Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Set up quầy bán các món ăn sáng mang về cực hot trong mùa dịch

Bán hàng cùng Gosell

Set up quầy bán các món ăn sáng mang về cực hot trong mùa dịch

8 Tháng Sáu, 2021

“Thức ăn” mang về chính là từ khóa hot nhất của dân kinh doanh trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát hiện nay. Đặc biệt là với nhu cầu ăn uống hằng ngày của mọi người, kinh doanh các món ăn sáng vẫn đem lại doanh số ổn định cho nhiều người kinh doanh. Hãy cùng Blog GoSELL tìm hiểu xem quy trình kết hợp giữa quầy bán đồ ăn sáng và quy trình set up quầy để phù hợp cho những người mua về một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Cơn sốt đồ ăn mang về

Các món ăn sáng luôn là phần ăn quan trọng của mỗi người để tiếp thêm năng lượng cho việc học tập và làm việc xuyên suốt. Chính vì vậy, các cửa hàng bán đồ ăn sáng luôn tập trung tại các khu vực đông dân cư để phục vụ một lượng lớn nhu cầu ăn uống mỗi ngày của nhiều người.

Tuy nhiên, đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm như hiện nay, các khu vực đông dân cư lại là một trong những địa điểm kinh doanh kém an toàn nhất vì tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Để đối phó với tình hình đó, cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có doanh thu kể cả trong mùa dịch COVID-19, nhà nước đã cho phép các cửa hàng bán đồ ăn sáng có thể bán theo hình thức mang về, hạn chế tiếp xúc và không tụ tập đông người. 

Bán đồ ăn sáng mang về

Cũng bắt đầu từ thời điểm này, “thức ăn mang về” chính là từ khóa hot nhất trên “mọi mặt trận” mạng xã hội. Giải pháp bán thức ăn mang về đã giúp nhiều cửa hàng vẫn có được doanh số ổn định trong mùa dịch.

Các món ăn sáng phù hợp để bán mang về

Những món ăn sáng khá phù hợp để bán mang về như:

  • Phở khô/nước mang về.
  • Các món trộn: Miến, bún, mì xào mang về.
  • Cơm tấm, cơm hộp mang về.
  • Bánh mì đóng gói mang về.
  • Các món nước như: Mì quảng, bún riêu cua, hủ tiếu mang về.
  • Bánh bao mang về…

Và còn nhiều món ăn khác có thể chuyển sang dạng thức ăn mang về để bảo đảm cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những món ăn sáng có những tiêu chí sau đây để vừa bảo đảm tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như:

  • Các món ăn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng: Cơm, phở, bánh mì…
  • Các món dễ dàng đóng gói mang về: Cơm, bánh bao, bánh mì…
  • Các món phù hợp thị hiếu ăn sáng của từng vùng miền…

Tại sao lại lựa chọn phương án bán mang về

Như đã đề cập ở nội dung phía trên. Bán thức ăn mang về không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định chặt chẽ của nhà nước về việc hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người mà còn giúp doanh nghiệp có được doanh số ổn định và cắt giảm được nhiều khoảng chi phí kinh doanh cụ thể như:

  • Cắt giảm chi phí thuê nhân viên bán hàng.
  • Cắt giảm tiền mặt bằng.
  • Cắt giảm chi phí điện, nước các chi phí đầu tư.
  • Bảo đảm an toàn vệ sinh, phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Các món ăn sáng mang đi

Như vậy, việc set up một quầy bán hàng bình thường chuyển thành một quầy bán đồ ăn sáng mang về chính là giải pháp tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Hãy cùng Blog GoSELL phân tích và nắm qua các bước để set up (thiết lập) một quầy bán đồ ăn mang về nhằm kinh doanh ổn định trong mùa dịch COVID-19 nhé!

Xem thêm: Gợi ý 30+ ý tưởng bán đồ ăn vặt siêu hot giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Set up quầy bán các món ăn sáng mang về hoàn chỉnh

Không quá khó để set up được một quầy take away (bán đồ ăn về hoàn chỉnh). Cùng tham khảo các nội dung dưới đây:

Xe/quầy bán mang về

Thứ đầu tiên để bắt đầy chuyển sang hình thức kinh doanh mang về đó chính là thiết lập lại xe bán take away hoặc quầy bán hàng chuyên phục vụ mang về.

  • Phương án thứ 1: Đối với các cửa hàng vẫn muốn sử dụng mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng thông thường. Thì cần set up một quầy chế biến và đóng gói ở ngay trước khu vực cửa ra vào của cửa hàng như bình thường.

Quầy bán đồ ăn mang về

Tại đây, các khách hàng chỉ cần gọi món, đợi nhận phần ăn và mang đi. Blog GoSELL khuyên bạn nên trang bị thêm những chiếc ghế để phục vụ cho khách hàng chờ lâu. Luôn giữ khoảng cách và trang bị thêm cồn rửa tay nếu cần thiết nhé!

  • Phương án thứ 2: Đối với các cửa hàng không sử dụng mặt bằng hoặc chưa có mặt bằng. Hãy sử dụng những chiếc xe bán hàng take away, trang bị đầy đủ các thiết bị bao bọc và nhớ tìm hiểu kỹ những khu vực được phép kinh doanh mang về nếu bạn không muốn gặp rắc rối với các nhân viên “đô thị”. Và cũng tương tư như phương án thứ 1, luôn trang bị nước rửa tay cho chính người bán hàng và khách hàng khi mua đồ ăn.

Tham khảo: Bán hàng online nên bán gì? Top 8 mặt hàng “làm mưa làm gió” hiện nay

Trang thiết bị (hộp, túi, bao bì) bọc đồ ăn sáng mang về

Không khó để tìm mua những trang thiết bị để phục vụ cho các suất ăn sáng mang đi. Cụ thể như: túi, bọc (nylon hoặc giấy), quai xách, ly, tô nhựa… Bạn có thể tham khảo và tìm mua trực tiếp với giá rẻ hơn để giảm được chi phí tại các khu chợ như:

  • Chợ Bà Chiều (chợ đầu mối): Địa chỉ: 40 Diên Hồng, P. 1, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. Giờ mở cửa: 5h00 – 20h00
  • Chợ Đầu Mối Tân Định: Địa chỉ: 48 Mã Lộ, P. Tân Định, Q. 1, TP. HCM. Giờ mở cửa: 5h00 – 23h00
  • Chợ Bà Hoa: Địa chỉ: Trần Mai Ninh, P.12, Q. Tân Bình, TP. HCM. Giờ mở cửa: 5h00 – 20h00
  • Chợ Lớn (Chợ Bình Tây): Địa chỉ: Quận 5, TP. HCM. Giờ mở cửa: 2h00 – 22h00
  • Chợ đầu mối An Đông: Địa chỉ: Đường An Dương Vương, P. 9, Q. 5, TP. HCM. Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00

Địa chỉ bán túi bọc mang về

Tại các khu chợ sầm uất này, bạn có thể dễ dàng tìm được các thiết bị kể trên với giá gốc, giá vốn cực tốt.

Set up các kênh bán hàng online

Vậy là bạn đã chuẩn bị xong các vật dụng cần triển khai ban đầu cho xe/quầy bàn đồ ăn sáng mang về rồi. Tiếp theo, không chỉ tận dụng các kênh bán hàng trực tiếp, nhiều cửa hàng còn tận dụng và mở rộng trên các kênh bán hàng online. Hiện nay có rất nhiều kênh online để bạn có thể rao bán và tiếp cận được nhiều khách hàng mà không cần mua trực tiếp. Các kênh này có lợi thế đó chính là: Tệp khách hàng lớn, nhiều đối tượng khác nhau, nội dung đăng thoải mái và dễ dàng liên hệ để đặt hàng:

Bán đồ ăn sáng online

Tham khảo: Bí kíp kinh doanh online thu về doanh số khủng mà bạn nên biết

Như vậy, việc còn lại là: Luôn tuân thủ quy định khoảng cách an toàn, trang bị đầy đủ nước rửa tay cho khách hàng, tiếp thị online trên các kênh, cải thiện chất lượng các phần ăn mang về. Bạn đã gần như set up và hoàn thiện 80% cho quầy bán hàng các món ăn sáng mang về cho mình rồi. Hãy tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác về kinh doanh TẠI ĐÂY để nắm bắt các xu hướng kinh doanh mới nhất, cũng như trang bị kiến thức doanh nghiệp bổ ích cho mình nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục