Trang chủ » Bài học kinh doanh » Khám phá cách quản lý chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp hàng đầu

Bài học

Khám phá cách quản lý chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp hàng đầu

2 Tháng Sáu, 2022

Quản lý chuỗi cửa hàng là bài toán khá đau đầu với người kinh doanh. Vì thế, bạn cần phải chuyên nghiệp trong cách quản lý các yếu tố như: nguồn lực tài chính, quy trình vận hành, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thì hệ thống cửa hàng mới có thể thành công. Hãy cùng điểm qua các doanh nghiệp thành công trong quản lý chuỗi nhé!

Cách quản lý chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp hàng đầu

Circle K đã quản lý chuỗi cửa hàng thành công như thế nào? 

Vào ngày 20/12/2008, cửa hàng Circle K đầu tiên được khai trương tại Việt Nam. Gần 12 năm, Circle K đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và đang là cửa hàng tiện lợi được ưa thích nhất tại Việt Nam.

Hiện tại, đã có hơn 400 cửa hàng được khai trương ở các thành phố lớn. Mục tiêu là sẽ trải dài ở khắp nẻo đường Việt Nam để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đây là không gian mua sắm thân thiện, thuận lợi với đa dạng các mặt hàng.

Circle K đã sử dụng phần mềm quản lý chi nhánh
Circle K đã sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đem lại khả năng kinh doanh hiệu quả

Là một chuỗi bán hàng đa dạng các chủng loại thì việc quản lý kho, quản lý sản phẩm luôn là vấn đề gây nhức nhối. Với hàng trăm hệ thống cửa hàng và con số nhân viên lên đến hàng nghìn người thì quản lý truyền thống chắc chắn sẽ gặp phải nhiều thiếu sót.

Với Circle K, họ sử dụng phần mềm trợ giúp bán hàng, mọi việc dường như rất dễ dàng.

Việc thống kê hàng tồn kho, các sản phẩm đang có trên kệ hàng, kiểm soát hàng hóa nhập xuất đều được đưa lên hệ thống để quản lý một cách hết sức nhẹ nhàng.

Không những thế, phần mềm quản lý này còn có thể tối ưu quy trình bán hàng. Nhân viên bán hàng cũng được phân chia làm việc hợp lý, không bị chồng chéo công việc. 

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý nhân viên cứng đầu, chống đối

The Coffee House đã quản lý chuỗi cửa hàng thành công như thế nào? 

Dù xuất hiện sau các cửa hàng coffee tên tuổi nhưng chuỗi The Coffee House phát triển bền vững cùng các đối thủ. Với khoảng 150 cửa hàng khắp cả nước, tốc độ tăng trưởng 100% mỗi năm. Và tiếp nhận 20 triệu lượt khách là những con số mà rất nhiều hệ thống cửa hàng ao ước.

Nhà sáng lập chuỗi cà phê này đã từng nói: “Tôi chỉ đang cạnh tranh với chính mình”. Và anh làm đúng những gì từng nói là hoàn thiện quy trình quản lý hệ thống để làm hài lòng khách hàng. 

Khi đặt chân vào một chi nhánh của The Coffee House, bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Tại đây, không phải xếp hàng chờ đợi lâu và những ly nước vẫn luôn được đảm bảo chất lượng.

Tất cả hệ thống của The Coffee House đều được trang bị một phần mềm quản lý bán hàng, trợ giúp người sáng lập quản lý nhân viên bán hàng luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp và đúng năng suất, thống kê được tình hình doanh thu để đưa ra đường hướng kinh doanh thích hợp, chất lượng sản phẩm qua đây cũng được hoàn thiện tốt nhất. 

Vào tháng 6/2016, The Coffee House đã tung ra ứng dụng di động (app đặt đồ uống) riêng của mình, đây là một quyết định mang tính “đi trước thời đại” bởi tại thời điểm đó, rất ít khách hàng tại thị trường Việt đặt hàng qua ứng dụng, đặc biệt là khách hàng của ngành F&B.

Trong khi các chuỗi cà phê khác đang kết nối với các ứng dụng giao hàng: Now, GrabFood, Gojek, Baemin,v.v… thì The Coffee House quyết định tự xây dựng kênh Delivery để trực tiếp phục vụ khách hàng.

Chấp nhận đi chậm, không đặt nặng vấn đề doanh thu trong thời gian đầu. Tập trung phát triển hệ thống quản lý để thực sự hiểu khách hàng. Từ đó, mang đến cho họ những trải nghiệm tốt hơn.

The Coffee House ứn dụng app bán hàng trên di động
App di động của The Coffee House mang lại hiệu quả cao

Cứ sau 20 điểm, khách hàng được tặng 1 phần nước miễn phí và giảm giá 10%. Con số 20 vừa không lớn nhưng tạo ra được động lực để khách hàng cố gắng đạt mục tiêu.

Cùng phần mềm chăm sóc khách hàng, Mobile App và một số kênh khác, The Coffee House đã tạo nên một hệ thống đa kênh giúp quản lý khách hàng, tăng lòng trung thành của hội viên và đặc biệt mang đến những trải nghiệm công nghệ thú vị cho người dùng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Cách quản lý chuỗi hiệu quả cùng GoSELL

Ngoài ra, còn rất nhiều các chuỗi cửa hàng đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Ví dụ như: FamilyMart, 7-Eleven, Ministop… cũng như các hệ thống cửa hàng quần áo thời trang, ăn uống, làm đẹp. Vậy cách quản lý chuỗi một lúc như thế nào để tối đa lợi nhuận?  

GoSELL mang đến một giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp với chi phí triển khai thấp, dễ dàng sử dụng, có tích hợp app bán hàng hiện đại. Đặc biệt các tính năng được tích hợp chặt chẽ với nhau mang đến một hệ quản trị thống nhất. Từ đó, giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hiệu quả các nguồn lực hơn.

quản lý chi nhánh hiệu quả cùng GoSELL
GoSELL giúp quản lý chuỗi của hàng dễ dàng và tiện lợi

Với các phần mềm quản trị chuyên nghiệp như GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý nhiều phương diện.

Ví dụ:

  • Phân quyền vị trí làm việc của nhân viên
  • Cấp tài khoản chuyên biệt cho từng nhân viên
  • Theo dõi hệ thống giờ làm, tính lương,…

Nhờ GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả hơn với các tính năng:

  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả bán hàng online
  • Báo cáo số lượng kho vận chính xác
  • Hiển thị tình trạng còn hàng để hoạt động bán hàng hiệu quả hơn

Thông qua những thông tin hữu ích trên, để quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả bạn nên áp dụng công nghệ, phần mềm nhiều hơn cho doanh nghiệp của mình.

Đặc biệt sử dụng ứng dụng hiện đại sẽ giúp bạn tối ưu quản lý tốt hơn rất nhiều lần.

Bài viết cùng chuyên mục