Trang chủ » Blog chuyên ngành » Tuốt tuồn tuột về phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

Blog chuyên ngành

Tuốt tuồn tuột về phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

16 Tháng Mười Một, 2021

Các phần mềm quản lý bán hàng ăn uống hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn. Nó không những giúp việc order của khách hàng được tiện lợi mà còn giúp chủ quản dễ dàng quản lý các số liệu thu, chi. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại phần mềm này.

Tuốt tuồn tuột về phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

1. Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

Với sự tiến bộ của công nghệ, các công việc thủ công dần được thay thế bằng máy móc, phần mềm. Dưới đây là các tính năng vượt trội mà một phần mềm ăn uống có thể mang lại.

Order đồ ăn, thức uống một cách tiện lợi

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

Đây là tính năng cơ bản của mọi phần mềm quản lý bán hàng. Người dùng dễ dàng sử dụng để order trên các thiết bị điện tử như iPad, máy tính bảng, các loại máy bán hàng.

Đồng bộ dữ liệu trên các nền tảng khác nhau

Hiện nay, phần lớn các phần mềm đều sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Công nghệ này cho phép người kinh doanh đồng bộ dữ liệu ở bất kỳ thiết bị nào. Điều này có nghĩa, bạn có thể kiểm tra việc order, hóa đơn ngay trên điện thoại mà không cần có mặt trực tiếp ở nhà hàng.

Xem thêm: 6 lý do doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản lý đa cửa hàng bán lẻ

Kiểm soát tình trạng bàn trống của nhà hàng

Kiểm soát tình trạng bàn trống của nhà hàng

Với các nhà hàng, quán ăn, việc quản lý tình trạng bàn trống hay đã có người rất quan trọng. Bạn cần phải biết được nhà hàng của mình đang có bao nhiêu bàn trống để sắp xếp đón khách, giải quyết việc đặt chỗ. Các phần mềm sẽ hiển thị tình trạng bàn, giúp bạn dễ dàng quản lý và sắp xếp phù hợp nhất.

Báo cáo chi tiết, chính xác thu chi

Một tính năng không thể thiếu ở các phần mềm quản lý bán hàng ăn uống chính là báo cao một cách chính xác, chi tiết về tình trạng giao dịch. Việc giao dịch được thể hiện ở các yếu tố như hóa đơn bán hàng từng ngày, phiếu thu chi, lịch sử giao dịch… Điều này giúp bạn dễ dàng thống kê được thu chi quán ăn của mình.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng và những tiện ích tuyệt vời

Xử lý các phát sinh trong việc thanh toán

Xử lý các phát sinh trong việc thanh toán

Trong quá trình ăn uống tại nhà hàng, sau khi đã order, vẫn sẽ có trường hợp thực khách gọi thêm món, đồ uống hoặc trả món… Những việc này sẽ dẫn đến sự thay đổi trong hóa đơn ban đầu. Nếu không quản lý kỹ rất có thể dẫn đến thất thoát hoặc nhầm lẫn. Tuy nhiên, với phần mềm, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh hóa đơn, xử lý các phát trình trong việc order và thanh toán. 

Kiểm đồ và thanh toán ngay tại bàn

Nếu sử dụng các phương pháp quản lý truyền thống, mỗi khi thanh toán, nhân viên phục vụ sẽ phải đến quầy thu ngân, kiểm tra hóa đơn. Điều này mất rất nhiều thời gian. Với phần mềm, nhân viên có thể kiểm đồ, tính tiền cho thực khách ngay tại bàn mà không phải di chuyển nhiều. Không những tiết kiệm thời gian cho cả cửa hàng lẫn thực khách mà còn mang lại trải nghiệm tốt đến khách hàng.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng ăn uống đã được sử dụng hầu hết tại các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ. Những lợi ích mà nó mang lại là không thể phủ nhận.

Đối với khách hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ăn uống

Khi nhà hàng sử dụng phần mềm, khách hàng khi đến quán sẽ dễ dàng order, thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi. Hóa đơn cũng sẽ được gửi đến tận tay để khách đối chiếu, phát hiện kịp thời được các sai sót nếu có. Với tiêu chí nhanh – gọn – chính xác trong quy trình phục vụ, thực khách sẽ cảm thấy hài lòng ở nhà hàng. Nhờ vậy mà tỷ lệ quay lại quán ăn của bạn vào lần tới của khách là rất cao.

Đối với nhân viên

Với phần mềm quản lý, nhân viên sẽ không phải đau đầu, lo lắng cộng trừ không chính xác hoặc có sai sót trong quá trình thanh toán. Mọi con số sẽ được phần mềm xử lý một cách chính xác nhất. Thậm chí, ngay cả khi có nhiều khách hàng cùng thanh toán một lúc, nhân viên cũng có thể giải quyết được.

Đối với chủ quán

Đầu tiên, nó thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại trong nhà hàng, quán ăn của chủ quán. Thứ hai, với các tính năng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, phần mềm giúp chủ nhà hàng thống kê doanh thu một cách dễ dàng mà không phải cần đến kế toán.

Việc quản lý thu chi bằng các số liệu cụ thể giúp chủ nhà hàng tránh tình trạng thất thoát không đáng có. Dễ dàng đối chiếu thu – chi, hóa đơn trong ca làm việc của mỗi nhân viên. Một phần mềm còn giúp chủ nhà hàng giảm thiểu chi phí phải bỏ ra để thuê nhân viên.

3. Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm cho cửa hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một phần mềm phù hợp. Mặc dù vậy, bạn nên cân nhắc các tiêu chí để có thể lựa chọn ra được một phần mềm chất lượng, đảm bảo được các yêu cầu cơ bản như:

  • Dễ sử dụng với người dùng: các thao tác phải được thực hiện dễ dàng, dễ ghi nhớ. 
  • Hỗ trợ một cách tốt nhất cho nhân viên: phải đảm bảo được sự tiện ích cho nhân viên trong quá trình làm việc. Hạn chế tối đa các sai sót có thể phát sinh trong quá trình sử dụng.
  • Khả năng tương thích với nhiều thiết bị: phần mềm phải tương thích được với các thiết bị điện tử khác nhau như laptop, smartphone, máy tính bảng… tùy vào thói quen sử dụng thiết bị nào của chủ nhà hàng.
  • Đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu của nhà hàng, quán ăn: không thể bỏ qua tiêu chí này bởi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng cần bảo mật về dữ liệu.

Trên đây là những thông tin về phần mềm quản lý bán hàng ăn uốngGoSELL giới thiệu đến các bạn. Với những người đang kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, ăn uống sẽ không thể thiếu công cụ này để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục