Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Muốn có lợi nhuận cao thì nên kinh doanh gì hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm

Muốn có lợi nhuận cao thì nên kinh doanh gì hiện nay?

26 Tháng Hai, 2023

Tìm kiếm được một mặt hàng để kinh doanh thì không phải là chuyện dễ dàng,nhưng kinh doanh mặt hàng nào để có lợi nhuận cao lại là một bài toán khó hơn cho người mới bắt đầu kinh doanh. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu những đáp án cho câu hỏi “nên kinh doanh gì hiện nay để có lợi nhuận cao” nhé!

Nên kinh doanh gì hiện nay

Kinh doanh quán cà phê – Ý tưởng kinh doanh truyền thống

Có thể nói, cà phê được xem là thực uống không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam. Cho dù bạn sống ở thành thị, hay nông thôn, thức uống dân dã này vẫn luôn là tín đồ được đông đảo người dân lựa chọn. Chính vì thế, ý tưởng mở quán cafe có thể được xem là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nên kinh doanh gì hiện nay 1
Kinh doanh quán cà phê

Theo thống kế, ngành kinh doanh cafe hiện đang có doanh thu đứng thứ hai trên thế giới. Bên cạnh đó, nước ta còn là một quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Chính vì vậy, đây là một lĩnh vực vô cùng có tiềm năng và mang lại lợi nhuận cao cho bạn.

Xem thêm: Tại sao mở quán kinh doanh cà phê đang là xu hướng HOT hiện nay

Kinh doanh rửa xe và chăm sóc xe dạng detailing

Như các bạn đã biết, đa phần các chủ sẽ thường không có thói quen tự rửa xe tại nhà và không biết cách giữ cho chúng sạch sẽ. Với số lượng xe hơi ngày càng có xu hướng tăng tại nước ta hiện nay, việc bắt đầu một công việc kinh doanh rửa xe ô tô là ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

Nên kinh doanh gì hiện nay 2
Kinh doanh rửa xe và chăm sóc xe

Để bắt đầu công việc kinh doanh này, tất cả công việc mà bạn cần chuẩn bị là tìm kiếm cho mình một mặt bằng tốt, tìm chọn đơn vị cung cấp những thiết bị rửa xe chuyên nghiệp. Có thể nói, công việc kinh doanh rửa xe và chăm sóc xe theo kiểu detailing đang là hình thức cực kỳ hot hiện nay và cũng là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi nên kinh doanh gì hiện nay.

Xem thêm: Kinh doanh cửa hàng phụ tùng xe máy lợi nhuận cao

Kinh doanh thực phẩm sức khỏe và thực phẩm hữu cơ

Hiện nay, mọi người chúng ta đang ngày càng ưa chuộng những thực phẩm thân thiện với môi trường. Do đó, thị trường kinh doanh thực phẩm sạch thân thiện với môi trường đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng. Tiềm năng của thị trường này là lợi ích của việc ăn uống lành mạnh vẫn chưa thể tiếp cận được hết với tất cả các vùng, với nhu cầu ngày càng tăng như hiện nay.

Nên kinh doanh gì hiện nay
Kinh doanh thực phẩm sức khỏe và thực phẩm hữu cơ

Một ví dụ điển hình như, người giảm cân thường rất cần ăn các thực phẩm ít calories, tinh bột, cũng như chất béo. Ngược lại với người tập gym, họ rất cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều đạm để hỗ trợ việc tăng cơ. Trong khi đó, người lớn tuổi thì lại cần một bữa ăn cân bằng.

Chính vì thế, đây cũng là lý do mà vì sao các hình thức kinh doanh Eat Clean, Healthy Food ra đời và phát triển rất nhanh chóng. Thông qua một số ví dụ này chắc hẳn các bạn cũng đã có cái nhìn tổng quan về mô hình kinh doanh này rồi đúng không nào.

Kinh doanh xe bán đồ ăn di động

Kinh doanh xe bán đồ ăn di động có thể được xem là một ý tưởng kinh doanh hay nhất hiện nay. Bất cứ ai đang đi trên đường cũng có khả năng trở thành khách hàng của bạn. Với mô hình này bạn có thể linh hoạt thời gian và di chuyển được nhiều địa điểm khác nhau. Đặc biệt đây là mô hình kinh doanh mà bạn không cần phải bỏ quá nhiều vốn.

Nên kinh doanh gì hiện nay 4
Kinh doanh xe bán đồ ăn di động

Với mô hình này bạn hoàn toàn có thể trở thành triệu phú nếu bạn biết cách chọn địa điểm. Việc đặt những xe bán đồ ăn di động tại những trường học, tòa nhà dân cư, văn phòng sẽ tạo cho bạn một nguồn khách hàng lớn, doanh thu hàng tháng mà bạn thu về sẽ là con số cực khủng.

Tuy nhiên để có thể hoạt động lâu dài và phát triển công việc kinh doanh thì bạn cần phải có một menu hấp dẫn. Chỉ cần các món ăn vặt đơn giản nhưng hương vị phải tuyệt vời. Như vậy, bạn sẽ giữ chân được khách hàng và gia tăng tỷ lệ khách quay lại.

Mở cửa hàng bán trà xanh

Nếu bạn nào vẫn chưa biết nên kinh doanh gì hiện này thì ý tưởng mở cửa hàng bán trà xanh là một ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Như các biết đấy, cứ trung bình 8 người Việt Nam thì hết 6 người là có trà trong nhà. Vì vậy, các cửa hàng bán trà trực tuyến mọc lên như nấm. Trong đó, trà xanh gần đây nổi lên như một hiện tượng và ngày càng được nhiều người yêu thích.

Nên kinh doanh gì hiện nay 5
Mở cửa hàng bán trà xanh

Nắm bắt xu thế này, việc mở một cửa hàng bán trà xanh online trên Website, App bán hàng hoặc các sàn TMĐT chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn một nguồn thu nhập tốt. Với hình thức kinh doanh online trực tuyến như này, bạn có thể thực hiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dài hạn với tên gọi là SEO để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. Bên cạnh đó bạn còn có thể áp dụng hình thức quảng cáo, tiếp thị đến khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook.

Kinh doanh thiết kế giỏ quà

Chắc hẳn nhiều bạn cũng đã biết rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có số ngày lễ nhiều nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, người Việt luôn có tinh thần hiếu khách, thói quen tặng quà cho nhau đã trở thành một văn hóa tinh thần có từ lâu đời.

Nên kinh doanh gì hiện nay 6
Kinh doanh thiết kế giỏ quà

Với nhu cầu sống ngày càng cao như hiện nay, các món quà tặng ngày càng được chú trọng hơn về hình thức. Vì vậy, việc kinh doanh thiết kế giỏ quà sẽ là mô hình mà bạn nên thử qua. Với mô hình này bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vốn, chỉ cần bạn là một con người sáng tạo chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hy vọng với những chia sẻ về việc nên kinh doanh gì hiện nay trong bài viết hôm nay của GoSELL sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời nhất. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới hơn nữa nhé.

Bài viết cùng chuyên mục