Trang chủ » kinh doanh online » Tăng lượt truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog

kinh doanh online

Tăng lượt truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog

1 Tháng Ba, 2021

Bạn có một website hoàn chỉnh với tên miền xuất sắc, giao diện ấn tượng nhưng lượng truy cập không nhiều. Đừng lo, trong bài dưới chúng tôi sẽ mách cho bạn cách để tăng lượt truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog hiệu quả.

Tăng lượng truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog hiệu quả

Vì sao lượng truy cập vào website lại quan trọng?

Một website sau khi hoàn thành nếu không có lượng truy cập hoặc lượng truy cập thấp thì có thể hiểu rằng website này hoạt động chưa hiệu quả. Dù website có giao diện đẹp, nội dung hay, dịch vụ và sản phẩm phong phú nhưng website không đến được với khách hàng do khả năng tiếp cận khách hàng thấp. Nếu website của bạn sở hữu một blog thì lượng truy cập giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Việc có nhiều khách truy cập vào website sẽ mang đến cho bạn cơ hội được nhận tài trợ và có doanh thu từ quảng cáo.

Vì sao lượng truy cập vào website lại quan trọng?

Nếu website của bạn có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm thì sức cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn đối thủ. Đồng thời bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng với xác xuất cao. Từ đó thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Có thể thấy dù là xây dựng thương hiệu hay bán sản phẩm thì sự thành công của website được thể hiện qua số lượng truy cập và chất lượng tương tác.

Tham khảo bài viết: Tự do sáng tạo thiết kế giao diện website bán hàng của GoWEB

Cách xây dựng blog tăng lượng truy cập

Tối ưu SEO

Làm tốt SEO trong blog sẽ giúp website tăng hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm vì vậy nhiều khách truy cập sẽ tới website của bạn. Đầu tiên bạn cần nghiên cứu từ khóa cho nội dung. Bạn cần biết người đọc có tìm nhiều một từ khóa nhất định không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có nhiều không để xác định từ khóa bạn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm.

Tối ưu SEO

Khi tạo nội dung cho blog, hãy chú ý làm SEO on-page trước tiên. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát trang blog đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài.

Viết nội dung chất lượng nhất

Những nội dung thu hút sẽ giữ khách truy cập liên tục quay trở lại website. Nếu nội dung đó hay sẽ được lan truyền khắp nơi. Nếu đã mất thời gian tạo nội dung rồi, hãy tạo nội dung sao cho tốt nhất có thể. Bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với công sức bỏ ra.

Viết nội dung chất lượng nhất

Một số lưu ý cho nội dung chất lượng như:

  • Tạo headline ấn tượng.
  • Đừng sử dụng câu dài và từ quá hiểu.
  • Viết bài chứa thông tin.
  • Thêm hình ảnh và video.

Rà soát nội dung lỗi thời

Ngoài viết nội dung mới để thu hút khách truy cập thì nội dung cũ được cập nhật có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website. Các bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa nội dung mới. Mỗi lần trang web cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với trình tìm kiếm hãy quét lại. Trình tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung dựa trên update của nó.

Cần tập trung vào nội dung cũ có traffic cao. Cập nhật nó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Hãy luôn giữ cho những bài viết chất lượng tốt không bị lỗi thì.

Lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:

  • Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy.
  • Sửa link hỏng. Hoặc cập nhật link mới.
  • Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos.
  • Cải thiện tính chính xác của nội dung.

Sử dụng công cụ blog trong nền tảng bán hàng

Có rất nhiều lợi ích trực tiếp từ blog khi bạn mới thiết kế website kinh doanh, quan trọng là cách bạn viết blog như thế nào? Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng blog của mình hiệu quả. Hoặc không phải website kinh doanh nào cũng tích hợp đủ phần blog trong quản trị. Bạn có thể nhập thông tin tạo tài khoản website từ nền tảng bán hàng GoSELL để sở hữu một thiết kế website kinh doanh với đầy đủ tính năng bán hàng và viết blog chuẩn SEO.Sử dụng công cụ blog trong nền tảng bán hàng

Tính năng Blog của GoSELL là công cụ tuyệt vời nhất để tăng thêm lượt truy cập website giúp tăng cơ hội bán hàng cho shop. Chỉ cần thực hiện thao tác tạo bài viết, bạn đã có thể xây dựng nội dung bài viết theo cách bạn muốn. Đây là một cách tuyệt vời nhất tăng thêm lượt truy cập website và thời gian người dùng ở lại website. Từ đó, giúp tăng cơ hội bán hàng cho nhà bán hàng.

Bên cạnh đó việc tích hợp công cụ tối ưu hóa tìm kiếm SEO giúp bài viết của bạn tăng thứ hạng trên Google. Khi đó, người đọc sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết và thu hút một lượng lớn truy cập vào blog và website. Những bài viết có cùng thẻ sẽ được phân loại và sắp xếp chung với nhau giúp người đọc theo dõi được các bài viết liên quan. Chỉ cần gắn đường dẫn sản phẩm vào blog, bạn có thể điều hướng khách hàng quan tâm đến mặt hàng của bạn, biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Ngoài ra bạn có thể thực hiện điều chỉnh, thay đổi một cách dễ dàng để có được bài viết hoàn chỉnh nhất. Nội dung chỉnh sửa sẽ luôn được cập nhật trực tiếp để bạn dễ theo dõi.

Tham khảo bài viết: GoSELL – Nền tảng app, website và quản lý bán hàng đa kênh

Bài viết cùng chuyên mục