Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Viết app mobile – Công cụ thúc đẩy doanh số hiệu quả trên nền tảng online

Kiến thức

Viết app mobile – Công cụ thúc đẩy doanh số hiệu quả trên nền tảng online

4 Tháng Tư, 2024

App mobile là một ứng dụng hiển thị trên điện thoại 24/7, được xem là một nhu cầu thiết yếu đối với tất cả những doanh nghiệp/ nhà bán lẻ hiện nay. App mobile chính là sợi dây kết liên mạnh mẽ giữa người bán và người mua giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận gần gũi với khách hàng hơn thông qua chiếc điện thoại của họ. Vậy viết app là gì, có lợi ích ra sao và các công cụ thiết kế app không cần biết lập trình là gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

viet-app-01

Viết app mobile là gì?

Viết app mobile là quy trình thiết kế và lập trình ứng dụng di động hiển thị trên các hệ điều hành của điện thoại thông minh. Các app mobile sẽ hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau và thường lập trình trên hai hệ điều hành phổ biến nhất ngày nay là Android và IOS.

App mobile đem đến nhiều tiện lợi giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, nâng cao uy tín công ty cũng như dễ dàng tiếp cận gần hơn với khách hàng, từ đó tạo ra nguồn doanh thu dồi dào cho doanh nghiệp.

viet-app-02
Ứng dụng diện thoại đem đến nhiều sự thuận lợi cho doanh nghiệp

Xem thêm: Tổng hợp các chi phí thiết kế app bán hàng mới nhất hiện nay

Sự tiện lợi của việc viết app trong lĩnh vực bán hàng

Với sự phổ biến hiện nay, ứng dụng di động đang phát triển thành một phần không thể thiếu của người dùng di động thông minh, nhằm đáp ứng nhu cầu nào đấy như liên lạc, mua sắm trực tuyến, giải trí,… đến quản lý tài chính. Việc viết app đã tạo ra một cuộc sống thuận tiện giúp mọi người có thể liên kết với nhau một cách dễ dàng. Theo đó, những công việc bán hàng trước kia phải mất rất nhiều thời gian để hoàn tất giờ đây đã trở nên nhanh chóng chỉ với vài lần chạm trên màn hình điện thoại.

Xem thêm: Test case là gì? Cách xây dựng GUI test-case trên app bán hàng?

Viếp app giúp tăng doanh số bán hàng

Nhờ vào app mobile, các thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật thường xuyên giúp quá trình mua hàng của khách thuận lợi hơn, từ đó gia tăng doanh số và nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc tích hợp với các cổng thanh toán trực tuyến sẽ tạo sự tiện dụng cho khách hàng trong việc mua hàng mọi lúc, mọi nơi.

Kênh tiếp thị với giá 0 đồng

App mobile được xem là đòn bẩy thu hút và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp nhờ việc có thể gửi đến khách hàng những chương trình tri ân, khuyến mãi mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, nhờ hiển thị trên điện thoại khách hàng 24/7, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận, tương tác với người mua dễ dàng hơn và khiến họ trở nên tích cực hơn trong việc mua sắm.

Dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng

Việc phân tích hành vi mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu về nhu cầu của người mua từ đó có thể tăng trưởng các chiến lược kinh doanh hợp lý. Viết app sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin đăng ký, hành vi người mua trên ứng dụng, từ đấy giúp những nhà quản trị dễ dàng ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

viet-app-03
Ứng dụng di động là một phần không thể thiếu trong thời đại 4.0

Những công cụ hỗ trợ viết app không yêu cầu biết lập trình

Trong thời buổi kỹ thuật, công nghệ đang phát triển vượt bậc, việc tạo ra ứng dụng trên di động không còn đòi hỏi những kiến thức lập trình sâu rộng, mà đã có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ viết app một cách dễ dàng mà không cần biết chuyên sâu về code.

viet-app-04
Không cần biết code vẫn sở hữu app bán hàng chuyên nghiệp với GoSELL

Xem thêm: 6 nguyên tắc thiết kế giao diện app mobile chuyên nghiệp

GoSELL – Phần mềm hỗ trợ viết app bán hàng chỉ với thao tác kéo và thả

Giải pháp của viết app bán hàng – GoSELL – được phát triển bời Mediastep Software Việt Nam sẽ đem lại cho doanh nghiệp những tiện ích trong quá trình thiết kế app bán hàng với giao diện chuyên nghiệp cùng những tính năng linh hoạt từ cơ bản đến nâng cao, bắt kịp xu hướng công nghệ thời đại, giúp bạn sở hữu app bán hàng như mong đợi với mức giá và chi phí tối ưu nhất.

Tự do viết app mà không cần biết lập trình

GoSELL cho phép bạn tự do sáng tạo app bán hàng mang thương hiệu riêng trên hệ điều hành Android và iOS chỉ với thao tác kéo thả linh hoạt, dễ hiểu. GoSELL cung cấp kho giao diện đa dạng, phù hợp với hàu hết các ngành nghề, lĩnh vực cho bạn tha hồ lựa chọn. App được thiết kế nhờ GoSELL còn đảm bảo tính tương thích cao, hiển thị mượt mà trên mọi thiết bị di động thông minh.

Quản lý dữ liệu đồng bộ

Cho phép kết nối và đồng bộ thông tin bán hàng (sản phẩm, kho hàng, khách hàng,…) với các kênh bán hàng được tích sẵn với app bán hàng (Website, cửa hàng/ chi nhánh, Zalo, Facebook, Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop) tập trung quản lý trên một nền tảng duy nhất, giúp đơn giản hóa quy trình kiểm soát và vận hành bán hàng hiệu quả.

Phân tích báo cáo trực quan

Giải pháp của viết app bán hàng của GoSELL còn cung cấp phân tích báo cáo doanh số bán hàng trên app một cách chi tiết, trực quan và chuẩn xác theo thời gian thực, để bạn có thể so sánh, đối chiếu và đề ra những cách kinh doanh phù hợp.

Cập nhật và bảo trì miễn phí

Hệ thống luôn cập nhật và bảo trì định kỳ, sửa lỗi, nâng cấp tính năng và bổ sung những tiện ích mới, đảm bảo app luôn mới và vận hành theo kịp xu hướng chuyển đổi của thời đại kỹ thuật hiện thời mà bạn chẳng phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

Kết nối sẵn với đa dạng đơn vị vận chuyển (GHN, GHTK, AhaMove, VNPost,…) và thanh toán (ATM, Visa, MoMo, chuyển khoản, COD, PayPal,…) cho phép khách hàng của bạn thỏa sức lựa chọn, tăng trải nghiệm mua sắm.

Tích hợp các tính năng hỗ trợ tiếp thị

Với app được thiết kế bởi GoSELL bạn sẽ dễ dàng mang lại trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất cho người mua với các tính năng bán hàng và tiếp thị đa tiện ích như:

  • Tích điểm thành viên ngay trên app bán hàng.
  • Tạo đa dạng chiến dịch giảm giá/ khuyến mãi khác nhau.
  • Tạo chiến dịch Flash sale giảm giá mạnh trên app.
  • Livestream bán hàng trên app dễ dàng.
  • Gửi hàng loạt Email Marketing đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thiết lập và gửi thông báo đẩy kích thích khách hàng mua sắm.

Các giải pháp hỗ trợ bán hàng khác của GoSELL

Ngoài ra, GoSELL còn hỗ trợ đa dạng các giải pháp như thiết kế website, tạo landing page, hỗ trợ bán hàng tại quầy, đẩy mạnh bán hàng trên Facebook/ Zalo, tổng đài ảo, đem đến cho doanh nghiệp của bạn hệ sinh thái kinh doanh chuyên nghiệp và toàn diện.

Viếp app với Andromo

Nền tảng xây dựng ứng dụng di động Andromo là một công cụ phát triển app phổ biến hàng đầu với thế mạnh nổi bật là thiết kế app chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Viếp app với Andromo sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đơn giản hóa quá trình thiết kế app.

Để sử dụng Andromo, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước căn bản từ việc tạo dự án đến việc thêm tính năng, đồ họa và nội dung thông qua việc điều chỉnh giao diện. Điều này vô cùng tiện lợi để bạn có thể tạo nên những ứng dụng độc đáo và mang thương hiệu riêng. Còn lại, các thao tác phức tạp khác sẽ được Andromo thực hiện.

Tuy nhiên, việc tải ứng dụng lên Google Play Store, iOS sẽ không được hỗ trợ trực tiếp từ Andromo. Thêm vào đấy, bạn sẽ phải trả một khoản phí duy trì hàng tháng để có thể tải app lên hệ điều hành và sử dụng các tính năng cao cấp của nền tảng này.

viet-app-05
Andromo là một công cụ phát triển app phổ biến hàng đầu

Thiết kế app bán hàng không cần code AppsGeyser

AppsGeyser là một dụng cụ viết app hỗ trợ phát triển và xây dựng những phần mềm chuyên nghiệp. Đặt biệt, công cụ này cung cấp hơn 50 mẫu giao diện khác nhau để bạn có thể khám phá và hiện thực hóa ý tưởng riêng trong việc phát triển app bán hàng.

Điểm nổi bật của AppsGeyser chính là khả năng xem trước ứng dụng, cho phép bạn trải nghiệm app bán hàng từ góc độ của người mua trước khi phát hành, giúp bạn phát hiện lỗi và khắc phục những vấn đề có thể xảy ra, đồng thời, làm tăng tính khả thi và sự hoàn thiện của ứng dụng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, công cụ này không bắt buộc bạn phải trả bất kỳ khoản đăng ký, lệ phí nào để sử dụng những tính năng của app. Thay vào đấy, hệ thống sẽ thu 50% từ số tiền bạn kiếm được thông qua ứng dụng mà bạn đã thiết kế.

Appmakr

Appmakr đang nổi lên như một nhà viết app đa năng, hỗ trợ phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS, Android và HTML5. Appmakr có hàng loạt tính năng đa tiện ích bao gồm bộ sưu tập ảnh có độ phân giải cao, phòng chat, video trực tuyến, tích hợp bản đồ và tính năng mua sắm, Appmakr không giới hạn số lượng ứng dụng bạn có thể xây dựng và cập nhật.

Tạo ứng dụng với Appmakr sẽ gồm việc thiết kế các tính năng, chỉnh sửa giao diện và quản lý âm thanh, không chỉ giúp bạn có thể tự tạo ra ứng dụng hoàn chỉnh mà còn mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho bạn trong suốt quá trình thực hiện. Khi bắt đầu sử dụng, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào, tuy nhiên, sau đấy bạn sẽ phải trả phí mỗi năm để gia hạn.

viet-app-06
Appmakr là một công cụ viết app đa tiện ích

Xây dựng app mobile với Appypie

Appypie là một nền tảng hỗ trợ xây dựng app bán hàng, cho phép bạn có thể tạo ra các ứng dụng cho các hệ điều hành phổ biến như iOS, Android và Windows thông qua việc sử dụng giao diện kéo và thả. Điểm đặc biệt là công cụ này có khả năng đưa app của bạn lên cửa hàng App Store hoặc Google Play Store một cách dễ dàng.

Ngoài ra, việc viết app dựa trên HTML5 và các nền tảng khác sẽ trở nên dễ dàng hơn với đa dạng tính năng chuyên nghiệp, cho phép bạn thực hiện nhiều tính năng tiện ích như gửi thông báo đẩy, báo cáo – phân tích, GPS để định vị và quảng cáo. Đồng thời, bạn cũng có thể liên kết app với các kênh bán hàng khác. Với Appypie, bạn có thể lựa chọn giữa việc tạo app miễn phí hoặc trả phí mỗi tháng.

Nói chung, viết app mobile là việc cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng giúp tăng doanh số nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn xây dựng app bán hàng chuyên nghiệp để có được doanh số đáng mong đợi thì đừng bỏ qua GoSELL nhé!

Bài viết cùng chuyên mục