội thất giải quyết những khó khăn kể trên và tạo ưu thế hoạt động như những ngành hàng tiềm năng khác? Có lẽ giải pháp O2O sẽ cho các bạn câu trả lời thỏa đáng nhất. 

Các tiện ích của mô hình O2O cho kinh doanh nội thất mà doanh nghiệp nên lưu ý

1- Xây dựng thương hiệu trên thị trường

Khác với các cửa hàng kinh doanh thời trang, may mặc, thực phẩm với thương hiệu được nhắc đến khá dễ dàng thì đối với các cửa hàng kinh doanh nội thất, thương hiệu được nhắc đến không quá nhiều do nhu cầu mua sắm nội thất không sánh bằng các mặt hàng khác. Do đó, các nhà kinh doanh phải nhờ vào O2O trong việc nâng cao danh tiếng thương hiệu. Rõ ràng, việc xây dựng thương hiệu cho các cửa hàng kinh doanh nội thất sẽ hiệu quả hơn trên:

– Quảng cáo công nghệ số

– Các phương tiện truyền thông xã hội

– Ứng dụng di động 

– Thông báo qua ứng dụng di động

Với kinh doanh nội thất thì việc quảng cáo qua các kênh trực tuyến được xem là động cơ thôi thúc và nội lực để kéo khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng vật lý. Hãy tưởng tượng, một người đàn ông vừa sửa lại căn phòng khách, bỏ cái ghế salon cũ kỹ vào nhà kho và muốn thay thế bằng chiếc ghế khác. Anh ta muốn tham khảo mẫu mã và giá cả trước khi mua hàng, ngay lập tức liền sử dụng chiếc điện thoại thông minh để search mặt hàng mình kiếm. Nếu có công tác quảng cáo tốt, doanh nghiệp nội thất của bạn sẽ hiện ngay vào tầm mắt của anh ta. Cứ như vậy, chẳng mấy chốc, độ phổ biến của doanh nghiệp cứ tăng lên dần.

2- Cung cấp trải nghiệm tối ưu cho khách hàng

Một trong các các yếu tố quyết định tầm quan trọng của các cửa hàng online đó là đảm bảo quá trình trải nghiệm nguyên vẹn cho khách hàng bất kể không gian và thời gian. Trong đó Gosell được xem là một trong các doanh nghiệp cung cấp giải pháp O2O tốt nhất trên thị trường với nền tảng tạo website và app di động. Hơn thế nữa, thông qua các website và app bán hàng, khách hàng còn được phép lựa chọn phương thức thanh toán và vận chuyển để thuận tiện cho quá trình mua sắm.

Thêm vào đó, với các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng được tích hợp với Facebook messenger,… khách hàng sẽ được phục vụ một cách chuyên nghiệp và tận tình. Các công cụ trực tuyến giúp doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng vì có sự phân loại các nhóm khách hàng dựa trên các thông tin được cá nhân hóa. Khách hàng sẽ nhận được thông tin và dịch vụ được phân bổ thích hợp với mục đích của họ, tránh việc doanh nghiệp lãng phí chi phí, nhân lực. Hơn nữa các chức năng của mô hình O2O còn giúp các doanh nghiệp nội thất hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi qua các email marketing hoặc thông báo qua ứng dụng hơn là chỉ được thông báo trực tiếp ở cửa hàng

3- Thuận tiện cho việc thu thập và khai thác dữ liệu khách hàng

Các nhà kinh doanh nội thất nên nhận ra những tiện ích khi tích hợp kênh truyền thống và kênh trực tuyến rằng việc đó có thể giúp họ gia tăng doanh thu hơn. Trong thời đại số hóa, các kênh trực tuyến giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng để thực hiện các chính sách bán hàng và tiếp thị dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu so với việc mua hàng ở cửa hàng truyền thống, việc lưu trữ các thông tin khách hàng sẽ hạn chế hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu khách hàng rời đi khi chưa thực hiện giao dịch, thông tin sẽ không được lưu. 

Tuy nhiên, việc thu thập thông tin của họ sẽ được thực hiện dễ dàng hơn khi khách hàng tự làm điều đó trên trang website của bạn. Đặc biệt, đối với các khách hàng không thực hiện quá trình mua hàng nào thì thông tin vẫn được thu thập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng các dữ liệu này để thực hiện các chiến dịch marketing, tiếp cận các khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm.

4- Ứng dụng công nghệ trực tuyến cho doanh nghiệp nội thất

Có thể nói ngày nay với sự phát triển của công nghệ, các nhà kinh doanh nội thất sẽ có thể tạm gác lại nỗi lo không cần nhập quá nhiều hàng hóa nhưng vẫn có thể cung cấp cho khách hàng của mình đa dạng các mẫu mã khác nhau. Bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và công nghệ tương tác thực tế AR cho khách hàng có thể trải nghiệm đa dạng đủ loại, đủ kiểu nội thất mà lại không cần quá lo lắng về nguồn vốn, hàng tồn kho, hàng hóa dư thừa khó bảo quản và tối ưu hóa cả chi phí sản xuất, thiết kế sản phẩm. 

IKEA – một tập đoàn nội thất ở Thụy Điển đã cho ra mắt ứng dụng Catalogue – ứng dụng cho phép khách hàng trải nghiệm các sản phẩm nội thất ngay chính căn nhà của bạn. Ví dụ, khi lướt danh mục sản phẩm, bạn tìm được chiếc bàn ở phòng khách khá xinh nhưng vẫn còn băn khoăn là không biết màu sắc, thiết kế có phù hợp với không gian nhà của mình hay không. Ứng dụng Catalogue cho phép bạn làm điều đó và chiếc bàn sẽ xuất hiện ngay trên màn hình và cho phép bạn xem nó dưới mọi góc độ.

Ứng dụng Catalogue giúp khách hàng trải nghiệm trưng bày đồ nội thất ngay trong nhà của mình

5- Tăng cường lòng trung thành của khách hàng

Thông qua các tiện ích và trải nghiệm tối ưu mà các kênh trực tuyến mang lại, khách hàng sẽ không thể cưỡng lại các lợi ích trực tuyến lẫn ngoại tuyến mà doanh nghiệp cung cấp cho họ. Với sự trình bày đầy đủ, chi tiết về thông tin thương hiệu, mẫu mã thiết kế, hình ảnh, mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng về những gì mà họ định mua. Sau đó, thông qua các giao dịch, thông tin cá nhân, sở thích. hành vi mua sắm của khách hàng sẽ được lưu trữ. Thông qua các dữ liệu đã được thống kê, doanh nghiệp sẽ có các chiến lược gắn kết khách hàng bằng chương trình khách hàng thân thiết

Theo thống kê, 76% số người tin rằng chương trình khách hàng thân thiết là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ kinh doanh giữa họ và doanh nghiệp, 49% số người tin rằng họ chi tiêu nhiều hơn sau khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết và hơn 64% các nhà bán lẻ tin rằng chương trình khách hàng thân thiết là cách kết nối khách hàng tốt nhất. Dựa vào các số liệu phía trên chúng ta có thể tin rằng, áp dụng ưu đãi cho các khách hàng trung thành là một trong các yếu tố quan trọng quyết định cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Có thể nói rằng giải pháp O2O đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các nhà kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh nội thất với nhiều tiện ích và giảm thiểu các vấn đề trong kinh doanh. Do đó có thể nói rằng mô hình O2O có vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của kỷ nguyên công nghệ 4.0 và các nhà kinh doanh nên cân nhắc ứng dụng, phát triển O2O để có thể đạt được hiệu quả tối ưu, toàn diện.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục