Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top phần mềm quản lý nhân viên bán hàng phổ biến hiện nay

Kiến thức

Top phần mềm quản lý nhân viên bán hàng phổ biến hiện nay

18 Tháng Mười, 2022

Quản lý nhân viên là một phần quan trọng trong quản lý bán hàng. Ngoài những công việc hành chính như thời gian làm việc, lương thưởng, thủ tục hợp đồng, còn phải có một chiến lược quản lý nhân sự để đảm bảo hệ thống kinh doanh vận hành hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý nhân viên, chúng tôi đã nghiên cứu và chọn lọc những công cụ được đánh giá cao để giới thiệu cho các bạn.

Top phần mềm quản lý nhân viên bán hàng phổ biến hiện nay

Phần mềm quản lý nhân viên là gì và vì sao nó cần thiết?

Có nhiều lầm tưởng rằng các phần mềm chấm công, tính lương là phần mềm quản lý nhân viên. Thật ra quản lý nhân sự là công việc phức tạp hơn nhiều.

Phần mềm quản lý nhân sự là ứng dụng công nghệ theo dõi các vấn đề liên quan đến nhân sự. Nếu ngày trước nó chỉ giúp bạn được các công việc hành chính, thì hiện nay nó có thể đảm đương nhiều chức năng hơn, và giúp bạn trong mọi quy trình về nhân sự, từ phỏng vấn tuyển dụng đến chiến lược nhân sự.

Việc kinh doanh càng mở rộng, số lượng nhân viên càng tăng, thì càng cần có một phần mềm quản lý nhân viên để hỗ trợ. Sử dụng phần mềm có thể giúp các tính toán chính xác và hợp lý hơn, kết nối nhân viên và thuận tiện trao đổi tài liệu, phân công và đánh giá, khen thưởng nhân viên hợp lý. Nhờ đó, hoạt động nhân sự diễn ra trôi chảy và việc kinh doanh online cũng tiến hành thuận lợi hơn.

Các phần mềm quản lý nhân viên phổ biến hiện nay

Excel từng là phần mềm được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực, kể cả quản lý nhân sự. Nhờ khả năng thống kê, tính toán, xuất báo cáo và bảo mật, excel từng được xem là phần mềm quản lý nhân sự “sơ khai”. Tuy nhiên, với sự phức tạp trong phát triển kinh doanh theo xu hướng thị trường, công nghệ cũng ngày một tiến bộ cho phép một loạt các phần mềm quản lý nhân sự ra đời. Các phần mềm này đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng và phức tạp, cũng như giao diện ngày càng dễ sử dụng.

Dưới đây là một vài phần mềm quản lý phổ biến được đánh giá cao từ người dùng mà GoSELL tổng hợp được.

Phần mềm quản lý nhân sự online – OOC digiiHR

Là một sản phẩm của công ty tư vấn quản lý OCD, phần mềm này hội tụ các công cụ quản lý theo chuẩn Mỹ.

Các thành phần chính của OOC digiiHR:

  • Cơ cấu tổ chức digiiOST: Tổ chức các bộ phận trong công ty, phân chia theo phòng ban với họ tên và chức danh của từng người, tránh sự trùng lặp chồng chéo. Đồng thời lưu trữ phân công, nhiệm vụ của từng thành viên.
  • Thông tin nhân sự digiiHRI: Hạng mục này đi sâu vào chi tiết của từng nhân viên: lưu trữ các thông tin liên lạc, nhân thân, quá trình đào tạo, đánh giá năng lực, lương, bảo hiểm và thuế của từng nhân sự.
  • Quản lý năng lực digiiCAT: Phân hệ digiiCAT giúp đánh giá năng lực nhân viên, từ đó nhà quản lý có thể tính lương, lên kế hoạch đào tạo hay các chiến lược nhân sự.
  • Phần mềm KPIs digiiKPI: Sử dụng các thông tin từ digiiHRI và digiiOST, phân hệ digiiKPI giúp đánh giá kết quả công việc định kỳ của nhân viên, qua đó xây dựng hệ thống chỉ tiêu thích hợp cho từng cá nhân.
  • Quản lý đãi ngộ digiiC&B: Đây là một trong những phần nhiều người quan tâm. digiiC&B giúp phân chia bậc lương, khung lương, tính lương thưởng và các đãi ngộ thích hợp. Phần mềm cũng tích hợp xuất bảng lương và lên kế hoạch tính lương theo từng tháng.
  • Phần mềm giao việc digiiTASK: Quản lý công việc của nhân viên như: giao việc, theo dõi quá trình thực hiện và đánh giá mức độ hoàn thành của nhân viên.

Phần mềm quản lý nhân sự Amis

Đây là một sản phẩm của công ty Misa, nơi chuyên sản xuất các phần mềm quản lý cho doanh nghiệp. 

Phần mềm Amis hỗ trợ các công đoạn trong quản lý nhân sự, bao gồm:

  • Tuyển dụng: Đăng tin, tổng hợp CV, liên hệ ứng viên hẹn phỏng vấn.
  • Hồ sơ, hợp đồng: Lưu trữ các hồ sơ liên quan của từng nhân viên, bao gồm các thông tin liên quan, loại và thời hạn hợp đồng
  • Chấm công: Quản lý thời gian làm việc của nhân viên bằng cách tích hợp tính năng chấm công
  • Quản lý lương – thuế – bảo hiểm: Tính toán các chi phí nhân sự cần thiết, đảm bảo độ chính xác
  • Đào tạo – đánh giá: Đánh giá các kỹ năng của nhân viên giúp bạn lên kế hoạch đào tạo hợp lý.
  • Các nghiệp vụ khác như đồng phục, hoạt động tập thể (team building, du lịch), khen thưởng, xử lý kỷ luật…

Xem thêm: 9 cách quản lý nhân sự giúp nâng cao tính tự giác cho nhân viên

Phần mềm quản lý nhân viên BambooHR

Phần mềm quản lý nhân viên BambooHR
Giao diện phần mềm quản lý nhân viên BambooHR

Những tính năng nổi bật của BambooHR:

  • Đăng tin tuyển dụng: Hỗ trợ tạo tin tuyển dụng với đầy đủ thông tin và chia sẻ trên các mạng xã hội, trang tìm việc hiệu quả.
  • Tạo email onboarding tự động: Với nhân viên mới, BambooHR có thể tạo email tự động thông báo với họ tất cả thông tin họ cần biết để gia nhập công ty, bao gồm các tài khoản mà họ cần để truy cập.
  • Quản trị hiệu suất: So sánh, đánh giá về hiệu suất của các nhân viên.
  • Quản lý phúc lợi: Quản lý 12 nhóm phúc lợi khác nhau, phù hợp cho từng thành viên, từng nhóm cụ thể trong công ty
  • Thư viện báo cáo nhân sự đa dạng: Tích hợp đa dạng báo cáo, cho phép bạn tùy chọn truy xuất như số lượng nhân viên, tình trạng, quy trình, các chỉ số lực lượng lao động...

Tanca

Phần mềm nhân sự Tanca
Giao diện Tanca

Phần mềm quản lý nhân viên Tanca tích hợp các chức năng:

  • Chấm công, quản lý thời gian làm việc của nhân viên.
  • Quản lý công việc: Phân công và quy trình thực hiện, số lượng và thành phần nhân sự cùng tham gia.
  • Tính lương: Tính toán tự động, tiết kiệm thời gian cho những công việc mang tính lặp lại.
  • Một số tính năng khác như: Sắp xếp ca làm, tuyển dụng, biết ai đang làm việc và xác định vị trí trên bản đồ…

Xem thêm: 7 Cách quản lý nhân viên mang lại hiệu suất làm việc cao

Sinnova HRMS

Phần mềm quản lý nguồn nhân lực Sinnova HRMS
Sinnova HRMS

Phần mềm sở hữu đa dạng các tính năng cần thiết trong quản lý nhân sự

  • Hoạch định chiến lược nhân sự.
  • Tuyển dụng.
  • Lưu trữ hồ sơ nhân sự.
  • Đào tạo.
  • Đánh giá.
  • Chấm công.
  • Tính lương, bảo hiểm.
  • Tài sản.
  • Teamwork.
  • Quản lý giấy tờ, hợp đồng.
  • Và nhiều tính năng khác: Quy trình làm việc (workflow), báo cáo, cập nhật và khai thác thông tin cá nhân…

Bất kỳ công việc kinh doanh nào cũng cần được vận hành bởi con người. Việc quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực nhân sự có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh. Phần mềm quản lý nhân viên là vô cùng cần thiết trong bối cảnh ngày nay. Tuy nhiên nếu bạn là người kinh doanh online và cảm thấy phiền hà với quá nhiều các phần mềm quản lý, hãy liên hệ với GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng đã được tích hợp đầy đủ các chức năng liên quan đến quản lý nhân viên như:

  • Thông tin nhân viên.
  • Phân quyền cho từng cá nhân.
  • Quản lý thời gian, năng suất làm việc.
  • Đánh giá, khen thưởng.

Chỉ với một nền tảng duy nhất của GoSELL, bạn có thể theo dõi tất cả mọi thứ từ các công việc bán hàng đến quản lý nhân viên. Tiết kiệm thời gian để quản lý sẽ giúp bạn tiến hành kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi và bán được nhiều hàng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục