Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng » Phần mềm quản lý cửa hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý cửa hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

1 Tháng Mười Một, 2021

Với sự phát triển của công nghệ, việc kinh doanh hiện nay đã được “số hóa” ở nhiều giai đoạn. Công nghệ giúp việc quản lý, bán hàng trở nên hiện đại và hiệu quả hơn. Các phần mềm quản lý cửa hàng ngày càng khẳng định được giá trị của mình, thay thế các phương pháp quản lý truyền thống. Bài viết dưới đây cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết hơn về vấn các phần mềm quản lý.

Phần mềm quản lý cửa hàng

Phần mềm quản lý cửa hàng là gì?

Phần mềm quản lý cửa hàng 1

Trước đây để quản lý một cửa hàng người chủ phải dùng các phương pháp thủ công như sổ sách, ghi chép doanh thu. Thậm chí, họ phải thường xuyên có mặt ở cửa hàng để quán xuyến công việc, theo sát nhân viên. Việc này rõ ràng là rất bất tiện, chưa kể rất dễ dẫn đến sai sót nếu nhầm lẫn về con số.

Thế nhưng, mọi vấn đề kể trên hiện nay đã có thể giải quyết dễ dàng bằng các phần mềm quản lý cửa hàng. Có thể hiểu đây là một hệ thống giúp chủ cửa hàng quản lý toàn bộ các công việc kinh doanh, bán hàng chỉ trên một giao diện.

Một phần mềm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Có thể kể đến:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: phần mềm giúp chủ cửa hàng rút ngắn rất nhiều thời gian so với việc quản lý bằng sổ sách. Khi công việc được “số hóa”, chủ shop cũng tiết kiệm được một khoản chi phí, không phải thuê nhân sự để đảm nhiệm công việc quản lý.
  • Cải thiện khả năng quản lý: một người khi mới bắt tay vào kinh doanh không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ trong khâu quản lý. Khi sử dụng phần mềm, các vấn đề cần quản lý đã được liệt kê rõ ràng, có số liệu cụ thể. Điều này giúp chủ cửa hàng có thể nâng cao được khả năng quản lý của mình.
  • Xử lý được khối lượng dữ liệu lớn: phần mềm có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu, điều mà bạn không thể thực hiện nếu viết nó vào một cuốn sổ.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Các tính năng cần có của một phần mềm quản lý

Phần mềm quản lý cửa hàng 2

Để có thể phục vụ tốt nhất cho người kinh doanh, một phần mềm quản lý cần có những tính năng sau.

Tính năng quản lý sản phẩm

Sản phẩm, hàng hóa là một trong những yếu tố gây “đau đầu” nhất đối với chủ shop. Đơn giản là vì có rất nhiều thông tin về sản phẩm bạn cần kiểm soát. Chẳng hạn: số lượng, chủng loại, kích cỡ, giá cả, thời gian nhập, số lượng hàng tồn… Thật khó có một cuốn sổ nào đủ dày để bạn ghi chú tất cả các yếu tố kể trên.

Khi sử dụng phần mềm, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chủ shop có thể thiết lập mã vạch (barcode) cho sản phẩm. Chỉ cần quét mã, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị, giúp bạn nắm rõ về tình trạng hàng hóa.

Quản lý đơn hàng

Tính năng quản lý đơn hàng cho phép bạn tạo đơn hàng nhanh chóng, theo dõi quá trình xử lý đơn cho đến khi hàng hóa đến tận tay khách hàng. Chưa hết, bạn còn có thể theo dõi các phản hồi của khách hàng về sản phẩm để tiến hành khắc phục (nếu có sai sót).

Quản lý tồn kho

Phần mềm quản lý cửa hàng 3

Một trong những yếu tố cần quản lý chặt chẽ chính là hàng tồn kho. Chủ cửa hàng cần phải nắm rõ được số lượng, chất lượng từng mặt hàng có trong kho của mình. Nếu hết phải tiến hành bổ sung, nhập hàng. Nếu tồn kho nhiều phải triển khai các chương trình khuyến mãi để bán chạy hàng. Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình trạng hàng hóa trong kho để kịp thời xử lý.

Quản lý khách hàng

Với mỗi doanh nghiệp, khách hàng được xem là “tài nguyên” quý giá nhất. Mọi sự đầu tư cho cửa hàng đều nhằm mục đích mang về khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần có phương pháp quản lý nguồn tài nguyên này hiệu quả.

Hệ thống CRM (quản lý dữ liệu khách hàng) của phần mềm sẽ đảm bảo lưu trữ các thông tin của khách hàng như họ tên, địa chỉ, email… Cùng với đó, các dữ liệu như lịch sử mua hàng, giá trị hóa đơn, số lần mua… của khách đều được hệ thống lưu trữ lại.

Những thông tin kể trên đều vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp phân loại, chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, chủ shop còn thể dựa vào các thông tin có được về khách hàng để đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp.

Đọc thêm: Những doanh nghiệp nào cần phần mềm quản lý khách hàng CRM

Quản lý nhân viên

Để vận hành một cửa hàng cần phải có nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ đảm nhận một vị trí, ứng với các nhiệm vụ riêng. Sẽ thật khó để chủ cửa hàng có thể theo sát nhiệm vụ của từng người. Làm thế nào để đánh giá nhân viên có thực sự làm tốt công việc của họ hay không?

Phần mềm quản lý cửa hàng có thể giải quyết được các vấn đề kể trên. Bạn có thể phân quyền cho từng nhân viên trên hệ thống. Chỉ cần theo dõi hệ thống là bạn có thể biết được ngay tiến độ thực hiện của từng cá nhân.

Phân tích và báo cáo

Phần mềm quản lý cửa hàng 4

Không chỉ hỗ trợ chủ kinh doanh thực hiện các công việc quản lý, phần mềm còn có các tính năng giúp phân tích và báo cáo các số liệu liên quan đến việc kinh doanh. Các số liệu về doanh thu, lợi nhuận được thể hiện một cách trực quan giúp chủ shop nắm rõ về tình trạng kinh doanh của cửa hàng. Bạn có thể dựa vào đây để đưa ra các điều chỉnh sao cho phù hợp, mang về lợi nhuận nhiều hơn nữa.

Tham khảo bài viết: Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

GoSELL – phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp nhất dành cho bạn

Phần mềm quản lý cửa hàng 5

GoSELL là một trong những phần mềm quản lý đa tính năng nhất hiện nay trên thị trường. Với hơn 30 tính năng, chúng tôi đảm bảo có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn. Có thể chia các tính năng của GoSELL thành hai nhóm chính, gồm:

  • Các tính năng hỗ trợ bán hàng: Quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý nhập hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý tồn kho, tích hợp thanh toán và vận chuyển, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, quản lý thông tin khách hàng (CRM), Flash Sale…
  • Các tính năng hỗ trợ marketing, chăm sóc khách hàng: Facebook Pixel, Google Analytics, Email Marketing, Thông báo đẩy (Push Notification), SEO, Tạo mã giảm giá, Khách hàng thân thiết, GoCHAT…

Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn các thông tin liên quan đến phần mềm quản lý cửa hàng. Đối với việc kinh doanh hiện nay không thể thiếu việc ứng dụng yếu tố công nghệ vào hoạt động quản lý và bán hàng. Hãy nhanh chóng áp dụng phần mềm để kinh doanh hiệu quả hơn.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục