Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao cần tạo website bán hàng trực tuyến?

Kiến thức

Tại sao cần tạo website bán hàng trực tuyến?

7 Tháng Bảy, 2022

Dễ nhận thấy rằng, khách hàng luôn có thói quen tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Vì thế, xây dựng website bán hàng trực tuyến sẽ là yếu tố đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới để kinh doanh hiệu quả và không ai khác chính là GoSELL.

Vai trò của một website bán hàng trực tuyến ?  

Vai trò của một website bán hàng trực tuyến? 

Theo thống kê gần đây, có tới 64 triệu người sử dụng internet trong năm 2019. 70% dân số sử dụng điện thoại cho các hoạt động trực tuyến như: mua sắm, thanh toán, học online, giải trí… Điều đó cho thấy bỏ qua lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ là một thiếu sót.

Website bán hàng trực tuyến được xem như cửa hàng của bạn trên mạng internet. Và khách hàng sẽ dễ dàng ghé thăm cửa hàng chỉ với một cú click chuột. Cách bạn bày trí, sắp xếp trên website cũng giống như việc bạn chăm chút cho cửa hàng của mình. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới việc thu hút khách hàng.

Sở hữu hay thiết kế website bán hàng tối ưu sẽ giúp bạn thúc đẩy đơn hàng nhanh chóng. Kinh doanh hiệu quả cả trên 2 mặt trận online và offline. Thu hút khách từ website bán hàng online, kéo khách đến cửa hàng để trải nghiệm. Cũng có thể giúp việc shopping đơn giản hơn với mua sắm online ngay trên website của bạn.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

Nghe thì thật đơn giản nhưng bạn vẫn còn mơ hồ về nền tảng này. Vậy website cần phải như thế nào để có thể giúp bạn hái ra tiền? Hãy cùng GoSELL sang phần tiếp theo!

Yếu tố tạo hiệu quả trên website bán hàng trực tuyến

Để biết được website của bạn có thật sự hiệu quả hay như những lời quảng cáo hay không. Đây sẽ là những tiêu chuẩn của một website bán hàng trực tuyến tối ưu.

Tốc độ tải trang nhanh

Theo nghiên cứu của Google, 53% người dùng sẽ thoát khỏi website bán hàng online nếu phải mất hơn 3 giây để tải. Và điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ mua hàng của khách hàng.

Xem thêm: 6 tips tăng doanh thu hiệu quả trên website bán hàng online

Hình ảnh bắt mắt, bố cục hợp lí

Cho khách hàng “ăn bằng mắt” những hình ảnh đẹp, thu hút cộng với thiết kế bố cục rõ ràng. Điều này giúp khách hàng yêu thích và tăng độ cảm mến với website bán hàng trực tuyến của bạn.

Yếu tố tạo hiệu quả trên website bán hàng trực tuyến 

Dễ sử dụng cho người dùng

Với nền tảng xây dựng website bán hàng trực tuyến GoSELL, các thao tác cần được đơn giản hóa và dễ dàng thực hiện. Website bán hàng đơn giản của bạn thân thiện hơn với khách hàng như: Thao tác tìm kiếm sản phẩm, bỏ vào giỏ hàng, thực hiện thanh toán… Và nó cũng góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi ở khách hàng.

Thông tin hữu ích

Các nội dung trên website bán hàng của bạn cần hướng đến khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Tránh viêc nội dung rời rạc, lạc đề, không liên quan và không đúng nhu cầu của khách hàng.

Lợi ích khi sở hữu website bán hàng trực tuyến GoSELL

Với nền tảng website bán hàng trực tuyến từ GoSELL, hàng ngàn khách hàng đã tin chọn và trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tỉ lệ chốt đơn

Khách hàng truy cập nhanh chóng cửa hàng trực tuyến của bạn mà không bị thoát ra hay chờ đợi quá lâu. Việc GoSELL tự tạo website bán hàng làm tăng thời gian khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Điều này giúp tăng cơ hội khách hàng tìm hiểu sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

Bạn có thể đăng tải sản phẩm không giới hạn, bố trí và sắp xếp chúng hợp lí trên website. Điều này khiến khách hàng cảm thấy dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có nhiều sự lựa chọn khi ghé thăm website của bạn.

Thực hiện quảng cáo hiệu qủa

Thay vì tốn chi phí cho in ấn các banner quảng cáo, tờ bướm, ấn phẩm… Bạn có thể quảng cáo hoàn toàn free trên website của mình 24/7 và tiếp cận hơn 64 triệu người dùng internet ở Việt Nam.

Lợi ích khi sở hữu website bán hàng trực tuyến GoSELL

Bạn có thể đặt các banner cho các chương trình giảm giá, ưu đãi ngay trên website bán hàng trực tuyến của mình. Đặc biệt khi bạn sử dụng email marketing, website bán hàng là điều kiện cần để bạn chạy chiến dịch quảng cáo đó.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Luôn hiện diện 24/7 khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bên cạnh, bạn có thể tạo trang để cung cấp nội dung hữu ích đến khách hàng: chính sách đổi trả, cam kết và bảo hành, hoặc chuyên mục câu hỏi thường gặp để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Chì với vài cú click chuột thì khách hàng đã có thể có câu trả lời ngay.

Tăng nhận diện thương hiệu

Bạn có thể tự mình thiết kế giao diện, định hướng hình ảnh thuộc thương hiệu riêng của chính mình thông qua màu sắc, hình ảnh, logo, slogan. Ngại gì không tạo ngay thương hiệu của mình để khi có nhu cầu, bạn sẽ là người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng.

Website chính là công cụ tuyệt vời để bạn truyền tải, quảng bá thông điệp cũng như nhắc nhớ thương hiệu của mình tới khách hàng. Bạn đã có website bán hàng riêng của mình chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo gói GoWEB của GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục