Trang chủ » kinh doanh online » Ưu nhược điểm của chương trình giảm giá nhằm thúc đẩy mua hàng

kinh doanh online

Ưu nhược điểm của chương trình giảm giá nhằm thúc đẩy mua hàng

22 Tháng Ba, 2021

Khuyến mãi giảm giá là một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên chóng mặt. Đây không chỉ là một công cụ hữu ích giúp thu hút khách hàng mà còn góp phần gia tăng sự trung thành.

Dưới đây là ưu nhược điểm của chương trình giảm giá để bạn có thể nhìn nhận chiến lược thương hiệu tổng tể của mình, giúp bùng nổ doanh số trong kinh doanh.uu_nhuoc_diem_cua_giam_gia_thumbnail

Giảm giá cho cả 2 phía

Khi các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm giải pháp để tăng doanh số bán hàng, thì một trong những cách tiếp cận phổ biến nhất mà họ chọn đó là đưa ra chính sách giảm giá.

Bạn phải chuẩn bị trước điều này, nếu không chính sách giảm giá của bạn có thể kết thúc. Gây nhiều thiệt hại cho thương hiệu của bạn hoặc cắt giảm lợi nhuận của bạn.

Vì vậy mà chiến lược ưu đãi giảm giá cho cả 2 phía được ra đời, với sự tính toán kỹ lưỡng. Nó được hiểu là người giới thiệu và người được giới thiệu mua sản phẩm đều nhận được phần thưởng.

Ưu điểm: Đây sẽ là một động lực cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều tương tác với chương trình giới thiệu sản phẩm của bạn. Đây là cách đem lại hiệu quả và chuyển đổi cao nhất.

Nhược điểm: Lựa chọn cách trả thưởng này sẽ tạo ra áp lực rất lớn với người đứng đầu doanh nghiệp khi phải gấp đôi chi phí chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

giam_gia_cho_ca_2_phia

“Ưu đãi 2 đầu” này sẽ đem lại kết quả cực kỳ nhanh chóng. Nhất là cho chương trình giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mới.

Hình thức này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp tập trung vào bài toán tăng trưởng khách hàng mới.

Xem thêm: ÁP DỤNG NGAY CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI GIÚP SHOP TĂNG NHANH DOANH THU

Giảm giá chỉ dành cho người giới thiệu

Có nhiều chương trình giới thiệu chỉ áp dụng ưu đãi cho những người giới thiệu. Đây là hình thức giảm giá cho khách hàng của bạn để họ cảm thấy mình được ưu tiên.

Chương trình giảm giá này thúc đẩy cho mọi người thực hiện việc giới thiệu nhiều hơn. Tuy nhiên, họ sẽ ít khi giới thiệu với bạn bè và gia đình hơn khi được áp dụng ưu đãi này.

Ưu điểm: Khách hàng sẽ có động lực để giới thiệu doanh nghiệp đến nhiều người hơn. Bằng cách giới thiệu nhiều người bạn họ đã có thể nhận được nhiều tiền.

Nhược điểm: Bản thân người giới thiệu có thể sẽ bị mất giá nếu bạn bè biết được họ đang được doanh nghiệp trả phí để giới thiệu.

giam_gia_chi_danh_cho_nguoi_gioi_thieu

Hình thức này giống với mô hình affiliate, được rất nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng.

Giảm giá chỉ dành cho người được giới thiệu

Trong trường hợp này, chỉ có người được giới thiệu mới nhận ưu đãi giảm giá. Chương trình này sẽ mang đến số lượng giới thiệu ít hơn. Tuy nhiên, những lời giới thiệu có sẽ có tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn.

Ưu điểm: Khách hàng hiện tại sẽ cảm thấy thích thú về chương trình giới thiệu này. Bởi họ tin rằng họ đang mang đến cho bạn bè của mình một cơ hội giảm giá.

Nhược điểm: Hình thức này không tạo ra động lực giới thiệu cho những khách hàng hiện tại. Họ không nhận được bất cứ thứ gì nếu họ giới thiệu một người khách hàng mới cho bạn.

Nếu thực sự áp dụng chương trình này, bạn chỉ có thể dựa vào 2 yếu tố.

  • Khách hàng đó rất nhiệt tình với doanh nghiệp của bạn
  • Bạn cung cấp những dịch vụ rất tốt khiến họ muốn chia sẻ cùng bạn bè.

Không có một công thức nào chính xác để xây dựng chương trình ưu đãi hoàn hảo. Mọi thứ đều có mặt trái – phải của nó.

Ở khía cạnh một người chủ doanh nghiệp, bạn phải thật sự cảm thấy thoải mái với những mã giảm giá bạn đưa ra.

Xem thêm: 8 TUYỆT CHIÊU ƯU ĐÃI VÀ KHUYẾN MÃI GIÚP DOANH NGHIỆP TỐI ƯU LỢI NHUẬN

Thực hiện chương trình giảm giá cùng GoSELL

Có thể thấy tạo chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của bạn.

Từ đó, khách hàng sẽ nhận thấy giá trị mà cửa hàng bạn mang lại. Tại đây, bạn cũng tạo được sự tin tưởng đến khách hàng. Nhờ đó gia tăng lượng khách hàng.

Nếu bạn đang kinh doanh, có lẽ bạn sẽ quan tâm cách tự tạo một mã giảm giá. Tự tạo mã giúp bạn chủ động khi lên các chiến lược thu hút khách hàng.

Vì vậy, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đã xây dựng tính năng tạo và quản lý khuyến mãi giảm giá tự động ngay trên website và app bán hàng.

Nhà bán hàng thoải mái triển khai các chương trình khuyến mãi/tạo mã giảm giá và quản lý hiệu quả theo cách chuyên nghiệp nhất.

giam_gia_gosell

Các điểm nổi bật của tính năng tạo mã giảm giá trên GoSELL:

  • Tạo ưu đãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, giảm giá theo hoá đơn, nhóm khách hàng,…
  • Triển khai nhiều chương trình nhưng vẫn quản lý chính xác, tránh sai sót làm ảnh hưởng đến doanh số.
  • Theo dõi dễ dàng số lượng các mã khuyến mại đã sử dụng.
  • Ngừng, xóa, tìm kiếm hoặc lọc dữ liệu từ các chương trình khuyến mãi.
  • Triển khai và quản lý tốt các chương trình khuyến mãi sẽ giúp nhà bán hàng bứt phá doanh thu. Đặc biệt là những ngày lễ hoặc cuối năm.

Khách hàng thường bị thu hút bởi những chương trình ưu đãi hấp dẫn do đó tạo mã giảm giá cùng GoSELL sẽ giúp người bán không những có thể giữ chân khách hàng cũ mà còn gia tăng lượng khách hàng mới.

Mỗi khách mua hàng đều được lưu lại thông tin như: số điện thoại, tên,… Giúp bạn có thể gửi thông báo khi có sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi trong lần sau.

Có thể thấy khuyến mãi giảm giá góp phần làm giảm các tác động tiêu cực đến nhận thức của khách hàng, giúp khách hàng có đánh giá đúng đắn hơn về sản phẩm đồng thời phát huy các tác động tích cực về tâm lý khi mua hàng.

GoSELL hy vọng bạn sẽ có một số ý tưởng khi tiến hành các chương trình khuyến mãi. Hãy tận dụng kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng khác nhau.

Xem thêm:

Khuyến mãi giảm giá có tác động thế nào đến tình hình kinh doanh

Các ý tưởng cho chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thân thiết

Bài viết cùng chuyên mục