CHI PHÍ BÁN HÀNG GÓI GỌN “BẰNG 0” KHI TẬN DỤNG TÍNH NĂNG NÀY TRÊN SHOPEE

8 March, 2020

Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » CHI PHÍ BÁN HÀNG GÓI GỌN “BẰNG 0” KHI TẬN DỤNG TÍNH NĂNG NÀY TRÊN SHOPEE

Tính năng của Shopee – Shopee Live là tính năng mới nhất giúp hỗ trợ người bán hàng.

Shopee hiện là ứng dụng được phát triển cùng lúc tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.

Phải nói rằng Shopee là một trong bốn sàn thương mại điện tử khá là nổi tiếng ở Việt Nam. 

Với gần 900.000 shop, 158,8 triệu đơn đặt hàng thì đây là mảnh đất màu mỡ cho shop bán lẻ. 

Shopee cũng phát triển nhiều tính năng mới để hỗ trợ nhà bán hàng hiệu quả, trong đó kể đến tính năng Shopee Live

I. Tính năng Shopee Live là gì?

Shopee Live được ra mắt vào tháng 3/2019 và được rất nhiều shop yêu thích. 

Đây là tính năng giúp người bán hàng trên Shopee có thể livestream bán hàng tại tài khoản shop trên Shopee vào bất cứ khung giờ nào. 

( Hiện nay tính năng Shopee Live chỉ hỗ trợ xem trên ứng dụng bằng thiết bị di động)

Livestream sẽ thông báo hiển thị trực tiếp trên ứng dụng Shopee.

Nhà bán hàng có thể thực hiện livestream để tiếp thị sản phẩm và khách hàng có thể đặt mua sản phẩm ngay trên livestream.

Đây được xem là một tính năng hoàn toàn mới tại Ứng Dụng Shopee.

II. Hoạt động livestream trên Shopee có lợi gì?

Có thể hiểu rằng hoạt động livestream được xem như là công cụ bán hàng được nhiều người tin tưởng và sử dụng như vậy. 

Rõ ràng không thể chối từ rằng tính năng Livestream là một hình thức đang rất hot hiện nay đối với tất cả những ai đang bán hàng.

Phải nói rằng Shopee đã nắm bắt và tận dụng đưa tính năng Shopee Live này vào để hỗ trợ người bán hàng. 

     1. Livestream giúp chúng ta đơn giản hóa mọi thứ ở khâu chuẩn bị

 Trước đây, nếu một doanh nghiệp muốn ra mắt một sản phẩm mới hay muốn tổ chức một sự kiện thì phải chuẩn bị rất nhiều khâu: thuê mặt bằng, địa điểm, lên kế hoạch, thời gian….và còn vô vàn nhiều thứ khác.

Tuy nhiên ngày nay, livestream sẽ giúp chúng ta tối giản hóa mọi khâu trên bằng phương pháp phát livestream. 

Những gì chúng ta đang quay là những gì khách hàng sẽ thấy và có thể cảm nhận được trong khoảng thời gian thực, chứ không đơn giản chỉ là những bức ảnh bạn chụp bình thường và đăng lên.

        2. Hiệu quả tương tác vô cùng lớn

Con người luôn mang trong mình sự tò mò. Nếu buổi phát sóng của bạn có những nội dung chất lượng, kích thích được sự tò mò của người khác; bạn có thể ngay lập tức trả lời mà không cần phải comment từng người.

Đồng thời, bạn có thể ngay lập tức tiến hành chốt sale nhanh chóng bởi khách hàng có thể nhìn trực tiếp tình trạng sản phẩm của bạn, màu sắc, kiểu dáng… 

Thuận mua, vừa bán – nhanh chóng, đơn giản.

        3. Chi phí hầu như bằng 0

Bạn sẽ cần một chi phí rất lớn để ra mắt sản phẩm hay để tổ chức một sự kiện. 

Tuy nhiên, khi bạn tiến hành livestream thì chi phí hầu như bằng 0.

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet; bạn đã có thể tự tổ chức cho mình một buổi livestream. 

Từ những lợi ích trên, có thể thấy, livestream đã trở thành một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất.

III. Cần làm gì để tận dụng tính năng Shopee Live hiệu quả? 

  1. Quảng bá khung giờ livestream trước để tương tác và tiếp cận khách hàng 

Nó giống như việc bạn thông báo cho khách hàng chi tiết về thời gian livestream, nội dung sơ bộ là gì, nếu có những người nổi tiếng tham gia, bạn đừng quên nhắc tên người đấy trước nhé.

      2. Tương tác với khán giả của bạn bằng việc khuyến khích câu hỏi những phần quà, voucher ưu đãi

Khuyến khích câu hỏi qua nhận xét và sau đó trả lời chúng qua âm thanh của bạn. 

Điều này là cực kỳ quan trọng. Hãy cảm ơn họ vì đã tham gia chương trình phát sóng. 

Những phần quà lúc nào cũng thu hút mọi người hơn.

Trên đây là tính năng Shopee Live bán hàng trên Shopee đang phổ biến nhất. 

Thông qua tính năng mới của Shopee hi vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn. 

 

Tags: