Trang chủ » kinh doanh online » Được 5 sao có thật sự tốt? Bị 1 sao có thật sự tồi tệ như bạn nghĩ?

kinh doanh online

Được 5 sao có thật sự tốt? Bị 1 sao có thật sự tồi tệ như bạn nghĩ?

24 Tháng Sáu, 2019

99% khách hàng trước khi mua hàng của một shop nào đó đều sẽ có thói quen xem review hoặc xem đánh giá về shop như thế nào. Các Fanpage Facebook và các sàn thương mại điện tử đều có phần đánh giá và nhận xét dành cho khách hàng.

Càng được nhiều đánh giá 5 sao thì chứng tỏ shop có uy tín càng cao. Ngược lại những shop bị nhiều đánh giá 1 sao, 2 sao thì sẽ bị ảnh hưởng rất lớn về về uy tín và bị khách hàng đánh giá thấp do tồn tại nhiều rủi ro, sợ mua nhầm hàng kém chất lượng, lừa đảo…

Tuy nhiên đó là chuyện của trước đây.

Khách hàng giờ đây không còn tin tưởng nhiều vào “5 sao” trên các page hoặc các sàn thương mại nữa. Do sự phát triển của truyền thông, nên khách hàng gần như đã biết việc đánh giá 5 sao từ khách hàng thật thì ít, mà từ việc shop chạy quảng cáo hoặc thuê người đánh giá thì nhiều.

Thay vào đó, khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn những shop có đánh giá 4 sao đến 4, 5 sao.

Vì vậy, shop của bạn dù đang được đánh giá 100% 5 sao thì chưa chắc đem lại hiệu ứng tốt và sự tin tưởng cho khách hàng đâu nhé.

Nếu shop của bạn đang tồn tại những phản hồi tiêu cực hoặc bị đánh giá 1 sao, 2 sao thì như thế nào?

Đây có lẽ là điều mà tất cả chủ shop đều không mong muốn. Nhưng hãy nhìn một cách khách quan hơn, những đánh giá 1 sao, 2 sao sẽ càng làm tăng độ tin cậy của shop bạn. Nghe nghịch lý đúng không?

Chúng ta đều phải công nhận một điều cuộc sống không có gì là hoàn hảo, mọi sự vật sự việc đều sẽ có lúc này lúc kia. Nếu lúc nào shop của bạn cũng được đánh giá tốt, lúc nào cũng được 5 sao thì khi khách hàng nhìn vào sẽ cảm thấy rất ảo, và nhận định ngay là có “chiêu trò” ở đây.

Tuy nhiên, bên cạnh những đánh giá tốt, có thêm một vài đánh giá không tốt về shop thì càng tăng độ chân thật của shop hơn, với điều kiện những đánh giá xấu này không quá nhiều và không quá ảnh hưởng đến uy tín của shop. Những vấn đề như giao trễ, bao bì bị méo móp, gửi nhầm hàng… thì vẫn có thể chấp nhận được vì những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khắc phục.

Quan trọng là bạn xử lý những đánh giá hoặc nhận xét tiêu cực này như thế nào?

Hãy nhớ một quy tắc: Khách hàng là thượng đế.

Hãy luôn tỏ ra thiện chí và thành ý khắc phục sai sót để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Cám ơn những nhận xét đó và hứa hẹn sẽ cải thiện dịch vụ là một điều rất cần thiết vào lúc này. Điều này không chỉ xoa dịu khách hàng đó mà còn là cách để những người khác nhìn vào thấy shop của bạn có thiện chí khắc phục, thay đổi.

Khách hàng luôn luôn đánh giá cao những thành khẩn của người đối diện, nhiều khi họ quyết định sử dụng dịch vụ vì sự thành khẩn đó, và đó là cách bạn chuyển bại thành thắng trước đối thủ.

Chuyện bị đánh giá tệ hoặc bị đối thủ chơi xấu là những điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Nhưng chỉ cần sản phẩm, dịch vụ của bạn đảm bảo chất lượng, chăm sóc khách hàng niềm nở thân thiện và biết thừa nhận cũng như khắc phục sai sót thì bạn không cần phải lo lắng về việc mất khách hàng. Khách hàng luôn biết cái gì tốt cho họ.

Xem thêm: Làm gì khi shop bị đánh giá 1 sao?

Liên hệ đường dây nóng 02873030800 hoặc đăng ký để được tư vấn sản phẩm TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục