Thiết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

19 May, 2021

Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Thiết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng là bước đi không thể thiếu trong bất kì chiến lược kinh doanh nào, doanh nghiệp có bán được nhiều sản phẩm hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng này của doanh nghiệp. Như chúng ta đã biết thì chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải dành ra để có được một khách hàng mới lúc nào cũng cao hơn và cao gấp 5 lần chi phí để doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng cũ. Có thể thấy nó tạo ra một mối liên hệ, tương tác tốt và duy trì mối liên hệ đó một cách bền vững đó là cách tốt nhất để mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp.

ke_hoach_cham_soc_khach_hang

Tại sao cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo?

Công nghệ hiện đại phát triển, mạng xã hội là công cụ tiếp cận người dùng phổ biến và nhanh chóng nhất. Và Zalo là ứng dụng đa chức năng hoạt động trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng thông dụng nhất trong những năm gần đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

Lựa chọn Zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mà không phải những kênh khác như Email, Facebook, SMS… Bởi Zalo có tính linh hoạt cao và đặc biệt chế độ bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, dễ sử dụng. Với các hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay SMS thì khá tốn kém, sử dụng Zalo tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng mà chỉ tốn những khoản chi phí rất thấp.

Bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài đăng, quảng cáo các mặt hàng trên Zalo, inbox thông tin sản phẩm dịch vụ khuyến mãi đến nhanh chóng.

Như vậy việc sử dụng Zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

ke_hoach_cham_soc_khach_hang

Kết bạn với khách hàng

Sau khi bán hàng các cửa hàng lên lưu lại thông tin khách hàng và đặc biệt là xin số điện thoại của khách hàng để có thể thuận tiện trao đổi. Qua số điện thoại các shop bán hàng sẽ tìm kiếm tài khoản Zalo của khách hàng và kết bạn với khách hàng.

Thực tế thì có một số người sử dụng Zalo thường sẽ không chấp nhận những lời mời kết bạn lạ hoặc họ không hay check thông báo Zalo và sẽ bỏ quên, không kết nối được với các cửa hàng. Chính vì thế để có được bước đầu suôn sẻ trong việc kết nối với khách hàng các chủ shop nên đề xuất khách hàng kết bạn với tài khoản Zalo bên mình ngay khi khách hàng còn trong cửa tiệm. Hoặc đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt tặng riêng cho những khách hàng đã kết bạn Zalo với bên shop.

Tương tác – Chăm sóc khách hàng qua Zalo

Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể thiết lập một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua Zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.

Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới lên trang Zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo để có thể hiểu hơn về khách hàng.

Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang – dễ mất tài khoản.

Tạo chương trình ưu đãi trên Zalo

Chỉ cần thực hiện tốt khâu tương tác với khách hàng, cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng thì khả năng cao. Tuy nhiên vẫn cần một số đòn tâm lý để gia tăng giá trị từ khách hàng cũ.

Xây dựng những chương trình ưu đãi để tri ân những khách hàng đã mua và theo dõi shop trên Zalo. Nên tạo những tin nhắn tự động trên chatbox của Zalo để gửi đồng loạt cho các khách hàng, tiết kiệm được thời gian và hiệu suất công việc cũng tăng cao.

Những lưu ý khi lập kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng Zalo 

Để đạt được hiệu quả cao trong kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hãy lưu ý một số điều sau:

Quản lý các tin nhắn hay bình luận của khách hàng trên Zalo nhanh. chóng.

– Tối ưu hóa thời gian inbox, không chat qua lại quá nhiều.

– Tự động hóa lời chào và các thông tin đơn giản.

– Chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng chưa reply lại.

– Thường xuyên đổi mới các giao diện hình ảnh và cách thức tương tác lại với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiết kiệm với GoSELL

ke_hoach_cham_soc_khach_hang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm chăm sóc khách hàng với nhiều chức năng khác nhau. Do đó người chủ doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn phiên bản chăm sóc khách hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ. Nhiều chương trình có sẵn chứa nhiều tính năng có thể được sử dụng hoặc tắt đi. Và họ có thể tùy chỉnh các tính năng này để phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Có ngay phần mềm chăm sóc và quản lý khách hàng ngay trên trình quản lý bán hàng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tại sao lại không?

Tất cả đều dễ dàng với ứng dụng GoSELL, không chỉ giúp bạn bán hàng tốt hơn với 30 chức năng trong 1 giao diện. GoSELL còn giúp bạn quản lý khách hàng và nhân viên tốt hơn.

Chức năng quản lý khách hàng của GoSELL giúp bạn:

  • Các đơn vị theo mô hình bán hàng đa kênh dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng từ các kênh để quản lý và theo dõi chặt chẽ hơn.
  • Nhập xuất các dữ liệu đầy đủ và nhanh chóng. Ngoài ra có thể tải danh sách khách hàng lên hệ thống quản trị bằng file Excel để dễ dàng theo dõi.
  • Phân nhóm khách hàng và thiết lập trạng thái khách hàng để có phương án chăm sóc, tiếp thị lại hợp lý.
  • Lưu trữ những thông tin như họ tên, email, lịch sử mua hàng và những khi chú khi trao đổi bằng, việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn khi mọi người có thể tìm theo tên, số điện thoại hoặc quét mã vạch khách hàng.

Hi vọng rằng bài viết trên giúp các bạn hiểu hơn về cách chăm sóc khách hàng trên Zalo. Chúc các bạn thành công!