Trang chủ » Blog chuyên ngành » Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả 2021 với phần mềm GoPOS

Blog chuyên ngành

Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả 2021 với phần mềm GoPOS

13 Tháng Chín, 2021

Kinh nghiệm quản lý bán hàng quần áo là yêu cầu tối thiểu cần phải có nếu bạn muốn mở rộng và phát triển công việc kinh doanh các mặt hàng thời trang về lâu dài.

Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả 2021

Khi kinh doanh bán hàng quần áo, có rất nhiều vấn đề chủ shop phải đối mặt. Đó có thể là thâm hụt nguồn tiền, mất hàng, mất khách, đi sai hướng, không thể chọi lại đối thủ,… Tuy nhiên, mọi vấn đề có thể trở nên đơn giản hơn nếu người kinh doanh nắm được kỹ năng quản lý cửa hàng.

1. Quản lý bán hàng quần áo là gì?

Quản lý bán hàng quần áo là gì?

Chủ shop có thể hiểu đơn giản, quản lý bán hàng quần áo là hoạt động liên quan đến quản trị, nhằm mục đích hỗ trợ, kiểm soát, vận hành và thúc đẩy tất cả các hoạt động liên quan đến cung ứng các mặt hàng thời trang ra thị trường. Đảm bảo tạo ra lợi nhuận và mang đến những hiệu quả truyền thông lâu dài.

Những hoạt động quản trị này phải liên kết chặt chẽ với nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, theo sát định hướng kinh doanh và đón đầu thị trường ngành.

Xem thêm: Những Bí Quyết Thu Hút Khách Hàng Ngành Quần Áo Thời Trang

2. Những công việc của người quản lý bán hàng quần áo

Vậy cụ thể công việc của một người quản lý bán hàng quần áo sẽ làm những gì?

Những công việc của người quản lý bán hàng quần áo

Quản lý kho hàng

Quản lý kho hàng là kỹ năng quan trọng và bắt buộc tất cả các nhà quản lý phải nắm rõ. Dù bán hàng theo hình thức online hay trực tiếp thì bắt buộc người bán phải có kho hàng. Việc sắp xếp và ghi chép kho hàng cẩn thận có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Quản lý kho hàng

Công việc quản lý kho có 2 mảng chính: sắp xếp và kiểm kê

Sắp xếp kho quần áo

Đối với các shop quần áo, bạn cần quản lý kho hàng một cách khéo léo và trật tự theo mẫu mã, màu sắc, kích thước, giới tính, độ tuổi,… Như thế, người quản lý vừa có thể dễ dàng kiểm kê, mà nhân viên cũng không phải “vật lộn” hàng giờ chỉ để tìm ra 1 món hàng trong kho.

Sắp xếp kho quần áo

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định xem đâu là những mẫu bán chạy để đưa chúng ra một kệ hàng riêng. Điều này rất thuận tiện cho việc tìm kiếm và lấy hàng với thời gian nhanh, vì những mặt hàng này chắc chắn sẽ được bán ra thường xuyên nhất.

Kiểm kê kho

Kiểm kê kho hàng thường xuyên là công việc bắt buộc phải làm. Nó giúp chủ shop nắm rõ số lượng quần áo còn lại trong kho theo từng phân loại, màu sắc, kích thước,… Như thế, khi đối chiếu với các số liệu bán hàng, ta có thể dễ dàng nhận ra những sai lệch bất thường.

Kiểm kê kho

Ngoài ra, kiểm kê cũng là hoạt động cần phải thực hiện trước khi chủ shop lên kế hoạch nhập thêm hàng về. Nếu bạn kinh doanh với quy mô nhỏ, có thể thực hiện kiểm kê theo tháng, nếu là quy mô lớn thì tốt nhất sẽ là kiểm kê theo quý.

Quản lý sản phẩm

Muốn nắm chính xác số lượng hàng hóa bán ra theo từng mặt hàng trong ngày là điều rất khó. Đó là lý do người quản lý bán hàng quần áo cần đánh mã sản phẩm. Điều này rất có ích cho quá trình kiểm soát số lượng nhập vào – bán ra, thống kê doanh thu,… đồng thời tiết kiệm thời gian bán hàng.

Quản lý sản phẩm

Bên cạnh đó, đây cũng là cách kiểm soát tính chính xác trong quá trình bán hàng của nhân viên. Đầu giờ làm, chủ shop hãy yêu cầu nhân viên thống kê tổng số lượng hàng trong mã. Cuối ngày, yêu cầu nhập chính xác số lượng đã bán trong ngày theo từng mã là biết có gian lận hay không ngay.

Quản lý nhân viên

Người quản lý nắm vai trò chủ chốt, nhưng nhân viên mới là bộ mặt của cửa hàng. Họ là người trực tiếp tư vấn, bán và chăm sóc khách hàng. Do đó, ngay từ đầu, người quản lý cần định hướng nhân viên đi đúng phương châm hoạt động của cửa hàng.

Quản lý nhân viên

Hãy nhớ rằng sự hài lòng của khách hàng và doanh thu của cửa hàng phụ thuộc rất nhiều vào người bán. Do đó, giúp nhân viên nắm rõ các công việc, quy định, thái độ, kỹ năng cần có, làm tốt sẽ được gì và làm sai sẽ nhận những gì,…. là trách nhiệm của người quản lý. Nếu làm tốt những điều này, “bộ mặt” của cửa hàng sẽ “đẹp” hơn rất nhiều đấy!

Và trên hết, đừng quên quản lý chặt chẽ nhân viên của mình, vì nếu lơ là, tình trạng gian lận là hoàn toàn có thể xảy ra, bất cứ khi nào.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Quản lý thông tin khách hàng

Muốn bán hàng hiệu quả, thu thập và quản lý thông tin khách hàng là điều bắt buộc phải làm. Người quản lý bán hàng quần áo cần lưu trữ tất cả các thông tin của khách hàng, từ họ tên, số điện thoại, email, ngày tháng năm sinh, thói quen mua hàng,…

Quản lý thông tin khách hàng

Những thông đó là cơ sở để phân tích và lên kế hoạch bán hàng – chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng nhất định. Từ đó mang đến sự hài lòng cao nhất ở người mua và thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Kiểm soát giá và quản lý dòng tiền

Giá bán rất dễ gian lận. Chính vì vậy, người chủ cần quy định giá niêm yết cho từng mặt hàng và công khai minh bạch.

Kiểm soát giá và quản lý dòng tiền

Bên cạnh đó, các khoản thu chi, lãi lỗ là những con số bắt buộc người quản lý phải nắm rõ để định hướng đi cho cửa hàng. Tuy nhiên, bạn không thể suốt ngày ngồi tại cửa hàng mà kiểm soát dòng tiền được.

Do đó, nhân viên sẽ làm việc này. Hãy yêu cầu họ kê khai đầy đủ số tiền đầu ca, số tiền thu vào – chi ra trong ngày và tiền cuối ca. Sau đó báo cáo lại với người quản lý để họ thống kê, kiểm tra và tính toán lại.

3. Những vấn đề thường gặp khi quản lý bán hàng quần áo

Những vấn đề thường gặp khi quản lý bán hàng quần áo

Khi làm quản lý bán hàng quần áo, chủ shop chắc chắn khó tránh khỏi những vấn đề sau đây:

  • Công tác quản lý xuất – nhập kho hàng gặp nhiều khó khăn, bất cập, dễ xảy ra sai sót.
  • Nhầm lẫn và thất thoát trong vấn đề kiểm soát sự biến thiên của dòng tiền và sản phẩm.
  • Khó tránh khỏi tình trạng nhân viên gian lận giá, tư vấn sai hoặc không đi đúng tiêu chí bán hàng, chăm sóc khách hàng đã đề ra
  • Những vấn đề bất cập trong quá trình lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng
  • Khó khăn trong vấn đề xác nhận đơn hàng và theo dõi tiến trình giao hàng tận nhà cho khách hàng
  • Việc tiếp nhận ý kiến phản hồi đóng góp thường chậm trễ và làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng cũng như uy tín của shop.

Dù bạn có là một nhà quản lý giỏi đến đâu đi chăng nữa, thì việc tự mình quản lý cửa hàng quần áo với hàng ngàn sản phẩm khác nhau là điều không hề dễ dàng và khó tránh khỏi những sai sót. Đó là lý do những phần mềm quản lý bán hàng ra đời.

4. Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả với phần mềm GoPOS

Quản lý bán hàng quần áo hiệu quả với phần mềm GoPOS

Để hỗ trợ chủ shop tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi chí nhưng vẫn đảm bảo quá trình quản lý bán hàng hiệu quả, công ty Mediastep Việt Nam đã cho ra đời phần mềm GoPOS.

Đây là công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng thông minh, với đầy đủ các tính năng cần thiết và cổng thanh toán. Giúp quá trình quản lý hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả, chỉ với các thao tác đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Gồm các tính năng vượt trội điển hình như sau:

  • Tạo đơn hàng với các thao tác nhanh chóng, đơn giản. Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của cả người bán lẫn người mua.
  • Đồng bộ tất cả các kênh bán hàng, bao gồm tất cả các kênh online lẫn offline
  • Thống kê lịch sử bán hàng và doanh thu ngay tức thời
  • Có thể kết hợp với các thiết bị phần cứng để hỗ trợ bán hàng trực tiếp
  • Giúp người bán quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng một các tiện lợi, thông minh, đầy đủ và chính xác nhất.
  • Xuất báo cáo bán hàng nhanh chóng
  • Tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán và vận chuyển.
  • Hỗ trợ tính năng tạo mã giảm giá, khuyến mãi để thu hút người mua hàng

Trên đây, mình đã giới thiệu đến người dùng một số vấn đề liên quan đến quản lý bán hàng quần áo. Hy vọng với những thông tin này, chủ shop có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh đến mức cao nhất. Hãy gọi ngay 02873030800 hoặc truy cập https://www.gosell.vn/ nếu có thắc mắc cần được giải đáp nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục