Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các tính năng của một phần mềm quản lý đơn hàng – POS hiệu quả

Kiến thức

Các tính năng của một phần mềm quản lý đơn hàng – POS hiệu quả

19 Tháng Bảy, 2022

Phần mềm quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp quản lý cửa hàng truyền thống hiệu quả. Tùy thuộc vào nhà cung cấp hệ thống POS mà phần mềm quản lý đơn hàng của bạn sẽ có các tính năng khác nhau. Tuy nhiên một hệ thống POS hiệu quả không thể thiếu bất kỳ tính năng nào bên dưới đây.

Phần mềm quản lý đơn hàng

Các tính năng cần có của một phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả

Sau đây là các tính năng cơ bản mà bất kỳ phần mềm quản lý đơn hàng nào cũng cần phải có.

Đồng bộ hóa thời gian thực

Đồng bộ hóa thời gian thực là yếu tố cơ bản của hệ thống POS
Đồng bộ hóa thời gian thực là yếu tố cơ bản của hệ thống POS

Đây là yếu tố cơ bản của hệ thống POS và phần mềm quản lý đơn đặt hàng. Sau khi khách hàng của bạn mua thành công, hệ thống của bạn sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa trong kho, lưu thông tin khách hàng và thậm chí có các chương trình để thu hút khách hàng của bạn trở thành khách hàng trung thành.

Quản lý bán hàng 

Phần mềm quản lý đơn hàng của bạn tất nhiên phải có khả năng tạo đơn hàng, quét mã vạch, kiểm tra thông tin tồn kho sản phẩm… Một hệ thống POS tốt phải tự động tạo cho bạn một báo cáo với các phân tích cơ bản. Sau đó, bạn chỉ cần xem báo cáo và đưa ra các chiến lược kinh doanh.

Phần mềm quản lý đơn hàng của bạn giúp quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý đơn hàng của bạn giúp quản lý bán hàng hiệu quả

Tốt hơn nữa, nó cũng có thể kiểm soát tất cả các thiết lập giá, tính chiết khấu, giá khuyến mãi, tính thuế và khách hàng thân thiết (chẳng hạn như tích lũy điểm thưởng, thẻ quà tặng…).

Ngoài ra phần mềm của bạn nên có chức năng như là phần mềm in đơn hàng, để có thể nhanh chóng in các hóa đơn bán hàng với nhiều kích thước và khổ giấy khác nhau.

Xem thêm: Các vấn đề trong quản lý bán hàng đa kênh và giải pháp xử lý

Quản lý khách hàng

Khi khách hàng đăng ký, mua hàng hoặc thậm chí thực hiện bất kỳ hành động nào khác trong cửa hàng của bạn, thông tin của họ sẽ được tự động lưu vào hệ thống. Sau đó, tất cả thông tin đã lưu có thể được sử dụng cho chiến lược tiếp thị.

Quản lý hàng tồn kho

Hệ thống POS hỗ trợ quản lý tồn kho hiệu quả
Hệ thống POS hỗ trợ quản lý tồn kho hiệu quả

Hệ thống POS của bạn phải có khả năng quản lý dòng lưu chuyển hàng hóa và đưa ra báo cáo về tình trạng hàng tồn kho. Bên cạnh đó, nó có thể dự báo số lượng hàng tồn bạn cần nhập bao nhiêu để bổ sung cho các sản phẩm hết hàng.

Quản lý nhân viên

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng để quản lý nhân viên
Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng để quản lý nhân viên

Hệ thống POS cần tính năng phân quyền nhân viên, quản lý các vai trò của nhân viên, kiểm soát nhân viên đăng nhập và thoát khỏi hệ thống cũng như lịch trình làm việc của nhân viên. Điều này giúp cho quá trình quản lý nhân viên của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các tính năng tiếp thị mà phần mềm POS của bạn phải có

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm POS, khi bạn chọn lựa một nhà cung cấp nào, điều quan trọng là bạn phải tìm sản phẩm có các tính năng mà doanh nghiệp bạn cần. Sau đây là một số tính năng tiếp thị mà phần mềm POS của bạn phải có để giúp bạn dễ dàng đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Tạo chương trình khách hàng thân thiết cùng GoSELL
Tạo chương trình khách hàng thân thiết cùng GoSELL

Các khách mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ thường thích được chăm sóc và có quà tặng để kích thích họ quay lại cửa hàng vào các lần sau. Bằng cách cung cấp chương trình khách hàng thân thiết, bạn có thể giữ chân khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Cửa hàng nên tạo các ưu đãi như quà tặng, đổi điểm, chiết khấu cùng nhiều dạng ưu đãi khác cho các khách hàng thân thiết tùy theo xếp hạng, doanh số mua hàng của họ. Ví dụ như phần mềm GoPOS cho phép bạn tạo đến 5 cấp độ khách hàng thân thiết và quy định các mức ưu đãi dành riêng cho từng cấp độ khách hàng thành viên.

Tham khảo thêm: Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng từ chương trình khách hàng thân thiết

Tạo ưu đãi thu hút khách hàng

Tạo ưu đãi và khuyến mãi là hoạt động thường xuyên mà các cửa hàng bán lẻ thường thực hiện. Phần mềm POS quản lý bán hàng của bạn nên có tính năng tạo các ưu đãi để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số.

Các phần mềm quản lý bán hàng như GoPOS cũng cho phép bạn tạo các ưu đãi như tạo khuyến mãi, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, áp giá bán sỉ… để thu hút khách mua hàng. Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng doanh số của cửa hàng, từ đó xây dựng niềm tin và sự gắn bó với thương hiệu.

Email marketing

Hiện nay, email marketing là công cụ tiếp thị hữu ích để tiếp thị và chăm sóc khách hàng cũng như tạo trải nghiệm tốt cho khách mua hàng. Email marketing có thể hỗ trợ chương trình khách hàng thân thiết như bạn gửi thư chúc mừng khách hàng nhân ngày sinh nhật, gửi email thông báo số điểm thưởng của khách hàng hoặc thông báo quà tặng cho khách hàng trung thành.

Bạn cũng có thể dùng email để thông báo các bản tin, chương trình khuyến mãi, các mặt hàng mới nhập về của cửa hàng cùng mức giá ưu đãi. Như phần mềm GoPOS của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam có tích hợp tính năng gửi email marketing miễn phí. Bạn có thể chọn trong nhiều mẫu email được thiết kế sẵn theo chủ đề và ngành nghề, viết nội dung và gửi cho danh sách email khách hàng tùy chọn.

Chăm sóc khách hàng qua live chat

Phần mềm POS quản lý bán hàng của bạn cũng nên có tính năng chăm sóc khách hàng như kết hợp phần mềm live chat- chat trực tuyến. Như phần mềm quản lý bán hàng GoPOS của chúng tôi có tích hợp tính năng chat miễn phí – GoCHAT trong ứng dụng.

Chăm sóc khách hàng qua live chat
Chăm sóc khách hàng qua live chat

Các tin nhắn của khách hàng sẽ được từ Zalo, Facebook được kết nối với hệ thống. Bạn có thể chat và chăm sóc các khách hàng mới và cũ để giữ mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ đó tạo thiện cảm và khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn, tiếp tục quay lại mua hàng ở cửa hàng của bạn.

Ngoài tính năng chat, với GoPOS bạn có thể dùng tổng đài ảo với các chức năng ghi âm cuộc gọi để đánh giá hiệu quả cuộc gọi của nhân viên khi chăm sóc khách hàng.

Như vậy qua bài viết trên của GoSELL sẽ giúp bạn đã hiểu được các tính năng cần có của một phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả. Bạn đang cần tìm phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình thì hãy tìm hiểu GoPOS. GoPOS có đầy đủ các tính năng cần thiết cho một phần mềm quản lý bán hàng hiện đại và chuyên nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục