Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook khi cài đặt Facebook Pixel

19 April, 2021

Trang chủ » Kinh doanh online » Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook khi cài đặt Facebook Pixel

Hiện nay, tính liên kết giữa hai nền tảng website và Facebook ngày càng trở nên rõ rệt. Điều này được thể hiện ở việc sau khi người dùng có những thao tác trên website về một sản phẩm nào đó lập tức sẽ được đề xuất trên Facebook của họ. Sự tương tác này có được bởi việc cài đặt Facebook Pixel. Bất kỳ chiến dịch Facebook Ads nào cũng nên tận dụng tính năng này để hoạt động quảng cáo được hiệu quả hơn.

Giải-pháp-giúp-tối-ưu-hiệu-quả-khi-chạy-quảng-cáo-facebook-01

Facebook Pixel là gì?

Như đã nói ở trên, Facebook Pixel là công cụ giúp gia tăng sự tương tác giữa Facebook và website. Cụ thể, nó là một đoạn mã JavaScript có chức năng làm thông tin liên lạc giữa Facebook và website. Bất kỳ hành vi nào của người truy cập trên website của bạn đều sẽ được thu thập thông tin và báo lại cho Facebook. Các hành vi được báo cáo bao gồm:

  • View content (Xem nội dung).
  • Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng).
  • Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).
  • Purchase (Mua hàng thành công).

Giải-pháp-giúp-tối-ưu-hiệu-quả-khi-chạy-quảng-cáo-facebook-02

Những hiệu quả bất ngờ khi sử dụng Facebook Pixel trong Facebook Ads

Đơn giản, dễ cài đặt nhưng những hiệu quả mà Facebook Pixel mang lại hết sức rõ rệt. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu, tăng khả năng chuyển đổi

Nhờ việc thu thập thông tin khách hàng truy cập vào website từ trước, khi chạy quảng cáo sẽ tiếp cận được gần nhất với tệp khách hàng có nhu cầu mua. Đây có lẽ là điều mà bất kỳ doanh nghiệp, người bán hàng nào cũng mong muốn. Target đúng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi, bán được nhiều hàng hơn.

Facebook Pixel giúp bạn remarketing dễ dàng

Bạn có thói quen lướt website hoặc các trang bán hàng, lựa chọn thật nhiều sản phẩm yêu thích, thêm vào giỏ hàng… nhưng chỉ để đó không? Rất nhiều người cũng có hành vi tương tự như bạn. Chúng ta không mua vội một món đồ vì nhiều lý do: Cần xem xét lại hoặc hết tiền chẳng hạn.

Đối với những người bán hàng, việc khách thêm các sản phẩm vào giỏ hàng là một điều rất đáng mong đợi. Chỉ cần thêm một thao tác “thanh toán” từ khách là bạn đã “chốt đơn” thành công. Có thể nói đây là nhóm khách hàng cần được remarketing nhiều nhất nếu bạn không muốn mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

Pixel lúc này sẽ phát huy tối đa hiệu quả remarketing bằng cách cung cấp những nội dung gợi nhắc họ kiểm tra lại giỏ hàng, mua thêm sản phẩm và thanh toán. Đến lúc này thì bạn có thể yên tâm rằng tiền chắc chắn sẽ về túi của mình.

Giải-pháp-giúp-tối-ưu-hiệu-quả-khi-chạy-quảng-cáo-facebook-03

Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Không chỉ chăm chăm vào nhóm khách hàng cũ, Facebook Pixel còn giúp bạn tìm kiếm nhóm khách hàng mới. Pixel có thể nghiên cứu, tiếp cận những người mới có hành vi giống tệp khách hàng cũ của bạn. Chính bởi hiệu quả này mà nguồn dữ liệu khách hàng của bạn sẽ luôn dồi dào, ra đơn liên tục.

Tối ưu hiệu quả sau mỗi chiến dịch chạy quảng cáo

Mục đích sau cùng của quảng cáo vẫn là bán được hàng. Sẽ có trường hợp lượt tiếp cận cao nhưng số đơn được chốt chỉ vỏn vẹn trên đầu ngón tay. Đây vẫn bị coi là đợt quảng cáo thất bại, chưa kể nó sẽ tiêu tốn của bạn một khoản ngân sách không hề nhỏ. Lý do của những việc này đến từ việc tiếp cận không đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ, mặt hàng bạn bán là đồng hồ, nhưng chạy quảng cáo lại target vào nhóm khách hàng đang muốn mua giày dép.

Việc cài đặt Facebook Pixel giúp giải quyết triệt để vấn đề trên. Chính bởi đã có nghiên cứu, thu thập hành vi tiêu dùng từ trước sẽ giúp các chiến dịch tối ưu hiệu quả, vừa tiết kiệm ngân sách, vừa bán được nhiều hàng nhất có thể.

Đồng bộ Facebook Pixel trên Website bằng Phần mềm GoSELL

Giải-pháp-giúp-tối-ưu-hiệu-quả-khi-chạy-quảng-cáo-facebook-04

Với những hiệu quả kể trên, việc cài đặt Facebook Pixel trên Website là cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Việc này sẽ trở nên đơn giản khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Từ giao diện Facebook Ads Manager, nhấn chọn “Trình quản lý sự kiện”.
  • Bước 2: Chọn “Kết nối nguồn dữ liệu”.
  • Bước 3: Chọn “Web” và ấn chọn “Bắt đầu”.
  • Bước 4: Chọn “Facebook Pixel” và nhấn “Kết nối”.
  • Bước 5: “Đặt tên cho Pixel” và nhấn chọn “Tiếp theo”.

Sau các bước kể trên bạn sẽ nhận được một ID Pixel. Hãy copy lại mã số này để chèn vào website. Truy cập vào trang quản trị, vào mục “Tiếp thị”. Ở ô trống phần “Facebook Pixel” hãy dán mã ID đã copy vào và nhấn “Lưu”.

Như vậy, chỉ bằng một vài thao tác, bạn đã sở hữu cho mình “bí kíp” để có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Facebook Pixel thật sự trở thành cứu cánh cho những người làm Facebook Ads. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với GoSELL để được tư vấn và hỗ trợ. GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu chi phí kinh doanh và vận hành với giải pháp toàn diện.