Trang chủ » Digital Marketing » Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

Digital Marketing

Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

29 Tháng Ba, 2024

Theo thống kê, đã có hơn 1,6 tỷ người dùng trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp lớn thông qua Facebook. Trong đó, quảng cáo Facebook có trả phí là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm đến bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

bang-gia-chay-quang-cao-tren-facebook-01

Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành 

Hiện nay, Facebook Business không đề cập đến con số cụ thể nào cho một chiến dịch quảng cáo hay từng ngành hàng. Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ. Chi phí chính xác liên quan đến việc quảng cáo của bạn sẽ được xác định trong quy trình đấu giá quảng cáo.

Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc và có các mức giá khác biệt ở từng ngành hàng. Con số này có thể lên đến 10 USD cho một lần click chuột hoặc ít nhất là 70 VNĐ. Hãy tham khảo bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook sau đây để hiểu thêm về những gì GoSELL đang đề cập tới:

bang-gia-chay-quang-cao-tren-facebook-02
Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành

Dựa vào bảng trên có thể thấy, tài chính là ngành có chi phí đắt đỏ nhất hiện nay. Các thuật ngữ “bảo hiểm”, “thế chấp”, “cho vay” là ba từ khóa đắt nhất, mỗi từ khóa có giá khoảng 50 USD cho mỗi lần nhấp chuột. Các nhấp chuột rẻ nhất trên Facebook thuộc về ngành may mặc và giáo dục. Nhìn chung, giá cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho tất cả các ngành hàng trung bình là 1,72 USD, tương đương với 42.620 VNĐ.

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook cho một số hình thức phổ biến hiện nay

Tại Việt Nam, Facebook cũng không đặt ra mức chạy quảng cáo cố định cho từng ngành hàng. Tuy nhiên, vẫn có một vài số liệu mà bạn có thể tham khảo:

bang-gia-chay-quang-cao-tren-facebook-03
Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook cho một số hình thức phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, GoSELL nhấn mạnh lại lần nữa là những số liệu này chỉ mang tính chất tham khảo và bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng Fanpage, nội dung bài viết, lĩnh vực kinh doanh, thời điểm chạy quảng cáo,…

Tổng hợp các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Khi theo dõi bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thường thấy một số thuật ngữ sau đây:

  • CPC (Cost-per-click/ Chi phí trên mỗi lượt nhấp).
  • CPM Cost-per-mile/ Chi phí trên mỗi nghìn lượt xem).
  • CPV (Cost-per-view/ Chi phí mỗi lượt xem).
  • CPA (Cost-per-action/ Chi phí cho mỗi hành động).
  • CPL (Cost-per-like/ Chi phí cho mỗi lượt thích).
Loại giáCách nhà quảng cáo bị tính chi phíMục tiêu chính
CPCCho mọi lượt nhấp vào quảng cáo được nhận.Điều hướng người dùng đến landing page.
CPMCho mỗi lần quảng cáo nhận được 1,000 lần hiển thị.Tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
CPVCho mọi lượt xem trên video quảng cáo.Truyền tải thông điệp và thu hút sự quan tâm của người dùng.
CPAKhi người dùng thực hiện hành động.Khuyến khích người dùng nhấp vào tất cả các liên kết.
CPLKhi người dùng thích trang (like).Quảng bá Fanpage của doanh nghiệp.

CPC (Mức giá trên mỗi lượt nhấp)

Mô hình này chỉ tính phí khi người dùng nhấp vào và nhìn thấy quảng cáo của bạn. Vì vậy, mục đích chính khi các doanh nghiệp chạy quảng cáo CPC là khuyến khích người dùng không chỉ click vào Facebook mà còn truy cập vào website hoặc landing page của họ. Song song đó, bạn cũng nên đính kèm các CTA vào bài quảng cáo để gia tăng hiệu quả kêu gọi hành động, ví dụ như “Xem thêm”, “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”,…

CPC trung bình khi chạy Facebook Ads cho tất cả các ngành là 1,86 USD (46.089 VNĐ). Có thể nói, Facebook là một trong những nền tảng có chi phí chạy quảng cáo khá phải chăng nếu so sánh với Google với CPC trung bình là 2,69 USD (66.656 VNĐ).

Tham khảo thêm: CPC là gì? Phương pháp tối ưu hóa CPC khi chạy chiến dịch quảng cáo

CPM (Mức giá cho nghìn lần hiển thị)

CPM sẽ được tính dựa trên mỗi 1.000 lần quảng cáo xuất hiện và thường có chi phí thấp hơn CPC. Tuy nhiên, số lần hiển thị không tương đương với mức độ tương tác của người dùng. Do đó, doanh nghiệp chỉ nên chạy quảng cáo Facebook CPM khi muốn nâng cao độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

CPM trung bình cho Facebook Ads là 11,2 USD (277.527 VNĐ), tương đương 277 VNĐ/ 1 lượt hiển thị. Chi phí này sẽ thay đổi khá nhiều dựa trên đối tượng người dùng mà bạn target.

Xem thêm: CPM là gì? Bí quyết tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo

CPV (Mức giá cho mỗi lượt xem)

Đây là mô hình quảng cáo tính phí khi người dùng nhìn thấy video của bạn trên nền tảng Facebook. Đây là một lựa chọn tốt dành cho những doanh nghiệp mong muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của họ thông qua video. Tuy nhiên, cần lưu ý, chỉ cần trên 3 giây thì nền tảng Facebook đã tính là một lượt xem. Thời lượng này có thể không đủ để truyền tải thông điệp của bạn.

CPV trung bình khi chạy quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là 0,1 – 0,15 USD (2.478 – 3.717 VNĐ). Để triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả với CPV, bạn có thể tham khảo thêm chỉ số CTR (Click-through-rate).

CPA (Mức giá cho mỗi hành động)

Khác với CPC, nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi người dùng thực hiện một hành động nào đó trên website. Các nhà quảng cáo sẽ đặt hành động mà họ muốn (đăng ký bản tin, tải ứng dụng, đặt hàng trực tuyến,…) bị tính phí và theo dõi hành động qua Facebook Pixel.

CPA trung bình cho chạy quảng cáo Facebook là 18,68 USD (462.875 VNĐ). Chi phí này thường dao động rất mạnh giữa các ngành nghề khác nhau. Ví dụ, ngành giáo dục sẽ có CPA ở mức 7,85 USD (194.517 VNĐ), trong khi ngành công nghệ lại ở mức 55,21 USD (1.368.060 VNĐ).

bang-gia-chay-quang-cao-tren-facebook-04
CPA là mức phí cho mỗi hành động trong quảng cáo

Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm CPA và ý nghĩa của nó trong Affiliate Marketing

CPL (Mức giá cho mỗi lượt like)

CPL là mô hình có mức giá tốt nhất và phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn xây dựng kênh, gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, trả tiền cho lượt thích không đồng nghĩa với việc gia tăng tương tác (engagement). Do đó, tốt nhất là bạn hãy chạy quảng cáo Facebook kết hợp giữa CPL với CPC hoặc CPV.

Theo bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất, CPL trung bình vào khoảng 0,12 – 0,16 USD (2.974 –  3.965 VNĐ). Có thể nói, CPL mặc dù có giá trị thấp nhưng nó lại không mang lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp.

Bảng giá chạy quảng trên Facebook ở đâu là rẻ nhất?

Trên thực tế, không có khung chi phí cụ thể nào cho việc chạy quảng cáo trên Facebook. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Đối tượng quảng cáo.
  • Giá thầu.
  • Mục tiêu quảng cáo.
  • Đối thủ cạnh tranh.
  • Vị trí quảng cáo.
  • Chất lượng quảng cáo.
  • Ngân sách quảng cáo.
  • Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.
  • Thời gian chạy quảng cáo.

Do đó, để triển khai chiến dịch Facebook Ads hiệu quả, quan trọng hơn hết là kinh nghiệm của người chạy quảng cáo, từ lúc xác định đối tượng, mục tiêu chạy quảng cáo đến lựa chọn giá thầu, tối ưu nội dung. Muốn vậy, bạn cần lựa chọn một đơn vị chạy quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, có kinh

Triển khai chiến dịch Facebook Ads hiệu quả với Mediastep

Tuy chỉ mới đi vào hoạt động nhưng Mediastep đã trở thành một trong những cái tên nổi bật tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Dịch vụ triển khai chiến dịch quảng cáo đa nền tảng của Mediastep có thể hỗ trợ bạn lập kế hoạch và triển khai quảng cáo đa kênh với đa dạng chiến dịch khác nhau, giúp mang Lead chất lượng về với tỷ lệ chốt đơn tăng trưởng mạnh mẽ.

bang-gia-chay-quang-cao-tren-facebook-05
Triển khai chiến dịch Facebook Ads hiệu quả với Mediastep

Tư vấn và hoạch định chiến lược quảng cáo

Đến với Mediastep, bạn sẽ được cung cấp góc nhìn toàn diện về thương hiệu trong bối cảnh thị trường, phác họa chân dung khách hàng và chiến lược tiếp cận họ trên đa nền tảng. Chúng tôi cũng giúp bạn hoạch định chiến lược quảng cáo (nội dung, hình thức đa kênh trong từng giai đoạn) và tư vấn vận hành chiến lược nhằm tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Cung cấp đa dạng hình thức chạy quảng cáo Facebook

Những hình thức chạy quảng cáo Facebook mà Mediastep có thể cung cấp cho bạn bao gồm: hình ảnh/ video, bài viết, carousel, quảng cáo lưu lượng truy cập,… Tất cả sẽ được điều chỉnh để phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của bạn (giới tính, độ tuổi, trình độ, sở thích, ngôn ngữ, khu vực thành phố, quốc gia,…).

Báo cáo hiệu suất chiến dịch quảng cáo Facebook định kỳ

Dựa trên báo cáo hiệu suất chiến dịch quảng cáo Facebook định kỳ, bạn có thể bạn dễ dàng theo dõi và đề xuất phương án cải thiện kết quả kịp thời. Đồng thời, chúng tôi cũng tư vấn chiến thuật chăm sóc khách hàng trung thành trên Fanpage sau chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ mua lại hàng và sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn.

Đa dạng hình thức chạy quảng cáo

Ngoài chạy quảng cáo Facebook, Mediastep cũng cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google, TikTok, Shopee, Lazada,… Cùng nhiều dịch vụ Marketing tổng thể khác mà bạn có thể tham khảo tại website của chúng tôi.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết và mới nhất hiện nay. Hy vọng những kiến thức trên là hữu ích và hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook thành công với chi phí tối ưu. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài học kinh doanh nữa nhé!

Bài viết cùng chuyên mục