6 chiếc lưu ý khi muốn làm Landing Page hiệu quả

26 October, 2021

Trang chủ » Tin tức » 6 chiếc lưu ý khi muốn làm Landing Page hiệu quả

Landing Page là nơi giúp các nhà quản lý dễ dàng thực hiện chuyển đổi số. Sử dụng Landing Page được thiết kế tốt, doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều loại chiến dịch tiếp thị khác nhau, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập internet hơn đến website của bạn. GoSELL sẽ chỉ ra những lưu ý hay giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả khi làm Landing Page.

Làm Landing Page

Landing Page là gì?

Landing Page tiếng việt được gọi là trang đích nó khác với website. Trang đích.được thiết kế để tăng doanh số bán hàng và thu thập thêm khách hàng tiềm năng. Đó là một trang được xây dựng có mục đích, nơi bạn muốn mọi người truy cập và xem nội dung của bạn. Từ đó, họ thực hiện hành động như mua sản phẩm, để lại thông tin cá nhân, trở thành thành viên của cửa hàng bạn, đăng ký trang web của bạn, phát video,… Các trang đích chứa các biểu mẫu khách hàng tiềm năng yêu cầu khách truy cập cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy thứ gì đó có giá trị, hay còn được gọi là phiếu mua hàng.

Định dạng, bố cục và thiết kế của các Landing page khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn và tài nguyên đang được cung cấp. Nhưng chúng có chung một bộ tính năng: các trường biểu mẫu để thu thập dữ liệu khách truy cập. 

Trang đích là một quy trình tiếp thị mạnh mẽ vừa đóng vai trò là một công cụ tạo lưu lượng truy cập vừa là một cỗ máy chuyển đổi. Thông tin được yêu cầu là tùy thuộc vào bạn – một số trang web chỉ yêu cầu địa chỉ email để gửi file, bản tin,… trong khi những trang khác muốn thông tin chi tiết hơn như tên và số điện thoại để đổi lấy các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt. Sau đây là những lưu ý khi làm Landing page mà các bạn phải nắm rõ.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối đa hóa chuyển đổi quảng cáo

Những lưu ý không thể bỏ qua khi làm Landing page

Làm Landing Page 1

Sau đây là những lưu ý giúp bạn làm Langding Page hiệu quả và dễ dàng thu hút được nhiều lượng truy cập tự nhiên từ người dùng hơn. Hãy điểm qua và ghi nhớ để áp dụng khi phát triển Landing page của bạn nhé.

Tạo tiêu đề tập trung chủ yếu lợi ích

Đối với mỗi 10 người truy cập trang đích của bạn, trung bình có 6 – 7 người trong số họ sẽ thoát khỏi trang. Để giữ cho con số thoát trang ở mức thấp, khách truy cập của bạn cần biết và hiểu những gì trong đó cho họ trong vòng 5 – 7 giây khi xem trang đích. Khi làm Landing Page bạn phải chú ý dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên họ sẽ đọc và nó phải truyền đạt một cách rõ ràng và ngắn gọn giá trị của trang đích và ưu đãi của bạn.

Đọc thêm: Thiết kế Landing Page hiệu quả cần quan tâm những điều gì?

Chọn hình ảnh minh họa 

Làm Landing Page 2

Nếu được hỏi hình ảnh có quan trọng khi làm Landing page không? Câu trả lời chắc chắn là có, rất quan trọng. Hình ảnh là bắt buộc và nó phải đại diện cho đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Mục đích hình ảnh của bạn là truyền đạt cảm giác, nó phải minh họa cho khách truy cập sẽ cảm thấy như thế nào khi họ nhận được chiến dịch này. Lựa chọn hình ảnh miêu tả chính xác những gì bạn muốn truyền tải đến khách hàng, có thể lựa chọn hình ảnh có màu sắc tương đồng với màu chủ đạo của công ty để nâng cao giá trị thương hiệu.

Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và nổi bật

Nút kêu gọi hành động (CTA) được cho là yếu tố quan trọng nhất trên trang đích của bạn. Lời kêu gọi được xem là một trong nhiều yếu tố khuyến khích chuyển đổi. Nút CTA cần phải nổi bật, nghĩa là bạn nên sử dụng màu tương phản với các yếu tố khác trên trang. Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn khách truy cập làm, đó là sử dụng một động từ hành động để giải thích điều đó cho họ, như: “Truy cập ngay”, “Nhận ưu đãi”, “Tải xuống” hoặc “Tham gia ngay”. 

Đọc ngay: Lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page

Đưa ra một gợi ý giúp ích cho khách hàng có liên quan đến sản phẩm

Làm Landing Page 3

Hãy coi Landing page của bạn là một phần trong hành trình của khách hàng tiềm năng đến với ưu đãi cuối cùng. Gợi ý liên quan đến sản phẩm của bạn là yếu tố bạn đưa ra để đổi lấy thông tin cá nhân của khách hàng tiềm năng có hiệu quả hơn. Nó không chỉ đủ hấp dẫn để khách truy cập của bạn cung cấp thông tin liên hệ của họ mà còn phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn. 

Ví dụ: Bạn là người chuyên bán về mỹ phẩm

Gợi ý liên quan để khách hàng có thể mở lòng với sản phẩm như: “Cách giúp bạn nhận biết sản phẩm phù hợp với da khô/da dầu/da nhạy cảm”.

Bỏ qua những cách lôi kéo truyền thống, đây là cách gợi ý giúp khách hàng thấy được sự cần thiết của sản phẩm của bạn.

Tham khảo thêm bài viết: 9 Bí quyết thiết kế Landing page chuyên nghiệp, hiệu quả

Chỉ cần những thông tin thật sự cần thiết

Làm Landing Page 4

Trong kinh doanh ai cũng muốn thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng. Nhưng mức độ bạn yêu cầu phụ thuộc vào một số yếu tố: 

  • Mức độ quen biết của họ với bạn
  • Vị trí thương hiệu trong lòng của khách hàng
  • Mức độ tin tưởng của họ. 

Trên thực tế, bạn chỉ cần 1 chiếc email của khách hàng là đủ, có được email của khách hàng bạn có thể thực hiện được rất nhiều chính sách marketing. Vì thế, không cần thiết phải yêu cầu người dùng cung cấp họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ,… Điều này, có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi số của nhà kinh doanh. Khán giả có thể thoát ra khỏi trang vì cảm thấy yêu cầu thông tin cá nhân quá nhiều.

Trên đây là 6 lưu ý giúp bạn làm Landing page hiệu quả hơn. Tính năng của Landing page cho đến ngày nay vẫn còn rất giá trị và được hầu hết doanh nghiệp tận dụng. Hãy tạo ngay Landing page cho mình thông qua những bài viết hướng dẫn tại đây nhé. GoSELL hy vọng bài viết này thật sự hữu ích với các bạn đang bắt tay vào tạo dựng Landing Page cho riêng mình.

Tags: