Set up 1 quầy bán trái cây online mang về trong mùa dịch

2 June, 2021

Trang chủ » Bài học kinh doanh » Set up 1 quầy bán trái cây online mang về trong mùa dịch

Làm thế nào để công việc kinh doanh luôn mang về doanh số ổn định là một thách thức rất lớn đối với nhiều người. Riêng đối với ngành bán lẻ, cụ thể hơn là các mặt hàng trái cây, rau củ thì việc kinh doanh hiệu quả lại là một câu chuyện khó nhằn hơn. Chình vì vậy, ở bài viết này, Blog GoSELL sẽ cùng bạn phân tích những bí quyết bán trái cây online đắt hàng kể cả trong mùa dịch. Cùng đọc qua bài viết bên dưới nhé!

Xu hướng kinh doanh trái cây online

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi bán trái cây online

Với hàng ngàn các mặt hàng hoa quả khác nhau, làm thế nào để bạn chọn và bán những loại đúng vào nhu cầu của nhiều khách hàng. Và tại sao lại cần đánh vào đúng nhu cầu? Bởi vì việc mua sắm trái cây theo nhu cầu tiêu dùng hằng ngày chính là nguồn doanh số chính cho cửa hàng của bạn.

Nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn kinh doanh trái cây online với những loại hoa quả đa dạng, loại trái cây mới nhưng không phù hợp với môi trường, văn hóa ẩm thực Việt Nam hoặc thậm chí là không phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng Việt, đó cũng là lý do chính dẫn đến thất bại khi thử sức ở lĩnh vực này.

Cách nghiên cứu thị trường trái cây online

Blog GoSELL gợi ý bạn hãy nghiên cứu kỹ nhu cầu và sức mua của khách hàng hiện nay thông qua các chương trình khảo sát, thông qua các báo cáo hành vi mua sắm của khách hàng từ những nền tảng phân tích kinh doanh uy tín. Ngoài ra, còn có một số công ty báo cáo thị trường thường xuyên cập nhật các báo cáo thị trường rất chính xác như Buzzmetrics, Nielsen, Q&Me, Khaosat.me, W&S…

Tuy nhiên, trước khi có được những báo cáo chuẩn xác, bạn hãy tự thiết lập những câu hỏi giúp đào sâu hành vi và mong muốn của khách để xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai, những câu hỏi cơ bản có thể là:

  • Khách hàng của bạn là những người đang sinh sống ở đâu?
  • Độ tuổi trung bình của họ là bao nhiêu?
  • Sở thích mua sắm của họ có thường xuyên không?
  • Họ ưu dùng và thích những loại trái cây nào?
  • Những khó khăn khi lựa chọn một mặt hàng trái cây nào đó có thể là: sợ trái cây nhập từ Trung Quốc kém chất lượng, sợ trái cây bị phun thuốc, sợ giá nhập về quá đắt…

Và còn rất nhiều câu hỏi khác nhưng 5 câu hỏi trên cũng đã giúp bạn có được “bức tranh” tổng thể từ khách hàng của mình. Nhờ vào việc này, đào sâu và làm rõ được mong muốn của họ khi mua trái cây, thực hiện các chiến dịch kinh doanh phù hợp hơn.

Tham khảo: Bí kíp kinh doanh online thu về doanh số khủng mà bạn nên biết

Tìm nguồn cung cấp uy tín, chất lượng để bán hoa quả

Hầu hết các khách hàng hiện này đều rất hiểu biết và kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn sản phẩm. Thậm chí họ sẵn sàng không mua hoặc tìm đến các cửa hàng hoa quả khác nếu như sản phẩm của bạn không đạt chuẩn vệ sinh, không tươi ngon…

Các nguồn nhập trái cây uy tín

Kinh doanh trái cây online có một điểm khác với những mặt hàng khác đó là các lỗi, vấn đề về sản phẩm ở những mặt hàng khác sẽ cần một thời gian để khách hàng nhận thấy được, nhưng đối với hoa quả, các hư hỏng sẽ dễ dàng nhận thấy ngay vừa lúc mua hàng như: hoa quả không tươi, trái cây bị héo, bị bọng nước, trái cây có dấu hiệu phun thuốc độc hại, phun thuốc bảo quản, trái cây bị sâu ăn… chính vì vậy, việc lựa chọn các đơn vị cung cấp trái cây uy tín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những yêu cầu hàng đầu mà khách hàng mong muốn.

Không những thế, với sản phẩm là trái cây mang về thì bạn cần tìm hiểu thêm các trang bị, túi, bọc chất lượng tốt để giữ cho trái cây luôn ở chất lượng tốt nhất khi giao cho khách hàng.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh các món ăn vặt mùa hè cực hút khách

Thiết kế website kinh doanh trái cây online

Đừng chỉ phụ thuộc vào các kênh, chợ kinh doanh truyền thống. Vì thực chất, những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid, xu hướng mua sắm online hiện nay gần như đã phủ sóng khắp mọi nơi. Trái cây là một mặt hàng khó kinh doanh và cũng khó bảo quản nếu bạn không có kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Nhưng nếu bạn thực sự muốn việc kinh doanh của mình đạt được những thành công nhất định, mang lại doanh số vượt bậc hay thậm chí là mở rộng quy mô kinh doanh của mình thì hãy tìm thêm những kênh bán hàng khác để tiếp cận thêm khách hàng.

Thiết kế website bán trái cây online

Một trong những kênh bán hàng hiệu quả và dễ triển khai nhất cho những người mới bắt đầu đó là website bán hàng. Hãy chuyển tất cả các món trái cây của bạn lên website để tiếp cận được rất nhiều đối tượng khách hàng đan mua sắm tại đây.

Một số lợi ích mà website bán trái cây online mang lại cho bạn như:

  • Chi phí thiết kế, duy trì hệ thống vừa túi tiền (từ 5-10 triệu đồng/năm).
  • Kênh bán hàng riêng biệt, tiếp cận được số lượng lớn người dùng internet.
  • Không tốn chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên bán hàng.
  • Trình bày số lượng sản phẩm tùy ý.

Xem thêm: Các kênh quảng cáo online hiệu quả khi bán hàng

Tuy nhiên, khi chuyển tất cả sản phẩm lên online thì đồng nghĩa với việc bạn cũng phải quản lý và kiểm soát hàng hóa theo hệ thống riêng. Blog GoSELL gợi ý đến bạn nền tảng thiết kế website bán hàng GoSELL. Với nền tảng này, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến việc làm thế nào để làm website mà không cần học về code hay thuê nhân viên IT. Mọi tính năng bán hàng, thanh toán, thiết kế, lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý đơn hàng sản phẩm sẽ đều được tích hợp trong cùng một nền tảng. Việc cần làm còn lại đó chính là tìm hiểu và thiết lập website bán hàng cho riêng mình.

Như vậy là bạn đã set up hoàn thiện các bước đầu tiên cho việc bán trái cây online ban đầu. Hãy tìm hiểu thêm các thông tin khác như: Quy trình marketing, kế hoạch quảng cáo, lựa chọn nhà vận chuyển phù hợp cũng như lựa chọn các app bán hàng giúp mở rộng lượng khách hàng hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!