4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý VỀ EMAIL MARKETING

13 August, 2020

Tiếp thị qua email đang được sử dụng hiệu quả và nhiều doanh nghiệp như Bất động sản, bảo hiểm, dịch vụ đào tạo… đã xem email marketing là phần chủ yếu không thể thiếu trong chiến lược Marketing của họ.

Theo Statista số lượng email dự kiến ​​sẽ được gửi và nhận mỗi ngày vào năm 2020 trên toàn thế giới là hơn 306 tỷ. Với hàng triệu công ty chuyển sang làm việc từ xa và các thương hiệu gửi nhiều email hơn, con số này có thể vượt quá dự đoán của Statista trong năm nay.

Khách hàng đọc email đang tìm kiếm điều gì và doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng như thế nào? Làm thế nào bạn có thể dự đoán nhu cầu và mong đợi của khách hàng? Hãy xem xét bốn yếu tố quan trọng sau đây trong cách bạn sử dụng email để tiếp thị.

1. Sàng lọc danh sách Email của bạn thường xuyên:

Chất lượng của danh sách email của bạn phụ thuộc vào các email còn hoạt động và kích hoạt. Bạn cần thường xuyên sàng lọc các địa chỉ email xấu, mail đã chết không còn sử dụng hoặc email không có thật. Bạn cần thực hiện sàng lọc email hàng tuần, hàng tháng và phải hành động ngay. Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, nhiều người có thể đã bỏ và không còn sử dụng email trong danh sách bạn có nữa. Bạn cần duy trì các địa chỉ email nào vẫn còn hoạt động và hợp lệ.

Để tránh các vấn đề về khả năng phân phối của email, bạn nên theo dõi tỷ lệ thoát của email (Bounce rate: là tỉ lệ email gửi không đến được người nhận). Tỉ lệ Bounce rate này nên khoảng 2% nghĩa là bạn gửi 100 email thì số email bị trả về chỉ nên là 2. Nếu tỉ lệ này cao hơn điểm chuẩn của ngành là 2% nghĩa là bạn phải xác thực lại các email liên hệ của mình.

email marketing

Một lưu ý là bạn không nên mua các danh sách email bán trên thị trường hoặc dùng công cụ quét email vì phần nhiều trong các email này đều là các email đã chết và không có chất lượng. Ngoài ra người dùng không đăng ký và tự nguyện nhận email của bạn thì khi bạn gửi email cho họ sẽ được họ cho vào danh sách spam. Bạn nên thu thập các email chất lượng qua các hoạt động marketing, bán hàng hoặc qua các chương trình tạo Landing page, tạo phễu thu thập thông tin khách hàng

2. Nội dung hữu ích và thiết thực:

Thông điệp của bạn và cách bạn truyền tải nó có thể tạo ra sự khác biệt và khiến người xem ở lại và mở xem email của bạn. Bạn cần phải viết các nội dung có liên quan và hữu ích cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thích thú khi nhận được email của bạn. Trước khi gửi email cho khách hàng bạn hãy tự hỏi: Điều này có hữu ích cho người xem email hay không? Thông tin này có liên quan đến người đọc hay không? Làm cách nào để khiến khách hàng quan tâm hơn đến thông tin của tôi?.

Để đảm bảo nội dung email chất lượng, nội dung của nó nên được kiểm tra bởi các thành viên của phòng PR, Content và người quản lý. Nhiều người xem xét và đóng góp ý kiến có thể giảm thiểu rủi ro và giúp bạn có ý tưởng về nội dung gửi email tốt hơn.

email marketingTrong email bạn có thể đưa ra các lời khuyên, trợ giúp thiết thực cho khách hàng hoặc các ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng ….Nếu bạn không biết nên viết gì hãy sử dụng email để khuyến khích các trò chuyện với khách hàng hoặc tổ chức các khảo sát khách hàng nếu có thể. Bạn càng giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng thì bạn càng được khách hàng tin tưởng và tương tác với các email tiếp theo.

3. Chú ý đến những khiếu nại Spam email

Cho dù bạn có ý định tốt và đưa ra thông tin hữu ích nhưng cũng sẽ có người không thích, không hài lòng và đưa bạn vào danh sách spam email. Lý do có thể là bản tin hoặc các quà tặng khuyến mãi, tiếp thị của bạn đến vào thời điểm không thích hợp. Do người xem không có nhu cầu về sản phẩm hoặc thông tin của bạn. Hoặc có thể người xem cảm thấy bạn không nên chạy bất kỳ quảng cáo nào trong thời gian dịch bệnh … Bằng việc gắn nhãn bạn là spam, người xem đang thông báo với nhà cung cấp email rằng nội dung của bạn đang làm phiền họ

Nếu có hơn 1 đơn khiếu nại về thư rác cho mỗi 1000 email đã là con số đáng lo ngại. Có nhiều người phàn nàn rằng bạn lạm dụng email, spam email sẽ làm giảm uy tín người gửi của bạn và khiến các chiến dịch email trong tương lai của bạn rơi vào spam hoặc bị chặn hoàn toàn. Để duy trì hoạt động kinh doanh của mình, bạn phải thường xuyên xóa những người khiếu nại ra khỏi danh sách email của mình.

email marketing

Để hạn chế tình trạng bị báo cáo là spam thư rác, bạn cần có nút hủy đăng ký nhận thư (Unsubscribe) trong email của mình. Các thao tác hủy nhận thư cũng phải dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra để không làm phiền người nhận, bạn cũng không nên gửi email hàng ngày mà một tuần nên gửi chỉ 2-3 lần. Chú ý không Spam email.

4. Cần có lịch gửi email nhất quán

Để hạn chế khiếu nại là spam email, một cách đơn giản để kiểm soát chúng là tuân theo một lịch trình gửi nhất quán. Bạn nên có lịch gửi email đúng giờ, đúng ngày mỗi tuần, điều này sẽ tăng cường sự quen thuộc và người đăng ký nhận email của bạn sẽ ít có khả năng cảm thấy tin nhắn của bạn là spam.

Khi bạn luôn nhất quán trong lịch trình gửi email, độc giả của bạn sẽ tiếp tục tương tác. Nếu bạn gửi một email và sau đó không hiển thị trong hai tháng, bạn có nguy cơ bị hủy đăng ký vào lần gửi email tiếp theo.

email marketing hiệu quả

Bạn lo lắng về việc gửi email cho mọi người quá thường xuyên? Chỉ cần nhớ rằng miễn người nhận muốn và mong nhận được thư từ bạn thì mọi thứ đều ổn. Bạn cần xác định tần suất gửi email phù hợp với mục tiêu tiếp thị tổng thể và sau đó tuân thủ theo đúng tần suất gửi đó. Ngoài ra bạn cần liên tục theo dõi tình hình khách hàng hủy đăng ký nhận email. Nếu có quá nhiều lượt hủy đăng ký nhận email thì bạn cần điều chỉnh giảm tần suất gửi email

Gửi email marketing dễ dàng với GoSELL

Các sản phẩm của GoSELL như GoWEB, GoAPP đều được tích hợp tính năng gửi email marketing dễ dàng đến khách hàng. Bạn có thể gửi các thông báo về sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới, thông báo chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng…. với các tùy chọn khách hàng theo nhóm hoặc cá nhân. Bạn có thể lọc danh sách khách hàng nhận email theo khu vực địa lý hoặc lịch sử mua hàng

Với kho đa dạng mẫu email marketing, bạn có thể gửi thư cho hàng loạt khách hàng không giới hạn số lượng. Email được thiết kế phù hợp với đa nền tảng như máy tính, điện thoại và máy tính bảng.

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay