Trang chủ » Blog chuyên ngành » Những cách cơ bản để kiểm tra web chuẩn SEO mà bạn phải biết

Blog chuyên ngành

Những cách cơ bản để kiểm tra web chuẩn SEO mà bạn phải biết

23 Tháng Mười Một, 2021

Với những cách kiểm tra website chuẩn SEO sau đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng thứ hạng và doanh thu nhanh chóng. Hãy cùng GoSELL điểm qua các cách này và sau đó doanh nghiệp bạn bổ sung chúng vào website của mình ngay nhé.

Những cách cơ bản để kiểm tra web chuẩn SEO mà bạn phải biết

1. Thiết lập Google Search Console

Google Search Console là dịch vụ miễn phí được sử dụng rộng rãi của nhà cung cấp Google. Google Search Console dùng để theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm trên thanh tìm kiếm Google. Search Console hỗ trợ người dùng hiểu và cải thiện cách Google xem website của bạn.

Thiết lập Google Search Console

Nếu doanh nghiệp chưa thiết lập Google Search Console thì hãy cài đặt ngay vì đây là một trong những cách kiểm tra website chuẩn SEO hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước thiết kế website đơn giản, chuyên nghiệp chuẩn SEO

2. Thiết lập Google Analytics

Nếu không có dữ liệu bạn sẽ không đưa ra những thông tin chính xác để cải thiện website chuẩn SEO được. Vậy cần có một công cụ để phân tích các dữ liệu này để đưa ra quyết định đúng đắn cho website của mình.

Thiết lập Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu tiếp thị miễn phí. Nó cho phép bạn xem dữ liệu và thông tin chi tiết về chính xác số lượng người đang truy cập trang web, ai đã xem website của bạn, họ đến từ đâu và cách họ tương tác với trang web đó. 

3. Tạo cho mình từ khóa chính

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh thời trang dành cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em từ 1 – 10 tuổi. Bạn có thể nghĩ ra một từ khóa phù hợp và sử dụng chúng trên website, landing page, tiêu đề sản phẩm, mô tả sản phẩm, tên hình ảnh,… để chúng xuất hiện một tần suất nhất định và trở thành từ khóa chính của bạn.

Ví dụ: Thời trang trẻ em, quần áo trẻ em giá rẻ, mặc đẹp cùng + tên cửa hàng của bạn,… Từ đó, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó, Google sẽ hướng đến cửa hàng quần áo của bạn đầu tiên. Tại sao cần phải làm điều này? Vì đây là những thứ sẽ giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và chuyển đổi. Việc có một từ khóa riêng cho mình, sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng của website rất nhiều.

Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, độc quyền, chuẩn SEO

4. Cải thiện tốc độ trang web của bạn

Một trang web tải chậm sẽ khiến cho khách hàng khó chịu và họ sẽ sẵn sàng bỏ qua những sản phẩm của bạn dù nó tốt đến dường nào. Doanh nghiệp nên tập trung vào tốc độ tải trang của doanh nghiệp mình để khắc phục tình trạng này một cách sớm nhất.

Cải thiện tốc độ trang web của bạn

Ngày nay, xu hướng mua hàng online được đẩy lên cao, nhất là sau giai đoạn đại dịch diễn ra. Họ thích mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi hoặc họ có rất ít thời gian để mua sắm tại các cửa hàng vật lý. Chính vì thế, một số khách hàng sẽ rất nhạy cảm về tốc độ tải trang, hiển thị sản phẩm. Đừng quên bước kiểm tra website chuẩn SEO này nhé.

5. Giao diện trang web thân thiện với thiết bị di động

Một trong những điều cần kiểm tra website chuẩn SEO là giao diện dễ sử dụng trên thiết bị di động. Đây là yếu tố chính bạn cần phải đảm bảo để tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Giao diện trang web thân thiện với thiết bị di động

Hiện tại, số lượng người sử dụng và làm việc trên điện thoại là rất nhiều, nếu bạn không cung cấp trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động, doanh nghiệp sẽ không thể tăng doanh thu từ nguồn online được. Nó giống như tốc độ tải trang vậy, nếu chậm họ sẽ từ bỏ trang website của bạn, nếu không thể sử dụng trang web một cách trơn tru họ cũng sẵn sàng lướt qua ngay.

Hãy kiểm tra tính trực quan của giao diện trang web vì nó là một trong những cách kiểm tra website chuẩn SEO hiệu quả nhất.

6. Khắc phục những liên kết bên lỗi

Khắc phục những liên kết bên lỗi

Nên tăng cường kiểm tra website chuẩn SEO bằng cách rà soát các liên kết bị lỗi. Hãy tưởng tượng khách hàng truy cập mua hàng nhưng lại nhấp phải những liên kết bị lỗi, không thể truy cập hay không thể hiển thị? Chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá khả năng quản lý của cửa hàng và nghi ngờ sản phẩm của bạn có thật sự tốt hay không, nhất là các dịch vụ cung cấp phần mềm, lập trình,…

Hãy thường xuyên kiểm tra tính ổn định của các liên kết nội bộ hoặc đường dẫn sang các sản phẩm của mình thường xuyên nhé.

7. Meta chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm

Mặc dù mô tả meta không được sử dụng làm yếu tố xếp hạng trực tiếp tại Google, nhưng phần meta là những gì hiển thị bên dưới tiêu đề trang web của bạn.

Meta chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm

Tuy nhiên, nếu khách hàng tìm kiếm bằng các từ khóa về sản phẩm, bắt buộc các từ khóa này phải liên quan đến sản phẩm của bạn đang kinh doanh. Vì đây cũng là cách khách hàng tìm thấy website của bạn và truy cập để tham quan.

Việc khách hàng có nhấp vào trang web hay không một phần cũng là nhờ vào meta. Đoạn meta nói lên sự tổng quát của sản phẩm, bài viết,… Khách hàng sẽ để tìm hiểu nó có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm hay không. Chính vì thế để tối ưu được hiệu quả SEO cho trang web, bạn phải có một meta cô đọng được toàn bộ nội dung.

Xem thêm: Những lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp

8. Kiểm tra website chuẩn SEO bằng nền tảng quản lý bán hàng

Một cách để kiểm tra website chuẩn SEO nhanh chóng đó chính là bổ sung cho mình một nền tảng quản lý bán hàng. Tại đây, doanh nghiệp sẽ được tư vấn các gói sản phẩm phù hợp với quy mô kinh doanh của mình. Ngoài ra, thông thường họ sẽ có các gói giải pháp để đảm bảo việc kinh doanh của bạn được liền mạch hơn.

Hiện nay, trên thị trường có nền tảng quản lý bán hàng GoSELL – nổi tiếng với giải pháp kinh doanh OAO. Đây là giải pháp giúp mọi người quản lý củng cố được kiến thức kinh doanh và rất nhiều tính năng hỗ trợ cho người kinh doanh được tốt hơn như: khởi tạo website – landing page chuẩn SEO, quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, các chiến dịch marketing,… Giải pháp trên sẽ giúp các nhà quản lý kiểm tra web chuẩn SEO cũng như những định hướng để doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.

Kiểm tra website chuẩn SEO bằng nền tảng quản lý bán hàng

Như vậy, GoSELL đã cung cấp đến bạn những cách kiểm tra website chuẩn SEO cơ bản. Hãy cân nhắc và bổ sung những cách trên để giúp bạn cải thiện được thứ hạng của website cũng như tăng doanh thu hiệu quả. Để lại thông tin để được tư vấn về giải pháp OAO và cập nhật các bài viết hay về kinh doanh tại đây nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn các bước thiết kế website đơn giản, chuyên nghiệp chuẩn SEO

Top 8 công ty thiết kế website uy tín tại TP.HCM

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục