Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tăng doanh số bán hàng online nhanh không tưởng

Kiến thức

Cách tăng doanh số bán hàng online nhanh không tưởng

14 Tháng Hai, 2023

Bán hàng online trên các kênh mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử không còn là điều mới mẻ ở Việt Nam. Mặc dù các mạng xã hội, sàn thương mại điện tử luôn được xem là kênh bán hàng hiệu quả, là nơi giúp đẩy mạnh công việc kinh doanh, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải shop nào cũng nắm được các nguyên tắc kinh doanh, cách tăng doanh số khi bán hàng online. Vậy làm cách nào để tăng doanh số bán hàng online?

Cách tăng doanh số bán hàng nhanh không tưởng

Lựa chọn sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng online. Đây là vấn đề đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng của bạn. Đồng nghĩa bạn phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ về các sản phẩm có giá gốc rẻ và có khả năng bán chạy, bán được giá cao trên thị trường. Có hai nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng online:

Lựa chọn sản phẩm
Lựa chọn sản phẩm

Sản phẩm phổ thông

Nhóm sản phẩm phổ thông là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng, nhà cửa và đời sống, mỹ phẩm làm đẹp, …  Bạn nên lựa chọn những mặt hàng có thể sử dụng được quanh năm không giới hạn về thời gian  và có nhu cầu sử dụng lớn. 

Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này không thích hợp cho các bạn mới vào nghề. Bởi vì những mặt hàng phổ thông thường có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Sản phẩm ngách

Đây là nhóm sản phẩm đối thủ cạnh tranh với sản phẩm phổ thông.  Nên việc lựa chọn kinh doanh mặt hàng này không hề đơn giản.

Tuy những mặt hàng này ít người bán nhưng để giúp bạn bán hàng online thành công bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Với những ai có kinh nghiệm và tiềm lực lớn khi kinh doanh thì có thể một lúc bán cả 2 nhóm sản phẩm trên để tăng nhanh hiệu quả bán hàng online.

Tạo uy tín thương hiệu bán hàng 

Bạn cần phải làm cho nhiều người biết đến cửa hàng, sản phẩm mà mình kinh doanh càng nhiều càng tốt. Hãy nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ thông qua các tính năng chia sẻ, tương tác để đưa sản phẩm của bạn xuất hiện lên các trang mạng xã hội khác. Nếu thấy mặt hàng của bạn chất lượng tốt họ còn có thể mua giúp bạn nữa.

Xem thêm: Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Chăm sóc khách hàng

Nói cách khác ngoài việc bán hàng ra bạn cần phải dành thời gian để chăm sóc khách hàng mua sản phẩm của mình. Việc này đòi hỏi bạn cần thường xuyên truy cập vào tài khoản của mình, xem khách có thắc mắc gì không để hỗ trợ kịp thời và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó tạo niềm tin cho khách hàng và cơ hội gia tăng đơn hàng cũng sẽ cao. Nếu bạn không có mặt lúc đó khách hàng có thể tìm đến đối thủ khác. 

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Khuyến mãi giảm giá

Mua hàng mà được khuyến mãi, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ sẵn sàng chi tiền túi ra để mua sắm. Bạn nên tham gia tạo các chương trình khuyến mãi để có thể tăng tương tác cũng như bán được nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó, tạo mã giảm giá, sản phẩm quà tặng để có thể kéo khách hàng về cho sản phẩm của mình.

Cùng với xu thế phát triển của shopping online, giờ đây, bạn có thể mua sắm mà không cần phải tới các cửa hàng. Qua đó cho thấy rằng việc kinh doanh bán hàng online dựa trên các kênh mạng xã hội thì giờ đây bạn có thể kết hợp thêm nhiều kênh bán hàng khác.

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả
Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Bạn có thể tham khảo, tìm hiểu thêm về một số cách bán hàng khác như: bán hàng trên Website, bán hàng trên App,… Một trong những doanh nghiệp cung cấp được những giải pháp tốt nhất trên thị trường là GoSELL. Trên thị trường các Website hay App bán hàng đã trở nên khá phổ biến. GoSELL sẽ giúp bạn tạo ứng dụng (App) và Website thương mại điện tử của riêng mình.

GoSELL có các tính năng như giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, khuyến mãi cùng các chương trình khách hàng thân thiết,…

Bài viết cùng chuyên mục