Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách xử lý đánh giá 1 sao trên Fanpage, Shopee, Lazada

Bài học

Cách xử lý đánh giá 1 sao trên Fanpage, Shopee, Lazada

5 Tháng Sáu, 2022

Việc một doanh nghiệp hay một cửa hàng, một shop bị người mua đánh giá 1 sao thì sẽ bị thiệt hại rất lớn từ uy tín đến doanh thu. GoSELL sẽ cung cấp cho bạn một số cách xử lý đánh giá 1 sao nếu doanh nghiệp bạn rơi vào tình trạng tồi tệ này. Cách này áp dụng cho tất cả các sàn thương mại điện tử như GoMUA, Shopee, Lazada, Fanpage Facebook…

Xử lý đánh giá 1 sao hiệu quả

Xử lý đánh giá 1 sao bằng cách xin lỗi khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần làm là nên xin lỗi khách hàng một cách chân thành. Tiếp đó, đưa ra đề nghị khắc phục như đổi trả sản phẩm, chịu phí ship, tặng voucher. Đồng thời đảm bảo sẽ khắc phục sự cố.

Bạn nên trả lời trực tiếp ngay phần bình luận của người đã đánh giá 1 sao đó.

Đây là cách để xoa dịu khách hàng đồng thời xoa dịu dư luận. Bởi vì khi mua hàng, khách hàng sẽ nhìn vào những đánh giá 1 sao hơn là đánh giá 5 sao. Và nếu bạn xử lý khéo léo thì điều này lại trở thành điểm cộng cho shop của bạn.

Không đổ lỗi, không biện minh

Đây là điều bạn tuyệt đối phải tránh, không nói những câu đổ lỗi. Bạn không nên đổ lỗi do bên đơn vị giao hàng chậm, thời tiết không thuận lợi,… hoặc đổ lỗi chính sách của sàn thương mại đó.

Khách hàng sẽ có ác cảm với những shop đổ lỗi như thế này dù họ biết lỗi không phải ở bạn. Hãy nhớ khách hàng rất thông thái. Cái họ muốn thấy là thành ý khắc phục của shop bạn.

Tìm hiểu nguồn gốc của người đánh giá

Sau khi đã xử lý xong vấn đề trên thì hãy tìm hiểu xem người đánh giá 1 sao đó là của người mua hàng hay của đối thủ. Nếu là khách hàng thì bạn đang xử lý tình huống đúng đắn.

Nhưng nếu là đối thủ cố tình chơi xấu bạn thì sao?

Lúc này bạn hãy đưa ra những bằng chứng chứng minh người đánh giá đó là ảo. Đó là từ những đối thủ cố tình cạnh tranh không lành mạnh. Hãy xử lý đánh giá 1 sao này bằng cách trả lời một cách văn hóa và lịch sự để không mất lòng những khách hàng khác.

Bài viết tham khảo: Giúp mua bán thuận tiện trên sàn thương mại điện tử

Tạo nhiều tài khoản khác để kéo lại điểm cho shop của mình

GoSELL không ủng hộ cách này nhưng trong trường hợp cần xử lý đánh giá 1 sao để lấy lại uy tín cho doanh nghiệp. Bạn có thể tạo nhiều tài khoản, vào đánh giá 4 sao hoặc 5 sao để kéo điểm lên lại.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết nhất thời vì như trên đã nói “Khách hàng rất thông thái”.

Về lâu dài, bạn cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm bán ra cũng như việc chăm sóc khách hàng để có được những đánh giá cao.

Ẩn đánh giá, áp dụng cho Fanpge để xử lý đánh giá 1 sao

Đây được xem như là phương án cuối cùng bởi vì admin fanpage cũng không có quyền xóa những đánh giá của người dùng.

Nếu fanpage có quá nhiều đánh giá kém thì sự lựa chọn tốt nhất là ẩn phần đánh giá này.

Nhưng điều này sẽ khiến khách hàng phân vân và không tin tưởng bởi vì tâm lý khách hàng rất xem trọng việc đánh giá và review.

Vậy nên điều cốt yếu chính là hãy cung cấp:

  • Sản phẩm chất lượng tốt.
  • Xử lý khéo léo để không bị ảnh hưởng đến uy tín của shop.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
  • Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng

Trên đây là một số cách xử lý đánh giá 1 sao GoSELL gợi ý cho bạn. Các doanh nghiệp, cửa hàng có thể áp dụng để cải thiện uy tín của mình. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm giải pháp để lấy lại hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục