Trang chủ » kinh doanh online » Thiết kế website bán hàng cần lưu ý những nguyên tắc nào cho giao diện

kinh doanh online

Thiết kế website bán hàng cần lưu ý những nguyên tắc nào cho giao diện

28 Tháng Một, 2021

Thiết kế website bán hàng quan trọng nhất là gây ấn tượng với khách hàng, giữ chân họ ở lại website lâu hơn và hướng dẫn họ chốt đơn. Giao diện đóng vai trò thiết yếu trong tất cả các việc trên, vậy khi thiết kế giao diện, chúng ta cần lưu ý điều gì?

Dưới đây chúng tôi đã liệt kê sẵn những nguyên tắc khi thiết kế website bán hàng, mong rằng bạn sẽ lưu ý để tránh mắc những sai lầm dưới đây, để có một website bán hàng như ý nhất.

thiết kế website bán hàngTìm kiếm dễ dàng

Hãy đảm bảo khách hàng khi đến website bán hàng của bạn có thể tiếp cận được mọi thứ họ muốn thấy. Hãy bố trí thanh tìm kiếm ở vị trí quen thuộc hoặc dễ thấy. Hãy phân loại sản phẩm rõ ràng, menu điều hướng cụ thể để dẫn khách hàng đến trang sản phẩm họ cần nhanh nhất có thể. Hãy đặt các phím điều hướng thích hợp để khách hàng có thể kiểm tra các thông tin sản phẩm, đơn hàng, giao hàng, thanh toán thật tiện lợi. Thông tin chính xác và kịp lúc có thể làm khách hàng tin tưởng hơn và khả năng chốt đơn cao hơn.

Thống nhất phong cách thiết kế website

Thiết kế website bán hàng cần sáng tạo, cần phong phú màu sắc và hình ảnh, nhưng không có nghĩa là bạn có thể áp dụng mỗi trang một phong cách khác nhau. Điều này có thể khiến người dùng rối rắm, hoang mang khi phải làm quen nhiều phong cách khác nhau trên cùng một trang web. Đặc biệt là khi bạn cần xây dựng thương hiệu, sử dụng quá nhiều phong cách thiết kế sẽ làm giảm độ ghi nhớ và nhận diện thương hiệu.

Hãy lựa chọn một phong cách mà bạn ưng ý nhất áp dụng cho toàn bộ thiết kế website của bạn. Nên để logo, banner, và tông màu chủ đạo của website tương đồng nhau, hoặc phối hợp làm nổi bật nhau. Và mẫu thiết kế sẽ thống nhất ở tất cả các trang, đặc biệt là những yếu tố trọng yếu như logo, tên doanh nghiệp, giúp khách hàng ghi nhớ bạn lâu hơn.

Thiết kế giao diện rõ ràng

Một thiết kế website chuyên nghiệp cần thể hiện các nội dung rõ ràng dễ đọc. Đừng quá lạm dụng các hiệu ứng, hình ảnh hay sử dụng quá nhiều font chữ trên một thiết kế/giao diện.

Hiệu ứng vừa phải sẽ thu hút và hấp dẫn, nhưng nếu hiệu ứng xuất hiện quá nhiều có thể làm phiền người dùng. Tương tự với hình ảnh và font chữ. Đặc biệt là font chữ, có nhiều thiết kế sử dụng 3 – 4 fonts trở lên trên cùng một hình. Lạm dụng font chữ có thể dẫn đến khó đọc và giảm tính chuyên nghiệp của thiết kế.

Bố cục hợp lý

Sắp xếp bố cục trên giao diện website bán hàng vừa phải đẹp mắt vừa phải phù hợp thói quen người dùng.

Nói đến đẹp mắt, bạn cần lưu ý đến các kỹ thuật của design khi sắp xếp bản thiết kế của mình. Bạn có thể tham khảo các tỷ lệ vàng, lưới grid để bố trí các thành phần trên thiết kế website bán hàng.

Về chức năng, chắc hẳn sẽ có nhiều người yêu thích sáng tạo và muốn sở hữu một website độc lạ cho thương hiệu của mình. Gây ấn tượng là tốt, nhưng nếu nó quá xa lạ với khách hàng, khiến họ bối rối khi cần tìm những chức năng quen thuộc, cũng có thể làm họ rời khỏi trang web của bạn sớm hơn. Hãy lưu ý điều này, nếu nó không hỏng thì không cần sửa. Những khách hàng đã quen thuộc với thương mại điện tử sẽ có một số thói quen nhất định khi mua hàng, bạn cần vận dụng tốt những thói quen đó.

Tương thích trên nhiều thiết bị

Thiết kế website không thể không chú ý đến những đổi mới trong lĩnh vực công nghệ. Công nghệ đổi mới càng nhanh càng đòi hỏi bạn phải sẵn sàng để thích ứng. Vì người dùng phần nhiều sẽ ưa chuộng những sản phẩm mới. Bạn hãy chuẩn bị cho mẫu thiết kế website bán hàng của mình có thể thích ứng trên tất cả thiết bị hiện hữu, thậm chí, sẵn sàng tùy biến cho một thiết bị sắp có. Một khách hàng có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào để truy cập vào trang web của bạn, nếu giao diện của bạn thích ứng với mọi thiết bị, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng và giữ chân họ lâu hơn.

thiết kế website bán hàng

Phản hồi hành động

Người dùng sẽ đặc biệt yêu thích một trang web có phản hồi theo từng thao tác của mình. Ví dụ khi bạn click chuột, con trỏ chớp theo, hoặc khi chọn nút điều hướng trên trang web, nút ấy đổi màu. Phản hồi hành động ngay tức thời sẽ giúp người dùng gia tăng tương tác trên trang. Và trong giai đoạn thương mại điện tử đang cạnh tranh gay gắt, đây sẽ là những hiệu ứng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt.

Lưu ý đến thói quen khách hàng

Ở trên chúng tôi đã đề cập đến thói quen khi sử dụng một website bán hàng. Đây là điều mà mọi nhà bán hàng cần lưu tâm khi thiết kế website của mình. Bên cạnh đó, người dùng internet nói chung cũng sẽ một số thói quen nhất định khi lướt web.

Đầu tiên khi truy cập vào một trang web, bạn sẽ nhìn đến banner đầu trang, sau đó là cột giữa trang. Đó là lý do bạn nên đặt tên thương hiệu hay sản phẩm nổi bật vào những phần này. Người dùng sẽ ưu tiên lưu ý đến các thành phần bên trái nhiều hơn bên phải, bạn có thể cân nhắc điều này khi lựa chọn vị trí đặt logo và quảng cáo.

Hãy thử trải nghiệm khi bản thân lướt một website bán hàng, hoặc tìm hiểu các nghiên cứu về sự di chuyển của mắt để sắp xếp các phím điều hướng vào vị trí cần thiết. Thiết kế website chuyên nghiệp không chỉ đòi hỏi kỹ thuật tốt, mà càng quan trọng hơn là sự tinh tế của người thiết kế.

thiết kế website bán hàng

Bạn đang là người kinh doanh muốn tạo trang web và cảm thấy lo lắng vì có quá nhiều nguyên tắc? Nếu bạn chưa tìm ra được một giải pháp tốt cho thiết kế website bán hàng của mình, hãy liên hệ với GoSELL. Với sự hỗ trợ và tư vấn từ công ty có nhiều năm kinh nghiệm như GoSELL, bạn có thể chọn được mẫu website ưng ý mà không cần lo về các sai sót thông thường.

Xem thêm: Thiết kế Website Tp-HCM, chọn Mediastep

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục