Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng từ xa

Kiến thức

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng từ xa

14 Tháng Chín, 2022

Trong thời đại công nghệ số, gần như rất nhiều hoạt động có thể được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Từ các cuộc họp, việc học của học sinh, sinh viên cho đến việc quản lý kinh doanh. Theo đó, chủ cửa hàng không cần phải có mặt trực tiếp tại cửa hàng như trước đây nữa. Thông qua các phần mềm quản lý bán hàng từ xa, chủ shop sẽ theo sát được mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng. Chi tiết mời theo dõi trong bài viết dưới đây của GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa

Có những cách quản lý bán hàng từ xa nào?

Nhắc đến việc quản lý từ xa, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến việc giám sát qua camera hoặc ủy quyền cho một nhân viên nào đó… Cùng tìm hiểu qua các phương thức quản lý bán hàng từ xa từ trước đến nay.

Giám sát qua camera

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa 1
Có những cách quản lý bán hàng từ xa nào?

Camera là phương thức giám sát truyền thống, đã được áp dụng từ rất lâu. Với đặc trưng của thiết bị này, nó có thể ghi lại hình ảnh, âm thanh của mọi hoạt động đang diễn ra trong tầm phạm vi hoạt động.

Camera được sử dụng khá phổ biến tại các cửa hàng giúp các chủ shop theo dõi các hoạt động diễn ra tại cửa hàng, theo dõi hành vi của khách hàng… Hiệu quả của nó mang lại là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, giám sát từ xa bằng camera cũng bộc lộ những hạn chế như không theo dõi được ở những góc chết. Cùng với đó, camera không thể giám sát chặt chẽ quá trình xử lý hàng hóa, các thao tác liên quan đến đơn hàng, giao dịch được thực hiện trên máy POS…

Ủy quyền cho nhân viên phụ trách

Trước đây, để quản lý cửa hàng, các chủ shop thường buộc phải có mặt từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa. Có thể nói là dành cả thanh xuân cho cửa hàng. Trong trường hợp không thể có mặt tại shop, chủ cửa hàng phải ủy quyền cho nhân viên quản lý.

Việc ủy quyền căn bản vẫn mang lại hiệu quả, giúp bạn không phải dành 100% thời gian cho cửa hàng. Tuy nhiên, khi tìm kiếm vị trí quản lý, bạn sẽ phải chi trả một khoản lương nhất định. Việc này kéo dài là rất tốt kém. Chưa hết, không phải chủ shop nào cũng có thể tin tưởng giao trọng trách quản lý cho một người nào khác.

Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý bán hàng đáng dùng nhất

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa 2
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa

Ngoài hai cách quản lý từ xa kể trên, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có lẽ là cách thức hiện đại và nổi bật nhất. Không cần dùng đến hệ thống camera giám sát, không cần tuyển quản lý vẫn có thể theo dõi “nhất cử nhất động” về tình trạng đơn hàng, lịch sử giao dịch. Đó là những gì mà phần mềm có thể đảm bảo.

Chỉ với thiết bị di động của mình, bạn có thể theo dõi được hoạt động kinh doanh của cửa hàng từ xa. Lịch sử giao dịch, doanh thu, thanh toán… đều được báo cáo, thể hiện lại ngay cả khi bạn không có mặt trực tiếp tại cửa hàng. 

Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa

Như vậy có thể thấy phần mềm quản lý có sự vượt trội hơn các phương pháp quản lý từ xa khác. Nội dung dưới đây mời bạn tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm của nền tảng này.

Tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa 3
Tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành

Đầu tiên, phần mềm được xem như một trợ lý đắc lực. Có nó, bạn không cần phải tìm kiếm thêm một nhân viên quản lý nào để làm việc trực tiếp tại cửa hàng. Như vậy là đã có thể tiết kiệm được một khoản lương kha khá cho vị trí này.

Khi không phải đến cửa hàng thường xuyên, bạn sẽ có nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động khác. Có nhiều thời gian cho bản thân và các công việc khác hơn mà vẫn đảm bảo được việc quản lý cơ sở kinh doanh của mình.

Đọc thêm: Quản lý bán hàng gồm những gì? Tối ưu quản lý bán hàng thời 4.0

Theo sát hoạt động bán hàng của từng nhân viên

Khi quản lý từ xa, điều chủ shop quan ngại chính là quản lý nhân viên gian lận, báo cáo khống số lượng, cắt xén hàng hóa… Việc này có thể được giải quyết triệt để bằng phần mềm quản lý bán hàng từ xa. Theo đó, bất kỳ giao dịch nào cũng sẽ được hệ thống ghi chép lại. Bạn chỉ cần đối chiếu các số liệu là có thể phát hiện sai sót nếu có.

Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể phân quyền sử dụng cho nhân viên. Tất nhiên sẽ giới hạn ở một số tính năng nhất định. Điều này vừa hỗ trợ nhân viên trong quá trình bán hàng, vừa là một cách theo dõi các hoạt động của nhân viên, tránh tình trạng vượt quyền trên hệ thống.

Báo cáo doanh thu, lời lỗ

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa 4
Báo cáo doanh thu, lời lỗ

Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm đó là giúp chủ shop theo dõi doanh thu một cách tiện lợi. Báo cao doanh thu hằng ngày, công nợ khách hàng, nhà cung cấp… đều sẽ được thống kê tỉ mỉ theo từng ngày, tuần, tháng, quý, năm.

Đối với người kinh doanh mà nói, việc kiểm soát những con số này là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải biết được cửa hàng mình lời lỗ như thế nào để sớm có phương pháp điều chỉnh. 

Nói tóm lại, đối với hoạt động kinh doanh, nếu có thể quản lý từ xa sẽ tiết kiệm cho người kinh doanh rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Với những ưu điểm về phần mềm quản lý bán hàng từ xa mà GoSELL cung cấp trên đây hy vọng các chủ kinh doanh sẽ sớm lắp đặt và sử dụng ngay cho cửa hàng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục