Ưu nhược điểm khi đặt bảng quảng cáo? Những lưu ý khi đặt bảng ngoài cáo ngoài trời?

16 June, 2021

Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Ưu nhược điểm khi đặt bảng quảng cáo? Những lưu ý khi đặt bảng ngoài cáo ngoài trời?

Quảng cáo bảng hiệu ngoài trời là một loại chiến lược tiếp thị sử dụng bảng quảng cáo lớn để hiển thị thông tin về doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán trên thị trường. Bảng quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến tại nước ngoài cũng như thị trường Việt Nam.

Ưu điểm của việc đặt bảng quảng cáo ngoài trời

Đặt bảng quảng cáo có những ưu điểm gì, cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé.

Bắt mắt, gây chú ý đến khách hàng

Nếu công ty của bạn đặt bảng quảng cáo lớn và ở nơi dễ thấy, nhất là trên tuyến đường giao thoa nhiều quận lớn tại thành phố. Nơi này có nhiều phương tiện giao thông qua lại và là đường đi làm mỗi ngày của nhiều người. Thì tin chắc có rất nhiều khách hàng đã ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Đó là lợi ích đầu tiên khi đặt bảng quảng cáo ngoài trời, gây sự chú ý và khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Bảng hiệu ngoài trời góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy kết quả tích cực đáng kể về doanh thu sau khi triển khai phương án này. Khách hàng thường sẽ mua hàng chỉ vì một dấu hiệu thu hút sự chú ý của họ.

Mọi người đã quá quen với việc nhận thông báo trên điện thoại hoặc các nền tảng truyền thông xã hội gây nhàm chán. Các bảng hiệu ngoài trời sẽ loại bỏ tiếng ồn thị giác đó nếu thiết kế đạt giá trị cao về mặt nội dung.

Đưa thương hiệu đến gần người tiêu dùng

Hầu hết các doanh nghiệp lớn áp dụng chiến lược kinh doanh này khá thành công, thậm chí họ còn marketing thông qua đối đáp trên những bảng hiệu như: Ovaltine và Milo, Grab và Gojek. Ngoài ra còn có các doanh nghiệp lớn như: Coca-Cola, BAEMIN, Tiger… độ phủ sóng của các thương hiệu này không chỉ online mà còn chuyển sang offline như chiến thuật quảng cáo bằng bảng hiệu ngoài trời. Đây cũng là cách tạo sự thân thiện với khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến dịch vụ, sản phẩm của mình nhiều hơn.

Nhược điểm của việc đặt bảng quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh những ưu điểm vượt bậc trên thì các doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc khi lựa chọn hình thức quảng cáo này bởi nó có những nhược điểm sau:

  • Nó đòi hỏi chi phí sản xuất và lắp đặt cao.
  • Những vị trí đắc địa mà các biển quảng cáo có thể được dựng đều do các công ty lớn hơn kiểm soát và họ đang phải trả một số tiền cao để giữ chỗ trong nhiều năm.
  • Điều kiện bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị của bảng quảng cáo, dẫn đến độ bền kém.
  • Khi trời có giông bão, biển quảng cáo trở thành mối nguy hiểm.
  • Thông điệp có giới hạn về phạm vi và mọi người cần truy cập trang web để tìm hiểu thêm về công ty.

Những lưu ý khi đặt bảng quảng cáo ngoài trời

Một vài lưu ý nhỏ khi đặt bảng quảng cáo ngoài trời sau đây, sẽ giúp bạn tránh khỏi những trường hợp không đáng có.

Đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến

Bất kỳ thông điệp quảng cáo hay một sản phẩm ra mắt nào cũng đều nhắm đến 1 bộ phận người tiêu dùng nhất định. Điển hình như tả và sữa em bé sẽ tập trung quảng cáo đến các bậc phụ huynh vừa có con không thể nào bao gồm cho tất cả mọi người. Và sản phẩm nào cũng thế, chỉ hướng đến một số đối tượng nhất định.

Trước khi tạo bảng quảng cáo, hãy nghĩ về đối tượng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Bạn cần hình dung họ sẽ phản hồi như thế nào đối với một quảng cáo và phản ứng khi họ nhìn thấy bảng quảng cáo có tạo ra tích cực hay không.

Nên có những gì trên một bảng quảng cáo ngoài trời?

Nội dung bằng chữ

Tránh đặt các thông điệp quá dài trên biển, mặc dù kích thước của bảng hiệu khá lớn, tuy nhiên bạn cũng phải chỉnh phông chữ lên khá to để khách hàng có thể nhìn thấy được. Hầu hết những người nhìn thấy biển quảng cáo đều đang điều khiển phương tiện giao thông như: Xe máy, xe ô tô… có nghĩa là họ sẽ chỉ có vài giây để xem thông điệp của bất kỳ bảng quảng cáo nào.

Có rất ít người lái xe sẽ rời mắt khỏi con đường đủ lâu để đọc nhiều hơn một vài từ trên bảng quảng cáo. Thông điệp, nội dùng truyền tải phải rõ ràng và ngắn gọn, một bảng quảng cáo hiệu quả chỉ nên sử dụng 5 từ hoặc ít hơn. Một số chỉ sử dụng một hoặc hai từ mà vẫn truyền tải sản phẩm một cách tích cực và có ý nghĩa.

Số điện thoại của công ty phải luôn được thêm vào bảng quảng cáo. Nếu công ty có website bán hàng hoặc tài khoản mạng xã hội, hãy thêm vào. Nó sẽ tăng cơ hội có được khách hàng mới.

Hình ảnh

Đôi khi không có từ nào là cần thiết ngoài tên thương hiệu, hãy sắp xếp thông điệp thông qua một hình ảnh độc đáo khiến người xem thấy hứng thú và đặc biệt hình ảnh phải có độ phân giải cao.

Tuy nhiên, nó không nên đi theo giá trị gây sốc sẽ khiến người lái xe mất tập trung trên đường. Tạo hình ảnh và thông điệp hài hước, hấp dẫn hoặc gây ngạc nhiên để minh họa các đặc điểm tốt nhất của sản phẩm.

Màu sắc

Ngoài kích thước lớn, nó cũng cần phải có màu sắc phù hợp, hài hòa để người đi đường có thể đọc chúng vào buổi sáng trời mát mẻ, buổi trưa trời nắng gắt hay thậm chí là buổi tối.

Biển quảng cáo có nhiều khoảng trắng sẽ hiệu quả hơn khi truyền tải thông điệp. Mọi người sẽ trở nên mất tập trung hơn nếu họ nhìn thấy nhiều màu sắc trên một bảng quảng cáo – nhưng nếu bạn tạo một quảng cáo với nền trắng, các nội dung sẽ trở nên nổi bật và mọi người nhớ đến nó nhiều hơn.

Qua những chia sẻ về ưu điểm cũng như nhược điểm khi đặt bảng quảng cáo ngoài trời trên tin chắc các bạn cũng có thể cân nhắc xem có nên trải nghiệm chiến lược quảng cáo này hay không. Chúc doanh nghiệp bạn áp dụng chiến lược quảng cáo và kinh doanh thành công.

Bài viết tham khảo:

Các kênh quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu khi bán hàng

Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook khi cài đặt Facebook Pixel

Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

Tags: