Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 8 mẫu template website tin tức cực đẹp – giá rẻ nhất 2022

Kiến thức

Top 8 mẫu template website tin tức cực đẹp – giá rẻ nhất 2022

7 Tháng Tám, 2022

Mẫu template website tin tức đẹp, giá rẻ là các cụm từ khóa hiện nay đang phủ sóng trên hầu hết các trang mạng xã hội. Không những giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được một giao diện đẹp mắt mà còn tiết kiệm được thời gian trong việc thiết kế website. 

8 mẫu template website tin tức
Sau đây là top những mẫu template website tin tức mà bạn có thể quan tâm

Chính vì vậy mà không lấy làm xa lạ gì khi đây luôn là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Vậy những mẫu template website tin tức nào đang là xu hướng trong năm 2022. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay.

Website tin tức là gì?

Theo đó, Website tin tức còn gọi trang báo điện tử, hay báo online được thiết kế để cung cấp các thông tin mới nhất, cập nhật ở một lĩnh vực cụ thể hoặc nhiều lĩnh vực trong xã hội, đời sống.

"<yoastmark
Website tin tức là gì?

Khác với báo giấy, bạn phải bỏ tiền ra mua và đọc thì báo tin tức ở Việt Nam hiện nay là dạng báo miễn phí, bạn chỉ cần có kết nối Internet, 4G/5G thì có thể xem được trên máy tính, laptop hoặc điện thoại thông minh.

Tuy nhiên đọc báo tin tức online miễn phí có thể không kéo dài vì trong tương lai, đã có đề xuất thu phí hàng tháng khi đọc báo tin tức online. Trong khi ở nước ngoài hay ở Mỹ thì các tờ báo lớn, tạp chí uy tín bạn phải trả phí để đọc được thông tin.

3 mẫu website tin tức phổ biến

3 mẫu template website tin tức phổ biến
Template website tin tức gồm 3 loại phổ biến sau đây

Website tin tức có thể phân thành 3 dạng trang phổ biến như sau:

Trang tin điện tử – Cổng thông tin điện tử

Theo nghị định số 97/2008/NĐ-CP ban hành ngày 18 tháng 8 năm 2008 nằm trong Điều 3, khoản 12 có ghi rõ:

“Trang thông tin điện tử trên môi trường Internet là trang thông tin, phục vụ cho việc cung cấp thông tin và trao đổi thông tin trên môi trường Internet bao gồm blog cá nhân, trang thông tin nội bộ, cổng thông tin điện tử và các hình thức tương tự khác”.

Như vậy có thể thấy blog cá nhân, các trang tin tức, bản tin nội bộ của các công ty cũng là trang tin điện tử.

Ngoài ra hình thức phổ biến của trang tin điện tử là các cổng thông tin của chính phủ, các cơ quan hành chính nhà nước, các cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố. Các trang này cung cấp các thông tin về chính sách, nghị định, thông tin xã hội ví dụ như các trang: chinhphu.vn,vpub.hochiminhcity.gov.vn, https://hochiminhcity.gov.vn, http://tiengiang.gov.vn.

Tham khảo thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

Trang báo điện tử

Trang báo điện tử còn gọi là báo online là trang website tin tức được xuất bản bởi tòa soạn của các tờ báo, tạp chí chính thức. Các thông tin đăng trên báo điện tử được biên soạn từ nhiều nguồn khác nhau hoặc trích từ các báo giấy của chính trang báo đó. Thường chủ đề trên các báo này khá rộng.

Template website tin tức báo điện tử
Website tin tức báo điện tử cũng là một dạng rất phổ biến hiện nay

Báo điện tử phục vụ đối tượng khách hàng đại chúng, tiếp cận đông đảo đọc giả. Trong thời đại công nghệ số 4.0, báo điện tử có ưu điểm miễn phí, tiện lợi và cung cấp thông tin cập nhật, nhanh chóng hơn so với báo giấy. Do đó báo điện tử ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của mình trong phục vụ cộng đồng và xã hội.

Một số trang báo điện tử nổi tiếng như: vnexpress.net, vietnamnet.vn dantri.com.vn, thanhnien.vn, tuoitre.vn, laodong.vn, 24h.

Trang tin tức điện tử tổng hợp

Đây là dạng website tin tức tổng hợp tất cả tin tức, bài báo từ các trang báo điện tử khác. Đây là website tổng hợp nên thông tin rất đa dạng. Xem các trang này bạn sẽ được cập nhật các thông tin nóng hổi, mới nhất từ nhiều đầu báo điện tử khác. Ví dụ trang tin tức điện tử tổng hợp: baomoi.vn, thoimoi.vn, baohay24h.net.

8 mẫu template website tin tức tốt nhất 2022

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các mẫu template website tin tức chuyên nghiệp và tốt nhất cho năm . Bạn có thể tham khảo và chọn lựa mẫu template – giao diện website tin tức nào phù hợp nhất cho mình.

Barta (WordPress)

Bạn cần cải tạo trang web cũ của mình hoặc tạo một trang web mới với bố cục hiện đại nhất, gọn gàng, các yếu tố hoàn hảo và các tính năng thú vị? Barta có thể là thứ bạn đang tìm kiếm. Đây là một mẫu template WordPress tuyệt vời cho các trang web tin tức. Nó cung cấp bảy bố cục chuyên nghiệp cho trang chủ cho bạn cảm giác giống như một tạp chí thực tế.

Barta là một dạng template website tin tức được nhiều người lựa chọn
Barta là một dạng template website tin tức được nhiều người lựa chọn

Trang web tin tức của bạn cần đưa nội dung tốt nhất đến với khán giả của bạn một cách đơn giản và linh hoạt. Barta đi kèm với một số công cụ để đảm bảo điều này. Nó có phần hộp tin tức (News Box) là một tính năng hiển thị các bài đăng mới nhất của trang web.

Bạn có thể hiển thị nội dung theo kiểu lưới (ngay cả tin tức video )với tính năng tin tức dạng lưới, bạn có thể tạo 8 biến thể bố cục khác nhau. Barta cũng cho phép bạn thêm một phần thanh trượt trên trang chủ tin tức hoặc tạp chí của bạn để hiển thị tin tức mới nhất.

Barta đi kèm với một số plugin tuyệt vời, chẳng hạn như trình tạo trang Elementor, khả năng tương thích với WooCommerce, MailChimp và nhiều plugin khác. Nó cũng hỗ trợ Lazy Load, Yoast SEO và cấu trúc dữ liệu SEO Schema Pro.

Barta có các tính năng quảng cáo cho phép bạn thêm quảng cáo tùy chỉnh trên các vị trí trên toàn bộ trang web của mình, bao gồm cả phần chân trang và đầu trang.

NewsEdge

NewsEdge là một trong những template website tin tức và tạp chí hấp dẫn nhất. Đây là một mẫu website lập trình HTML5 và CSS3 sạch, với cấu trúc Bootstrap 4.

Template website tin tức 5
Bạn cũng có thể chọn Newwsedge để tạo giao diện website tin tức cho mình

Nó đi kèm với 7 trang chủ tuyệt đẹp bao gồm các chủ đề thể thao, thời trang, công nghệ và trò chơi. Các trang bên trong cũng có nhiều biến thể. Để các trang nhìn độc đáo, bạn có thể chọn 5 kiểu tiêu đề (header styles) khác nhau.

Mẫu template này có thiết kế hiện đại đi kèm với các hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà giúp việc điều hướng trang web của bạn trở nên thú vị. Nó có sẵn hàng trăm phông chữ Google tha hồ cho bạn lựa chọn và nâng cao khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Giờ đây, bạn có thể thể hiện bản thân nhiều hơn với hơn 350 biểu tượng từ Font Awesome. NewsEdge cung cấp cho bạn thanh trượt dạng băng chuyền (Carousel Slider) cũng như Nivo Slider cho các trình chiếu ảnh tự động.

NewsEdge dễ tùy chỉnh và có các tính năng linh hoạt. Nó đi kèm với nhiều tài liệu phong phú cũng như hỗ trợ nhanh chóng. Các nhà phát triển cũng cung cấp các bản cập nhật miễn phí suốt đời.

Xem thêm: Chi phí thiết kế website bán hàng

Newspaper

Newspaper là một mẫu HTML tin tức, blog và tạp chí cao cấp với thiết kế linh hoạt và tương thích nhiều thiết bị (responsive). 5 bố cục hiện đại và độc đáo của nó rất thanh lịch và phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như thời trang.

Template website tin tức Newspaper
Template website tin tức từ Newspaper

Bạn cũng có nhiều tùy chọn trang con khác nhau cho trang web của mình, bao gồm 5 tùy chọn cho tin tức thông thường hoặc bài đăng trên blog và sáu tùy chọn khác cho các định dạng nội dung khác nhau. Newspapr hỗ trợ và có các trang được thiết kế sẵn cho nhiều định dạng khác nhau, bao gồm âm thanh, trích dẫn (quote), thư viện, văn bản và video.

Những khách truy cập này sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn vì Newspapr được thiết kế thân thiện với SEO. Nó cũng được tối ưu hóa để có tốc độ tải nhanh. Nếu bạn muốn tạo nhiều chuyển đổi hoặc chỉ liên hệ tốt hơn với khách truy cập, bạn có thể sử dụng các biểu mẫu liên hệ đi kèm với mẫu giao diện này.

Newspapr có khả năng tương thích trên nhiều trình duyệt, bao gồm tất cả các trình duyệt hiện đại, bao gồm Chrome, Safari, Firefox và IE9 +. Nó cũng cung cấp hàng trăm Phông chữ Google để bạn lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng Font Awesome Pro trên trang web của mình, cũng như các biểu tượng truyền thông xã hội.

HotMagazine

Hotmagazine là một mẫu HTML rất phù hợp để chia sẻ tin tức và các câu chuyện. Nó có 11 phiên bản khác nhau phù hợp với nhiều danh mục, bao gồm thời trang, thể thao, thiết kế, trò chơi, trang web công nghệ, du lịch, chính trị, ngành công nghiệp giải trí (showbiz) và blog. Phiên bản mặc định có sáu bố cục trang chủ để bạn lựa chọn. Hotmagazine có 8 bố cục bài đăng đơn khác nhau và hơn 40 trang bên trong.

Template website tin tức HotMagazine
Template website tin tức mà HotMagazine cung cấp

Bên cạnh việc có một thiết kế sạch và tuyệt đẹp, mẫu template này tương thích nhiều thiết bị (responsive) và màn hình Retina. Nó có bản đồ Google đi kèm để chỉ đường cho người dùng của bạn đến bất cứ nơi nào họ muốn.

Hotmagazine cũng có một biểu mẫu liên hệ. Có các biểu tượng Font Awesome cho bạn lựa chọn khi bạn giao tiếp với người dùng của mình. Mẫu web tin tức này tương thích với tất cả các trình duyệt hiện đại. Nó có thể dễ dàng tùy chỉnh và có đủ tài liệu hướng dẫn. Đặc biệt nó nhẹ và tải nhanh.

News247

Bạn đang tìm kiếm một mẫu template website tin tức và tạp chí đơn giản nhưng trang nhã và đầy đủ chức năng? News247 phù hợp cho bạn với mã lập trình HTML5 . Nó cung cấp 5 biến thể trang chủ đủ để mang lại cho khách truy cập của bạn ấn tượng đầu tiên tuyệt vời.

Template website tin tức News247
Template website tin tức từ News247

News247 có thiết kế nhiều trang. Bạn có thể làm cho các trang bên trong của mình trông độc đáo bằng cách sử dụng 4 bố cục tiêu đề khác nhau.

Độc đáo hơn, mẫu template này dựa trên Twitter Bootstrap 3 và 4. Nó cũng có các tính năng như Owl Carousel, Isotope và Pixbay. Nó thích ứng 100% với các màn hình ở mọi kích thước.

Bạn có thể viết các mẩu tin và câu chuyện của mình với phông chữ bạn muốn vì News247 cung cấp hàng trăm phông chữ web của Google. Các biểu tượng Font Awesome có sẵn trên website để bạn sử dụng theo ý thích. Nó cũng có biểu mẫu liên hệ. News247 rất dễ cài đặt và tùy chỉnh.

NewsPress

NewsPress là một mẫu trang web tin tức hiện đại dựa trên Bootstrap 4 với rất nhiều tính năng. Được lập trình với mã HTML5 và CSS3, mẫu này cung cấp cho bạn một trang web tin tức đẹp và có khả năng tùy biến cao.

Template website tin tức NewsPress
NewsPress cũng cấp template website tin tức đẹp với khả năng tùy biến cao

Bạn có thể chọn các dạng menu thả xuống và mega menu. Một trong những tính năng nổi bật của nó hiện lên popup bản tin nổi bật (popup newsletter), mà khách truy cập của bạn có thể xem khi truy cập trang web của bạn. Đối với bố cục của trang web, bạn có thể chọn giữa bung hết chiều rộng hoặc theo hộp.

NewsPress bao gồm năm biến thể trang chủ, ba biến thể trang danh sách bên trong và trang lỗi 404. Nó có nhiều ảnh động và ảnh chuyển tiếp CSS3 tuyệt đẹp cho trang web của bạn. Ngoài việc có một thiết kế sáng tạo, NewsPress cũng có mã sạch và bảo mật cao.

Darpan

Darpan là mẫu template website tin tức tiếp theo bạn cần tham khảo. Ngoài việc có sẵn các phiên bản Joomla và WordPress, mẫu HTML5 này cũng có thiết kế kết hợp jQuery và CSS3 với xác thực W3C (W3C validation). Nó đi kèm với biểu mẫu liên hệ Ajax cũng như bản đồ Google. Darpan cung cấp cho bạn quyền sử dụng nhiều biểu tượng Font Awesome.

Template website tin tức Darpan
Darpan cung cấp những mẫu website tin tức với nhiều tính năng nâng cao

Để tạo giao diện đẹp mắt, bạn có 5 gói giao diện demo để lựa chọn. Darpan có hơn 85 trang làm sẵn dành cho bạn (một con số khổng lồ). Trang chủ của bạn có thể sử dụng bất kỳ biến thể nào trong số 7 biến thể có sẵn. Nó cũng có 4 kiểu tiêu đề (header styles) đặc biệt.

Darpan hoàn toàn responsive, đáp ứng nhiều thiết bị, hỗ trợ các ngôn ngữ RTL và hoàn toàn tương thích với tất cả các trình duyệt hiện đại. Nó có các tài liệu hướng dẫn để tùy chỉnh website dễ dàng.

Vinazine

Vinazine là một mẫu trang web tin tức Bootstrap đa khái niệm, là sự khởi đầu của vô số trang web hàng đầu với hệ thống quản lý nhiều nội dung. Nó đi kèm với tính năng video bật lên (pop-up video) để bạn có thể thúc giục khách truy cập và người dùng thực hiện một hành động hoặc chuyển đổi trên trang web. Giao diện website vừa đẹp mắt lại tương thích nhiều thiết bị.

Template website tin tức Vinazine
Vinazine cũng là một lựa chọn để thiết kế website tin tức

Vinazine có một thư viện hỗ trợ hình ảnh và video mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ mục đích nào. Bạn sẽ thích Slide Slick cho phép bạn hiển thị các thanh trượt văn bản, hình ảnh và video trên bất kỳ trang nào của website.

Bạn cũng có thể tha hồ lựa chọn hình ảnh tuyệt đẹp với hiệu ứng chuyển ảnh Owl Carousel. Vinazine dựa trên Twitter Bootstrap 4, có nghĩa là nó hoàn toàn đáp ứng, linh hoạt và thân thiện với thiết bị di động cho đến tất cả các thiết bị cầm tay.

Bạn có thể tạo trang landing page – bạn có thể sử dụng bất kỳ biến thể nào trong số 16 kiểu của Vinazine. Nó có 10 bố cục tiêu đề (header)và là cách hoàn hảo để xây dựng thương hiệu cho trang web của bạn và thêm vào các trang chức năng. Vinazine lập trình ngôn ngữ HTML5 nên cực kỳ dễ dàng để tùy chỉnh. Nó cho phép bạn tùy chỉnh mọi phần của trang web.

Kết luận

Như vậy, GoSELL đã giới thiệu cho bạn 8 mẫu template website tin tức tốt nhất 2022. Đây chỉ là một vài gợi ý cho bạn vì vẫn có rất nhiều mẫu website tin tức đẹp khác mà chúng tôi không giới thiệu ở bài viết này. Hy vọng bạn đã chọn được mẫu website tin tức phù hợp cho mình.

Nếu bạn muốn thiết kế website bán hàng, website thương mại điện tử thì hãy thử sử dụng GoWEB. GoWEB giúp bạn tạo website đồng bộ với các sàn thương mại điện tử lớn, tích hợp nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển. Website của bạn còn có hơn 30 tính năng hữu ích để quản lý bán hàng, thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Các tính năng này còn được liên tục cập nhật và phát triển thêm hàng quý. GoSELL thực sự là người bạn đồng hành giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục