Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Một số lưu ý bạn cần biết khi tạo app bán hàng online

Kiến thức

Một số lưu ý bạn cần biết khi tạo app bán hàng online

22 Tháng Ba, 2023

Kinh doanh online không chỉ là đem sản phẩm lên website để bán, mà còn có thể đưa lên app điện thoại. Ứng dụng di động đang trở nên triển vọng trong vài năm gần đây, và đó cũng là lý do nhiều nhà kinh doanh online đổ xô đi tạo app bán hàng.

Tạo app bán hàng

Tuy nhiên, thiết kế app bán hàng có vẻ là khái niệm còn khá mới, nhất là với những người xưa nay quen kinh doanh trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Vì thế, khó tránh khỏi gặp phải hiểu nhầm, thông tin không nhất quán, không ứng dụng được lý thuyết vào thực tế, chưa thể hiện tốt thương hiệu trên app.

App bán hàng nhìn chung cũng là “cửa hàng”. Ở đó cần nêu bật được thương hiệu của bạn, các sản phẩm, cùng các chức năng cơ bản khi xem hàng, mua hàng. Bất kể một sai sót nhỏ nào ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng mua sắm đó cũng sẽ bất lợi cho doanh nghiệp. Vì thế hãy nằm lòng những lưu ý sau.

Tương thích tốt với cả hai hệ điều hành Android và iOS

Tương thích tốt với các hệ điều hành khác nhau để tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Tương thích tốt với các hệ điều hành khác nhau để tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Số liệu năm 2020 cho thấy, khoảng 65% người dùng sử dụng hệ điều hành iOS và 35% sử dụng Android. Điều đó cho thấy để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thiết kế app của bạn cần “chạy tốt” trên cả 2 hệ điều hành trên.

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình thiết kế app điện thoại chi tiết nhất

Hiệu suất hoạt động tốt và ổn định khi tạo app bán hàng 

Hiệu suất là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của một app trên mobile, vì nó quyết định đến 80% trải nghiệm người dùng.

Tạo app bán hàng có hiệu suất hoạt động ổn định
Tạo app bán hàng có hiệu suất hoạt động ổn định

Nghiên cứu cho thấy, một ứng dụng có hiệu suất kém sẽ chỉ được mở tối đa 3 lần trước khi bị xóa. 80% người dùng ứng dụng sẽ chỉ cố gắng sử dụng một ứng dụng kém vài ba lần, sau đó họ sẽ xóa bỏ nó đi. Vì thế, một app bán hàng cần duy trì hiệu suất tốt và ổn định để tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Xác định đúng biểu tượng và màu sắc chủ đạo

Đây là một trong những việc quan trọng trong quá trình xác định bộ nhận diện thương hiệu. Logo công ty phải xuất hiện xuyên suốt trên các biển hiệu, website, ứng dụng di động. Đương nhiên là tông màu sử dụng cho toàn bộ thiết kế app cũng phải phù hợp với màu đã chọn cho logo. Có thể chọn màu tương đồng, tương phản nhưng phù hợp và làm nổi bật được logo.

Đây là một trong những việc quan trọng trong quá trình xác định bộ nhận diện thương hiệu
Việc quan trọng trong quá trình xác định bộ nhận diện thương hiệu

Tham khảo thêm bài viết: Giá thiết kế app điện thoại khoảng bao nhiêu tiền

Phân nhóm hàng hóa khi tạo app bán hàng

Vì sử dụng giao diện trên điện thoại, diện tích màn hình nhỏ hơn sẽ ảnh hưởng đến các mục tính năng, tìm kiếm sản phẩm.

Phân nhóm hàng hóa để tối ưu việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng
Phân nhóm hàng hóa để tối ưu việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng

Để tối ưu việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, hãy phân loại sản phẩm theo chức năng, mẫu mã… Nhờ đó khách hàng có thể dễ dàng tìm ra mặt hàng mà họ cần nhanh hơn, trải nghiệm mua sắm theo đó cũng tốt hơn.

Địa chỉ liên hệ trên thiết kế app bán hàng

Tạo app bán hàng cũng không được bỏ qua các thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Đây là những thông tin giúp xác thực tính chính danh của công ty.

Dễ dàng xác thực thông tin, tìm hiểu thêm để có thêm niềm tin mua hàng
Dễ dàng xác thực thông tin, tìm hiểu thêm để có thêm niềm tin mua hàng

Có đầy đủ thông tin, khách hàng có thể dễ dàng xác thực thông tin, tìm hiểu thêm để có thêm niềm tin. Đồng thời, đây cũng là kênh khách hàng liên hệ nếu cần được tư vấn hay hỗ trợ trong quá trình mua hàng.

Điều hướng hợp lý

Điều hướng khách hàng cũng là một trong những phần quan trọng khi thiết kế app. Một bộ điều hướng cồng kềnh và không hợp lý sẽ làm khách nản lòng, dễ khó chịu và quay lưng với doanh nghiệp.

Tạo app bán hàng 6
Nên đơn giản hóa quy trình mua hàng

Nên đơn giản hóa quy trình mua hàng, các chức năng phụ được bố trí khéo léo trong app. Điều này giúp khách mua hàng nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo đủ các tính năng, lựa chọn cần thiết.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 

Khi mua hàng ở shop, khách hàng có thể nhờ nhân viên tư vấn ngay khi họ cần. Nhưng khi mua hàng trên ứng dụng điện thoại, họ sẽ gặp đôi chút khó khăn khi cần tư vấn. Hãy đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với bạn để được tư vấn sớm nhất có thể, theo một phím tắt trên ứng dụng hoặc một số tổng đài chăm sóc khách hàng.

Tạo app bán hàng 7
Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Tư vấn kịp thời sẽ tăng khả năng chốt đơn của khách. Đồng thời còn giúp cải thiện trải nghiệm mua hàng và tin tưởng doanh nghiệp hơn.

Qua những thông tin căn bản trên, GoSELL mong bạn đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm khi tạo app bán hàng cho riêng mình. Những nhà thiết kế app chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đảm bảo về mặt kỹ thuật, nhưng bản thân doanh nghiệp cần nghiên cứu để tối ưu các phương diện khác như nhận diện thương hiệu, trải nghiệm khách hàng…

Bài viết cùng chuyên mục