Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Quản lý khách hàng bằng CRM giúp ích gì trong bán hàng online

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản lý khách hàng bằng CRM giúp ích gì trong bán hàng online

7 Tháng Bảy, 2022

Công nghệ ngày càng phát triển và đóng góp to lớn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Vận dụng công nghệ sẽ giúp nhiều vấn đề được xử lý nhanh hơn so với khi làm thủ công. Và trong bán hàng online, phần mềm CRM ra đời để giúp người bán quản lý khách hàng tối ưu hơn.

Bất kể quy mô hay lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, sử dụng hệ thống CRM đều sẽ đem lại những lợi ích rõ rệt trong quản lý cũng như thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả hơn.

Quản lý khách hàng bằng CRM giúp ích gì trong bán hàng onlineTiết kiệm thời gian, chi phí

Sử dụng phần mềm chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian. Hệ thống quản lý dữ liệu sẽ cho phép bạn kiểm tra, cập nhật, lưu trữ, gửi đến các bộ phận liên quan một cách nhanh chóng và chính xác.

Tùy vào phần mềm sử dụng mà sẽ có mức chi phí cao thấp khác nhau. Tuy nhiên, so với chi phí người bán phải gánh khi quản lý các thông tin trên giấy tờ và làm thủ công, khoảng chi phí để sử dụng phần mềm không đáng kể mà lại giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh.

Tự động lưu trữ khách hàng tiềm năng (Leads)

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều gây đau đầu nhiều nhà kinh doanh, đặc biệt là khi thương hiệu của bạn khá mới mẻ so với thị trường. Nhiều chiến dịch marketing có thể được tiến hành để thu thập thông tin ví dụ như Landing Page. Và khi khách hàng nhập thông tin vào Landing Page, hồ sơ khách hàng cũng được tự động khởi tạo trên CRM.

Điều này sẽ giúp tiết kiệm được của bạn khá nhiều thời gian, và việc sao lưu tự động cũng giúp dữ liệu chính xác hơn. Không những thế, các thông tin hay đơn hàng phát sinh trong tương lai cũng sẽ được tự động cập nhật nếu khách hàng đã có hồ sơ trên hệ thống. Người thậm chí không cần tốn công tìm kiếm và thêm thông tin.

Tham khảo thêm: Vận dụng CRM để thành công: Case studies từ các thương hiệu toàn cầu

Tự động lưu trữ khách hàng tiềm năng trên hệ thống CRM
Tự động lưu trữ khách hàng tiềm năng trên hệ thống CRM

Quản lý, lưu trữ thông tin tập trung trên hệ thống CRM

Không chỉ quản lý khách hàng, thông tin trên hệ thống sẽ được liên kết với nhiều bộ phận và giai đoạn bán hàng. Người bán vừa có thể quản lý được dữ liệu của khách vừa có thể theo dõi được các vấn đề có liên quan như bán hàng, chăm sóc khách hàng,… 

Qua đó đánh giá được tiến độ vận chuyển, hiệu suất làm việc của nhân viên chăm sóc. Đồng thời từ thông tin mà phần mềm tự động cập nhật qua các đơn hàng, người bán có thể nắm được thói quen, sở thích, nhu cầu mua sắm của khách hàng để sắp xếp các chiến lược bán hàng, khuyến mãi phù hợp.

Nâng cao khả năng giao tiếp, tương tác với khách hàng

Khi đã có đủ thông tin về khách hàng, người bán hàng online có thể tự tin tư vấn cho khách những sản phẩm đúng với nhu cầu và sở thích. Tư vấn chính xác, đúng đối tượng, đúng mặt hàng sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn của khách. 

Khách hàng cũng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc tốt, dễ nảy sinh thiện cảm và gắn bó với shop lâu dài. Như vậy là bạn đã có thể giữ chân khách hàng cũ và có nhiều cơ hội để biến họ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

CRM hỗ trợ phân tích và báo cáo dữ liệu tốt hơn

Quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm sẽ khiến thông tin được tập trung cùng 1 nơi và bạn có thể truy xuất, xem báo cáo bất kỳ lúc nào. Thông tin đầy đủ về nhiều phương diện sẽ giúp phân tích tối ưu, chi tiết hơn. Nhờ đó người bán hàng có thể nhận thấy những cơ hội tốt để đầu tư, định hướng được việc kinh doanh trong tương lai, vạch ra những kế hoạch, chiến lược bán hàng, quảng bá hiệu quả.

CRM hỗ trợ phân tích và báo cáo dữ liệu tốt hơn
CRM hỗ trợ phân tích và báo cáo dữ liệu tốt hơn

Gia tăng lợi nhuận

Theo một báo cáo từ Harvard Business Review, sử dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp giảm 5% tỷ lệ khách hàng rời bỏ. Từ đó, lợi nhuận có thể tăng từ 25% đến 85%. Đây là một con số đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp. 

Với sự hỗ trợ từ hệ thống quản lý khách hàng, chỉ mất khoảng từ 3 – 6 tháng, nhiều doanh nghiệp đã đạt được mức lợi nhuận trên. Không chỉ thế, các thống kê về mức độ hài lòng, tỷ lệ chuyển đổi, năng suất bán hàng, doanh số, tỷ lệ đơn hàng thành công đều tăng từ 25 – 35%.

Ứng dụng CRM đơn giản dành cho người bán hàng online

Những lợi thế và mức tăng doanh thu, lợi nhuận như trên hoàn toàn là điều trong tầm tay nếu người bán hàng đã sở hữu gói dịch vụ GoAPP. Sản phẩm này không chỉ cung cấp cho bạn app bán hàng online được tùy chỉnh theo ý thích, mà còn cho phép người bán hàng tiếp cận kho công cụ tiện ích với hơn 30 tính năng của GoSELL

Tham khảo thêm: Top 10 phần mềm CRM hot nhất Việt Nam năm 2022

Ứng dụng CRM đơn giản dành cho người bán hàng online
Ứng dụng CRM đơn giản dành cho người bán hàng online

Ngoài tính năng quản lý khách hàng CRM, nền tảng GoSELL còn có nhiều công cụ khác giúp bạn quản lý hiệu quả quá trình bán hàng, marketing, quản lý nhân viên, kho hàng,… Việc bán hàng giờ đây sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian quản lý. Giúp người bán vận hành nhẹ nhàng hơn nhưng đạt mức lợi nhuận cao hơn.

Bài viết cùng chuyên mục