Trang chủ » Bài học kinh doanh » Nên kinh doanh gì ở nông thôn ít vốn lời nhiều?

Bài học

Nên kinh doanh gì ở nông thôn ít vốn lời nhiều?

3 Tháng Mười Hai, 2023

Bạn đang có mặt bằng ở quê nhà nhưng chưa biết kinh doanh gì? Bạn muốn bán hàng nhưng không có nhiều vốn nên lo sợ rủi ro. Liệu nên kinh doanh gì ở nông thôn mà không không cần nhiều vốn? Hãy để GoSELL giúp bạn trả lời câu hỏi trên ở bài viết dưới đây nha!

Nên kinh doanh gì ở nông thôn ít vốn lời nhiều năm 2022?

Kinh doanh đồ ăn sáng khi chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Đơn giản và dễ thực hiện nhất là bán đồ ăn sáng, đặc biệt là nếu bạn bán gần trường học thì sẽ càng lợi thế và dễ dàng thu hồi vốn hơn. Để cửa hàng của bạn thu hút được học sinh, thay vì các món đồ ăn sáng truyền thống như cơm tấm, phở, bún hãy bán những món ăn mới lạ nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí như: Ngon – nhanh – đủ chất.

Một số gợi ý mà GoSELL gửi đến bạn nào có ý định kinh doanh đồ ăn sáng là các món như: Bánh mì que, bánh mì kebab, Sushi, Sandwich các loại…

Kinh doanh đồ ăn sáng
Kinh doanh đồ ăn sáng trước cổng trường là một ý tưởng kinh doanh hay

Chi phí cũng là một vấn đề mà mọi người cần quan tâm khi chọn bán gần trường học, giá thành nên giao động từ 10.000 – 20.000 VND sẽ phù hợp với ví tiền của học sinh hơn.

Mở tiệm bán đồ ăn vặt

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Dù là ở thành phố hay nông thôn thì nhu cầu về đồ ăn vặt cũng không hề giảm. Nếu có một địa điểm gần trường học hay khu vui chơi thì vô cùng thuận lợi, nếu không bạn cũng có thể bán tại nhà hoặc bán đồ ăn vặt online. Đồ ăn vặt thì vô cùng phong phú và đa dạng mà vốn lại không có nhiều nên hoàn toàn thích hợp để kinh doanh tại quê nhà như:

  • Kinh doanh đồ ăn vặt theo mùa, ví dụ đồ ăn vặt mùa hè nên ưu tiên những món mát lạnh.
  • Bán đồ ăn vặt nội địa Trung, Hàn, Thái Lan, Nhật.
  • Kinh doanh đồ ăn vặt tự làm như bánh tráng trộn, bánh tráng nước, tóp mỡ, bắp xào, chân gà…
Mở tiệm bán đồ ăn vặt
Thu hồi vốn nhanh bằng cách mở tiệm bán đồ ăn vặt theo mùa

Bên cạnh đồ ăn vặt, bạn có thể kinh doanh thêm bán thêm nước uống như trà sữa hoặc các loại nước trái cây.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh các món ăn vặt mùa hè hút khách

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Mở xe đẩy bán đồ ăn nhanh

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của đồ ăn nhanh – đặc biệt là với trẻ em. Hiện nay mô hình bán đồ ăn nhanh mang đi thuộc chuỗi hệ thống 3Râu chuyên bán gà rán, pizza, khoai tây chiên đang rất được yêu thích ở các thành phố lớn. Bạn cũng có thể áp dụng mô hình này để kinh doanh tại nông thôn vì không tốn quá nhiều vốn hay mặt bằng để mở.

Ở các vùng quê cũng thường sẽ không có các thương hiệu pizza hay Lotte, KFC cạnh tranh với bạn nên đây là một ý tưởng hoàn toàn khả thi.

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Mở xe đẩy bán đồ ăn nhanh
Đầu tư xe đẩy bán thức ăn nhanh cũng đem lại lợi nhuận tương đối cao

Bán trà dâu

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Chắc chắn là món trà dâu đang cực kì hot vào mùa hè năm 2022 này rồi. Trên mạng xã hội mọi người vô cùng thích thú với món nước mát lạnh này và dự đoán nó vẫn tiếp tục hot trong thời gian sắp tới.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một xe đẩy, thêm một chút trang trí cho nổi bật và mua nguyên liệu chính là dâu tây và dâu tằm. Công thức bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc biến tấu để món nước của mình khác biệt hơn.

Xu hướng bán trà dâu mới nổi hiện nay và chắc chắn dưới quê sẽ ít người theo kịp. Vậy nên ai đang có ý định kinh doanh thì thử ngay nhé!

Tham khảo: Gợi ý cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất hiện nay

Kinh doanh cây cảnh

Dù là thành thị hay nông thôn thì các gia đình đều có nhu cầu mua cây cảnh về trang trí nhà cửa và sân vườn. Vậy nên bạn có thể lựa chọn kinh doanh cây cảnh tại quê, vì không tốn tiền thuê mặt bằng nên sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn.

Bên cạnh bán cho những người trong khu vực, bạn có thể quảng bá cửa hàng của mình trên Facebook hoặc thiết kế website riêng để bán hàng tốt hơn.

Kinh doanh cây cảnh
Kinh doanh cây cảnh là mặt hàng kinh doanh đông đảo người lựa chọn

Kinh doanh mỹ phẩm, thời trang

Mặt hàng thời trang luôn là lựa chọn tốt cho những người muốn bắt đầu kinh doanh, bởi vì bạn có thể dễ dàng bán online mà không cần phải mở shop quần áo. Hãy tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử để kinh doanh quần áo hoặc mỹ phẩm tốt hơn như đăng bán trên Shopee, Lazada, Tiki, livestream bán hàng trên Facebook.

Dù bạn ở quê thì vẫn có thể thiết kế website bán hàng và giao hàng toàn quốc. Hãy lựa chọn các nền tảng quản lý bạn hàng vì nó sẽ hỗ trợ bạn vận chuyển, thanh toán trực tiếp hay các chiến lược marketing thông minh.

Kinh doanh mỹ phẩm, thời trang
Mỹ phẩm, thời trang là mặt hàng kinh doanh tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Kinh doanh phụ kiện thời trang

Kinh doanh phụ kiện thời trang nam nữ là mô hình tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngay. Với số vốn và chi phí thấp, bạn có thể mở cửa hàng hoặc bán với hình thức online.

Trồng rau sạch nếu chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn

Với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trở lên nóng lên như hiện nay thì kinh doanh rau sạch được coi là ý tưởng kinh doanh độc đáo và hiệu quả khi chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn. Với lợi thế quê nhà đất rộng, bạn có thể dễ dàng triển khai mô hình trồng rau sạch, trồng rau thuỷ canh một cách dễ dàng. 

Bạn cũng có thể kết hợp mở cửa hàng với việc kinh doanh online, đầu tư dịch vụ giao hàng tận nơi để khách hàng đáp ứng được nhu cầu một cách tối đa. Hãy tạo cho khách hàng niềm tin rằng sản phẩm của bạn là rau quê, rau sạch thông qua các hình ảnh thực tế đăng trên website hay Facebook.

Trên đây là một số gợi ý cho ai luôn thắc mắc nên kinh doanh gì ở nông thôn. Dù là kinh doanh lĩnh vực gì, hãy kết hợp đồng thời giữa hình thức offline và online để mở rộng tệp khách hàng, giúp việc bán hàng thuận lợi và hiệu quả hơn. Hi vọng bạn đọc sẽ có thêm ý tưởng và tiến hành kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục