THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUẨN SEO VỚI GOSELL

11 November, 2020

Trang chủ » Blog chuyên ngành » THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUẨN SEO VỚI GOSELL

Ngày nay Website là công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng online. Website còn là kênh để truyền đạt thông tin, kết nối và chăm sóc khách hàng. Website luôn cần thiết cho mọi đối tượng dù bạn là một doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, trường học, bệnh viện, tổ chức chính phủ, phi chính phủ …. hoặc thậm chí là cá nhân. Bài viết sau đây chia sẻ những khái niệm cơ bản về website, những lợi ích mà website mang lại cho Doanh nghiệp cũng như tư vấn cho bạn cách chọn được đơn vị thiết kế website thương mại điện tử, chuẩn SEO uy tín, phù hợp nhất.

Website là gì?

Bạn muốn bán hàng, muốn xây dựng thương hiệu thì cần phải biết đến Website. Nếu bạn kinh doanh truyền thống cần văn phòng, cửa hàng, địa điểm kinh doanh thì website cũng giống như văn phòng, cửa hàng của bạn hiện diện trên mạng.

Có thể hiểu Website là tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung dạng văn bản, chữ số, âm thanh, hình ảnh, video được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa thông qua Internet.

Một website sẽ có trang chủ và nhiều trang con. Các trang kết nối với nhau qua các liên kết và thanh điều hướng, người sử dụng có thể di chuyển qua các trang khác nhau của cấu trúc trang web.

Các trang web có thể được tạo và duy trì bởi một cá nhân, nhóm, doanh nghiệp hoặc tổ chức để phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Một phần quan trọng khác của hầu hết các trang web là chân trang, là một phần lặp lại khác nằm ở cuối mỗi trang. Thông thường chân trang chứa các thông tin quan trọng như chính sách bảo hành, điều khoản dịch vụ, chính sách bảo mật và trang liên hệ, cũng như địa chỉ của công ty sở hữu trang web .

Trang web được lưu trữ trên máy chủ và yêu cầu trình duyệt web như Chrome, Firefox hoặc Internet Explorer để được truy cập trên máy tính hoặc thiết bị di động. Một trang web có thể được truy cập trực tiếp bằng cách nhập địa chỉ URL của nó hoặc bằng cách tìm kiếm nó trên một công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing.

Một thành phần không thể thiếu của website là tên miền. Tên miền cũng giống như địa chỉ cửa hàng cho website của bạn. Ví dụ tên miền của trang web này là www.gosell.vn

thiết kế website

Ban đầu, các trang web được phân loại theo tên miền cấp cao nhất của chúng. Một số ví dụ bao gồm:

  • Các trang web thương mại = .com
  • Các trang web của cơ quan chính phủ = .gov
  • Trang web của các tổ chức giáo dục = .edu
  • Trang web của các tổ chức phi lợi nhuận = .org
  • Trang thông tin = .info

Trong internet ngày nay, phần mở rộng “.com” cho đến nay là tên miền phổ biến nhất, cùng với nhiều phần mở rộng khác dành riêng cho quốc gia (.vn,. Co.uk , .fr, v.v.).

Thông thường, website được phân chia thành 4 hình thức chủ yếu theo đối tượng như website dành cho doanh nghiệp, website dành cho cá nhân, website của chính phủ và website của các tổ chức phi lợi nhuận. Căn cứ theo mục đích khác nhau của website mà web sẽ có những đặc điểm khác nhau. Ngoài ra website còn được phân làm website động và website tĩnh.

Vai trò của thiết kế website đối với Doanh Nghiệp

Có thể bạn sẽ hỏi, thiết kế website để làm gì? Ngày nay, có một trang web công ty cũng quan trọng như có một cửa hàng, văn phòng hoặc số điện thoại. Nghiên cứu cho thấy 6/10 khách hàng mong đợi các thương hiệu có website trực tuyến giới thiệu về doanh nghiệp của họ. Còn chần chừ gì nữa mà không thiết kế website khi khách hàng của bạn đang tìm kiếm bạn! Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp mà chưa có website, đây là những lý do tại sao Doanh nghiệp của bạn cần phải thiết kế website ngay.

Mở rộng thị trường và kênh bán hàng

Theo báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2020, nước ta hiện được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Với mức tăng trưởng cao và liên tục từ năm 2015 trở lại đây, nhiều ý kiến cho rằng năm 2020 này quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có khả năng lên tới 13 tỷ USD. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi có đến 68 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu người Việt Nam, là động cơ thúc đẩy mảng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.

Khi bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc văn phòng truyền thống, bạn đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Khi có website nghĩa là bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online. Ngoài ra việc mở rộng sang nhiều kênh bán hàng, tránh phụ thuộc vào một kênh truyền thống duy nhất sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và gia tăng doanh số. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.

Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nhưng với website bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. Website giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý dễ dàng hơn bao giờ hết.

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp.

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet. Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế ấn tượng cũng sẽ tạo nên dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng.

Website giúp xây dựng thương hiệu và là công cụ cạnh tranh với đối thủ.

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Website còn là công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn.

Website sẽ là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích.

Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.

Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những người hiện có. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thực sự thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của bạn và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị , hữu ích cho khách hàng.

Hiện diện trực tuyến 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới. Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Thêm vào đó, vì hầu hết các công ty ngày nay đều có trang web riêng của họ, nên có khả năng bạn có thể mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh nếu bạn không có website.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website. Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google adword hoặc Google shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho bạn. Vì các lý do trên, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.
Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.

Thiết kế website thương mại điện tử là gì?

Trước tiên bạn cần tìm hiểu khái niệm Website thương mại điện tử là gì? Theo quy định của Nhà nước Việt Nam, trong khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử có chỉ rõ về khái niệm website thương mại điện tử như sau:

“Website thương mại điện tử bán hàng là các trang web do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình”.

Thương mại điện tử đề cập đến mô hình kinh doanh liên quan đến các giao dịch bán hàng được thực hiện trên web. Bất kỳ trang web nào mà bạn có thể mua các mặt hàng đăng bán qua internet đều được coi là trang web thương mại điện tử.

Một trong những điểm khác biệt rõ ràng giữa trang web thương mại điện tử và trang web doanh nghiệp hoặc công ty thông thường là ở các tính năng mà nó hỗ trợ. Trang web của công ty có thể chỉ chứa thông tin về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, vì vậy người dùng sẽ cần liên hệ trực tiếp với công ty nếu họ muốn hợp tác kinh doanh với họ. Trong khi đó, một trang web thương mại điện tử hoạt động khá giống cách hoạt động của một cửa hàng vật lý. Người dùng có thể mua các mặt hàng, sắp xếp giao hàng và thanh toán trên cùng một trang web mà không cần phải gọi một người để giúp họ đặt hàng.

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết của website thương mại điện tử là tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển, tạo thuận tiện cho khách hàng. Ngoài ra website thương mại điện tử phải có giỏ hàng để khách mua hàng. Có công cụ chat trực tuyến để tương tác và chăm sóc khách hàng. Website TMĐT cũng có tích hợp tính năng thảo luận, hỏi đáp và đánh giá sản phẩm trực tiếp trên trang web giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo được niềm tin từ phía khách hàng. Ngoài ra website thương mại điện tử nên có chức năng đồng bộ với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, GoMua … để thuận tiện trong kinh doanh và quản lý.

Website bán hàng cũng là một dạng của website thương mại điện tử. Vậy tóm lại, điều kiện để thiết lập website bán hàng, website thương mại điện tử là:

  • Các doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
  • Có tên miền website hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
  • Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng theo quy định.

Thiết kế website thương mại điện tử ở đâu uy tín?

Bạn đang tìm đơn vị thiết kế website bán hàng và website chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và tốt nhất, hãy đến với công ty Mediastep. Với gói sản phẩm GoWEB, bạn sẽ thiết kế được website thương mại điện tử dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong 10 phút. Bạn không cần biết thiết kế hay lập trình, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể sáng tạo cấu trúc website theo ý bạn muốn.

thiết kế website

Tính năng tùy chỉnh giao diện (Theme engine) mạnh mẽ của GoWEB cho phép bạn tạo nhiều giao diện khác nhau theo ý thích. Bạn có thể thêm nhiều thành phần vào Website như khuyến mãi, bộ sưu tập sản phẩm, video, blog, liên hệ, bản đồ. Ngoài ra website của bạn sẽ được tích hợp nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển. Website của bạn cũng sẽ được đồng bộ với các sàn Thương mại điện tử như Lazada, Shopee, GoMUA ….

Bạn được gì khi thiết kế website tại GoSELL

Công Ty Mediastep là đơn vị thiết kế website bán hàng, website thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Với gói sản phẩm GoWEB, chúng tôi tự tin đây là sản phẩm có nhiều tính năng nhất trên thị trường. Với gần 30 tính năng hữu ích, bạn sẽ có 1 website chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử, chuẩn SEO và tương thích mọi thiết bị. Bạn có không chỉ có các công cụ quản lý kinh doanh, quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, quản lý nhân viên … mà còn có thể thực hiện các chương trình marketing gia tăng doanh số và chăm sóc khách hàng. Dưới đây là những tính năng nổi bật của sản phẩm GoWEB khi bạn thiết kế website tại công ty Mediastep.

  • Thiết kế website chuẩn thương mại điện tử, chuẩn SEO chỉ trong 10 phút
  • Tích hợp nhiều hình thức thanh toán online và nhà vận chuyển
  • Đồng bộ sản phẩm, thông tin … với các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, GoMua…
  • Quản lý bán hàng dễ dàng gồm: quản lý sản phẩm, quản lý dịch vụ, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên ….
  • Tính năng in hóa đơn, tạo và quét mã vạch sản phẩm, mã vạch khách hàng và mã đặt chỗ dịch vụ
  • Tính năng đặt chỗ dịch vụ giúp bạn tối ưu quy trình phục vụ khách hàng và sắp xếp lịch phục vụ khách hàng hợp lý
  • Tính năng đánh giá sản phẩm, khách có thể để lại bình luận hoặc đánh giá sao, giúp bạn hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ
  • Nhiều công cụ marketing hữu ích như tạo mã giảm giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, tạo chương trình khách hàng thân thiết.
  • Tạo email marketing, tối ưu quảng cáo facebook và google
  • Tạo Landing page miễn phí để thu thập thông tin khách hàng hoặc bán hàng
  • Công cụ chăm sóc khách hàng CRM với GoCHAT – chat trực tuyến và tổng đài điện thoại ảo

Và còn rất nhiều tính năng khác chờ bạn khám phá khi thiết kế website tại Mediastep

thiết kế website

Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, các nhân viên lập trình đông đảo, hàng tháng Mediastep đều cập nhật tính năng mới cho sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng ở mức cao nhất. Ngoài ra khi thiết kế website tại công ty Mediastep bạn sẽ được đội ngũ chăm sóc khách hàng phục vụ tận tình, chu đáo. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể được hỗ trợ thiết kế giao diện, thiết kế banner, hình ảnh, điều mà hầu như không có đối thủ nào trên thị trường làm được.

Hơn nữa hệ sinh thái các sản phẩm của GOSELL rất đa dạng, bạn có thể chọn các gói sản phẩm bổ trợ thêm ngoài website như tạo app bán hàng qua ứng dụng điện thoại với gói GoAPP hoặc mua gói GoPOS để phục vụ kinh doanh tại cửa hàng truyền thống, hoặc xuất khẩu với GoEXPORT.

Vậy còn chần chờ gì nữa? Bạn đang muốn có website bán hàng, website thương mại điện tử tốt nhất, nhiều tính năng nhất? hãy liên hệ với Mediastep ngay nhá.

Đăng ký nhận tư vấn ngay TẠI ĐÂY

Ngoài ra công ty Mediastep còn tổ chức hội thảo vào Thứ 4 và Thứ 6 hàng tuần. Tham gia hội thảo bạn được chia sẻ các bí quyết để kinh doanh thành công và hiệu quả. Bạn được tìm hiểu cách để gia tăng doanh số, tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ cũng như cách gia tăng doanh thu từ khách hàng trung thành. Đến với hội thảo bạn còn có cơ hội được tham quan văn phòng công ty, nơi có gần 300 nhân viên đang nỗ lực xây dựng các phần mềm và website tốt nhất cho Doanh Nghiệp của bạn. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình cũng như được xem thuyết trình đầy đủ các tính năng của gói sản phẩm GoWEB cũng như các mẫu website đã thiết kế cho khách hàng trước đây.

Đăng ký tham gia hội thảo” Phương pháp tăng trưởng bền vững cho Doanh Nghiệp hậu Covid TẠI ĐÂY.

Xem thêm: