Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 Lợi ích thiết kế ứng dụng di động trên nền tảng iOS và Android

Kiến thức

7 Lợi ích thiết kế ứng dụng di động trên nền tảng iOS và Android

28 Tháng Mười Hai, 2022

Số người dùng điện thoại thông minh và sử dụng app di động cho công việc, mua hàng và giải trí ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, nhu cầu về tạo và thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng cao trong nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ.

7 Lợi ích thiết kế ứng dụng di động

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem doanh nghiệp và người tiêu dùng của mình có thể hưởng lợi gì khi sử dụng ứng dụng di động. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau.

Lợi ích khi thiết kế ứng dụng cho doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu một app ứng dụng. Chúng ta hãy xem xét một vài lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế ứng dụng di động.

Lợi ích khi thiết kế ứng dụng cho doanh nghiệp
Lợi ích khi thiết kế ứng dụng

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Ứng dụng dành cho thiết bị di động được coi là giải pháp hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu hơn nhiều giải pháp tiếp thị khác vì chúng đảm bảo khả năng hiển thị và thu hút sự chú ý nhiều hơn với đối tượng mục tiêu.

Khi sử dụng ứng dụng mobile, khách hàng sẽ thường xuyên nhìn thấy các yếu tố của thương hiệu như logo, biểu tượng, sự kết hợp màu sắc, từ đó sẽ có ấn tượng và nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Bạn có thể tăng mức độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp bằng thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp của mình theo nhiều cách như:

  • Gửi sản phẩm mới và gửi thông báo đẩy.
  • Thêm thông tin doanh nghiệp và sản phẩm.
  • Thông báo hoạt động, sự kiện của công ty.
  • Cập nhật và thông báo các tính năng mới của sản phẩm.
  • Thông báo các khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, ưu đãi.
  • Chăm sóc khách hàng, thông báo điểm thưởng, chúc mừng sinh nhật.

Khi mở ứng dụng, chỉ trong vòng vài giây, khách hàng tiềm năng sẽ biết tất cả thông tin và tin tức liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những gì bạn đang cung cấp.

Xem thêm: 9 Bước thiết kế app bán hàng dễ dàng cho người mới bắt đầu

Thiết kế ứng dụng tăng doanh thu và lợi nhuận

Mục tiêu chính của tất cả các doanh nghiệp khi kinh doanh là gia tăng doanh số và tích lũy nhiều doanh thu hơn.

Mua sắm trực tuyến đang là xu hướng chính hiện nay và trong tương lai khi người tiêu dùng thoải mái hơn trong việc tìm kiếm và khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ mong muốn trên mạng. Hình thức mua sắm này tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với việc ghé thăm các cửa hàng thực tế truyền thống thông thường.

Theo khảo sát 52% đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động vì khách tìm sản phẩm nhanh chóng, đặt hàng dễ dàng các sản phẩm, dịch vụ mong muốn chỉ trong vòng vài phút.

Khi làm ứng dụng bán hàng trên 2 nền tảng iOS và Android, doanh nghiệp có thể bán hàng, tiếp cận lượng lớn người dùng điện thoại trên 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay.

Bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng, dễ dàng tìm kiếm, các bước đặt hàng dễ dàng và nhiều hình thức thanh toán an toàn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể cho khách hàng.

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là một yếu tố chính giúp hoạt động kinh doanh thành công. Bạn có thể duy trì tỷ lệ giữ chân người dùng cao bằng cách cung cấp giá trị tuyệt vời cho khách hàng và đảm bảo rằng họ luôn hài lòng. 

Thiết kế ứng dụng điện thoại là cách hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ. Sau khi khách mua hàng lần đầu, bạn hãy giới thiệu ứng dụng của mình và yêu cầu khách tải về ứng dụng.

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng
Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Sau đó hãy thường xuyên cung cấp các ưu đãi, chương trình khuyến mãi để khách tiếp tục mua hàng, đồng thời tạo các hoạt động tích điểm, chăm sóc để biến họ thành khách hàng thân thiết.

Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tốt để giữ chân khách hàng của bạn. Để chương trình thành công, bạn nên tạo chương trình với các điều kiện tham gia dễ dàng và các ưu đãi hấp dẫn.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để bạn có thể tích hợp các chương trình khách hàng thân thiết vào trải nghiệm ứng dụng dành cho app ứng dụng di động của mình:

Cung cấp cho người dùng ứng dụng phần thưởng tức thì

Bạn có thể triển khai hệ thống tích điểm (hoàn tiền) để thưởng cho người mua với một tỷ lệ phần trăm nhất định khi họ mua hàng. Sau đó, họ có thể sử dụng những điểm này để mua thêm hàng vào lần sau.

Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa

Để làm được điều này yêu cầu bạn nghiên cứu kỹ các lịch sử mua hàng của khách. Qua đó biết khách thích mua các sản phẩm nào. Sau đó, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm có liên quan để giữ chân họ.

Xem thêm: Giá thiết kế app điện thoại trung bình khoảng bao nhiêu?

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Sử dụng các nút chia sẻ trên mạng xã hội để thúc đẩy người dùng ứng dụng của bạn chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn và giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến bạn bè của khách hàng.

Khách hàng trung thành không chỉ giúp tạo ra doanh thu trực tiếp mà họ còn đóng vai trò là kênh tiếp thị. Khi họ yêu thích thương hiệu của bạn thì sẽ giới thiệu bạn với bạn bè, người thân của họ. Từ đó giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng.

Kết nối khách hàng nhanh chóng và dễ dàng

Điều ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng là mức độ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp. Ứng dụng di động là phương pháp giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin và giao tiếp với khách hàng với tốc độ nhanh nhất.

Khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng bằng thông tin các nhân của mình, không cần lo lắng về bảo mật thông tin. Nhân viên của bạn cũng có thể dễ dàng truy cập, theo dõi thông tin của khách hàng điều này sẽ giúp họ phục vụ khách hàng nhanh hơn và tốt hơn.

Trước đây, các doanh nghiệp dựa vào nhiều cuộc khảo sát và thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Với ứng dụng, bạn có thể thêm tính năng hỗ trợ trò chuyện trực tuyến (Live chat) vào ứng dụng của mình. Điều này không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn thúc đẩy sự tương tác.

Nếu được triển khai đúng cách, live chat giúp bạn trả lời gần như tức thì các cuộc trò chuyện với khách hàng trong ứng dụng, giúp tác động tích cực đáng kể đến doanh số bán hàng và thương hiệu của bạn.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, theo kịp đối thủ cạnh tranh có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn. App ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh đáng kể. 

Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi như nhu cầu giao tiếp tức thì, sự phụ thuộc vào thiết bị di động ngày càng tăng nên tạo app ứng dụng là xu thế tất yếu.

Nếu bạn có app ứng dụng để bán hàng, xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng thì bạn đã có lợi thế cạnh tranh và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường
Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường

So với các website thông thường và các kênh khác, thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động làm tốt việc đáp ứng nhu cầu cần thông tin nhanh chóng của người tiêu dùng. App ứng dụng cũng cải thiện quy trình kinh doanh và tăng doanh thu cho bạn.

Ngày nay, việc phát triển và thiết kế ứng dụng trên mobile không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh. Trong một số ngành, bạn có thể cần ứng dụng di động để theo kịp đối thủ (Nếu đối thủ có ứng dụng di động mà bạn không có thì bạn đang thua kém so với đối thủ cạnh tranh).

Xây dựng kênh tiếp thị trực tiếp và cá nhân hóa

Lợi thế khi các doanh nghiệp sử dụng app ứng dụng là quyền truy cập trực tiếp vào thông tin người dùng. Các dữ liệu thu thập được từ các phiên người dùng tải, đăng nhập và sử dụng ứng dụng của bạn có thể rất hữu ích để cải thiện các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Khi bạn có tất cả dữ liệu mình cần, ứng dụng cũng cho phép bạn phân phối nội dung đến người dùng hiệu quả hơn các kênh tiếp thị truyền thống khác. Tính năng tiếp thị nổi bật nhất khi dùng app ứng dụng là tính năng thông báo đẩy để gửi miễn phí các thông báo, ưu đãi tốt nhất đến người tiêu dùng.

Sử dụng thông báo đẩy, bạn có thể tiếp thị trực tiếp và cá nhân hóa theo nhóm khách hàng hoặc đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn.

Dưới đây là một số cách mà app ứng dụng giúp ích cho các hoạt động tiếp thị trực tiếp:

Thông báo đẩy

Khi nói đến app ứng dụng di động, sức mạnh của thông báo đẩy là không thể phủ nhận. Doanh nghiệp có thể dùng thông báo đẩy để gửi các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc chúc mừng sinh nhật, chăm sóc khách hàng.

Một khảo sát cho thấy thông báo đẩy có tỉ lệ người dùng đăng ký tham gia (opt-in rate) nhận thông tin của doanh nghiệp trung bình cao tới 70%. Khi so sánh với mức 5% đăng ký tham gia của tiếp thị qua email.

Tỷ lệ nhấp trong ứng dụng

Sử dụng thông báo đẩy, tỉ lệ xem quảng cáo, tham gia lời kêu gọi hành động (CTA) và nhấp vào xem sản phẩm luôn có tỉ lệ khá cao trong app ứng dụng.

Thời gian phản hồi nhanh

Khi người dùng nhận thông báo đẩy, họ có xu hướng tương tác ngay tức thì với các thông tin, khuyến mãi của bạn. Với email, bạn có thể phải đợi trung bình khoảng sáu giờ để nhận phản hồi của khách hàng.

Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Các chủ doanh nghiệp hiện nay chủ yếu dựa vào công nghệ để khởi đầu và thực hiện, hoàn thành các giao dịch với người tiêu dùng. 

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một trong những công nghệ hiện đại đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm và thỏa mãn nhu cầu của họ. 

Ngoài tạo website, bán hàng trên mạng xã hội, Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bạn nên thiết kế app điện thoại để cung cấp nhiều giá trị và nhiều hình thức mua hàng, liên lạc để khách hàng lựa chọn. Kinh doanh đa kênh là xu hướng mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua.

Vì sao nên thiết kế ứng dụng di động tại Mediastep Software Việt Nam?

Khi cần tạo app bán hàng, ưu tiên hàng đầu của bạn là phải tìm đơn vị thiết kế ứng dụng chuyên nghiệp và uy tín.

Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam là đơn vị bạn nên tham khảo vì chúng tôi mang đến các giải pháp thiết kế ứng dụng bán hàng đa dạng trên 2 hệ điều hành iOS và Android.

Thiết kế ứng dụng di động tại Mediastep Software
Thiết kế ứng dụng di động tại Mediastep Software

Là công ty có vốn nước ngoài, Mediastep Software Việt Nam áp dụng quy trình quản lý, sử dụng công nghệ thiết kế, lập trình ứng dụng tiên tiến. Với đội ngũ nhân viên lập trình có nhiều năm kinh nghiệm và sáng tạo, đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn một ứng dụng chuyên nghiệp với nhiều tính năng hiện đại.

Ứng dụng GoAPP của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam có hơn 30 tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng, thực hiện các hoạt động tiếp thị đa kênh và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với mức giá hợp lý và thời gian hoàn thành ứng dụng nhanh, doanh nghiệp của bạn sẽ có một ứng dụng di động để tạo lợi thế cạnh tranh và gây dấu ấn trên thị trường.

Bài viết cùng chuyên mục