Trang chủ » Bài học kinh doanh » Điểm danh 5 trào lưu thiết kế nội thất phòng ngủ hot nhất năm 2021

Bài học

Điểm danh 5 trào lưu thiết kế nội thất phòng ngủ hot nhất năm 2021

1 Tháng Sáu, 2021

Nổi đình đám trong vòng 5 năm trở lại đây, các xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ luôn được giới trẻ thành thị lẫn những hộ gia đình có thu nhập từ trung đến cao quan tâm. Liệu bạn có biết rằng, nội thất cho phòng ngủ luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu khi thiết kế cả một căn hộ?

Vậy ở bài viết này, hãy cùng Blog GoSELL tìm hiểu những trào lưu thiết kế phòng ngủ đang được săn đón nhất. Ngoài ra, bài viết sẽ đề cập thêm các thông tin về kinh doanh mảng nội thất này cho những người đang có dự định kinh doanh. Cùng tham khảo qua những nội dung hữu ích bên dưới nhé!

Điểm danh 5 trào lưu thiết kế nội thất phòng ngủ hot nhất năm 2021

Nội thất phòng ngủ là gì mà lại hot đến thế?

Hiện nay, với xu hướng tập trung vào trang bị đồ nội thất tiện nghi và đầy đủ trong gia đình thì các sản phẩm ra đời với những chọn lựa đa dạng và hữu ích. Đồ nội thất phòng ngủ tập trung vào sự tiện ích, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cũng như là nói lên sự tinh tế tại nơi mà chúng ta nghỉ ngơi mỗi ngày. 

Nội thất cho phòng ngủ là chỉ những sản phẩm nội thất có thiết kế và mục đích sử dụng chỉ riêng cho khu vực phòng ngủ, một số sản phẩm tập trung vào công dụng còn một số sản phẩm lại tập trung vào tính thẩm mỹ. Cụ thể hơn:

Đồ nội thất tập trung vào công dụng

Những sản phẩm tập trung vào công dụng thường là những sản phẩm mà bắt buộc gia đình nào cũng phải trang bị, là sản phẩm nội thất không thể thiếu cho việc nghỉ ngơi, đặc biệt là để giúp giấc ngủ được thoải mái hơn.

  • Giường ngủ: Một chiếc giường ngủ êm ái và thoải mái sẽ cải thiện giấc ngủ của chúng ta hơn.

Nội thất phòng ngủ đẹp

  • Đèn ngủ: Đa số các căn hộ ở khu vực thành thị đều trang bị một chiếc đèn ngủ trong căn phòng của mình. Đèn ngủ không chỉ dùng để trang trí mà còn tạo ánh sáng ấm, cho giấc ngủ ngon hoặc còn dùng để đọc sách.
  • Tủ quần áo: Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng hầu hết ai cũng trang bị một chiếc tủ quần áo trong phòng ngủ của mình.

Đồ nội thất trang trí tạo tính thẩm mỹ

Không chỉ là những sản phẩm nội thất thiết yếu, nội thất trang trí phòng ngủ giờ đây đã lên ngôi và tạo nên nhiều trào lưu thiết kế phòng ngủ đình đám.

  • Rèm cửa: Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ, một chiếc rèm cửa sẽ vừa giúp bảo vệ căn phòng khỏi ánh nắng vào ban ngày, giảm sự hấp thu bụi và còn giúp khu vực cửa sổ trông tinh tế, bắt mắt hơn.
  • Bàn trang điểm: Nói đến phòng ngủ mà không có bàn trang điểm của các chị em phụ nữ thì quả là một thiếu sót lớn. Chiếc bàn trang điểm sẽ là một điểm nhấn nổi bật giúp căn phòng ngủ của các chị em phụ nữ.
  • Sofa phòng ngủ: Không chỉ sofa phòng khách được ưa chuộng mà ngay cả sofa phòng ngủ cũng được nhiều gia đình sử dụng. Mục đích ra đời của sản phẩm này thứ nhất là để trang trí căn phòng ngủ có điểm nhấn hơn, thứ hai là để phục vụ cho nhu cầu đọc sách, thư giãn của một số người. 
  • Tranh treo tường: Đừng bỏ qua những sản phẩm trang trí thêm cho căn phòng ngủ của mình được hoàn hảo hơn. Hãy treo một vài bức tranh treo tường theo phong cách và họa tiết mà bạn yêu thích. Những bức tranh này cũng sẽ nói lên cá tính của bạn đó!

Tranh treo tường đẹp

  • Chậu cây mini: Một vài chậu cây mini như sen đá, xương rồng, hoa cúc họa mi… bạn có thể để ngay khu vực cửa sổ, bàn trang điểm hoặc bàn làm việc để tạo thêm “nét xanh” cho căn phòng.

Trên thị trường đồ nội thất hiện nay, ngày càng có nhiều sản phẩm nội thất khác ra đời. Với một số lượng lớn các mặt hàng nội thất, nhiều phong cách, chất liệu và cách phối màu khác nhau, liệu bạn có chọn cho mình được một phong cách bài trí phòng ngủ phù hợp nhất không? Hãy cùng xem qua những trao lưu nội thất khá nổi bật trong thời gian gần đây nhé!

Điểm mặt những phong cách nội thất phòng khiến nhiều người mê mẩn

Top 5 phong cách thiết kế nội thất cho phòng ngủ nổi bật nhất năm 2021.

1. Phong cách phòng ngủ Boho Chic

Phong cách Boho Chic mang lại màu sắc và nét đặc trưng cho phòng ngủ của bạn với sự kết hợp của những món đồ handmade tự làm thủ công và những món đồ trang trí độc đáo. 

Boho Chic là xu hướng sử dụng những màu trung tính (neutral) bao gồm màu đỏ đô, cam nhạt, vàng nghệ và xanh rêu. Đặc biệt trong số đó, màu đỏ lụa tạo khi kết hợp với đồ nội thất bằng tre, mây và đan lát sẽ tạo một cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng cho căn phòng ngủ của bạn.

1. Phong cách phòng ngủ Boho Chic

Tuy nhiên, những chất liệu thiết kế có màu trung tính thường khá đắt, như lụa, vải thêu thủ công, đồ thiết kế thủ công… chính vì vậy nên phong cách Boho thường không được các căn hộ ở phân khúc tầm trung tận trung mà chỉ xuất hiện ở các căn hộ cao cấp, các khu nghỉ dưỡng hạng sang sử dụng.

Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế nhà bếp phổ biến 2021

2. Phong cách phòng ngủ vintage (cổ điển)

Tận dụng những gam màu pastel đại diện cho phong cách màu sắc của những năm tháng trước đây. Cổ điển quyến rũ, kỳ quặc và theo chủ nghĩa cá nhân, giản dị nhưng có chút lãng mạn, đa năng và phù hợp với túi tiền của nhiều người: Đó là những gì mà phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu cổ điển mang lại cho bạn. 

Nhưng nói chung, phong cách cổ điển còn có nghĩa là trang trí với đồ nội thất, vải, phụ kiện và màu sắc phổ biến trong nhiều thập kỷ trở lại đây – cụ thể là phong cách của những năm 1940 và 1950. Những món đồ nội thất này có thể sẽ rất rẻ nhưng cũng có thể sẽ rất đắt tùy vào giá trị tuổi đời và độ hiếm của chúng. Nhìn chung thì phong cách này vừa phù hợp với căn hộ tầm trung nhưng cũng phù hợp những căn hộ cao cấp nếu muốn.

Phong cách phòng ngủ vintage (cổ điển)

3. Phong cách phòng ngủ tối giản (Minimalism)

Trái ngược với 2 phong cách phòng ngủ kể trên, phong cách minimalism (tối giản) tập trung tất cả những kiểu nội thất mang lại cảm giác cực kỳ tinh gọn và tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng. Không những thế, những thiết bị mang phong cách tối giản luôn trung thành với tông màu lạnh, sáng như: Xám, đen, trắng và đôi lúc có điểm thêm một vài màu sắc trung tính như màu nude, màu nâu nhạt, màu vàng rơm…

Phong cách phòng ngủ tối giản (Minimalism)

Ưu điểm của kiểu thiết kế phòng ngủ này đó là tạo cảm giác vô cùng rộng rãi, bắt sáng tốt đặc biệt là với những căn phòng ngủ có hướng chiếu sáng trực diện. Tuy nhiên, giá thành của những sản phẩm nội thất theo trường phái tối giản lại không hề “tối giản” chút nào, dù chỉ là những thiết kế khá đơn giản, những các nhà sản xuất lại tập trung vào phần nguyên liệu. Ngày nay, nhiều đơn vị sản xuất đã cải tiến và sử dụng các nguyên liệu chế tạo rẻ tiền hơn để phù hợp với túi tiền của nhiều người.

4. Phong cách phòng ngủ kiểu Bắc Âu Scandinavia

Phong cách phòng ngủ mang phong cách Scandinavian là một trong những xu hướng nội thất mới lạ đang xuất hiện rầm rộ trong thời gian gần đây. Điểm đặc biệt lớn nhất của phong cách này đó chính là sử dụng không gian mở trong thiết kế. Màu sắc chủ đạo sẽ mang hơi hướng “lạnh” của vùng ôn đới Bắc Âu với những tông màu như: trắng, xám lông chuột, đen, xám nhạt… và cũng nhờ những màu sắc này mà các vật dụng nội thất cũng có phần tối giản, tạo cảm giác gọn gàng, giúp người dùng cảm thấy một sự mở rộng trong không gian hơn. Không những thế, đây cũng là một trong những kiểu thiết kế có thể kết hợp với các sản phẩm nội thất thông minh.

Phong cách phòng ngủ kiểu Bắc Âu Scandinavia

Tham khảo: Nội thất thông minh là gì? Có những lưu ý nào khi kinh doanh mặt hàng này?

5. Phong cách phòng ngủ kiểu hiện đại

Không thể không nhắc đến phong cách nội thất cho phòng ngủ theo kiểu hiện đại trong danh sách này. Phong cách hiện đại được xem là một trong những phong cách thịnh hành và phổ biến nhất hiện nay. Bởi vì sao? Sự phổ cập nội thất kiểu mới, độ đa dạng, tính thịnh hành và dễ tìm kiếm ở bất cứ đâu.

Không gian thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp, hiện đại sử dụng các tone màu sáng tạo hơn như hồng pastel, xanh, vàng làm điểm nhấn giúp không gian trở nên vô cùng ấn tượng. Ánh sáng tự nhiên vẫn là chi tiết được kiến trúc sư vô cùng chú trọng. Không gian mở với cửa kính rộng, trong suốt đem ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng.

Phong cách phòng ngủ kiểu hiện đại

Với những xu hướng và dự đoán sẽ thịnh hành trong thời gian sắp tới. Ngành nội thất đặc biệt là nội thất thiết kế phòng ngủ đang được rất nhiều doanh nghiệp “lấn sân” kinh doanh. Chình vì vậy, nội dung hữu ích dưới đây phân tích về điều này cũng như cập nhật những lưu ý quan trọng khi bạn muốn kinh doanh dòng sản phẩm này!

Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh nội thất phòng ngủ

Kinh doanh nội thất cho phòng ngủ sẽ cần phải lưu ý những thông tin sau:

1. Nguồn cung vật liệu 

Nguồn cung cấp vật liệu cho nội thất luôn là vấn đề hàng đầu mà những người kinh doanh quan tâm. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ càng những thông tin cần thiết khi tìm kiếm đơn vị sản xuất/cung cấp. Blog GoSELL khuyên bạn hãy tìm những đơn vị sản xuất gần nơi bạn ở hoặc đơn vị sản xuất đã có uy tín lâu năm nhằm đảm bảo số lượng nguồn cung vật liệu tốt, đầy đủ.

Nguồn nhập nội thất giá rẻ

Tham khảo: Top 5 nguồn nhập đồ nội thất rẻ cho người kinh doanh

2. Kho bảo quản

Bán được hàng là một chuyên, nhưng bảo quản và quản lý tồn kho cho những sản phẩm nội thất là một vấn đề khá khó nhằn. Đầu tiên, hãy tham khảo hoặc tự xây dựng một chuỗi quy trình quản lý tồn kho trước khi nhập hàng về. Bảo quản được hàng hóa hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí quản lý, chi phí thất thoát, hư hỏng với những sản phẩm nội thất đắt tiền.

Cách bảo quản kho nội thất

Xem thêm: 9 mẹo quản lý tồn kho cực hiệu quả

3. Đầu tư về công nghệ

Năm 2021 chứng kiến sự suy giảm đáng kể của tất cả mọi ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, trong số đó vẫn tồn tại những doanh nghiệp đánh mạnh vào thị trường online, sàn thương mại điện tử để rồi đạt được những thành công nhất định. Hãy thiết kế website cho dòng sản phẩm nội thất của mình, thiết lập và đồng bộ các kênh bán hàng online để tăng tối đa lượt tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Một khi bạn đã xâu dựng một kênh online hiệu quả thì việc “sống tốt” trong mùa dịch sẽ là chuyện không còn quá xa vời.

Thiết kế website bán đồ nội thất

Đọc thêm: Đồng bộ sản phẩm giúp ích gì cho kinh doanh online

4. Đơn vị vận chuyển

Liên kết được với nhiều nhà vận chuyển uy tín sẽ giúp cho quy trình bán hàng – giao nhận hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy nghiên cứu và phân tích rõ và chính sách, giá dịch vụ của mỗi đơn vị cũng như đặc biệt quan tâm đến vị trí của các kho giao hàng nhằm phân bổ đơn hàng theo địa chỉ mua hàng của khách hợp lý nhất.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Tham khảo: Nên lựa chọn đơn vị giao hàng nào? So sánh các đơn vị vận chuyển

5. Những yếu tố khác

Không những thế, đừng bỏ qua các hoạt động marketing, quảng cáo sản phẩm, đo lường hiệu quả trên các kênh bán hàng online và cân nhắc phân phối sản phẩm đến nhiều khu vực hơn để tối đa doanh thu. 

Tham khảo: Marketing truyền thống là gì? Hướng đi này có còn hiệu quả không?

Như vậy, bài viết đã điểm ra top 5 xu hướng phong cách nội thất phòng ngủ cực kỳ nổi bật trong năm nay cũng như giúp bạn định hướng và lưu ý những thông tin quan trọng khi muốn kinh doanh mặt hàng này trong thời gian sắp tới. Xem thêm những bài viết hữu ích về kinh doanh TẠI ĐÂY. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục