THIẾT KẾ WEBSITE VÀ MARKETING: TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING ĐỐI VỚI WEBSITE

19 November, 2020

Trang chủ » Blog chuyên ngành » THIẾT KẾ WEBSITE VÀ MARKETING: TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING ĐỐI VỚI WEBSITE

Website là thành phần quan trọng để bạn giới thiệu công ty, sản phẩm của mình với thế giới. Nếu bạn có một website đẹp, chuyên nghiệp, việc tiếp theo cần làm là bạn phải tiếp thị website của mình để nhiều khách hàng được biết về sự hiện diện của nó. Bài viết này GoSELL sẽ đề cập đến mối quan hệ giữa thiết kế website và marketing, làm thế nào để bạn có được một website tốt, chuyên nghiệp và xây dựng được thương hiệu online cũng như tiếp thị website đến khách hàng mục tiêu.

Tiếp thị kỹ thuật số & phát triển web

Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số và phát triển web cần kết hợp với nhau. Tiếp thị kỹ thuật số nói một cách dễ hiểu, là tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử. Điều này bao gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, bảng quảng cáo kỹ thuật số, và ứng dụng điện thoại để thu hút người tiêu dùng.

Khi thời đại kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là sử dụng công nghệ di động, tiếp thị kỹ thuật số do đó có vai trò vô cùng quan trọng. Điều quan trọng là phải website của bạn có một cách tiếp cận gắn kết với tiếp thị kỹ thuật số. Điều này nhằm đảm bảo sự phát triển của sản phẩm / dịch vụ / tổ chức của bạn trên các kênh kỹ thuật số khác nhau. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, kết hợp với nghiên cứu từ khóa và các chiến thuật xây dựng liên kết, có thể mang lại giá trị đáng kể cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

thiết kế website

Hơn nữa, điều quan trọng là nội dung website của bạn được nhắm mục tiêu và cập nhật nhằm tạo điều kiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tốt hơn và cuối cùng giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Phát triển web

Trang web của bạn là cửa sổ của bạn với thế giới và do đó vai trò và tầm quan trọng của nó là rất lớn. Cách tốt nhất để phát triển website là đặt vào vị trí của khách hàng. Do đó, hãy phát triển một trang web dễ điều hướng và có chức năng tốt. Điều này nhằm đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Bạn nên vạch ra những gì bạn muốn trang web của mình đạt được. Bạn cũng cần hiểu vai trò của website trong chu kỳ bán hàng của bạn vì điều này sẽ xác định chức năng bạn cần cho website. Website cũng cần được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội bằng cách làm như vậy trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Trang web của bạn quan trọng như thế nào đối với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn?

Câu trả lời là rất quan trọng. Trang web của bạn là nơi mà hầu hết mọi người sẽ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Cả hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của bạn rất có thể sẽ đưa người dùng đến trang web của bạn. Cho dù đó là để lấy thông tin về các dịch vụ và sản phẩm của bạn, để đặt chỗ hoặc mua hàng, hay để biết chi tiết liên hệ.

Bạn có thể tiến hành một chiến dịch tiếp thị lớn chỉ để sau đó thất vọng về doanh số bán hàng vì trang đích của trang web của bạn có tỉ lệ chuyển đổi thấp. Một trang web có thể hoạt động kém vì một số lý do, bao gồm tốc độ trang web, khả năng tương thích nhiều thiết bị hoặc điều hướng. Bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của một trang web chất lượng đối với sự thành công của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Mối quan hệ giữa thiết kế website và marketing là rất lớn.

thiết kế website và marketing

Xem xét trang web của bạn với các yếu tố sau:

  • Tỷ lệ chuyển đổi – website của bạn có đang chuyển đổi khách hàng tiềm năng / khách hàng không?
  • Cạnh tranh – bạn đang làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh hay ngược lại?
  • Xây dựng thương hiệu – trang web của bạn có phản ánh thương hiệu của bạn không?
  • SEO – website bạn đang hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm?
  • Khả năng đáp ứng – trang web của bạn có tương thích nhiều thiết bị không?
  • Tốc độ trang web – các trang của bạn có tải nhanh không?

Nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn và trang web của bạn không hoạt động hiệu quả đối với hầu hết các yếu tố này, thì bạn nên xem xét thiết kế lại website.

Bạn có cần một trang web mới?

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần một trang web mới, thì hãy đảm bảo rằng bạn cân nhắc các yếu tố sau khi tiến hành thiết kế lại website. Bạn nên thảo luận từng vấn đề với nhà thiết kế web của mình để đảm bảo rằng bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với trang web của mình sẽ có tác động tích cực. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của trang website ví dụ như một trang web có nhiều hình ảnh, video và nội dung tương tác có thể trông tuyệt vời, nhưng nó sẽ làm giảm tốc độ trang web. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ thoát vì người dùng không muốn đợi trang tải. Việc thiết kế lại một trang web cần xem xét đầy đủ từng yếu tố sau.

Khách hàng mục tiêu

Trang web của bạn dành cho ai?

Đầu tiên, xác định đối tượng mục tiêu của bạn là gì và xây dựng trang web mà họ muốn. Website của bạn dành cho:

  • Khách hàng tiềm năng / Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Khách hàng / Thành viên hiện tại
  • Cung cấp tin tức/ Phương tiện truyền thông
  • Nhân viên / Các cổ đông nội bộ
  • Mọi người, công cộng
  • Đối tượng khác

Khi bạn biết đối tượng của mình là ai, bạn có thể xây dựng website phù hợp cho từng phân khúc khách hàng và tạo trải nghiệm tốt cho người dùng khi truy cập website. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách khách hàng truy cập trang web của bạn, làm sao họ biết và tìm đến website của bạn, cách họ điều hướng trang web ….từ đó bạn đạt được mục tiêu ban đầu của mình khi thiết kế website

Đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì?

Dành thời gian để hiểu khán giả của bạn và hành vi trực tuyến của họ trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình. Bạn thường nên thử nghiệm một số thiết kế trên trang web hiện tại của mình trước khi thay đổi toàn bộ. Điều này có thể đạt được bằng cách nhờ một nhà thiết kế web tạo các trang đích cho các chiến dịch tiếp thị của bạn. Sau đó, bạn có thể chạy một số thử nghiệm A / B với email hoặc chiến dịch quảng cáo của mình để xem cách nào hiệu quả hơn. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh trang hơn nữa bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ đối với lời kêu gọi hành động (CTA) của trang để hiểu điều gì phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Sau khi thu thập dữ liệu, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó trong kế hoạch xây dựng một trang web được tối ưu hóa.

Trang web của bạn phải phù hợp với thương hiệu của bạn và bao gồm tất cả các thông điệp chính mà khán giả mong đợi khi tương tác với thương hiệu của bạn thông qua bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.

Xác định mục tiêu trang web của bạn

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn nên xác định mục tiêu của bạn. Chúng có thể bao gồm tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng hoặc nhận thức về thương hiệu. Những mục tiêu này phải là trọng tâm của bất kỳ thiết kế trang web nào. Khi chọn một nhà thiết kế web hoặc công ty thiết kế nào, bạn nên yêu cầu họ chỉ rõ cách thiết kế của họ sẽ đáp ứng các mục tiêu này.

Điều quan trọng nữa là đặt ra các KPI có thể đo lường cho từng mục tiêu. Bạn có thể dựa trên các chuyển đổi, lượt truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên trang hoặc xếp hạng từ khóa.

Để đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng các mục tiêu của bạn, thiết kế trang web của bạn cần phải xem xét:

  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)
  • Trải nghiệm người dùng (UX)
  • Nhận dạng thương hiệu

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tăng khả năng hiển thị tự nhiên, không phải trả tiền của bạn trên các công cụ tìm kiếm, điều này có thể đạt được thông qua các kỹ thuật tối ưu trên trang web và ngoài trang web khác nhau. Điều cần thiết là trang web của bạn phải được nhìn thấy trên kết quả tìm kiếm, vì khoảng 93% hoạt động trực tuyến bắt đầu trên công cụ tìm kiếm.

thiết kế website và marketingVà với khoảng 60% lượt tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động, một trang website responsive tương thích nhiều thiết bị là điều không cần bàn cãi. Ngoài thiết kế trang web responsive, một nhà thiết kế web nên suy nghĩ về các hoạt động tối ưu hóa khác trên trang, chẳng hạn như cải thiện nội dung, điều hướng và các mặt kỹ thuật của trang web.

Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với trang web có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn tốt hơn hoặc tệ hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Bing và Google. Một thiết kế tốt sẽ cần xem xét các yếu tố sau:

Cấu trúc và điều hướng:

Bạn cần thiết kế website sao cho giúp người dùng điều hướng trong trang web dễ dàng nhất có thể. Điều này cũng sẽ giúp ạo bản đồ trang web của bạn dễ dàng khi con bot thu thập dữ liệu trang web.

Tính thẩm mỹ:

Mặc dù không quan trọng bằng sự thân thiện với người dùng, nhưng thiết kế của bạn phải trông tuyệt vời để người dùng ở lại trang web của bạn và muốn truy cập lại.

Siêu dữ liệu (Metadata):

Bạn sẽ muốn trang web của mình cho phép bạn nhập siêu dữ liệu tùy chỉnh và thẻ alt, những thẻ này sẽ cung cấp giải thích rõ hơn về các trang và nội dung. Điều này cung cấp cho bot nhiều thông tin hơn về trang khi chúng thu thập dữ liệu trang web của bạn. Tiêu đề trang và mô tả meta cũng là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy trong SERPs và sẽ xác định xem họ có nhấp vào liên kết của bạn hay không.

Nội dung:

Một trang web phải có chức năng tạo nội dung mới để bạn có nhiều trang hơn được lập chỉ mục trong Google. Điều này sẽ làm tăng cơ hội tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm và có nghĩa là có nhiều thông tin hơn về trang web của bạn trên internet. Một trang web luôn thay đổi nội dung sẽ được Google thu thập thông tin thường xuyên hơn. Bạn phải thường xuyên cập nhật các nội dung, tin tức hữu ích trên website nhằm mang tới giá trị tốt nhất cho người xem.
Nếu trang web hiện tại của bạn không được tối ưu hóa cho điều hướng, tốc độ và thiết kế, thì bạn có thể yêu cầu nhà thiết kế web xây dựng trang web của bạn để các yếu tố trên được tối ưu.

thiết kế website

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO: conversion rate optimization)

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng cơ hội người dùng sẽ hoàn thành một hành động mong muốn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (CR) của bạn.

Một chuyển đổi không nhất thiết phải là khách hàng mua sản phẩm, nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nó có thể bao gồm:

  • Gửi biểu mẫu liên hệ
  • Gửi email
  • Hoàn tất đặt trước mua hàng
  • Tạo tài khoản
  • Hoàn thành giao dịch

thiết kế website và marketing

Bạn phải thiết kế trang web của mình để nó hướng người dùng đến những lời kêu gọi hành động này (CTA). Một công ty thiết kế web tốt sẽ có thể tạo ra tất cả sự khác biệt, bởi vì họ sẽ biết cách cân bằng giữa giao diện website và hiệu quả. Bạn nên nói rõ mục tiêu của mình cho công ty thiết kế web, họ sẽ xem xét yêu cầu và lập kế hoạch để tinh chỉnh và thiết kế website của bạn sao cho tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhất. Trong khi việc quản lý và phân tích tỷ lệ chuyển đổi thuộc về phòng tiếp thị của bạn, họ sẽ cần sự hỗ trợ của các nhà thiết kế để tận dụng tối đa thử nghiệm A / B và thử nghiệm đa biến.

Trải nghiệm người dùng (UX:User experience)

Trải nghiệm người dùng tập trung vào sự hài lòng của người dùng. Khi bạn thiết kế một trang web, bạn muốn nó dễ sử dụng, dễ tiếp cận và đáng giá cho người dùng của bạn. UX rất cần thiết cho thiết kế web và nó được liên kết chặt chẽ với SEO và CRO. Các công cụ tìm kiếm đang cố gắng so khớp những gì người dùng muốn với các trang web có liên quan nhất, điều này sẽ dẫn đến các trang web có UX tốt nhất. Và khi bạn đang tối ưu hóa trang web của mình để chuyển đổi, bạn sẽ cần một trang web hiểu được hành vi và thói quen của người dùng khi truy cập website của bạn

Một trang web hấp dẫn về mặt hình ảnh rất quan trọng vì người xem sẽ có phản ứng cảm xúc lớn hơn khi nhìn thấy điều gì đó mà họ cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, rất nhiều trang web ưu tiên giao diện thiết kế bên ngoài hơn chức năng. Điều này nguy hiểm vì người dùng có thể thích giao diện của một trang web, nhưng nếu họ cảm thấy khó sử dụng và các trang mất nhiều thời gian để tải, thì họ khó có thể có trải nghiệm tuyệt vời và quay lại.

thiết kế website và marketing

Người dùng web thường thích các trang web có tốc độ tải trang nhanh. Bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh hoặc video trước khi đưa lên website phải được nén để giới hạn kích thước tệp và kích hoạt tính năng nén của máy chủ. Tốt hơn là bạn nên chú ý đến tốc độ trang web và kích thước tệp trong giai đoạn thiết kế hơn là phải theo dõi điều này khi website đã hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Công cụ đánh giá Tốc độ trang của Google để biết thêm thông tin về cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang web. Điều hướng cũng rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thì họ sẽ rời đi và đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cũng liên quan đến khả năng tương thích của website. Khi sử dụng điện thoại di động, thường xảy ra trường hợp biểu mẫu liên hệ và hình thức thanh toán hoạt động không tốt. Điều này có thể có ảnh hưởng đáng kể đến chuyển đổi cuối cùng.

Làm được điều này có vẻ như là một công việc bất khả thi, nhưng một nhà thiết kế giỏi sẽ có thể kết hợp thẩm mỹ tốt với hiệu suất. Sau khi trang web hoàn thành, bạn nên thường xuyên kiểm tra website để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nhận dạng thương hiệu (Brand Identity)

Một trang web nói lên nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Hầu hết mọi người sẽ có ấn tượng ban đầu về thương hiệu của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng với cách website được thể hiện.

Nhận dạng thương hiệu rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi vì nó xây dựng lòng tin giữa người dùng và doanh nghiệp của bạn và nó sẽ ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của khách hàng. Trải nghiệm tồi tệ trên trang web của bạn sẽ phản ánh thương hiệu của bạn và có thể có tác động bất lợi đến hiệu quả của website

Nếu bạn tự hào rằng thương hiệu của bạn là đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng, thì trải nghiệm trang web của bạn nên phản ánh điều này thông qua điều hướng, cấu trúc và hình ảnh. Tóm tắt cho nhà thiết kế của bạn về các nguyên tắc, các hướng dẫn, giá trị và thông điệp thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng những nguyên tắc này được thể hiện trên trang web của bạn.

thiết kế website

Màu sắc cũng là yếu tố nhận dạng thương hiệu của bạn. Khi thiết kế giao diện website, phải thể hiện được màu sắc chủ đạo của thương hiệu, màu của logo, từ đó gây ấn tượng và nhắc nhở khách hàng.

Giao diện trang website của bạn phải nhất quán với mục tiêu tiếp thị. Bạn cần xem xét đến các yếu tố sau để xem website của bạn có truyền đạt đúng thông điệp về doanh nghiệp của bạn hay không?

Một số điều cần xem xét bao gồm:

  • Logo
  • Màu sắc
  • Phông chữ – font
  • Các loại hình ảnh
  • Thông điệp tổng thể

Phân tích và giám sát

Như trong tất cả các chiến lược, bạn phải dành thời gian để xem xét và đánh giá tổng thể. Không có cái gọi là một trang web hoàn hảo. Website sẽ cần phải liên tục thích ứng, thay đổi và được tối ưu hóa để hoạt động theo cách bạn muốn.

Hầu hết Doanh nghiệp muốn trang web chuyển đổi người dùng thành hành động có lợi cho họ như mua hàng …. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần biết những phần nào trên trang web của bạn đang hoạt động tốt và những phần nào không tốt.

thiết kế website và marketingMọi khu vực trên trang web của bạn đều có thể được giám sát để tối ưu hóa nó cho người dùng. Bạn nên dành một chút thời gian để hiểu thói quen truy cập của người dùng và xác định các trang không được khách xem nhiều, trang nào không nhận được lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi. Ở cấp độ cơ bản, bạn nên sử dụng công cụ Google Analytics để hiểu được hành vi của người dùng và biết cách để cải thiện website hoạt động tốt hơn.

Bất cứ ai cũng có thể học cách sử dụng Google Analytic, hãy thực hiện một khóa học về Google Analytics miễn phí bằng Google Analytics Academy và đảm bảo rằng bạn đang tận dụng công cụ cực kỳ hữu ích này.

Thiết kế website và Marketing

Mối quan hệ giữa thiết kế website và marketing là gì? Khi đã có một website đẹp và hoạt động hiệu quả, bạn còn cần phải thực hiện các hoạt động tiếp thị để nhiều người biết đến website của bạn. Bạn cần xem xét các loại chiến thuật tiếp thị trực tuyến (marketing online) phù hợp nhất với trang web của bạn và lập kế hoạch giúp nâng cao nhận thức thương hiệu về trang web của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website. Sẽ không ai mua sản phẩm của bạn hoặc đọc nội dung của bạn khi mà không thể tìm thấy trang web của bạn trước.

thiết kế website và marketingi

Các cách thức tiếp thị online bạn có thể thực hiện như SEO (tối ưu website trên công cụ tìm kiếm), quảng cáo Google adword, quảng cáo banner, GDN (Google display network), PPC (pay per click), quảng cáo trên Facebook, Youtube, quảng cáo qua email marketing, viết bài PR báo chí online, trao đổi link liên kết, đi backlink bài viết, quảng cáo qua KOL ….

Ngoài quảng cáo website qua kênh online, bạn cũng nên quảng cáo website qua các kênh truyền thống như in địa chỉ website lên danh thiếp, các tài liệu marketing, tờ rơi, catalogue, bảng hiệu, áo đồng phục, hóa đơn, áo mưa, bút, quà tặng tiếp thị ….Mục đích cuối cùng của các việc này là quảng bá website của bạn đến càng nhiều người biết càng tốt. Tham khảo thêm các cách để quảng cáo website tại đây

Bạn phải hiểu đúng về tầm quan trọng của tiếp thị đối với thiết kế website và phải tận dụng tiếp thị đa kênh cả kênh kỹ thuật số và kênh truyền thống. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bạn phải có website đẹp, tốt và hoạt động hiệu quả trước khi tiếp thị, nếu không tiền bạc của bạn đổ vào tiếp thị website có thể bị lãng phí.

Thiết kế website hỗ trợ nhiều tính năng cho Marketing ở đâu?

Hiện để bạn tìm ra công ty thiết kế website không khó. Chỉ với vài triệu bạn đã có 1 website đủ dùng, tuy nhiên nó chỉ có những chức năng cơ bản. Nếu bạn cần website với nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng và tiếp thị, giá của website có thể lên đến vài chục hay hàng trăm triệu. Vậy giải pháp nào để có website giá rẻ lại tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tiếp thị và bán hàng. Đó chính là GoWEB.

Với GoWEB, bạn sẽ có website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO,chuẩn thương mại điện tử tích hợp tính năng thanh toán và vận chuyển. Kho giao diện của GoWEB phong phú nhiều ngành nghề, bạn có thể chọn 1 mẫu có sẵn sau đó chỉnh sửa tùy thích và thiết kế website mang dấu ấn của riêng bạn. Việc thiết kế website rất dễ dàng và trực quan mà bạn không cần phải biết lập trình hay viết code. Nếu bạn gặp khó khăn sẽ được hướng dẫn qua các video và hỗ trợ thiết kế từ các nhân viên chăm sóc khách hàng của GoSELL

thiết kế website cần những gì

Website của bạn còn có nhiều tính năng quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên …và.được đồng bộ với các sàn thương mại điện tử

GoWEB còn có nhiều tính năng Marketing nổi bật giúp bạn tiếp thị website của mình như: tiếp thị qua email marketing, tạo Landing page, tối ưu quảng cáo với Facebook pixelgoogle analytics. Ngoài ra bạn còn có thể tạo các mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, miển phí vận chuyển hay tạo chương trình khách hàng thân thiết.

Cuối cùng GoWEB còn có các chức năng chăm sóc khách hàng với tổng đài điện thoại ảo và chat trực tuyến – GoCHAT, kết nối với khách hàng Facebook và Zalo…

GoWEB còn nhiều tính năng thú vị khác chờ bạn khám phá, nhận tư vấn TẠI ĐÂY

Hoặc đăng ký tham gia hội thảo miễn phí vào thứ 4, thứ 6 hàng tuần TẠI ĐÂY

Xem thêm