Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Tạo mã barcode giúp ích gì khi bạn muốn kinh doanh online?

Bán hàng cùng Gosell

Tạo mã barcode giúp ích gì khi bạn muốn kinh doanh online?

29 Tháng Ba, 2021

Ý tưởng tạo mã barcode ra đời và giúp ích rất nhiều cho người bán hàng. Vậy mã barcode là gì? Nó đem lại những lợi ích gì cho những người kinh doanh online? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

tao_ma_barcode_1

Điểm đặc biệt của việc tạo mã barcode khi bán hàng 

Khi mua hàng bạn sẽ thường thấy một loạt đường vạch trắng đen có cùng chiều dài với kích thước to, nhỏ khác nhau ở phần bao bì của sản phẩm. Người ta gọi đây là mã vạch, tên tiếng anh là Barcode. Vậy mã vạch (mã barcode) là gì? 

Mã vạch hay mã barcode là một phương thức biểu thị dữ liệu, thông tin dưới dạng hình ảnh. Tùy vào mục đích, dung lượng thông tin cũng như dạng thông tin được mã hóa. Những dạng thức barcode chúng ta thường xuyên bắt gặp có thể kể đến là UPC, EAN hay Code 39.

Tham khảo: Quản lý kinh doanh hiệu quả cùng phần mềm quét mã vạch

UPC (Universal Product Code)

tao_ma_barcode_2

Bao gồm 2 phần: Phần mã vạch với hình ảnh là các đường thẳng song song với độ rộng khác nhau dành cho máy quét; phần số gồm một dãy số có 12 số được dùng để con người có thể nhận biết.

EAN (European Article Number)

tao_ma_barcode_3

Là dạng thức ký hiệu có hình thức tương tự như UPC với phần mã vạch và phần số. Mã EAN-13 (chứa 13 con số) được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, trong khi mã EAN-8 hay EAN-5 thường chỉ dùng cho các gói hàng nhỏ.

Code 39 (còn được gọi là mã vạch 39) 

tao_ma_barcode_4

Là dạng thức ký hiệu có phần mã vạch cùng phần chữ và số dùng để biểu thị các thông tin về sản phẩm. Loại hình mã vạch này cho phép hiển thị cả chữ cái, số và một vài ký hiệu đặc biệt (tối đa 39 ký tự) nên có thể chứa dung lượng thông tin nhiều hơn dạng thức UPC hay EAN.

 

Tham khảo:10 sự thật về tạo mã vạch mà người bán hàng nên biết

Lợi ích của việc tạo mã barcode trong kinh doanh online

tao_ma_barcode_5

Mỗi sản phẩm sẽ có một mã barcode khác nhau và không được trùng lặp. Chính vì thế mà chúng cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp, cửa hàng trong việc quản lý sản phẩm. Đặc biệt là với những người kinh doanh online, có thể tạo mã vạch barcode để:

Tìm kiếm nhanh thông tin của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng 

Khi khách cần tư vấn về một sản phẩm nào đó, chúng ta không cần phải ghi nhớ hết tất cả các thông tin thuộc tính của sản phẩm. Chỉ cần quét mã barcode, các thông tin sẽ hiển thị trên màn hình, giúp cho quá trình truy xuất thông tin đến cho khách hàng diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. 

Phân loại hàng hóa và quản lý kho hàng được tốt hơn

Khi có hàng hóa nhập về kho hoặc khi cần sắp xếp lại kho hàng, mã barcode sẽ có công năng như một “chứng minh thư” giúp bạn phân loại hàng hóa theo từng sản phẩm. Việc quản lý kho hàng và hàng tồn kho trở nên khoa học hơn. 

Ngoài ra chỉ cần quét mã vạch, bên cạnh các thông tin về sản phẩm thì số lượng tồn kho mỗi loại cũng hiển thị giúp cho người bán hàng có chiến lược nhập hàng hoặc phân bổ hàng hóa phù hợp hơn

Giúp tạo đơn hàng nhanh chóng

Dù là kinh doanh online nhưng bạn cũng phải tạo đơn hàng để chuyển cho các shipper giao hàng. Và việc sử dụng mã barcode giúp quá trình tạo đơn trở nên nhanh chóng, chính xác. 

Khi tạo đơn, thay vì phải tốn thời gian tìm sản phẩm khách đặt trên hệ thống, bạn chỉ cần lấy sản phẩm bên ngoài sau đó check mã thì sẽ xuất được thông tin nhanh chóng. Kế tiếp, chỉ việc điền đầy đủ các thông tin khách đặt hàng để tạo vận đơn.

Hỗ trợ việc quản lý khách hàng tốt hơn

Bên cạnh việc tạo mã barcode cho sản phẩm, nhiều phần mềm còn hỗ trợ tạo mã barcode cho khách hàng, giúp cho việc quản lý danh sách khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Dễ dàng phân loại, tìm kiếm và kiểm tra lịch sử mua hàng của khách. Từ đó xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. 

Nếu đơn hàng đang giao cho khách có vấn đề phát sinh thì chỉ cần dựa vào mã khách hàng sẽ nhanh chóng kiểm tra được tình trạng giao đơn, giúp bạn có phương án giải quyết hợp lí và nhanh chóng. 

Tạo mã Barcode dễ dàng với nền tảng bán hàng đa năng GoSELL

tao_ma_barcode_6

Kinh doanh online không thể tránh khỏi việc đồng thời quản lý nhiều sản phẩm cùng lúc. Việc tạo mã barcode đã trở nên thông dụng và giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Thông thường để quản lý mã barcode, các cửa hàng cần trang bị phần mềm tạo mã và máy quét mã vạch.

 

Mọi thứ đã trở nên đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn khi lựa chọn GoSELL. Nền tảng này giúp người bán hàng tạo mã vạch dễ dàng trên trang quản lý, đồng thời bạn có thể kiểm tra, quét các mã barcode đã tạo chỉ với một chiếc điện thoại với app bán hàng GoSELLER.

 

Với hơn 30 tính năng nổi bật của GoSELL, trong đó tính năng tạo mã vạch barcode có thể giúp người quản lý:

  • Tạo mã vạch cho từng sản phẩm.
  • Tạo mã vạch cho từng khách hàng.
  • Tạo mã vạch để đặt chỗ các dịch vụ.
  • In mã vạch một cách nhanh chóng. 

GoSELL không chỉ giúp các đơn vị kinh doanh online hiệu quả mà còn giúp việc quản lý bán hàng tại cửa hàng trở nên nhanh chóng hơn. Chỉ cần quét mã sản phẩm là có thể biết được đầy đủ thông tin sản phẩm như: số lượng, giá, chương trình ưu đãi, hay thậm chí là vị trí của sản phẩm ở trong kho. Từ đó, giúp việc lấy hàng và tư vấn cho khách hiệu quả hơn. 

Để hiểu rõ hơn về chức năng tạo mã vạch cũng như ứng dụng bán hàng GoSELL, hãy liên hệ hotline 02873030800 để được tư vấn cụ thể hơn.

 

Bài viết xem thêm :

Mã vạch là gì? Cách tạo mã vạch với hệ thống của GoSELL

Top 5 phần mềm quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm tốt nhất 2021

Bài viết cùng chuyên mục