Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

25 Tháng Năm, 2023

Mỹ phẩm là mặt hàng được nhiều người chọn lựa để bắt đầu kinh doanh. Nhiều người đã rất thành công khi buôn bán mặt hàng này. Đối với người mới, thì sẽ gặp một ít khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm, tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm được cung cấp với giá tốt. GoSELL sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

Tại sao kinh doanh mỹ phẩm luôn hot hơn bao giờ hết?

Kinh doanh mỹ phẩm là xu hướng chưa bao giờ hết hot. Không khó hiểu khi nhiều người chọn mỹ phẩm làm mặt hàng để khởi nghiệp kinh doanh. Nước ta có dân số đông với 96.208.984 người, trong đó, dân số nam là 47.881.061 người, chiếm 49,8% và dân số nữ là 48.327.923 người, chiếm 50,2%. Với lượng khách hàng tiềm năng nữ đông đảo như vậy thì nhu cầu mua các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm luôn luôn rất lớn.

Trong xã hội hiện đại có xu hướng ưa chuộng cái đẹp. Do đó, các sản phẩm thuộc ngành hàng mỹ phẩm đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Ngày nay không chỉ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm mà cả nam giới cũng sử dụng các sản phẩm này. Một số quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, lượng nam giới dùng mỹ phẩm cũng rất lớn. Do đó mỹ phẩm là thị trường tăng trưởng doanh số cao và rất tiềm năng.

Xem thêm: 7 bí quyết giúp kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Phân loại mỹ phẩm

Mỹ phẩm rất đa dạng và có nhiều cách phân loại khác nhau. Sau đây là các phân loại mỹ phẩm theo công dụng của sản phẩm.

  • Mỹ phẩm chăm sóc da: Kem dưỡng da, phấn phủ, kem chống nắng…
  • Mỹ phẩm chăm sóc cơ thể: Sữa dưỡng thể, sữa tắm, dầu gội…
  • Mỹ phẩm trang điểm: Kem lót, kem nền, chì kẻ mày, son môi, má hồng, phấn phủ…
  • Mỹ phẩm chăm sóc tóc: Gel vuốt tóc, keo xịt tóc, thuốc nhuộm các loại…
  • Sản phẩm dành cho móng: Sơn móng tay, móng chân, làm nail.
  • Sản phẩm ngăn mùi: Lăn khử mùi, sáp khử mùi, kem khử mùi tay, chân…
  • Nước hoa, chất thơm.

Ngoài ra còn có thể phân loại mỹ phẩm theo công thức cấu tạo.

Hóa mỹ phẩm

Là loại mỹ phẩm thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Các loại hóa mỹ phẩm dần trở thành sản phẩm cần thiết phục vụ trong nhu cầu đời sống hàng ngày. Thành phần chủ yếu của hóa mỹ phẩm bao gồm các hóa chất, nguyên liệu dạng dầu mỏ, sáp, bột và thành phần dung môi và chất tạo màu, tạo mùi thơm… Một số thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng như: Pond, Dove, Shiseido, L’oreal, Maybeline Thorakao, mỹ phẩm Đại Việt Hương, Sao thái dương, mỹ phẩm Sài Gòn…

Ưu điểm của hóa mỹ phẩm là tác dụng nhanh, có thể cho kết quả trong thời gian ngắn, giá thành rẻ, phù hợp đại đa số người dùng. Tuy nhiên vì có thành phần là hóa chất nên nếu chất lượng của mỹ phẩm không tốt thì sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. 

Nhiều người vì tin tưởng đến hiệu quả thần kỳ nhanh chóng đã dùng các loại kem trộn không rõ nguồn gốc, kết quả là lâu dài làn da bị hủy hoại, ăn mòn và sạm nám khó cứu chữa. Người sử dụng cần chọn lựa các loại hóa mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng.

Hóa mỹ phẩm
Hóa mỹ phẩm

Dược mỹ phẩm

Là các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp được nghiên cứu và bào chế theo các quy định nghiêm ngặt như một dược phẩm. Sản phẩm dùng lâu dài không có tác hại cho làn da mà còn có khả năng phục hồi các vấn đề chuyên sâu về da như sạm nám, tàn nhang, lão hóa, mụn, viêm mà vẫn duy trì sự khỏe mạnh và vẻ đẹp cho làn da. Dược mỹ phẩm có thành phần lành tính, thiên nhiên nên không gây kích ứng da, rất phù hợp với người có da nhạy cảm hoặc ngay cả phụ nữ mang thai.

Do là dòng sản phẩm chuyên biệt nên dược mỹ phẩm thường xuyên được sử dụng trong viện da liễu, spa, clinic để điều trị chuyên sâu cho các làn da đang có vấn đề. Một số thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng như: La Roche-Posay, Vichy, Bioderma, Murad, Sakura, Cococherry…

Mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên (hay còn gọi mỹ phẩm hữu cơ) là loại mỹ phẩm có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất. Một số loại mỹ phẩm thiên nhiên có thành phần chiết xuất lá, rễ cây do đó vừa có tính chất trị liệu vừa dược học, nuôi dưỡng làn da. Ở Việt Nam có nhiều công ty, cá nhân nghiên cứu dạng mỹ phẩm thiên nhiên, handmade được làm từ dầu dừa, dầu gấc, sáp ong, khổ qua, lá rau má… Chúng thực sự rất thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe.

Mỹ phẩm thiên nhiên
Mỹ phẩm thiên nhiên

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là nguyên liệu đa dạng, an toàn cho da về lâu dài, ít kích ứng da và rất phù hợp cho các làn da nhạy cảm hoặc da có vấn đề. Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là giá cao, thời gian tác dụng lâu và nhanh hỏng nếu không biết cách bảo quản kỷ.

Một số thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng như: Yves Rocher, The Face Shop, Innisfree, Belli, L’Occitane,Juice Beauty, Skin food, Cocoon…

Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm chọn nguồn mỹ phẩm phù hợp để kinh doanh?

Do mỹ phẩm có rất nhiều dòng khác nhau và hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu cho nên bạn không thể ôm đồm bán tất cả mọi thứ. Tùy theo số vốn bạn có mà chọn kinh doanh một hoặc nhiều dòng mỹ phẩm như: mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể …Nếu chọn bán nhiều dòng sản phẩm thì số vốn bạn bỏ ra phải càng nhiều.

Việc chọn bán loại mỹ phẩm nào tùy thuộc vào kinh nghiệm, kiến thức, đam mê của bạn đối với dòng sản phẩm đó cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. 

Ví dụ bạn muốn bán mỹ phẩm cho người có thu nhập trung bình thấp, là học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người kinh doanh tự do thì có thể chọn các dòng hóa mỹ phẩm có giá bình dân. Còn nếu bạn hướng đến phục vụ khách hàng cao cấp, có nhiều tiền thì có thể chọn các loại mỹ phẩm nhập khẩu, mỹ phẩm thiên nhiên hoặc dược mỹ phẩm vì các sản phẩm này thường có giá cao hơn hóa mỹ phẩm.

Vì mỹ phẩm là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp của người sử dụng nên cần lưu ý chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng. Tuyệt đối không nhập các sản phẩm hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng, có các thành phần độc hại. Nên tìm hiểu kỹ về vấn đề bảo hành, đổi trả, các chính sách hỗ trợ, khuyến mãi, đào tạo (nếu có) từ đơn vị bạn dự định nhập hàng.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu?

Khi kinh doanh mỹ phẩm hay bất kỳ mặt hàng nào thì tìm được nguồn hàng rất quan trọng. Nếu tìm được nguồn nhập mỹ phẩm vừa có chất lượng, vừa có giá tốt thì bạn dễ dàng kinh doanh, có lợi nhuận cao và tạo được lợi thế cạnh tranh về giá trên thị trường. Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm tốt nhất cho mình.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm tại các chợ đầu mối

Nhiều người tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm hoặc bán đồ online thông qua các chợ sỉ. Nhập mỹ phẩm từ chợ đầu mối phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ, số vốn không nhiều. Tại các chợ này bạn có thể chọn được rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm với mức giá rẻ. Một số chợ đầu mối mỹ phẩm nổi tiếng ở Sài Gòn như, chợ Tân Bình, Chợ Bình Tây còn các chợ đầu mối mỹ phẩm ở Miền Bắc – Hà Nội như: chợ Long Biên, chợ Đồng Thanh, Tân Xuân…

Tuy nhiên mua sỉ mỹ phẩm ở các chợ đầu mối bạn cần có kiến thức về mỹ phẩm, kinh nghiệm phân biệt hàng giả, hàng nhái. Các sản phẩm ở chợ đầu mối rất phong phú từ hàng trong nước cho đến xách tay, hàng Trung Quốc… Các sản phẩm kinh doanh ở đây đa số khó kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, độ tin cậy. Do các chợ đầu mối thường nhập số lượng lớn mỗi lần nên bạn cũng cần chú ý kiểm tra date, thời hạn sử dụng của sản phẩm tránh mua nhầm hàng hết hạn, hàng giả.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm tại các chợ đầu mối
Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm tại các chợ đầu mối

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở các shop bán sỉ

Bạn có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm từ các shop chuyên bỏ sỉ. Có thể tìm các cửa hàng này bằng cách tìm kiếm trên Google, mạng xã hội, hội nhóm Facebook hoặc đến các cửa hàng mỹ phẩm lớn để hỏi mua sỉ.

Mua hàng theo hình thức này phù hợp với các bạn mới kinh doanh, có số vốn nhỏ. Ưu điểm khi mua ở cửa hàng sỉ là bạn có thể mua hàng số lượng nhỏ sau đó bán thử để đánh giá nhu cầu tiêu thụ của sản phẩm trước khi có kế hoạch nhập hàng nhiều hơn. Tránh được tình trạng nhập về nhiều hàng mà không bán được.

Nhược điểm của hình thức này là giá cả không được tối ưu do đã qua vài khâu trung gian. Ngoài ra cần chú ý tìm nguồn hàng, thương hiệu mỹ phẩm có chất lượng. Đừng ham rẻ mà chọn các sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.

Nếu ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo nguồn hàng sỉ tại Shop Hà Sisi tại địa chỉ: 664/21 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm nội địa và ngoại nhập, mỹ phẩm xách tay của nhiều thương hiệu. Ngoài ra cửa hàng Wholemart nằm tại số 335/1, Điện Biên Phủ, TP. Hồ Chí Minh cũng là nơi cung cấp sỉ các mặt hàng mỹ phẩm uy tín trên thị trường.

Nhập mỹ phẩm từ các website chuyên bán hàng sỉ trong nước

Trên mạng trực tuyến có nhiều website chuyên cung cấp hàng sỉ. Các website này hoạt động như các sàn thương mại điện tử. Đây là nơi tập trung nhiều gian hàng chuyên bán sỉ đa dạng các mặt hàng, trong đó có mỹ phẩm các loại. Sau đây là 6 website chuyên bán hàng sỉ bạn có thể tham khảo để tìm nguồn hàng mỹ phẩm bán online.

  • www.thegioisi.com
  • www.thitruongsi.com
  • www.banbuonsieure.com
  • www.chosionline.vn

Trên các website này đều quy định số lượng tối thiểu bạn phải mua để được tính giá sỉ, thường là tối thiểu 5 sản phẩm mỗi loại. Mua mỹ phẩm trên các website sỉ này bạn cần tìm hiểu kỹ về gian hàng, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên nhập hàng bằng hình thức này bạn cũng không có giá tốt nhất do đã qua trung gian, vì vậy khó cạnh tranh trên thị trường.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm từ website bán sỉ của Trung Quốc

Nếu bạn có số vốn kha khá và muốn có mức giá nhập mỹ phẩm tốt nhất thì có thể nhập hàng trực tiếp từ các website chuyên bán sỉ của Trung Quốc. Các website chuyên bán sỉ như Taobao, 1688, Tmall rất quen thuộc với các dân buôn, mua sỉ tại Việt Nam. Nhiều gian hàng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đều nhập hàng vận chuyển từ các trang website này.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm từ website bán sỉ của Trung Quốc
Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm từ website bán sỉ của Trung Quốc

Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Trung Quốc bạn có thể tham khảo như:

  • Lcosin: Chuyên các dòng mỹ phẩm trang điểm giá bình dân.
  • One Leaf hoặc Plant: Chuyên về mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn cho da.
  • Pechoin: Thương hiệu chuyên về những loại mặt nạ, chăm sóc da chuyên sâu cho người dùng độ tuổi 18-25 tuổi.
  • Inoherb: Mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên.
  • Maycreate: Xịt khoáng, xịt trang điểm, kem nền, mặt nạ dưỡng da…

Tuy nhiên tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm và nhập hàng trực tiếp từ các website bán sỉ Trung quốc bạn sẽ gặp rào cản về ngôn ngữ, yêu cầu phải có thẻ thanh toán nội địa hoặc quốc tế và nhận hàng tại Trung Quốc.

Cách đơn giản nhất là đặt hàng qua các công ty vận chuyển Việt – Trung. Các đơn vị này sẽ phụ trách thương lượng, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về và giao hàng cho bạn kèm theo mức phí dịch vụ tính theo % trên giá trị đơn hàng. Bạn có thể tìm các đơn vị vận chuyển trung gian uy tín như: https://nhaphangsaigon.com, https://nhaphangsieutoc.com hoặc lên Google tìm thông tin đơn vị nhập khẩu.

Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay được nhiều người bán mỹ phẩm online lựa chọn. Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc hoặc thương hiệu từ nước ngoài. Mỹ phẩm xách tay đáp ứng điều đó với mức giá hợp lý, thường giá mỹ phẩm xách tay chỉ bằng ⅓ so với giá tại các cửa hàng chính thức. Lưu ý, bạn cần công bố lưu hành mỹ phẩm khi buôn bán tại Việt Nam.

Bạn có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm bán online và nhập hàng theo các cách:

Tự ra nước ngoài để nhập hàng

Đây là cách thức kết hợp giữa đi du lịch và tìm nguồn hàng mỹ phẩm. Mỹ phẩm thường có kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể mua hàng và xách tay trực tiếp về Việt Nam. Nhiều người thường thích tự ra nước ngoài để tìm nguồn hàng bán đồ online hoặc offline.

Thuê các tiếp viên hàng không hoặc phi công

Hiện luật pháp cho phép mỗi nhân viên hàng không trong các chuyến bay quốc tế được phép xách hành lý lên đến 20kg. Bạn có thể tìm và thuê nhân viên hàng không hoặc phi công mua mỹ phẩm và xách tay về trong nước. Sau đó họ giao hàng cho bạn kèm theo một mức thù lao theo thỏa thuận.

Thuê các tiếp viên hàng không hoặc phi công
Thuê các tiếp viên hàng không hoặc phi công

Nhờ người thân, bạn bè từ nước ngoài

Nếu bạn có người thân, bạn bè, con cháu đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài thì có tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm bằng cách nhờ người quen, mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và mang về nước khi họ có dịp về Việt Nam du lịch hoặc thăm gia đình. Bạn có thể canh các dịp lễ, Black Friday để mua các sản phẩm được giảm giá sâu, khi đó sẽ bán có lợi nhuận cao hơn.

Nhập hàng thông qua các đại lý chuyên về mỹ phẩm xách tay

Có một số cửa hàng, đại lý chuyên nhập mỹ phẩm xách tay sau đó bán sỉ lẻ, cung cấp cho thị trường. Ở đây bạn có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm, thương hiệu với mức giá phù hợp với mình.

Làm đại lý cho các công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước

Hiện có nhiều công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam. Bạn có thể đăng ký làm đại lý sỉ, đại lý bán lẻ cho các công ty này. Nếu bạn nhập hàng với số lượng nhiều thì sẽ có mức giá tốt. Bạn có thể tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm bằng cách lên website, fanpage của thương hiệu mỹ phẩm bạn muốn nhập về bán và liên lạc họ theo email, số điện thoại ghi trên website. Cách nhập hàng sỉ này dành cho người nào có vốn trung bình, lớn chứ không phải kinh doanh nhỏ lẻ.

Gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước

Hình thức gia công mỹ phẩm cũng rất phổ biến nhưng chỉ dành cho người có vốn rất lớn, nhập hàng số lượng nhiều, muốn mở công ty kinh doanh mỹ phẩm. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có sẵn nhà máy với quy trình sản xuất hiện đại, nhận gia công các loại mỹ phẩm theo nhu cầu. Sau đó bạn đặt hàng họ sản xuất, thiết kế và dán nhãn sản phẩm mỹ phẩm theo ý thích của mình.

Bạn cũng có thể sang các nước có thế mạnh về sản xuất mỹ phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản, tìm hiểu nhà máy, quy trình sản xuất sau đó đặt hàng gia công mỹ phẩm và gắn thương hiệu của mình. Đây là cách bạn tự gây dựng doanh nghiệp, thương hiệu mỹ phẩm tên tuổi, chất lượng cao cho riêng mình.

Để tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức gia công thương hiệu, hãy lên Google tìm từ khóa “gia công mỹ phẩm”, “gia công mỹ phẩm Hàn Quốc”, “gia công mỹ phẩm Nhật Bản” sẽ trả về nhiều kết quả tìm kiếm cho bạn lựa chọn.

Gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước
Gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước

Làm mỹ phẩm handmade

Xu hướng ngày nay là ngày càng nhiều khách hàng chuộng sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho da hơn các mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất. Việc sản xuất mỹ phẩm handmade (tự làm) không khó. Bạn có thể lên mạng tìm công thức hoặc tự nghiên cứu công thức riêng, độc quyền của mình. Sau đó xây dựng thương hiệu sản phẩm của riêng mình. Có thể sử dụng các nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên để làm mỹ phẩm handmade như dầu dừa, dầu gấc, dầu mù u, dầu bưởi, trái gấc, nha đam, bột cám gạo, bột nghệ…

GoSELL giúp bạn đưa thương hiệu mỹ phẩm đến tay khách hàng

Sau khi tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên có phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm giúp bạn quản lý việc kinh doanh chuyên nghiệp ngay từ ban đầu. Bởi vì nếu quản lý thiếu khoa học, kém hợp lý thì bạn có thể gặp trở ngại và thua lỗ. 

GoSELL là nền tảng giúp bạn quản lý kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả cả online và offline. GoSELL giúp bạn tạo website thương mại điện tử, app bán hàng, landing page, quản lý cửa hàng truyền thống cho sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Ngoài ra GoSELL còn có phần mềm GoSOCIAL giúp quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook và Zalo.

GoSELL giúp bạn đưa thương hiệu mỹ phẩm đến tay khách hàng
GoSELL giúp bạn đưa thương hiệu mỹ phẩm đến tay khách hàng

Qua GoSELL, bạn dễ dàng theo dõi đơn hàng, tồn kho, quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý nhà cung cấp, nhân viên và đa dạng hình thức thanh toán cũng như kết nối với các đơn vị vận chuyển. GoSELL còn tích hợp nhiều tính năng tiếp thị thông minh và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, marketing và remarketing tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành giúp bạn quản lý quá trình kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hãy đăng ký tìm hiểu về GoSELL ngay hôm nay để phục vụ cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Bài viết cùng chuyên mục