Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Tại sao bạn nên tạo web bán hàng online trong mùa dịch này?

Bán hàng cùng Gosell

Tại sao bạn nên tạo web bán hàng online trong mùa dịch này?

13 Tháng Sáu, 2021

Ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều doanh nghiệp, nhiều cửa hàng có quy mô từ lớn đến nhỏ đều phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn, thậm chí là phá sản. Vậy, bạn sẽ phải làm gì để “cầm cự” việc kinh doanh trong mùa dịch? Hãy cùng Blog GoSELL khám phá ý tưởng làm web bán hàng online cực hiệu quả lại còn an toàn trong mùa dịch COVID-19 nhé!

Tại sao bạn nên tạo web bán hàng online trong mùa dịch này?

Kinh doanh trong mùa dịch có gì khó khăn?

Đối mặt với những ca bệnh khó lường hoặc những ca nghi nhiễm, ca tiếp xúc vi rút corona đã buộc chính phủ Việt Nam phải ra lệnh giãn cách toàn xã hội, đóng cửa và dừng hoạt động tạm thời một số cửa hàng bán lẻ, dịch vụ. Dưới đây là những hạn chế và khó khăn của người bán hàng trong mùa dịch.

Cấm buôn bán một số mặt hàng

Một số ngành hàng sẽ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh xuyên suốt mùa dịch (Tùy vào yêu cầu của từng địa phương):

  • Dịch vụ (spa, bệnh viện thẩm mỹ, nha khoa, chăm sóc sức khỏe, phòng khám tư nhân).
  • Giải trí: Quán nhậu, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim.
  • Cấm tập trung nơi đông người tại: Trung tâm thương mại, quán ăn, quán cafe…

Vì tính chất hoạt động tập trung đông người, dễ xảy ra các trường hợp tiếp xúc gây cản trở công tác phòng chống dịch của nhà nước. Chính vì vậy, khi bạn kinh doanh những ngành hàng thuộc lệnh hạn chế này, hãy cân nhắc tuân thủ các quy định cũng như bảo đảm rằng sẽ hoạt động ổn định trong mùa dịch này.

Khách hàng không đến cửa hàng để mua sắm

Một trở ngại khác không đến từ phía cửa hàng mà đến từ khách hàng. Chính vì những quy định khắt khe về việc hạn chế tập trung mua sắm, sử dụng dịch vụ nơi đông người cũng như nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh mà nhiều khách hàng từ chối việc đến tận nơi để mua sắm. Điều này không có gì đáng nói cho đến khi chúng ta đề cập đến những lĩnh vực kinh doanh cần phải có mặt trực tiếp để sử dụng dịch vụ như:

  • Spa chăm sóc sức khỏe;
  • Nha khoa thẩm mỹ;
  • Thẩm mỹ viện;
  • Bệnh viện tư nhân;
  • Quán ăn (buffet, nhà hàng);
  • Rạp chiếu phim;
  • Quán karaoke.

Các ngành bị cấm mở cửa mùa dịch

Xem thêm: Bật mí cách kinh doanh online hiệu quả 2021

Không chỉ riêng việc không thể sử dụng trực tiếp làm cản trở hoạt động mua sắm của khách hàng. Mà riêng việc không thể đến tận nơi, thử tận mắt cũng làm khách hàng cảm thấy do dự khi mua sắm, giảm tỷ lệ phát sinh đơn hàng (thời gian, phụ kiện, trang sức…).

Một khi khách hàng không thể mua sắm thoải mái, còn cửa hàng thì không thể hoạt động như bình thường, kéo theo các khoản chi phí lớn (mặt bằng, điện, nước, quảng cáo…) ngày càng tăng thì nhiều doanh nghiệp đã chọn cách buông bỏ thay vì tìm ý tưởng kinh doanh khác phù hợp trong điều kiện khó khăn hiện tại.

Sau khi đã trải qua hơn 1 năm sống cùng “COVID-19” nhiều doanh nghiệp cũng đã đạt được những thành công nhất định, có được doanh số ổn, doanh thu ngày càng tăng mặc cho đại dịch vẫn còn đó.

Bí quyết của họ, đó chính là biến toàn bộ hoạt động kinh doanh, mua bán lên trên các nền tảng online, cụ thể hơn đó chính là hoạt động tạo web bán hàng online. Hoạt động này đã và đang bùng nổ mạnh mẽ gần đây, hãy cùng blog GoSELL tìm hiểu thêm những kiến thức cơ bản trước khi triển khai làm web bán hàng nhé!

Tại sao nên tạo web bán hàng online trong mùa dịch

Web bán hàng online không những là giải pháp giúp doanh nghiệp “sống” được trong mùa dịch mà thậm chí còn là ý tưởng kinh doanh mang tính lâu dài, bền vững vì bắt kịp được xu hướng “Go Online 4.0” của đại đa số các khách hàng hiện nay. Dưới đây là những lý do bạn nên tạo web bán hàng online ngay càng sớm càng tốt:

Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng

Đúng vậy, các nền tảng online hiện nay đều thu hút một lượng lớn người truy cập ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ độ tuổi nào. Khi bạn thiết lập xong một trang web hoàn chỉnh, index (gia nhập) được mạng lưới tìm kiếm của Google (trang tìm kiếm thông tin online lớn nhất thế giới), thì đồng nghĩa với việc các sản phẩm của bạn đang có cơ hội tiếp cận và thu hút một lượng lớn khách hàng đang quan tâm, mà không cần phải tốn thêm tiền quảng cáo. Tạo website để bán hàng chính là cầu nối quan trọng giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh từ bây giờ.

Tuy nhiên, để thiết lập được một trang web bán hàng thì không phải chuyện dễ dàng cho người mới tìm hiểu. Blog GoSELL gợi ý bạn 1 trong 2 cách làm web như sau:

  • Tạo web thủ công, sử dụng các công cụ tạo web miễn phí như: WordPress, GoDaddy, Wix…
  • Tạo web thông qua nền tảng bán hàng (GoSELL, Shopify…)

Cách tạo website bán hàng chuyên nghiệp

Không những thế, các website hiện nay đều tích hợp chức năng mua sắm. lựa chọn sản phẩm, liên hệ và thanh toán dễ dàng càng giúp cho cửa hàng online của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn. Liên kết các đơn hàng từ website và nhà vận chuyển để tối ưu quy trình giao hàng tiện nhất cho khách hàng của mình nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm: Bí quyết thiết kế website bán hàng phụ kiện điện thoại cực hút mắt

Cắt giảm nhiều khoản chi phí

Nhờ vào việc tập trung toàn bộ sản phẩm cũng như thu về doanh số tập trung chủ yếu ở website, bạn có thể cân nhắc việc trả lại mặt bằng tạm thời, hoặc ngưng kinh doanh offline trong suốt mùa dịch. Việc này giúp bạn giảm được một khoản tiền rất lớn cho việc chi trả tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên bán hàng tại cửa hàng, tiền điện, nước, chi phí vật tư cho cửa hàng…

Ưu diểm khi thiết kế website bán hàng online

Không những thế, hãy tập trung thiết kế và xây dựng bố cục website để gây ấn tượng với khách hàng của bạn ngay từ lần đầu tiên họ ghé website và xem sản phẩm của bạn. Tăng tỉ lệ ra đơn hàng chính là lý do bạn nên chọn việc thiết kế website bán hàng online.

Tham khảo: Lợi ích của thiết kế website giao diện responsive?

Tăng hiệu quả bán hàng, hiệu quả quảng cáo

Không còn quá xa lạ với việc một website bán hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh doanh cho chủ cửa hàng. Nếu website của bạn có thể SEO lên top hoặc thu hút được nhiều người ghé thăm, thì bạn hãy tận dụng số lượng người đó bằng việc tạo ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hợp lý nhất có thể. Những chương trình này không những thu hút nhiều người mua hàng ngay lập tức mà còn lôi kéo cả những người chưa có ý định mua hàng. Chính vì vậy, website chính là đòn bẩy giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng tốt hơn bất cứ công cụ nào khác. Những tiện lợi mà website mang lại:

  • Hình ảnh sản phẩm hiển thị trực quan, thu hút khách hàng.
  • Thông tin sản phẩm rõ ràng, dễ dàng tham khảo và lựa chọn.
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm đăng tải.
  • Chi phí duy trì và thiết kế rất rẻ.
  • Không tốn phí thuê nhân viên quản lý, thuê mặt bằng bán hàng.
  • Dễ dàng liên kết với các nền trang mạng xã hội, quảng cáo để quảng bá sản phẩm.
  • Dễ dàng liên kết với các cổng thanh toán online, vận chuyển online giúp tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh.

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

Xem thêm: Tại sao bạn cần tạo 1 website bán hàng trực tuyến

Tóm lại

Việc tạo web bán hàng online gần như là quy trình không thể thiếu cho bất cứ một doanh nghiệp nào đang muốn kinh doanh ổn định trong mùa dịch. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu và thiết kế ngay cho mình một website hoàn chỉnh nhất, thu hút khách hàng ngay từ bây giờ.

Bài viết tham khảo: 

Kinh nghiệm kinh doanh online giúp nhiều cửa hàng sống tốt trong mùa dịch

Các mặt hàng kinh doanh mùa dịch thu lãi to

Set up 1 quầy bán trái cây online mang về trong mùa dịch

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục