Trang chủ » Digital Marketing » Sử dụng Google Analytics cần lưu ý tránh các lỗi gì?

Digital Marketing

Sử dụng Google Analytics cần lưu ý tránh các lỗi gì?

12 Tháng Sáu, 2022

Sử dụng Google Analytics (GA) từ lâu đã là công cụ quan trọng để chủ website biết được thông tin về khách truy cập và các cách tối ưu trang web cho mình. Không chỉ để chạy quảng cáo Google Ads, nó còn một trong những ứng dụng hỗ trợ SEO website tốt nhất hiện nay.

Sử dụng Google Analytics cần lưu ý tránh các lỗi gì?

Sử dụng Google Analytics thiết lập theo dõi không chính xác

Lỗi thường gặp nhất chính là sai lầm khi thiết lập GA. Thiết lập không chuẩn xác sẽ dẫn đến thông tin bạn thu thập không có hoặc có ít giá trị sử dụng, gây ảnh hưởng đến các chiến lược cần dùng dữ liệu đó trong tương lai. Một số lỗi có thể mắc phải khi thiết lập GA là:

  • Thiếu mã theo dõi.
  • Nhiều mã theo dõi trên một trang.
  • Không sử dụng danh sách loại trừ giới thiệu.
  • Thiết lập không chính xác các sự kiện tương tác.
  • Theo dõi các trang web được xây dựng trên khung JavaScript với cài đặt mặc định.

Mẫu thống kê không đáng kể

Số lượng mẫu càng lớn sẽ đem đến thông tin trực quan và chính xác hơn. Nếu bạn chưa có nhiều dữ liệu, hãy tìm cách thu thập thêm hoặc chờ đợi. Đừng lấy hành vi của thiểu số để suy ra hành vi của đa số.

Nếu cứ 10 người truy cập có 4 người bounce khỏi trang (thoát trang nhanh chóng), tỷ lệ 40% có thể khiến bạn lo lắng. Nhưng nếu 100 người truy cập vẫn chỉ có 4 người bounce, tỷ lệ 4% trở nên không đáng kể. Vì thế mẫu thống kê có thể khiến bạn thay đổi cách nhìn về dữ liệu và hiệu quả công việc. Hãy đánh giá khi có lượng mẫu thích hợp.

Nhìn vào dữ liệu một cách ám ảnh mà không có mục đích

Khi bạn mới bắt đầu sử dụng google analytics, sẽ rất thích thú khi nhìn các dữ liệu ngày càng nhiều và con số thống kê ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc nhìn các báo cáo mà không có chủ đích sẽ không đem lại lợi ích gì trong việc phân tích và sử dụng dữ liệu.

Hãy tìm hiểu ý nghĩa của các con số đó, chọn lựa các thông số mình cần quan tâm và tiến hành thu thập, xử lý. Số liệu thống kê sẽ thay đổi hàng ngày, hàng giờ, đừng để chúng làm ảnh hưởng đến quy trình làm việc của bạn. Hãy lập một kế hoạch khoa học để phân tích và dành thời gian tìm giải pháp để tối ưu chúng.

Xem thêm: Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh – Công việc quan trọng của nhà bán lẻ

Sử dụng Google Analytics không biết cách đọc dữ liệu

Không biết cách đọc dữ liệu Google Analytics
Cần nắm rõ cách đọc hiểu dữ liệu trong Google Analytics để phân tích nhanh chóng và hiệu quả

Các thông số trong GA được quy ước riêng và có cách tính toán nhất định, hãy tìm hiểu các khái niệm và cách tính trước khi tiến hành phân tích dữ liệu và cải thiện website. Đôi khi bạn thấy một thông số yếu kém và đau đầu tìm cách cải thiện, nhưng hóa ra đó lại không phải là thông tin chính yếu và phản ánh đúng tình trạng website của bạn.

Trước khi sử dụng Google Analytics cung cấp, hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu về chúng. Nhìn chung, với hơn 5 loại báo cáo cùng hằng hà các thông số khác nhau, sẽ không đơn giản để ai cũng có thể hiểu được chúng.

Không nhìn vào dữ liệu dạng hạt

Dữ liệu dạng hạt sẽ giúp bạn nhìn ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp một cách rõ ràng hơn, với các báo cáo được tăng dần mức độ độ khó. Vì thế đừng bỏ qua chúng mà hãy dành thời gian nhiều hơn phân tích. Phân tích tốt được dữ liệu dạng hạt sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh và có hướng phát triển đúng đắn hơn.

Không đưa tài khoản chặn quảng cáo vào tài khoản

Không đưa tài khoản chặn quảng cáo vào tài khoản
Tài khoản chặn quảng cáo có làm cho Google Analytics doanh nghiệp bị chặn theo

Các trình chặn quảng cáo đang phổ biến hơn và nhiều marketers vẫn vô tư sử dụng, dù chúng có thể chặn luôn cả Google Analytics. Chúng có thể không cho GA thu thập số liệu hoặc làm thay đổi các thông số trong báo cáo, làm “méo mó” thông tin và dẫn đến phân tích sai lệch.

Quyền riêng tư của người dùng đang ngày được đề cao và các cập nhật mới của GA sẽ chỉ cho phép bạn thu thập dữ liệu khi có sự đồng ý của người dùng. Vì thế, các trình chặn quảng cáo có thể ngăn cản bạn tiếp cận nguồn dữ liệu cần thiết, hãy cẩn thận khi sử dụng chúng.

Xem thêm: Sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu quả SEO

Sử dụng Google Analytics trong website bán hàng

Sử dụng Google Analytics trong website bán hàng
Tích hợp Google Analytics trong website để tăng hiệu quả quảng bá thượng hiệu

Liên kết GA với website không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Nhất là với nhiều người bán hàng online không quá am hiểu về công nghệ. Vì thế, nếu bạn muốn thực hiện việc này, hãy để GoSELL giúp bạn.

Nền tảng quản lý bán hàng của GoSELL hỗ trợ người kinh doanh gắn mã lên website nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần vào mục Tiếp Thị từ giao diện quản lý, chọn Google Analytics và nhập mã. Vậy là trang web của bạn đã được liên kết và có thể theo dõi lượt truy cập, các hành vi người dùng trên website.

Ngoài sử dụng google analytics, GoSELL còn hỗ trợ nhiều tính năng, công cụ có thể giúp bạn tối ưu chiến dịch marketing như Facebook Pixel, email marketing, landing page, link mua hàng… Không chỉ quản lý bán hàng dễ dàng hơn, người bán hàng còn có nhiều cách thức mở rộng nguồn khách hàng, giữ chân khách hàng cũ và tăng doanh thu nhanh hơn.

Bài viết cùng chuyên mục