Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tăng năng suất làm việc với phần mềm quản lý nhân viên

Bài học

Tăng năng suất làm việc với phần mềm quản lý nhân viên

22 Tháng Tám, 2022

Năng suất làm việc tăng là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn và kỳ vọng với nhân viên của mình. Vậy đâu là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp cải thiện được năng suất làm việc của nhân viên? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

nang_suat_lam_viec_1

Các cách giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên

Năng suất làm việc của mỗi người đều bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố và nếu bạn là nhà quản lý giỏi, bạn có thể cải thiện điều này bằng các cách sau:

Phân công nhiệm vụ đúng với khả năng mỗi người

Cùng là một lượng công việc nhưng người có kỹ năng hoặc đã thực hiện nó trước đây sẽ hoàn thành việc đó nhanh và cho kết quả tốt hơn. Và nhiệm vụ của người quản lý là nắm bắt được khả năng, điểm mạnh của từng người để phân bổ công việc hợp lý.

Ghi nhận và khen thưởng đúng người đúng việc

tinh thần là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc
Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Mỗi người khi đi làm thì bên cạnh công việc, mức lương thì còn quan tâm đến cả chế độ khen thưởng và mong muốn được cấp trên ghi nhận những đóng góp của mình. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của họ. Theo nhiều bài nghiên cứu, tinh thần là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Chính vì thế, nhà quản lý hay team leader nên giám sát công việc của mỗi người để biết được ai đang làm tốt nhất trong team, để có chế độ khen thưởng đúng. Đừng hạn chế lời khen cho nhân viên của mình, hãy để cho họ thấy rằng bạn luôn “dõi theo” và ghi nhận mọi nỗ lực của họ nhằm tạo động lực để họ cố gắng hơn trong công việc.

Tham khảo: 9 cách quản lý nhân sự giúp nâng cao tính tự giác cho nhân viên

Công bằng trong việc phân chia công việc giữa các nhân viên

Hãy phân chia nhiệm vụ một cách đồng đều giữa các thành viên trong team
Hãy phân chia nhiệm vụ một cách đồng đều giữa các thành viên trong team

Mỗi người đều chỉ có 8 tiếng mỗi ngày tại công ty để hoàn thành công việc, vậy nên hãy phân chia nhiệm vụ một cách đồng đều giữa các thành viên trong team.

  • Thứ nhất là để họ có thời gian phân bổ và hoàn thiện công việc một cách tốt nhất.
  • Thứ 2 là tránh tình trạng thiên vị, một người làm quá nhiều còn một người lại không có gì để làm. 

Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất chung của cả team, cũng gây ra sự bất mãn giữa các nhân viên. 

Tôn trọng và quan tâm đến nhân viên

Có rất nhiều cách để nhà quản lý có thể biết được biết nhân viên đang làm gì thay vì cứ chăm chú giám sát và kiểm soát chặt chẽ công việc của họ. Thay vì vậy, hãy giao nhiệm vụ kèm theo deadline và trao quyền làm chủ công việc cho họ, để họ cảm thấy mình được tôn trọng. Họ sẽ hoàn thành công việc trên một tâm lý chủ động, thoải mái chứ không phải bị ép buộc. Như thế hiệu quả công việc sẽ tốt hơn nhất nhiều. 

Tham khảo: 7 quy tắc quan trọng để quản lý nhân sự hiệu quả cho các doanh nghiệp

GoSELL giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên

nang_suat_lam_viec_4
GoSELL giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên

Một người quản lý có rất nhiều việc phải hoàn thành trong ngày, vì thế họ không thể dành thời gian để theo dõi từng nhân viên và đốc thúc họ làm việc. Cũng chính vì thế, phần mềm quản lý nhân sự ra đời giúp họ có cách đánh giá hiệu suất của từng người chính xác và khách quan hơn.

Dù là vận hành một doanh nghiệp lớn với hàng ngàn nhân sự hay chỉ là một cửa hàng nhỏ thì cũng cần đến một phần mềm quản lý nhân viên. 

Với các công ty, tập đoàn thì họ cần đến một phần mềm quản lý nhân sự đắt đỏ. Còn nếu bạn chỉ kinh doanh cửa hàng, dịch vụ quy mô vừa và nhỏ thì chỉ cần lựa chọn GoSELL – nền tảng quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay – được tích hợp tính năng quản lý nhân viên giúp bạn nắm bắt tình hình hoạt động của nhân viên một cách chính xác và hiệu quả hơn.

Có gì đặc biệt ở tính năng quản lý nhân viên của GoSELL?

Chức năng quản lý nhân viên giúp bạn có thể quản lý ngay tại cửa hàng với phần mềm quản lý bán hàng GoPOS, trên màn hình desktop với GoWEB và trên app quản lý trên điện thoại di động GoSELLER.

Trình quản lý nhân viên của GoSELL giúp nhà quản lý:

  • Phân quyền cho nhân viên bằng cách chỉ cho phép họ thực hiện các thao tác nhất định trên hệ thống như: quản lý đơn hàng, tiếp thị, đặt chỗ, quản lý hội thoại,…dựa vào khả năng của từng người. Nhân viên được tạo tài khoản riêng và đều được quản lý trên hệ thống GoSELL.
  • Tên của nhân viên được thêm vào từng đơn hàng, nhà quản lý có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu suất của từng nhân viên. Quy chiếu trách nhiệm nếu đơn hàng có vấn đề hoặc khen thưởng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
  • Đặc biệt đối với các cửa hàng có nhiều chi nhánh, tính năng này sẽ giúp bạn quản lý nhân viên theo từng chi nhánh cụ thể, biết được hoạt động của từng người mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.

Kết luận

Quản lý được nhân viên là bước đầu để xây dựng một đội ngũ nòng cốt giúp tăng năng suất làm việc của cả đội. Lựa chọn GoSELL không chỉ giúp bạn thực hiện được nhiều này mà còn giúp cải thiện tình hình kinh doanh với hơn 30 tính năng bán hàng vượt trội khác. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn!

Bài viết cùng chuyên mục