Học hỏi cách bán hàng online đắt khách cho mặt hàng phụ kiện điện thoại

31 May, 2021

Trang chủ » Bài học kinh doanh » Học hỏi cách bán hàng online đắt khách cho mặt hàng phụ kiện điện thoại

Cùng với tốc độ phát triển rất nhanh như hiện nay, các dòng điện thông minh ra đời ngày càng nhiều sẽ khiến nhu cầu sử dụng các mặt hàng phụ kiện điện thoại tăng cao. Để đáp ứng được điều đó, nhiều doanh nghiệp cũng tìm cách bán hàng online đắt khách hơn cho mặt hàng này. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sẽ phân tích rõ giúp bạn những cách giúp bán online hiệu quả hơn.

Bán phụ kiện điện thoại

Xu hướng kinh doanh phụ kiện điện thoại

Là một trong những nhóm sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, phụ kiện điện thoại – là những sản phẩm hỗ trợ thêm cho điện thoại, điện thoại thông minh hiện nay như: Dây sạc, cốc sạc, ốp lưng, bao da, kính cường lực, dây móc, tai nghe, loa bluetooth, thiết bị định vị, giá đỡ, gậy selfie… cùng nhiều sản phẩm khác.

kinh doanh phụ kiện điện thoạiGiá thành trung bình của các loại phụ kiện điện thoại tương đối phù hợp túi tiền của nhiều người nên hầu như rất dễ kinh doanh. Không những thế, giá vốn nhập sỉ phụ kiện điện thoại lại rất rẻ, vốn nhẹ, ít rủi ro, ít bị hư hỏng…

Ví dụ: Giá bán lẻ của một chiếc ốp lưng cho dòng điện thoại Apple iPhone 12 là 180 nghìn đồng, giá vốn dao động từ 40 nghìn – 60 nghìn đồng, thậm chí là rẻ hơn nếu nhập số lượng lớn. Như vậy, lợi nhuận có được từ mặt hàng này có thể gấp 3, gấp 4 lần giá nhập ban đầu. Đây là cũng là lý do chính mà nhiều người kinh doanh đã lựa chọn mặt hàng này để bán.

Xem thêm: Bán phụ kiện điện thoại có lãi không? 

Cơ hội để kinh doanh phụ kiện điện thoại giờ đây đã dễ dàng hơn cho nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu qua các cách bán hàng online đắt khách cho mặt hàng này nhé!

Cách bán hàng online đắt khách cho các mặt hàng phụ kiện điện thoại

Có nhiều cách để bạn có thể tận dụng các kênh online, dưới đây là 4 cách để sản phẩm phụ kiện điện thoại có thể đưa lên online dễ dàng.

Cách 1: Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử chính là một trong những kênh bán hàng tiềm năng nhất mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng tới. Một số kênh có lượng truy cập lớn, chiến dịch truyền thông hoành tráng, thu hút một lượng lớn người sử dụng. Số người sử dụng thậm chí còn đạt con số vài triệu người mỗi tháng đó là: Shopee, Lazada, Tiki…

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tửĐặc biệt là với mặt hàng phụ kiện điện thoại, các kênh thương mại điện sẽ có giao diện cực kỳ phù hợp để hiển thị các hình ảnh sản phẩm mà khách hàng sẽ dễ dàng chọn mua/thanh toán.

Tham khảo: Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

Ưu điểm: 

  • Đa kênh bán hàng.
  • Dễ thiết lập chức năng mua bán.
  • Giao diện trực quan, hình thức hiển thị sản phẩm rõ ràng.
  • Tiếp cận một lượng lớn khách hàng.
  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển.
  • Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất trong tất cả các kênh.

Nhược điểm:

  • Người bán bị phụ thuộc vào chính sách gian hàng của tùy sàn .
  • Độ cạnh tranh cao vì có nhiều gian hàng cùng bán.
  • Phải chiết khấu % hoa hồng cho bên thứ 3.

Tham khảo: Giải pháp quản lý bán hàng trên sàn TMĐT đơn giản với GoSELLER

Cách 2: Tạo website bán hàng

Để giải quyết những khó khăn của một số người bán hàng với độ cạnh tranh cao như trên các sàn, thì việc sở hữu một website riêng chính là cách bán hàng tốt nhất. Với một website riêng, bạn hoàn toàn có thể: 

  • Thiết lập trang sản phẩm theo ý muốn của mình.
  • Đăng số lượng sản phẩm tùy ý mà không bị giới hạn số lượng.
  • Có thể tạo chương trình giảm giá, Flash Sale… bất cứ lúc nào mình muốn.
  • Công sợ cạnh tranh với các gian hàng khác vì đây là kênh riêng của mình.

Tham khảo: Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút khách

Tạo website bán phụ kiện điện thoại

Tuy nhiên, tạo website bán hàng lại không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức và hiểu biết về lập trình web, hoặc thuê nhân sự làm web lại tốn chi phí khá cao. Nhiều người sẽ chọn thiết kế web đơn giản qua những nền tảng tạo website bán hàng.

Những nền tảng này sẽ hỗ trợ bạn trong việc thiết lập các code nền tảng, bạn chỉ việc đăng nhập thông tin, kéo chọn và tùy chỉnh website theo ý muốn mua mình. Sau khi hoàn thành công đoạn thiết kế, bạn chỉ việc đăng sản phẩm trực tiếp lên website, thực hiện các chương trình quảng cáo để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cho website của mình.

Xem thêm: 7 bí quyết để tạo website bán hàng hiệu quả

Cách 3: Bán hàng trên các hội nhóm mạng xã hội

Ngoài sàn thương mại điện tử và website, chúng ta còn có những kênh mạng xã hội để bán hàng. So với việc kinh doanh trên fanpage với tỉ lệ chuyển đổi hạn chế, chi phí thiết lập quảng cáo cao ngất ngưỡng, độ cạnh tranh cao thì việc bán hàng trên các kênh thực sự là một giải pháp bán hàng online tối ưu cho bạn. Nhóm Facebook chính là kênh mà bài viết này sẽ đề cập tới.

Bán hàng trên các hội nhóm mạng xã hội

Chỉ với các thao tác đơn giản, tìm kiếm trên Facebook với các từ khóa phổ biến như “mua bán”, “chợ thanh lý”, “nhóm mua”… + địa điểm mà bạn muốn kinh doanh, bạn đã có thể tìm và tham gia các hội nhóm kinh doanh trên Facebook.

Ưu điểm: 

  • Tương tác thật, người dùng thật.
  • Không tốn chi phí quảng cáo.
  • Nhóm khách hàng đã được phân định theo từng phân khúc cũng như sở thích.
  • Tỉ lệ chuyển đổi mua hàng tương đối cao.

Nhược điểm: 

  • Dễ bị tình trạng group ảo.
  • Không kiểm soát được thông tin khách hàng.
  • Phải soạn đơn và chốt đơn thủ công, qua tin nhắn.

Cách 4: Bán hàng trên các trang web rao vặt

Và cách cuối cùng để bán hàng online đắt hàng hơn đó là bán trên website rao vặt hiện có. Các website rao vặt này tạo ra nhằm kết nối các nhà bán hàng đơn lẻ với khách hàng khắp mọi nơi. Một số website tiêu biểu có thể kể đến như: chotot.vn, raovat.net, 5giay.vn, vatgia.com… và còn nhiều trang web khác.

Bán hàng trên các trang web rao vặtƯu điểm:

  • Dễ thiết lập gian hàng.
  • Thao tác đăng sản phẩm dễ dàng.
  • Chi phí chiết khấu hoa hồng thấp.
  • Lương truy cập khá cao.

Nhược điểm:

  • Độ canh tranh cao.
  • Phải trả phí để sản phẩm được hiển thị ở những vị trí tốt.
  • Bảo mật thông tin thấp.
  • Những trang web này không đẩy mạnh truyền thông.

Tóm lại, dù có kinh doanh online hay offline đi chăng nữa thì việc đẩy mạnh đa kênh bán hàng vẫn là yếu tố chính giúp cho cửa hàng của bạn có được lượng đơn hàng nhiều hơn. Không những thế, với 4 cách bán hàng online đắt khách đã được đề cập trong bài, bạn sẽ có thêm kiến thức để vận hành cửa hàng phụ kiện điện thoại tốt hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tags: