Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » BỎ TÚI 7 BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP MARKETING 0 ĐỒNG

Chia sẻ kinh nghiệm

BỎ TÚI 7 BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP MARKETING 0 ĐỒNG

7 Tháng Hai, 2020

 Ý nghĩa và lợi ích của Marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng hay còn được gọi là zero – cost marketing là một trong những cách thức quảng bá thương hiệu mà các doanh nghiệp ưa chuộng. So với các phương thức marketing truyền thống với chi phí đắt đỏ, ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Internet và mạng xã hội, nhiều nhà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn thu được kết quả đáng kể.

Điều quan trọng mà các nhà doanh nghiệp cần phải lưu ý trước khi áp dụng các phương pháp marketing 0 đồng là phải thật sự hiểu rõ doanh nghiệp của mình cần gì, mục đích, đối tượng mà mình hướng đến để có các phương pháp thích hợp và đạt hiệu quả cao. Tuy không mất chi phí, tuy nhiên, các doanh nghiệp khi áp dụng phương pháp marketing 0 đồng phải đảm bảo được 2 chức năng: tăng giá trị thương hiệuthu hút khách hàng tiềm năng

 

Vì lý do đó mà hôm nay Gosell sẽ chia sẻ cho các bạn 7 bí quyết vàng giúp cho doanh nghiệp của bạn Marketing với giá 0 Đồng

 1. Email Marketing

Nhiều người khi nghe đến email, đặc biệt là dùng email để thực hiện marketing thì lại lắc đầu ngán ngẩm vì nghĩ nó không hiệu quả. Rõ ràng, ai cũng sẽ cho rằng khách hàng luôn trong trạng thái “bơ” các thư điện tử mang tính quảng cáo hoặc liệt vào mục spam và chẳng ai thèm đọc chứ nói gì đến việc thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc không nắm vững bí quyết và vận dụng không đúng cách các công cụ hỗ trợ mới khiến cho việc dùng email-marketing không đạt hiệu quả.

Vậy đâu là cách sử dụng email marketing hiệu quả?

⏩ Sử dụng các công cụ hỗ trợ email marketing miễn phí

Mailchimp : Là một trong các công cụ phổ biến giúp các doanh nghiệp gia tăng lượng tiếp cận, đẩy mạnh độ phổ biến và doanh số qua các chiến dịch email marketing. Sử dụng công cụ không hề tốn phí, bạn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng đến các cửa hàng trực tuyến và có thể kiểm soát các email được gửi đi.

Automatic Mail Sender: công cụ cung cấp các tiện ích dễ dàng sử dụng cho doanh nghiệp với nhiều định dạng Email, gửi hỗ trợ Microsoft Word, Microsoft Excel,… và gửi mail không giới hạn

 

Email Marketing Pro: là công cụ gửi email được đánh giá tốt khi nó cho phép bạn gửi mail trong 1 giây, xử lý các email bị trả lại và gửi lại các email không gửi được vì lý do nào đó. Đặc biệt, nó sẽ báo cho bạn số lượng email đã được gửi, được mở và số người đọc Email.

Bên cạnh các công cụ giúp doanh nghiệp email marketing miễn phí, doanh nghiệp cũng cần lưu ý các thao tác thực hiện email marketing đúng cách và quy trình để đạt được hiệu quả tối ưu nhất: 

  • Thiết lập và phát triển danh sách Email
  • Truyền đạt hiệu quả, phù hợp với các đối tượng
  • Thiết lập mục tiêu
  • Đo lường hiệu quả các công cụ trong Email marketing
  • Tối ưu hóa Email marketing
  •  Xây dựng nội dung email marketing chất lượng

2. Tạo nội dung luôn mới cho blog của mình

Tạo nội dung luôn mới còn được gọi là tạo Evergreen content –  kiểu nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài, liên tục và luôn giữ nguyên như mới cho người đọc. Để Evergreen content có thể phục vụ cho mục đích marketing, doanh nghiệp phải đảm bảo nó chuẩn SEO, nội dung chất lượng phù hợp phù hợp tiêu chí, có thể share, có chất lượng liên quan đến nhóm khách hàng truy cập website và không lỗi thời.

Viết blog ngày nay không còn xa lạ trong còn xa lạ trong các phương thức marketing. Tuy nhiên để blog của mình có thể tăng khả năng trường tồn và thu hút lượng lớn người ghé thăm thì việc tạo evergreen content cho blog là yếu tố khá quan trọng.

3. Tận dụng Guest Blogging

Bên cạnh việc viết Blog, Guest Blogging là một trong các cách marketing hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng vận dụng. Những người muốn tìm kiếm độc giả hay điều hướng traffic trên những blog lớn sẽ tham gia hình thức này để đăng bài và trỏ link về blog của mình.

Với hình thức Guest Blogging, lợi ích thuộc về cả 2 phía, một là chủ nhân blog (người cho phép đăng bài guest post lên blog của mình), giúp cho trang của họ có thêm những bài viết mới, tiếp xúc những trải nghiệm hay kinh nghiệm mới từ người đăng blog. Thêm vào đó, do số lượng bài blog tăng, có thể giúp cho trang blog của chủ blog gia tăng uy tín và mức độ quan tâm của phần lớn độc giả.

Đối với người đăng bài Guest Blogging, ngoài việc nâng cao khả năng SEO cho blog, tăng lượt truy cập cho blog và xây dựng thương hiệu cho người viết blog.

4. Tận dụng tốt Viral Marketing trên các công cụ có sẵn.

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng xã hội và Internet ngày càng có vị trí và vai trò đáng kể trong cuộc sống của con người khiến cho Marketing cũng có nhiều chuyển biến bất ngờ. Việc vận dụng sự phổ biến của Internet, các nhà doanh nghiệp có thể tạo ra các công cụ marketing như posts trên social media (Facebook, instagram, Twitter,…) hay video marketing upload trên Youtube, Blip.tv, Viddler…

Hãy tận dụng các nguyên tắc để thành công trong công tác Viral Marketing
– Tặng các ưu đãi, các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp
– Sử dụng lưới truyền thông và các nguồn tài nguyên sẵn có
– Cung cấp tiện ích dễ dàng chia sẻ cho người dùng
– Cung cấp chia sẻ sẵn có và dễ dàng

5. Tổ chức Hội thảo video trực tuyến trên website

Hội thảo video trực tuyến trên website còn được gọi là Webinar, sử dụng mạng internet để kết nối mọi người lưu trữ webinar với nhiều người khác trên toàn thế giới. Trong đó, người chủ trì các hội thảo có thể kiểm soát bài thuyết trình, chuyển màn hình sang chế độ slideshow, tổ chức cuộc họp ảo mà không cần gặp nhau trực tiếp.

Khán giả của bạn, có thể tận dụng tiện ích Internet, webcam mà không cần ra khỏi nhà cũng có thể xem thông qua webinar trên desktop laptop hoặc thiết bị di động. Thông qua đó, hệ thống còn giúp chủ nhà tương tác với khách thông qua chat trực tiếp, đặt câu hỏi, tham gia vào các cuộc thăm dò nhằm xây dựng mối quan hệ.

Một số nền tảng Webinar phổ biến: WebinarJam, Webinar Ninja, Demio

Vậy Webinar giúp gì cho việc Marketing?

Thật ra, Webinar luôn được sử dụng như một phần không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn và các doanh nghiệp nhỏ. Việc yêu cầu đăng ký webinar cho phép bạn phát triển danh sách các email của mình, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo hứng thú và tham gia của khách hàng sau này.

Việc cốt lõi của Webinar chính là việc tạo danh sách email khách hàng và mục đích chính cho Webinar là tạo dựng chuyên môn của bạn, xây dựng mối quan hệ với các đối tượng thông qua việc cung cấp các giá trị hơn là việc bán hàng. Đặc biệt, việc phản hồi trực tiếp đã giúp cho việc phản hồi về các sản phẩm dễ dàng hơn, trưng bày sản phẩm và tăng tương tác.

6. Sử dụng quảng cáo chéo

Ngày nay, quảng cáo chéo hay cross-promotion đã không còn lạ lẫm trong lĩnh vực marketing vì những lợi ích đáng kể mà nó mang lại. Đó là hình thức quảng bá tiếp thị trong đó khách hàng của một sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắm mục tiêu quảng bá một sản phẩm liên quan.

Một ví dụ điển hình là tiếp thị đa phương tiện của một thương hiệu; một ca sĩ nổi tiếng sử dụng điện thoại di động của hãng nào đó và nhãn hàng đó sẽ dùng một số bài hát của ca sĩ đó để làm nhạc chuông. Rõ ràng, phương thức này hoạt động dưới hình thức công bằng, đôi bên cùng có lợi, cùng nhau marketing 0 đồng và cùng đảm bảo hiệu quả.

7. Tận dụng phương thức “truyền miệng”

Có thể nói rằng, trải nghiệm và đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ là một trong các yếu tố quan trọng trong việc marketing thương hiệu. Từ ngàn xưa, văn hóa “truyền miệng” đã rất phổ biến và đem lại các lợi ích cũng như điểm cộng đáng kể cho các doanh nghiệp.

Ngày nay, cộng hưởng với sự phát triển của Internet, văn hóa truyền miệng này còn phát triển và nhân rộng lên rất nhiều lần. Nếu khéo léo, các doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn lực có sẵn trên nền tảng khách hàng đã sử dụng dịch vụ để quảng bá thương hiệu của mình với chi phí 0 đồng cho các khách hàng mới. Tuy nhiên, để thực hiện phương thức truyền miệng suôn sẻ thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình cũng như cung cấp các trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Tham khảo cách chúng tôi áp dụng phương thức marketing 0 đồng tại đây

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục