Mẹo SEO landing page lên top bền vững 2021

23 September, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » Mẹo SEO landing page lên top bền vững 2021

Muốn landing page lên top tìm kiếm và trở thành “con gà đẻ trứng vàng”, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện các hoạt động tối ưu SEO. Vậy làm thế nào để SEO landing page lên top nhanh và bền vững nhất? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay và luôn!

Mẹo SEO landing page lên top bền vững 2021

Tại sao phải SEO landing page lên top tìm kiếm?

Thực hiện tối ưu landing page với các chỉ số SEO mang đến rất nhiều lợi ích cho hoạt động quảng bá và phát triển kinh doanh, điển hình có thể kể đến:

  • Tăng cơ hội lên top trên các công cụ tìm kiếm với từ khóa được doanh nghiệp nhắm đến. Mang về lượng traffic tự nhiên đáng kể, rất có ích cho hoạt động chung của website
  • Giúp chương trình marketing, hoạt động khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cơ hội bán hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người truy cập trang

Hướng dẫn SEO landing page lên top nhanh và bền vững

Hướng dẫn SEO landing page lên top nhanh và bền vững

Để SEO landing page lên top tìm kiếm nhanh chóng và bền vững nhất, hãy cùng tham khảo các hướng dẫn sau đây:

1. Tối ưu tên miền

Tối ưu tên miền 

Để có một landing tối ưu, bước đầu tiên và quan trọng nhất là phải tối ưu tên miền. Thông thường, tạo landing page với tên miền riêng của doanh nghiệp sẽ làm tăng độ tin cậy và mang về tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Doanh nghiệp có thể xuất bản landing page dưới dạng tên miền của riêng doanh nghiệp hoặc với tư cách là thư mục con của trang web chính thức. Để làm được điều này, có thể bỏ tiền để mua tên miền hoặc tạo và lưu trữ landing page trên chính trang web của mình.

Nếu thuê đơn vị làm landing page bên ngoài thì tốt nhất sau khi hoàn thành nên xuất ra và up lại trên hosting để nó gắn với website chính thức là được.

Ngoài ra, khi tạo tên miền hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo độ ngắn gọn, xúc tích, không được quá dài
  • Nêu lên lĩnh vực kinh doanh
  • Có chứa từ khóa
  • Đảm bảo độ chính xác 100%

Xem thêm: 10 mẫu landing page mỹ phẩm chuẩn SEO, thu hút nhất

2. Tối ưu URL 

Tối ưu URL 

URL đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình SEO landing page. URL landing page cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

  • Ngắn gọn và  xúc tích nhất có thể, hạn chế gây nhầm lẫn
  • Có chứa từ khóa chính và chỉ 1 từ khóa mà thôi
  • Viết thường tất cả các ký tự
  • Các ký tự viết không dấu và cách nhau bởi dấu gạch nối “-”

Một URL tối ưu là phải tránh gây nhầm lẫn cho cả người truy cập lẫn công cụ tìm kiếm. Nó cần đảm bảo độ thẩm mỹ, dễ chia sẻ và thể hiện tổng quan nội dung của landing page.

3. Tối ưu tiêu đề và thẻ description

Tối ưu tiêu đề và thẻ description

Tiêu đề landing page là phần hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google và là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người truy cập khi họ tìm kiếm một từ khóa có liên quan. Muốn tối ưu tiêu đề, hãy viết sao cho thật xúc tích, chứa từ khóa chính, bao hàm toàn bộ nội dung trang và không nên dài quá 55 – 65 ký tự, vì rất dễ bị Google ẩn mất nội dung.

Ngoài ra, khi SEO landing page, tuyệt đối không được bỏ qua Meta description. Nó là đoạn mô tả ngắn nằm bên dưới tiêu đề. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, dẫn đến quyết định truy cập landing page của người dùng. Thông thường, đoạn mô tả sẽ cụ thể hóa tiêu đề, nó cũng phải chứa từ khóa chính và nêu tổng quát nội dung của landing page.

4. Tối ưu keyword và các heading

Tối ưu keyword và các heading

Để tối ưu một landing page hay bất kỳ một trang web nào, công việc quan trọng nhất là phải nghiên cứu và tối ưu từ khóa. Với landing page, cách tối ưu từ khóa sẽ khó hơn bình thường một chút vì bạn bắt buộc phải dùng từ khóa hẹp.

Hãy cố gắng cho từ khóa xuất hiện trong các thẻ heading và các đoạn văn bản. Đừng quên cân nhắc tần suất xuất hiện để tránh spam. Hãy làm chúng trở nên nổi bật bằng cách tô đậm, gạch chân,….

Đối với các heading, chúng là các tiêu đề lớn của trang, do đó khi tối ưu cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau:

  • Trong landing page hoặc bất cứ bài viết nào cũng vậy, chỉ có duy nhất một heading 1, nó phải chứa từ khóa chính, ngắn gọn và bao quát toàn bài viết
  • Các heading còn lại là đại diện cho từng phần nội dung trên trang, chúng phải nêu tổng quát nội dung của phần đó, ngắn gọn, xúc tích và tốt nhất nên chứa từ khóa chính hoặc phụ.

Xem thêm: Nguyên tắc tối ưu landing page thu hút khách hàng

5. Tối ưu hình ảnh và video trên landing page

Tối ưu hình ảnh và video trên landing page

Để SEO landing page lên top, bắt buộc phải tối ưu tất cả hình ảnh và video có mặt trên đó. Cụ thể:

Đối với hình ảnh:

  • Tên tệp: nên có ý nghĩa (đó có thể là từ khóa chính), viết không dấu, các từ cách nhau bởi dấu gạch nối.
  • ALT của hình ảnh: Google không thể nhìn thấy hình ảnh, bộ máy này sẽ dựa vào Alt để đánh giá. Do đó, Alt bắt buộc phải thể hiện được nội dung của hình ảnh và kết hợp từ khóa một cách tự nhiên.
  • Caption của ảnh: chú thích là dòng mô tả ngắn gọn để người đọc nắm được nội dung của ảnh. Thật ra, caption và Alt là giống nhau, chỉ khác ở chỗ caption là dành cho người đọc, còn Alt là dành cho Google.

Đối với video:

Để tối ưu video trên landing page, hãy đảm bảo video đó không làm ảnh hưởng đến quá trình tải của trang. Tốt nhất hãy lưu trữ nó bằng một bên thứ ba, đó có thể là youtube hoặc Vimeo. Đây hiện là 2 nền tảng lưu trữ video chuyên nghiệp và phổ biến nhất hiện nay.

6. Tạo landing page với HTTPS

HTTPS là một trong những yếu tố mà Google sẽ dùng để đánh giá và xếp hạng landing page của bạn, nó thể hiện cho sự uy tín và an toàn của trang. Bên cạnh đó, những trang web có HTTPS cũng giúp người truy cập yên tâm hơn trong quá trình chia sẻ thông tin cũng như mua hàng.

7. Tối ưu nội dung 

Khi làm SEO landing page tuyệt đối không được bỏ qua nội dung, vì thuật toán của Google có thể hiểu và đánh giá nội dung dễ dàng hơn hình ảnh và video. Do đó, hãy chèn một cách hợp lý các nội dung lên trang mà không phá vỡ cấu trúc. Cụ thể:

  • Trên cùng của landing page, hãy mở đầu bằng tiêu đề và một vài dòng ngắn gọn
  • Nêu cụ thể và rõ ràng những nội dung quan trọng, không ẩn chúng trong các tabs
  • Thêm từ khóa vào nội dung

Xem thêm: Tips sáng tạo content cho Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

8. Tối ưu trên các thiết bị điện thoại di động

Tối ưu trên các thiết bị điện thoại di động

Phần lớn người truy cập mạng internet đều sử dụng điện thoại di động, do đó tối ưu tốt trên thiết bị này sẽ mang lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và không bị giới hạn không gian, thời gian.

Để tối ưu landing page trên thiết bị di động, hãy đảm bảo:

  • Trong cài đặt các trang ở dạng cuộn ngang
  • Đầy đủ nội dung và cấu trúc như trên máy tính
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Không chứa quảng cáo
  • Mượt mà trên tất cả các hệ điều hành và độ phân giải khác nhau.

9. Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố có tác động lớn đến điểm SEO landing page, tốc độ tải trang nhanh đồng nghĩa với điểm SEO sẽ cao hơn. Riêng với landing page, nó còn tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của hoạt động kinh doanh.

Để tăng tốc độ load của landing page, hãy tham khảo một số cách dưới đây:

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ nén ảnh để giảm dung lượng
  • Giảm CSS và JS
  • Sử dụng plugin cache và CDN
  • Chọn đơn vị có yếu tố SEO tốt để lưu trữ trang web và landing page.
  • Không được thêm video trực tiếp trên landing page mà phải sử dụng dịch vụ bên thứ 3 như Vimeo hoặc YouTube.

10. Thêm internal link và backlink

Thêm internal link và backlink

Internal link và backlink là hai cách SEO landing page giúp cải thiện thứ hạng hiệu quả và nhanh chóng. Nếu internal link giúp Google đánh giá được tầm quan trọng của landing page đối với website, thì backlink là minh chứng cho độ uy tín của landing page đối với các trang web và nền tảng khác.

Những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Thêm internal link trỏ đến landing page từ trang chủ, chân trang và thanh bên
  • Thêm internal link trỏ đến landing page từ các bài viết trên trang
  • Anchor text của các liên kết nội bộ có chứa từ khóa mà landing page muốn xếp hạng.
  • Quảng cáo landing page và share chúng để nhận về những backlink chất lượng

Hy vọng bài viết SEO landing page của GoSELL đã cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin hữu ích. Chúc doanh nghiệp có thể thành công trong quá trình tối ưu hóa và đưa landing page lên top tìm kiếm nhanh chóng – bền vững nhất!

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo