Những lưu ý phải nhớ khi tự thiết kế landing page

17 August, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » Landing page » Những lưu ý phải nhớ khi tự thiết kế landing page

Bài viết này liệt kê những lưu ý quan trọng khi tự thiết kế landing page, giúp thành phẩm của bạn chuyên nghiệp hơn. Tạo được landing page hoạt động hiệu quả không giống như tạo một trang web. Bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để tối đa hóa thành công cho landing page của mình.

Tự thiết kế landing page

Xác định đối tượng mục tiêu khi tự làm landing page

Trong kinh doanh dù là bất kỳ ngành nghề nào việc xác định đối tượng mục tiêu là điều đầu tiên và rất quan trọng.

Tự thiết kế landing page 1

Trước khi bắt tay vào tự thiết kế landing page bạn có thể đặt cho mình những câu hỏi và đứng ở vị trí là một khách hàng thì câu trả lời của bạn có thuyết phục hay không.

  • Khách hàng doanh nghiệp hướng đến bao gồm những ai? 
  • Ở landing page của bạn giúp được gì cho khách hàng? 
  • Làm thế nào chèn thương hiệu vào landing page hiệu quả?
  • Landing page như thế nào thu hút khách hàng hơn đối thủ?
  • Làm thế nào công ty có thể chứng minh giá trị mà công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp cho khán giả?

Hãy luôn tập trung “đối tượng mục tiêu” của mình để suốt quá trình thiết kế bạn sẽ không lạc hướng, đến cuối cùng sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với họ.

Xem thêm: Bí quyết thiết kế Landing Page Facebook đơn giản, thu hút triệu đơn

Mục đích thiết kế landing page

Mục đích thiết kế giúp bạn hiểu rõ tại sao mình cần phải học thiết kế landing page. Ngoài doanh nghiệp ra, khách hàng cũng sẽ hiểu vì sao trang này lại tồn tại.

Tự thiết kế landing page 2

Nếu không có mục đích thiết kế trang đích rõ ràng, khách truy cập của bạn có thể cảm thấy bối rối không biết phải làm gì khi họ đã truy cập vào trang này hoặc không chắc chắn về việc liệu họ có đến đúng nơi hay không. Điều này dễ làm họ mất hứng thú và sẵn sàng thoát khỏi trang của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo thiết kế của mình có mục đích rõ ràng.

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng Landing Page phát huy tối đa hiệu quả nhất

Tự thiết kế landing page phải đảm bảo phần tiêu đề ấn tượng

Mục đích cuối cùng của trang đích là tăng lượng truy cập tự nhiên của khách hàng. Có nghĩa bạn sẽ phải thu hút sự chú ý của khách truy cập. Tiêu đề không phải là phần khách hàng nhìn thấy đầu tiên mà có thể là meta nhưng tiêu đề quyết định khách hàng có bấm vào xem hay không.

Tự thiết kế landing page 3

Bạn có thể chèn những cụm từ kích thích sự tò mò, ví dụ:

  • Có một cách tốt nhất giúp doanh nghiệp bạn chuyển đối số thành công.
  • Không bắt kịp thời đại kỷ nguyên số khiến doanh nghiệp bạn thụt lùi.

Làm sao cho landing page đẹp mắt và bổ ích

Tự thiết kế landing page 5

Như đã chia sẻ với bạn, thực tế là landing page của bạn là thứ đầu tiên mà khách truy cập website. Vì vậy, ngoài tiêu đề sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn, thì nội dung landing page bên trong cũng phải đảm bảo đẹp mắt và bổ ích.

Làm sao cho landing page đẹp mắt?

Tự thiết kế landing page 6

  • Màu sắc (phối hợp màu theo công thức) và phông chữ phù hợp (sử dụng những phông chữ phổ biến và tạo cảm giác dễ chịu, có thương hiệu (thương hiệu giúp khách hàng định vị được mình đang xem thông tin của nhãn hàng nào).
  • Giữ trang của bạn có tổ chức.
  • Luôn đính hình ảnh, video đẹp mắt (không lạm dụng việc sao chép hình ảnh/video từ nhiều nguồn khác nhau về).
  • Thiết kế các CTA rõ ràng và thú vị.

Làm sao để landing page cung cấp thông tin bổ ích đến khách hàng?

Tự thiết kế landing page 4

  • Cung cấp nội dung khách hàng cần (tùy theo đối tượng khách hàng).
  • Thiết kế các CTA cung cấp giá trị cho khách truy cập.
  • Bao gồm thông tin để khách hàng biết tại sao họ nên chuyển đổi.
  • Đảm bảo cách chuyển đổi dễ hiểu và rõ ràng.

Xuất bản và kiểm tra thiết kế trang đích của bạn

Sau khi đã tự thiết kế landing page hoàn chỉnh, doanh nghiệp nên gửi đến những bộ phận trong công ty tham khảo trước khi xuất bản chúng.

Tự thiết kế landing page 7

Sau khi trang đích của bạn được xuất bản, bạn có thể kiểm tra lại các yếu tố thiết kế khác nhau (ví dụ: Màu sắc, nút CTA, cụm từ, phông chữ…) để xem tùy chọn nào dẫn đến số lượng chuyển đổi cao nhất.

Bằng cách những cách trên, bạn có thể đảm bảo trang đích của mình đáp ứng nhu cầu của khán giả đồng thời đảm bảo rằng bạn đang nhận được kết quả tốt nhất sẽ tác động đến kết quả kinh doanh của bạn.

Phù hợp với các thiết bị khi tự thiết kế landing page

Tự thiết kế landing page 7

Sẽ có 2 tuýp khách hàng truy cập vào landing của bạn, đó là:

  • Khách hàng truy cập bằng máy tính bảng/điện thoại.
  • Khách hàng đăng nhập bằng laptop.

Vì vậy, hãy đảm bảo trang của bạn có thiết kế đáp ứng hoặc tự động thay đổi định dạng dựa trên thiết bị đang được xem.

Tối ưu hóa landing page của bạn với các CTA

Trang đích chỉ hoàn hảo khi có CTA, ít nhất một CTA có liên quan, nằm trong màn hình đầu tiên (khách truy cập không phải cuộn để đến biểu mẫu vì nó được xem ngay khi họ truy cập trang). Vì vậy khách truy cập có thể đến trang đích của bạn và chuyển đổi trong vòng vài giây.

Tự thiết kế landing page 9

CTA này có thể được sử dụng để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mua sản phẩm của bạn, đăng ký nhận ưu đãi đặc biệt hoặc đăng ký nhận bản tin email của bạn.

Thông tin liên hệ của doanh nghiệp

Khách truy cập có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, có thể đến trực tiếp trang web của công ty để tìm kiếm thông tin liên hệ. Hoặc họ muốn liên hệ với bạn để được hỗ trợ hoặc hỗ trợ sau khi dành nhiều thời gian trên trang của bạn.

Tự thiết kế landing page 10

Để tránh lãng phí thời gian của khách hàng và gây cho họ bất kỳ sự thất vọng không cần thiết nào trong khi cố gắng tìm thông tin liên hệ của bạn, hãy đặt những chi tiết này trên trang đích của bạn. Điều này giữ cho quá trình liên hệ với bạn đơn giản và dễ hiểu nhất có thể cho khách truy cập của bạn.

Với lượng thông tin trên đây, Blog GoSELL hy vọng có thể cung cấp đến doanh nghiệp một số lưu ý khi tự thiết kế landing page. Để bổ sung kiến thức về landing page bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức tại website của chúng tôi.